6 sắc màu thời trang “thổi bay” mọi rào cản

Thực hiện:Zean Võ | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 09.03.2020

6 sắc màu thời trang “thổi bay” mọi rào cản

Phong trào #TimesUp và #MeToo tiếp tục mở ra cuộc cách mạng lớn cho phái nữ giành lại “ngôi vương” trong thế giới hào nhoáng của thời trang. Nhưng có thể bạn chưa biết con đường ấy đã được “dọn dẹp” rất tươm tất từ rất lâu bởi những huyền thoại thời trang với sự chọn lọc màu sắc riêng tạo nên sức mạnh của nữ quyền qua năm tháng.

Hãy tìm hiểu 6 sắc màu quyền lực của “phái yếu”.

1. Little black dress - quy chuẩn cho mọi sự hoàn mỹ của phái đẹp

Coco Channel với những cuộc cách mạng thời trang giải phóng phái đẹp ra khỏi sự gò bó và ràng buộc ngay từ thế kỷ 20 và tiếp tục truyền cảm hứng về thời trang cho phụ nữ ngày nay.

Little Black Dress (LBD) - chiếc váy đen bé nhỏ, ngay từ khi mới được ra mắt bởi huyền thoại Coco Chanel đã mở ra một cuộc cách mạng thay đổi hoàn toàn quan niệm thời trang cho phái đẹp ở thập niên 20, và cho đến tận bây giờ, khi mà thế giới thời trang chứa đựng vô vàn những biến chuyển ngoạn mục thì chiếc váy nhẹ nhàng, thanh tao với màu đen tuyền đầy lôi cuốn ấy vẫn luôn là một bảo bối không gì có thể sánh được.

Màu đenđược giới mộ điệu trên thế giới tin rằng đây sắc thái tôn dáng nhất. Những người sở hữu ngoại hình không cân đối, luôn nghĩ diện trang phục sắc đen sẽ giúp cơ thể trông gọn gàng hơn.

Biên tập viênLiz Tilberiscủa tạp chíVogue Anhtừng nhận định,"Màu đentạo ra sự tương phản giúp đường nét cơ thể hài hòa hơn. Chính vì thế, sắc thái này là vũ khí mạnh nhất của những người có thân hình mảnh mai".

Betty Jackson- nhà thiết kế có tiếng tại Anh đã nhận xét:"Màu đengiờ đã gắn liền với sự lộng lẫy chứ không còn là sự u ám nữa. Nó hợp với hầu như mọi hoàn cảnh, mọi màu da và màu tóc.Màu đenđơn giản và thiết thực cho môi trường công việc nhưng vẫn luôn sang chảnh cho những buổi tiệc tùng".

2. Đỏ nồng nàn

“Khi băn khoăn không biết mặc gì cả, hãy mặc màu đỏ,” Nhà thiết kế danh tiếng Bill Blass đã từng nói như thế.

Trong thời trang, hiệu ứng màu đỏ từng được dùng trong toàn bộ bộ sưu tập Thu Đông 2017 của Givenchy – nơi đánh dấu sự kết thúc triều đại Riccardo Tisci trong lịch sử nhà mốt – cũng là bộ sưu tập lớn nhất trong 12 năm thiết kế của ông, để tạo nên một khái niệm thời trang hoàn toàn mới: Givenchy Red.

Cũng giống như bất cứ thứ gì có khả năng bắt lửa, màu đỏ nên được dùng cùng với sự thận trọng. Mọi phụ nữ đều nên sở hữu cho riêng mình ít nhất một chiếc đầm màu đỏ. Khả năng kích hoạt vẻ quyến rũ; tự tin; việc gia tăng tỉ lệ thành công trong công việc và các mối quan hệ; cùng việc làm lu mờ mọi đối thủ cạnh tranh của các món đồ đỏ không thể bị xem thường.

3. Màu tím – Nguồn cảm hứng vĩnh cữu trong các thiết kế

Màu tím tượng trưng cho sự huyền bí và sức mạnh tiềm ẩn bên trong, chúng còn được xem là màu của hoàng gia. Theo các chuyên gia thời trang, gam màu này có thể làm thay đổi tâm trạng của một người. Cụ thể, chúng có thể thúc đẩy nguồn năng lượng tiềm ẩn làm tăng sự tự tin trong bạn. Vậy nên, nếu đang chuẩn bị cho thuyết trình hay trình diễn quan trọng, bạn nên cân nhắc lựa chọn trang phục có màu tím.

4. Trắng tinh khôi

Trong bối cảnh của nước Mỹ những năm phụ nữ đòi quyền đi bầu cử, họ khuyến khích nhau mặc những trang phục toàn màu trắng khi đi biểu tình. Valerie Steele, giám đốc bảo tàng của trường FIT – Học viện Công Nghệ New York từng nói rằng, màu trắng trong quan điểm phương Tây là hình ảnh của sự thanh khiết, trong trắng, và là lý tưởng của một con người tốt. Bà cho hay thêm “Những người phụ nữ đòi quyền bầu cử chắc hẳn đã nhận ra điều này khi họ mặc những trang phục màu trắng, rằng nếu họ là người tốt, thì đáng ra họ cũng nên có quyền để bầu cử!”

Về thời trang, màu trắngcũng là gam màuchưa bao giờ có dấu hiệu lỗi mốt. Một chiếc váy hay bộ suit sắc trắng luôn khiến phái nữ trở nên nổi bật. Đặc biệt trong những ngày lễ hội, khi đa số tín đồ đều lựa chọn những tông màu trầm ấm, thì sắc trắng sẽ giúp các cô gái dễ dàng thu hút ánh nhìn từ đối phương.

Là mộtsắc thái trung tính,màu trắngrất dễ dung hòa với những tông khác trong bảng màu tự nhiên. Nhất là khi được kết hợp với sắc đen cá tính. Sự tương phản màu sắc sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ trên toàn set đồ.

Đối với những cô gái sở hữu phần vai thô kệch, việc diện màu trắng có thể giúp bờ vai trở nên mềm mại và duyên dáng hơn hẳn. Đó là lý do những chiếc áo cộc tay sắc trắng luôn được ưa chuộng.

5. Màu xanh – Tông màu hoàng gia

Như thường niên, Viện Pantone đã công bố màu sắc chủ đạo lên ngôi năm 2020 là Classic Blue (xanh cổ điển). Đây là gam màu gắn liền với phong cách hoàng gia sang trọng, cổ điển nhưng không bao giờ lỗi mốt. Những bộ cánh lộng lẫy tông xanh giúp quý cô hoàng gia thể hiện được nét đẹp thanh lịch.

Xanh cổ điển là tông màu dễ phối đồ, phù hợp với mọi mùa trong năm và được nhiều người nổi tiếng ưu ái. Những cái tên quen thuộc như Rihanna, Gigi Hadid, Bellie Eilish... ít khi làm người hâm mộ thất vọng bởi khả năng phối đồ đỉnh cao. Không quá rườm rà, cầu kỳ, họ ăn mặc tiết chế, phù hợp với cuộc sống thường ngày nhưng vẫn nổi bật.

6. Màu hồng thống trị thời trang

Nhiều thương hiệu đi theo xu hướng nữ tính cuối thập niên 90, đầu những năm 2000. Gót giày ngày càng cao, tay áo phồng lên, hình ảnh của những vũ hội ngọt ngào trở nên phổ biến. Màu hồng hoàn toàn phù hợp với những phong cách kiểu này.

Nhiều sắc thái khác nhau của màu hồng xuất hiện ở khắp mọi nơi. Xu hướng này đã xuất hiện tại các lễ trao giải Oscar. Julia Roberts, Gemma Chan, Angela Bassett, Jason Momoa và nhiều người khác đều phát cuồng vì màu hồng. Gần đây, gam màu nữ tính này liên tục xuất hiện trên các sàn diễn thời trang.

Zean Võ

Cựu sinh viên LASALLE College of the Arts (Singapore) - Học viện nghệ thuật đương đại hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương và MIT Sloan School of Management. Từng đầu quân vào vị trí quản lý dự án khu vực tại Zalora, cô hiện là đồng sáng lập startup nền tảng thương mại điện tử - xã hội thời trang Browzzin, và là môt trong 11 lãnh đaọ trẻ Việt Nam duy nhất được chọn vào tỗ chức Obama Foundation Asia Pacific Leadership Program. Cô cũng đang giữ vai trò là đồng sáng lập và điều hành hình ảnh của TheFace Vietnam.

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags: #TimesUp, #MeToo, #nữ quyền

Xem thêm:

Sponsored Stories

Đô thị thông minh sẽ ‘xóa sổ’ nhiều thành phố nhỏ trong tương lai

Công nghệ và trí tuệ nhân tạo có thể giúp con người tạo ra một thành phố thông minh và hiện đại, nơi các trải nghiệm sinh hoạt được xây dựng đồng bộ, tiện lợi và hoàn toàn tự động.

Bill Reichert cho rằng để gọi vốn đầu tư thành công chỉ nên trình bày dự án trong 20 giây

Biểu tượng về khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon, Bill Reichert cho rằng việc đơn giản hóa các tiếp cận về vấn đề cần quan tâm là điều nên làm thay vì phức tạp hóa chúng

Cùng nhìn lại: “Sống khác trong hai tuần” để đối phó dịch bệnh và startup có giải pháp chống Covid-19 sẽ được hỗ trợ

Để đối phó với dịch bệnh, người dân được kêu gọi “sống khác trong hai tuần” còn thế giới thì tung hàng nghìn tỷ USD để giải cứu; Trong lúc này, những startup có giải pháp chống Covid-19 sẽ được hỗ trợ phát triển.

“Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” phát hành MV sau 2 tuần ‘dậy sóng’ trên mạng xã hội

|Văn hóa

“Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” phát hành MV sau 2 tuần ‘dậy sóng’ trên mạng xã hội

MV với ý tưởng siêu anh hùng độc đáo trong ca khúc “Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID!” đã chính thức phát hành. Hãy xem ekip thực hiện đã làm như thể nào trong điều kiện vô cùng hạn chế vì dịch bệnh.

Khát vọng giúp người Việt nói tiếng Anh lưu loát của nữ sáng lập ELSA

|Doanh nhân

Khát vọng giúp người Việt nói tiếng Anh lưu loát của nữ sáng lập ELSA

“Bạn không nhận ra phát âm quan trọng đến nhường nào đâu, cho đến khi sống và làm việc ở nước ngoài”, startup founder Văn Đinh Hồng Vũ của ứng dụng học phát âm chuẩn bản xứ ELSA Speak chia sẻ.

Google trang bị gì mới để #workfromhome dễ dàng?

|Công nghệ

Google trang bị gì mới để #workfromhome dễ dàng?

Để kết nối nhân viên và làm việc từ xa hiệu quả, các doanh nghiệp buộc phải tìm các công cụ cơ bản mà ai cũng có thể dễ dàng truy cập và thao tác. Chỉ cần có Google là đủ.

 30 giây công nghệ: 41 triệu dữ liệu người dùng Facebook Việt Nam ‘bị lộ’ trong khi #workfromhome chủ yếu chia sẻ dữ liệu trực tuyến

|News

30 giây công nghệ: 41 triệu dữ liệu người dùng Facebook Việt Nam ‘bị lộ’ trong khi #workfromhome chủ yếu chia sẻ dữ liệu trực tuyến

Trong khi các công ty công nghệ toàn cầu để tìm cách ngăn chặn ảnh hưởng của Covid-19, việc phát tán dữ liệu cá nhân vẫn gây "đau đầu" cho những nền tảng mạng xã hội.

Bàn về chân dung một nữ lãnh đạo hiện đại cùng Phan Bích Tâm

|Personal Branding

Bàn về chân dung một nữ lãnh đạo hiện đại cùng Phan Bích Tâm

Cần năng lượng lớn để có thể hoàn thành trọng trách lãnh đạo nhiều việc cùng lúc, Country manager của MMA Phan Bích Tâm chia sẻ bí quyết của mình.

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo

|Công nghệ

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo giảm thiểu khả năng thất bại của chiến dịch tiếp thị. Những 'gã khổng lồ' về công nghệ đã khai phóng tiềm năng của nó ra sao?

Đoàn Kiều My – Người bám đuổi đam mê ‘Superconnector’ cho giới khởi nghiệp

|Công nghệ

Đoàn Kiều My – Người bám đuổi đam mê ‘Superconnector’ cho giới khởi nghiệp

"Superconnector" của YellowBlocks Đoàn Kiều My: “Phụ nữ hay Nam giới đều là những cá thể với những suy nghĩ, hoài bão và đam mê riêng. Cần tìm ra thứ mình muốn làm và quyết tâm hoàn toàn cho nó.”

Interview: The ‘power’ of data in a new marketing age

|Business

Interview: The ‘power’ of data in a new marketing age

Mr Rohit Dadwal, Managing Director, Asia Pacific, Mobile Marketing Association: “The key for marketers is to use data analytics and emerging technologies wisely.”