Chinh phục thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!”

Thực hiện:Thu Lam | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-04-02

Chinh phục thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!”
Chia sẻ:

Hưởng ứng tinh thần toàn dân quyết thắng "Đánh bay COVID", ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID" được Bộ Y Tế lựa chọn để phát động thử thách "Hát Lên Việt Nam Ơi!" trên trang Tiktok chính thức của Bộ Y Tế, đồng thời Thử thách này cũng được cập nhật trên suckhoedoisong.vn; tại Facebook Fanpage Minh Beta.

Chỉ sau hai ngày ra mắt, ca khúc "Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID" đã nhanh chóng gây được tiếng vang lớn, cán mốc hơn 150 nghìn lượt nghe và nằm trong Top 5 bài hát hot nhất trên Zing MP3, kèm theo đó là rất nhiều các video clip đạt hàng triệu view do người dân tự lồng ghép vì quá yêu thích bài hát.

"Clip của fanpage Fandom Owker đạt gần 1 triệu view và 2,000 lượt share".

Chính bởi thông điệp tích cực cổ vũ tinh thần của mọi người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 mà ca khúc đã được Vụ Truyền Thông và Thi Đua, Khen Thưởng, Bộ Y Tế bảo trợ, đồng thời đưa vào các chương trình tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam sắp tới. Trong đó có thử thách "Hát lên Việt Nam Ơi!" đã chính thức được phát động trên trang Tiktok của Bộ Y Tế (sẽ ra mắt 24/3); suckhoedoisong.vn và Facebook Fanpage Minh Beta.

Mục đích của thử thách là kêu gọi mọi người cùng hát vang lên điệp khúc bài hát cổ động tinh thần đoàn kết, đưa ra "câu trả lời" khi đất nước gọi tên mình và là liều thuốc tinh thần cổ vũ Chính phủ, đội ngũ y bác sĩ, lực lượng Quân đội, Công an, những anh hùng đời thường đang ngày đêm chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch.

Thử thách chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn đầu từ 23/3 đến 28/3/2020, giai đoạn 2 từ 29/3 đến 15/4/2020. Trong giai đoạn đầu, đích thân nhạc sĩ Minh Beta sẽ lựa chọn ra 20 video clip góp mặt trong MV của "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!" ra mắt vào cuối tháng 3/2020. Đến hết giai đoạn 2, chủ nhân của 20 video được yêu thích nhất sẽ nhận được 1 chiếc áo độc quyền của dự án "Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID" có chữ ký của nhạc sĩ Minh Beta.

Để tham gia thử thách, người tham gia quay một đoạn clip biểu diễn sáng tạo bất kì (bằng cách hát cover, lipsync, nhảy, diễn xuất...) trên nền nhạc điệp khúc của bài hát "Việt Nam ơi! Đánh Bay COVID" và đăng tải lên nền tảng Facebook hoặc Tiktok, kèm theo dòng thử thách bạn bè mình cùng tham gia và bộ hashtag của chương trình. Thử thách hướng tới đối tượng là mọi công dân yêu đất nước Việt Nam bất kể tuổi tác hay khoảng cách địa lý.

Clip nhạc sĩ Minh Beta kêu gọi tham gia thử thách:

Bình luận về thử thách "Hát Lên Việt Nam Ơi!", ông Vũ Mạnh Cường - Phó Vụ Trưởng Vụ Truyền Thông và Thi Đua, Khen Thưởng - Bộ Y Tế tỏ ra rất hào hứng và đã tự mình chia sẻ trên trang Facebook cá nhân:

"VIỆT NAM HỠI, VIỆT NAM ƠI, CÙNG ĐOÀN KẾT ĐÁNH BAY CORONA

Cuối tuần nghe ca khúc hào hùng của Minh Beta lấy khí thế để cùng ngành y tế đánh bại Corona, bà con nhé!

Mọi người hãy tự thu âm lại bài hát này bằng giọng của mình, hay sử dụng bài hát này làm nhạc nền để xây dựng clip những hình ảnh chống dịch ở khu phố của mình, gia đình của mình, công ty/cơ quan của mình và post lên Facebook của mình để lan tỏa tinh thần chống dịch nhé."

Thử thách "Hát Lên Việt Nam Ơi!" (diễn ra từ ngày 23/03 - 15/04/2020) được kỳ vọng sẽ là minh chứng cho tinh thần đoàn kết đồng lòng của tất cả mọi người dân Việt Nam, đồng thời là liều thuốc tinh thần cổ vũ những anh hùng đời thường đang ngày ngày chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch. Hi vọng tất cả mọi người sẽ cùng hát vang lên "Việt Nam hỡi! Việt Nam ơi! Cùng đoàn kết đánh bay Corona!".

---

Thể lệ và cách thức tham gia cuộc thi "Hát Lên Việt Nam Ơi!":

CÁCH THỨC THAM GIA:

Bước 1:

Quay một đoạn clip biểu diễn sáng tạo bất kì (bằng cách hát cover, lipsync, nhảy, diễn xuất...) trên nền nhạc điệp khúc của bài hát:
"Yêu thương cuộc đời, tin nơi con người, đừng sợ nhé, chúng ta vượt qua hết
Đất nước của mình, bao nhiêu ân tình, Việt Nam không bỏ lại ai phía sau
Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona
Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona."

Bước 2:

Upload bài dự thi lên Facebook cá nhân hoặc Tiktok, để video clip ở chế độ công khai (Public). Viết caption kèm theo nội dung thử thách bạn bè (bắt buộc) theo mẫu:
"Vì Việt Nam không bỏ lại ai phía sau! Tôi chấp nhận lời kêu gọi của Tổ Quốc và của {tag tên người đã thử thách bạn} sẽ luôn trả lời khi đất nước gọi tên mình. Tôi thách thức {tag tên 1 người bạn} hát lên Việt Nam Ơi! Chúng ta cùng lan tỏa tinh thần đoàn kết đánh bay Corona và hình ảnh con người Việt Nam đẹp đẽ, văn minh nhé!
#HatLenVietNamOi #VietNamOi #DanhBayCovid #KhongBoAiPhiaSau #NiemTinVietNam #Vietnamleavesnoonebehind #spreadlovenotvirus"

Bước 3:

Kêu gọi bạn bè like, thả tim, tương tác cho video clip của Bạn.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: Covid-19, Minh Beta, Việt Nam ơi

Xem thêm:

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Bối cảnh trong Metropolis đang dần “lộ diện”…

|News

Bối cảnh trong Metropolis đang dần “lộ diện”…

Metropolis là một phim anime Nhật được trình chiếu năm 2001. Phim lấy bối cảnh về thế giới nơi con người và robot cùng chung sống với nhau. Việc robot và con người đang cùng phối hợp sản xuất nhịp nhàng tại các nhà máy lớn không còn xa lạ và ngày càng phổ biến trong đời sống hàng ngày theo tốc độ phát triển của công nghệ ngày nay.

4 Simple Ways to Change People's Minds

|TheFace Life

4 Simple Ways to Change People's Minds

Jason Feifer, editor-in-chief of Entrepreneur, points out four ways to get others to follow their requirements without any resistance.

Your Morning Routine Can Change Your Life Tomorrow

|Trend

Your Morning Routine Can Change Your Life Tomorrow

Create your own Miracle Morning with Dr Jeff Livingston

Những thói quen buổi sáng thay đổi cuộc đời bạn

|Chất lượng sống

Những thói quen buổi sáng thay đổi cuộc đời bạn

“Buổi sáng diệu kỳ” (“The miracle morning”) với 5 bước luyện tập cơ bản có thể thay đổi cả cuộc đời của bạn. Không tin, phải thử! Khám phá dự án #ExtraordinaryChallenge của Dr Jeff Livingston.

Sunday Brunch E3: Bánh mì trứng sữa nướng với trái cây cho cuối tuần thêm ngọt ngào

|Ẩm thực

Sunday Brunch E3: Bánh mì trứng sữa nướng với trái cây cho cuối tuần thêm ngọt ngào

Cuối tuần này, hãy vào bếp để làm một món bánh ngọt ngào nồng nàn ngon miệng mà lại bổ dưỡng. French Toast hay còn gọi là bánh mỳ trứng sữa hẳn không còn mấy xa lạ với người Việt chúng ta, bánh mỳ nhúng qua hỗn hợp gồm trứng, sữa sau đó chiên giòn hai mặt với bơ, ăn kèm với trái cây, mật ong hoặc maple syrup.

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

|Smart business

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

Hàng chục ngàn doanh nhân lấy cảm hứng từ Covid-19 để tạo ra những sáng kiến kinh doanh mới. Nhưng liệu các dự án thức thời ấy có mang lại kết quả kinh doanh lâu dài. Hãy tham khảo 4 bước chiến lược từ Phó giáo sư , đồng sáng lập HalaDoctor Dirk G. Schroeder đúc kết.

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” mùa Covid

|News

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” mùa Covid

Tuần qua là thời điểm công bố các chỉ số kinh tế xã hội quan trọng nửa đầu năm 2020. Theo đó, đại dịch đã khiến tình hình việc làm, thu ngân sách của Việt Nam ảnh hưởng lớn. Còn trên thế giới, Covid-19 lại tiếp tục mở ra cơ hội cho các ngành như thương mại điện tử hay giao đồ ăn.

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

|Lối sống

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

Jason Feifer tổng biên tập trang Entrepreneur chỉ ra 4 cách để sai khiến được người khác phải làm theo các yêu cầu của mình mà không gặp phản kháng lại.