Chinh phục thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!”

Thực hiện:Thu Lam | Ảnh:Nhân vật cung cấp |

Chinh phục thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!”

Hưởng ứng tinh thần toàn dân quyết thắng “Đánh bay COVID", ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID” được Bộ Y Tế lựa chọn để phát động thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!” trên trang Tiktok chính thức của Bộ Y Tế, đồng thời Thử thách này cũng được cập nhật trên suckhoedoisong.vn; tại Facebook Fanpage Minh Beta.

Chỉ sau hai ngày ra mắt, ca khúc “Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID” đã nhanh chóng gây được tiếng vang lớn, cán mốc hơn 150 nghìn lượt nghe và nằm trong Top 5 bài hát hot nhất trên Zing MP3, kèm theo đó là rất nhiều các video clip đạt hàng triệu view do người dân tự lồng ghép vì quá yêu thích bài hát.

“Clip của fanpage Fandom Owker đạt gần 1 triệu view và 2,000 lượt share”.

Chính bởi thông điệp tích cực cổ vũ tinh thần của mọi người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 mà ca khúc đã được Vụ Truyền Thông và Thi Đua, Khen Thưởng, Bộ Y Tế bảo trợ, đồng thời đưa vào các chương trình tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam sắp tới. Trong đó có thử thách “Hát lên Việt Nam Ơi!” đã chính thức được phát động trên trang Tiktok của Bộ Y Tế (sẽ ra mắt 24/3); suckhoedoisong.vn và Facebook Fanpage Minh Beta.

Mục đích của thử thách là kêu gọi mọi người cùng hát vang lên điệp khúc bài hát cổ động tinh thần đoàn kết, đưa ra “câu trả lời” khi đất nước gọi tên mình và là liều thuốc tinh thần cổ vũ Chính phủ, đội ngũ y bác sĩ, lực lượng Quân đội, Công an, những anh hùng đời thường đang ngày đêm chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch.

Thử thách chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn đầu từ 23/3 đến 28/3/2020, giai đoạn 2 từ 29/3 đến 15/4/2020. Trong giai đoạn đầu, đích thân nhạc sĩ Minh Beta sẽ lựa chọn ra 20 video clip góp mặt trong MV của “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” ra mắt vào cuối tháng 3/2020. Đến hết giai đoạn 2, chủ nhân của 20 video được yêu thích nhất sẽ nhận được 1 chiếc áo độc quyền của dự án “Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID” có chữ ký của nhạc sĩ Minh Beta.

Để tham gia thử thách, người tham gia quay một đoạn clip biểu diễn sáng tạo bất kì (bằng cách hát cover, lipsync, nhảy, diễn xuất...) trên nền nhạc điệp khúc của bài hát “Việt Nam ơi! Đánh Bay COVID” và đăng tải lên nền tảng Facebook hoặc Tiktok, kèm theo dòng thử thách bạn bè mình cùng tham gia và bộ hashtag của chương trình.Thử thách hướng tới đối tượng là mọi công dân yêu đất nước Việt Nam bất kể tuổi tác hay khoảng cách địa lý. 

Clip nhạc sĩ Minh Beta kêu gọi tham gia thử thách:  

Bình luận về thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!”, ông Vũ Mạnh Cường - Phó Vụ Trưởng Vụ Truyền Thông và Thi Đua, Khen Thưởng - Bộ Y Tế tỏ ra rất hào hứng và đã tự mình chia sẻ trên trang Facebook cá nhân:

“VIỆT NAM HỠI, VIỆT NAM ƠI, CÙNG ĐOÀN KẾT ĐÁNH BAY CORONA

Cuối tuần nghe ca khúc hào hùng của Minh Beta lấy khí thế để cùng ngành y tế đánh bại Corona, bà con nhé!

Mọi người hãy tự thu âm lại bài hát này bằng giọng của mình, hay sử dụng bài hát này làm nhạc nền để xây dựng clip những hình ảnh chống dịch ở khu phố của mình, gia đình của mình, công ty/ cơ quan của mình và post lên Facebook của mình để lan tỏa tinh thần chống dịch nhé.”

Thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!” (diễn ra từ ngày 23/03 - 15/04/2020) được kỳ vọng sẽ là minh chứng cho tinh thần đoàn kết đồng lòng của tất cả mọi người dân Việt Nam, đồng thời là liều thuốc tinh thần cổ vũ những anh hùng đời thường đang ngày ngày chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch. Hi vọng tất cả mọi người  sẽ cùng hát vang lên “Việt Nam hỡi! Việt Nam ơi! Cùng đoàn kết đánh bay Corona!”.

 

---

 

Thể lệ và cách thức tham gia cuộc thi “Hát Lên Việt Nam Ơi!”: 

CÁCH THỨC THAM GIA:

Bước 1:

Quay một đoạn clip biểu diễn sáng tạo bất kì (bằng cách hát cover, lipsync, nhảy, diễn xuất...) trên nền nhạc điệp khúc của bài hát:
“ Yêu thương cuộc đời, tin nơi con người, đừng sợ nhé, chúng ta vượt qua hết
Đất nước của mình, bao nhiêu ân tình, Việt Nam không bỏ lại ai phía sau
Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona
Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona.”

 

Bước 2:

Upload bài dự thi lên Facebook cá nhân hoặc Tiktok, để video clip ở chế độ công khai (Public). Viết caption kèm theo nội dung thử thách bạn bè (bắt buộc) theo mẫu:
“ Vì Việt Nam không bỏ lại ai phía sau! Tôi chấp nhận lời kêu gọi của Tổ Quốc và của {tag tên người đã thử thách bạn} sẽ luôn trả lời khi đất nước gọi tên mình. Tôi thách thức {tag tên 1 người bạn} hát lên Việt Nam Ơi! Chúng ta cùng lan tỏa tinh thần đoàn kết đánh bay Corona và hình ảnh con người Việt Nam đẹp đẽ, văn minh nhé!
#HatLenVietNamOi #VietNamOi #DanhBayCovid #KhongBoAiPhiaSau #NiemTinVietNam #Vietnamleavesnoonebehind #spreadlovenotvirus “

 

Bước 3:

Kêu gọi bạn bè like, thả tim, tương tác cho video clip của Bạn.

 

Theo báo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: Covid-19, Minh Beta, Việt Nam ơi

Xem thêm:

Sponsored Stories

Đô thị thông minh sẽ ‘xóa sổ’ nhiều thành phố nhỏ trong tương lai

Công nghệ và trí tuệ nhân tạo có thể giúp con người tạo ra một thành phố thông minh và hiện đại, nơi các trải nghiệm sinh hoạt được xây dựng đồng bộ, tiện lợi và hoàn toàn tự động.

Bill Reichert cho rằng để gọi vốn đầu tư thành công chỉ nên trình bày dự án trong 20 giây

Biểu tượng về khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon, Bill Reichert cho rằng việc đơn giản hóa các tiếp cận về vấn đề cần quan tâm là điều nên làm thay vì phức tạp hóa chúng

Cùng nhìn lại: “Sống khác trong hai tuần” để đối phó dịch bệnh và startup có giải pháp chống Covid-19 sẽ được hỗ trợ

Để đối phó với dịch bệnh, người dân được kêu gọi “sống khác trong hai tuần” còn thế giới thì tung hàng nghìn tỷ USD để giải cứu; Trong lúc này, những startup có giải pháp chống Covid-19 sẽ được hỗ trợ phát triển.

“Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” phát hành MV sau 2 tuần ‘dậy sóng’ trên mạng xã hội

|Văn hóa

“Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” phát hành MV sau 2 tuần ‘dậy sóng’ trên mạng xã hội

MV với ý tưởng siêu anh hùng độc đáo trong ca khúc “Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID!” đã chính thức phát hành. Hãy xem ekip thực hiện đã làm như thể nào trong điều kiện vô cùng hạn chế vì dịch bệnh.

Khát vọng giúp người Việt nói tiếng Anh lưu loát của nữ sáng lập ELSA

|Doanh nhân

Khát vọng giúp người Việt nói tiếng Anh lưu loát của nữ sáng lập ELSA

“Bạn không nhận ra phát âm quan trọng đến nhường nào đâu, cho đến khi sống và làm việc ở nước ngoài”, startup founder Văn Đinh Hồng Vũ của ứng dụng học phát âm chuẩn bản xứ ELSA Speak chia sẻ.

Google trang bị gì mới để #workfromhome dễ dàng?

|Công nghệ

Google trang bị gì mới để #workfromhome dễ dàng?

Để kết nối nhân viên và làm việc từ xa hiệu quả, các doanh nghiệp buộc phải tìm các công cụ cơ bản mà ai cũng có thể dễ dàng truy cập và thao tác. Chỉ cần có Google là đủ.

 30 giây công nghệ: 41 triệu dữ liệu người dùng Facebook Việt Nam ‘bị lộ’ trong khi #workfromhome chủ yếu chia sẻ dữ liệu trực tuyến

|News

30 giây công nghệ: 41 triệu dữ liệu người dùng Facebook Việt Nam ‘bị lộ’ trong khi #workfromhome chủ yếu chia sẻ dữ liệu trực tuyến

Trong khi các công ty công nghệ toàn cầu để tìm cách ngăn chặn ảnh hưởng của Covid-19, việc phát tán dữ liệu cá nhân vẫn gây "đau đầu" cho những nền tảng mạng xã hội.

Bàn về chân dung một nữ lãnh đạo hiện đại cùng Phan Bích Tâm

|Personal Branding

Bàn về chân dung một nữ lãnh đạo hiện đại cùng Phan Bích Tâm

Cần năng lượng lớn để có thể hoàn thành trọng trách lãnh đạo nhiều việc cùng lúc, Country manager của MMA Phan Bích Tâm chia sẻ bí quyết của mình.

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo

|Công nghệ

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo giảm thiểu khả năng thất bại của chiến dịch tiếp thị. Những 'gã khổng lồ' về công nghệ đã khai phóng tiềm năng của nó ra sao?

Đoàn Kiều My – Người bám đuổi đam mê ‘Superconnector’ cho giới khởi nghiệp

|Công nghệ

Đoàn Kiều My – Người bám đuổi đam mê ‘Superconnector’ cho giới khởi nghiệp

"Superconnector" của YellowBlocks Đoàn Kiều My: “Phụ nữ hay Nam giới đều là những cá thể với những suy nghĩ, hoài bão và đam mê riêng. Cần tìm ra thứ mình muốn làm và quyết tâm hoàn toàn cho nó.”

Interview: The ‘power’ of data in a new marketing age

|Business

Interview: The ‘power’ of data in a new marketing age

Mr Rohit Dadwal, Managing Director, Asia Pacific, Mobile Marketing Association: “The key for marketers is to use data analytics and emerging technologies wisely.”