Cô Gái Lam

Thực hiện:HOÀNG ANH | Ảnh:Li Lam | 26.02.2020

Cô Gái Lam

Với những thiết kế truyền tải hình ảnh những phụ nữ yêu tự do,thích chuyển động trong từng kiểu dáng, chất liệu, Lam chính là biểu tượngphong cách của người phụ nữ hiện đại và thành công. Nhà thiết kế Li Lamluôn muốn làm nên điều khác biệt cho phụ nữ, và mang tới một tầm nhìn xahơn chứ không đơn thuần chỉ bán một bộ trang phục.

Ngày nay không quá khó để bắt gặp hình ảnh cô gái tóc ngắn, tô son đỏ và mặc trang phục của Lam –Những “cô gái Lam” hiện đại và cá tính.Đó là tính cách thương hiệu mà nhà thiếtkế Li Lam hướng đến trong hành trình tônvinh vẻ đẹp tự do và phóng khoáng củangười phụ nữ qua những trang phục Lam.

“Lam của 11 năm trước đã để tóc ngắn,tô son đỏ, thích ăn mặc đẹp. Và Lam của11 năm sau vẫn thế,” NTK Li Lam bắt đầucâu chuyện thương hiệu từ ý niệm củamình. “Thương hiệu Lam cũng như cáchLam mong muốn mang những điều tốtđẹp nhất cho người phụ nữ, luôn duy trìvà tiếp tục lan toả một phong cách, một vẻđẹp vượt thời gian.”

Tôn vinh vẻ đẹp của sự tự do, các thiết kế của Lam thể hiện quan điểm sống củanhững “cô gái Lam” rất rõ ràng. Ở bất cứthời đại nào, thậm chí là từ 200 năm trướcloài người đã đi tìm tự do, tự do là thứ cốtlõi mà bất cứ ai cũng phải có. “Lam khôngbàn về các nước phương Tây nhưng ở ViệtNam, tự do còn tương đối xa xỉ, chúng ta– đặc biệt là phụ nữ, còn bị cấm đoán vàáp đặt khá nhiều. Bản thân Lam cho đếnbây giờ vẫn đang đi tìm tự do cho chínhmình chứ không chỉ là cho những ngườiphụ nữ khác, và Lam thấy mình đã đúngkhi thông điệp đó ngày càng lan tỏa rộnghơn,” Lam nói.

Theo Lam, tự do không có nghĩa là vùngvẫy, gồng mình lên kêu gọi nữ quyền màtự do ở đây là bản thân mỗi người sẽ cómột không gian hoàn toàn riêng tư trongsuy nghĩ, trong tư tưởng. Khi tự do, phụnữ sẽ yêu chính mình và những ngườixung quanh hơn, sẽ cảm thấy cuộc sốngthật đẹp. Đây mới thật sự là điều ý nghĩanhất mà Lam muốn mang tới cho nhữngngười phụ nữ của Lam, tự do không cónghĩa là trở nên khác biệt, mà nó là khámphá những điều chưa từng trải nghiệm.Chỉ khi người phụ nữ tìm được tự do thậtsự, thì vẻ đẹp của họ mới mãi mãi trườngtồn theo năm tháng.

Do vậy mà khách hàng của Lam thườnglà những phụ nữ từ ngoài 20 tới 55 tuổi.Họ là những người phụ nữ hiện đại đã cómột chút vốn sống và những trải nghiệmnhất định, và không ngại làm mới mìnhmỗi ngày.

Câu chuyện thương hiệu Lam hiển hiệntrong từng bộ trang phục. Đó là hànhtrình của sự trải nghiệm, chiêm nghiệmvẻ đẹp chân thật nhất của người phụ nữtừ chính những nốt thăng trầm trong cuộcsống mà nhà thiết kế đã trải qua để đưavào các bộ sưu tập của mình.

Lam và bộ sưu tập mới nhất phần nàocho thấy rõ tâm hồn của những “cô gáiLam” ưa khám phá và thích sự dịch chuyển, “Tấtcả đều dành cho người phụ nữ xứng đáng nhất, biếtthưởng thức cuộc sống và là người đáng được thưởngthức". Với nguồn cảm hứng từ hành trình đến nhữngvùng đất mới, các thiết kế của Lam truyền tải hìnhảnh những phụ nữ yêu tự do, thích chuyển độngtrong từng kiểu dáng, chất liệu. Dù vậy, sự tinh tế,thoải mái và sang trọng vẫn là phong cách xuyênsuốt của bộ sưu tập. Những thiết kế trong bộ sưu tậpmới của Lam là kết quả của quá trình trải nghiệm,tìm thấy vẻ đẹp vượt thời gian trong sự hào nhoángcủa thành phố. “Lam là người luôn tin vào sự bấtbiến trong giá trị thẩm mỹ của từng thời đại: cái đẹpxuất phát từ văn hóa và nhân văn,” Li Lam nói.

Và cảm hứng của Lam bắt nguồn từ những điềutự nhiên mỗi ngày: Lịch sử, văn hoá, nghệ thuật.Lam cho biết chị thích đi ăn ở những nhà hàng đãcó truyền thống gìn giữ lâu đời, trải qua nhiều thếhệ vẫn tồn tại. Mỗi chuyến du lịch, Lam thích ngắmnhìn tranh trong bảo tàng, thích bắt gặp những điềungẫu nhiên trên mỗi con đường chị qua, thích ngắmnhững người ăn mặc đẹp, thích những cư xử tốt đẹpgiữa con người với con người. Tất cả những cảmhứng này, Lam chuyển tải qua áo quần của mình.

Giữa cuộc sống hiện đại, khi nền kinh tế pháttriển rất nhanh và người Việt Nam ngày càng cómức sống cao hơn, họ bắt đầu đầu tư nhiều hơn vàothời trang và tìm cách định hình cho mình phongcách sống phù hợp với tầng lớp xã hội của mình.Do đó, phụ nữ sẵn sàng chi nhiều tiền cho nhữngthương hiệu cao cấp hơn là những sản phẩm khôngtên tuổi. Sự lớn mạnh không ngừng của các nhãnhiệu thời trang thiết kế trở thành một thị trườngđầy tiềm năng cho các doanh nhân Việt. Nhằm thỏamãn nhu cầu của những người phụ nữ muốn khẳngđịnh khả năng thẩm mỹ và địa vị xã hội của mình,Lam đã tạo ra những sản phẩm thời trang cao cấp,mang tới cho khách hàng những thiết kế vượt thờigian và phù hợp với mọi thời điểm.

“Điều Lam luôn muốn đem tới cho người phụ nữ,đó là dù họ có bận rộn tới đâu, chỉ cần khoác chiếcđầm Lam có thể trở nên thanh lịch, đẹp và tự tinbước ra đường,” Lam nói thêm

Tất nhiên đằng sau sự gọn gàng thanh thoát tưởngchừng như đơn giản đó, Lam đã tỉ mỉ chăm chút vàchọn lọc từ chất liệu, form dáng và chi tiết để đảm bảođộ tự do di chuyển. Cuối cùng, sự thoải mái và thanhlịch chính là thế mạnh trong mỗi thiết kế của Lam.

Trung thành với hướng đi riêng củamình, Lam cho biết chị đã từng có 2 nămkhông làm gì. Lam nghỉ việc ở chỗ làmcũ và dành suốt 2 năm đó để đi khắp nơimua vải, chọn chất liệu. “Lam nhớ lúcđó vải chất đầy trong nhà. Dù chưa biếtmình phải làm gì tiếp theo nhưng Lambiết mình đã quyết định đúng,” NTK chobiết thêm. Và đó là bước ngoặc để LamBoutique ra đời cho đến nay.

Một chiếc áo Lam khâu tay tỉ mẩn sẽkhó chỉnh sửa bằng bàn đạp máy maycông nghiệp mười mũi như nhau. Do vậyđể tạo ra được sản phẩm là kết quả củacả một quá trình. Đó là tiêu chuẩn chấtlượng của Lam để tiếp cận với thời trangthế giới. Tuy nhiên theo NTK, dù ở quốctế hay Việt Nam, “đảm bảo phù hợp vớikhách hàng của mình” mới là điều quantrọng nhất.

Quan niệm của Lam rất rõ ràng, chịcho rằng áo quần đều có tâm hồn, có sựlinh thiêng nên chị rất yêu những món đồmình chọn. “Có lẽ bởi vậy chúng cũng yêuLam, để khi khoác lên người có cùng mộtâm thanh, có sự đồng điệu và ôm ấp lẫnnhau,” Lam nói.

Dưới góc nhìn của Lam, người phụ nữuyển chuyển trong sớ vải mềm mại, nhìnhọ thật tự do và duyên dáng. Dù bạn làsếp hay chủ doanh nghiệp đi chăng nữa,đừng đánh mất nét duyên dáng và bảnnăng phụ nữ trong bạn trong những bộvest form dáng đứng và để phong cách, vẻbề ngoài của mình đi vào lối mòn quanhnăm suốt tháng, bởi tất thảy đều sẽ biếnthành sự nhàm chán.

“Cơ thể con người là da thịt, hãy để áoquần hoà quyện cùng làn da và hơi thởcủa mình một cách yêu thương. Có yêuthương thì bạn mới có động lực làm việchiệu quả và để giải phóng sức hấp dẫnvốn có của người phụ nữ,” Li Lam chia sẻ.

Lam đang trên con đường xây dựngthương hiệu Lam với những món hàng caocấp hơn nên sẽ còn gặp nhiều khó khăn,thử thách hơn. Nhưng với Lam, khi kháchhàng sở hữu những thiết kế của Lam, họsẽ hài lòng tuyệt đối. Một bộ trang phụcphải giữ được nhiều năm và điều cốt lõihơn nữa mà Lam vẫn luôn kiếm tìm đólà mang đến cho người phụ nữ sự tự do,thanh lịch khi mặc Lam. Chiếc áo cònmang một ý nghĩa tâm linh đối với Lam.

Li Lam

Với những thiết kế truyền tải hình ảnh những phụ nữ yêu tự do, thích chuyển động trong từng kiểu dáng, chất liệu, Lam chính là biểu tượng phong cách của người phụ nữ hiện đại và thành công. Nhà thiết kế Li Lam luôn muốn làm nên điều khác biệt.

Sponsored Stories

Đô thị thông minh sẽ ‘xóa sổ’ nhiều thành phố nhỏ trong tương lai

Công nghệ và trí tuệ nhân tạo có thể giúp con người tạo ra một thành phố thông minh và hiện đại, nơi các trải nghiệm sinh hoạt được xây dựng đồng bộ, tiện lợi và hoàn toàn tự động.

Bill Reichert cho rằng để gọi vốn đầu tư thành công chỉ nên trình bày dự án trong 20 giây

Biểu tượng về khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon, Bill Reichert cho rằng việc đơn giản hóa các tiếp cận về vấn đề cần quan tâm là điều nên làm thay vì phức tạp hóa chúng

Cùng nhìn lại: “Sống khác trong hai tuần” để đối phó dịch bệnh và startup có giải pháp chống Covid-19 sẽ được hỗ trợ

Để đối phó với dịch bệnh, người dân được kêu gọi “sống khác trong hai tuần” còn thế giới thì tung hàng nghìn tỷ USD để giải cứu; Trong lúc này, những startup có giải pháp chống Covid-19 sẽ được hỗ trợ phát triển.

“Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” phát hành MV sau 2 tuần ‘dậy sóng’ trên mạng xã hội

|Văn hóa

“Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” phát hành MV sau 2 tuần ‘dậy sóng’ trên mạng xã hội

MV với ý tưởng siêu anh hùng độc đáo trong ca khúc “Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID!” đã chính thức phát hành. Hãy xem ekip thực hiện đã làm như thể nào trong điều kiện vô cùng hạn chế vì dịch bệnh.

Khát vọng giúp người Việt nói tiếng Anh lưu loát của nữ sáng lập ELSA

|Doanh nhân

Khát vọng giúp người Việt nói tiếng Anh lưu loát của nữ sáng lập ELSA

“Bạn không nhận ra phát âm quan trọng đến nhường nào đâu, cho đến khi sống và làm việc ở nước ngoài”, startup founder Văn Đinh Hồng Vũ của ứng dụng học phát âm chuẩn bản xứ ELSA Speak chia sẻ.

Google trang bị gì mới để #workfromhome dễ dàng?

|Công nghệ

Google trang bị gì mới để #workfromhome dễ dàng?

Để kết nối nhân viên và làm việc từ xa hiệu quả, các doanh nghiệp buộc phải tìm các công cụ cơ bản mà ai cũng có thể dễ dàng truy cập và thao tác. Chỉ cần có Google là đủ.

 30 giây công nghệ: 41 triệu dữ liệu người dùng Facebook Việt Nam ‘bị lộ’ trong khi #workfromhome chủ yếu chia sẻ dữ liệu trực tuyến

|News

30 giây công nghệ: 41 triệu dữ liệu người dùng Facebook Việt Nam ‘bị lộ’ trong khi #workfromhome chủ yếu chia sẻ dữ liệu trực tuyến

Trong khi các công ty công nghệ toàn cầu để tìm cách ngăn chặn ảnh hưởng của Covid-19, việc phát tán dữ liệu cá nhân vẫn gây "đau đầu" cho những nền tảng mạng xã hội.

Bàn về chân dung một nữ lãnh đạo hiện đại cùng Phan Bích Tâm

|Personal Branding

Bàn về chân dung một nữ lãnh đạo hiện đại cùng Phan Bích Tâm

Cần năng lượng lớn để có thể hoàn thành trọng trách lãnh đạo nhiều việc cùng lúc, Country manager của MMA Phan Bích Tâm chia sẻ bí quyết của mình.

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo

|Công nghệ

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo giảm thiểu khả năng thất bại của chiến dịch tiếp thị. Những 'gã khổng lồ' về công nghệ đã khai phóng tiềm năng của nó ra sao?

Đoàn Kiều My – Người bám đuổi đam mê ‘Superconnector’ cho giới khởi nghiệp

|Công nghệ

Đoàn Kiều My – Người bám đuổi đam mê ‘Superconnector’ cho giới khởi nghiệp

"Superconnector" của YellowBlocks Đoàn Kiều My: “Phụ nữ hay Nam giới đều là những cá thể với những suy nghĩ, hoài bão và đam mê riêng. Cần tìm ra thứ mình muốn làm và quyết tâm hoàn toàn cho nó.”

Interview: The ‘power’ of data in a new marketing age

|Business

Interview: The ‘power’ of data in a new marketing age

Mr Rohit Dadwal, Managing Director, Asia Pacific, Mobile Marketing Association: “The key for marketers is to use data analytics and emerging technologies wisely.”