“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Thực hiện:Kiến Tường | Ảnh:TheFace Team | 2020-07-16

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ
Chia sẻ:

Có lẽ tác giả của cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" (Tên tác phẩm nguyên bản: The greatest saleman in the world), Og Mandino, cũng không ngờ rằng giờ đây chỉ vài phút livestream ngắn ngủi là có thể bán thành công các gói sản phẩm, dịch vụ trị giá hàng triệu đô la, như trường hợp mới đây gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD cũng đã giao dịch thành công… thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Bán gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD nhờ livestream

Với sự phát triển của hình thức phát trực tuyến, người Trung Quốc giờ đây có thể mua xe tải, căn hộ, thậm chí là tên lửa qua Internet. Điển hình là hồi tháng 4, một buổi livestream trên Taobao thu hút hơn 19 triệu người xem, với nội dung rao bán gói phóng tên lửa. Gói bán ra gồm một quả tên lửa Kuaizhou-1A do ExPace, công ty con thuộc Tập đoàn Khoa học và Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CASIC) sản xuất, sơn tùy chỉnh theo quyền của người mua, cũng như quyền sử dụng bệ phóng.

Người thực hiện việc quảng cáo không ai khác là "nữ hoàng livestream" Huang Wei, 34 tuổi, còn được biết đến với tên gọi Viya. Cô bán đủ thứ, từ mỹ phẩm đến siêu xe, căn hộ. Tài khoản Taobao của cô hiện có 18 triệu người theo dõi giúp những buổi livestream thu hút lượng xem lớn, chốt nhiều đơn hàng. Gói tên lửa nêu trên sau đó đã được mua bởi một người ẩn danh với giá 40 triệu nhân dân tệ (5,6 triệu USD).

Sany Truck, một công ty thuộc Sany Group - nhà sản xuất máy móc xây dựng lớn nhất của Trung Quốc – cũng đã thực hiện livestream qua ứng dụng riêng, cũng như tận dụng các nền tảng video ngắn khác như Douyin hay Kuaishou để bán hàng. Trong thời điểm tháng 3, khi Covid-19 hoành hành tại Trung Quốc, Sany Truck vẫn bán được hàng trăm xe tải.

"Cơn sốt" livestream cũng thu hút nhiều nhà lãnh đạo và doanh nhân trong ngành công nghệ Trung Quốc. Vào tháng 5, chủ tịch Gree, Dong Mingzhu đã bán lượng hàng hóa trị giá 310 triệu nhân dân tệ (43,8 triệu USD). Shen Peng, CEO của Waterdrop, một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến Trung Quốc cũng "chốt" đơn hàng trị giá 10 triệu nhân dân tệ (hơn 1,4 triệu USD) thông qua một giờ livestream trên Kuaishou.

Các chuyên gia đánh giá, livestream sẽ là hình thức thương mại không thể thiếu thời gian tới. Riêng tại Trung Quốc, số liệu iMedia Research cho thấy, lượng quan tâm đến livestream trong 2020 tại nước này sẽ đạt 526 triệu người, tăng từ 504 triệu người trong 2019.

Món quà sinh nhật cho con gái 4 tuổi xúc động cư dân mạng

Đầu Hạo Bội là một người cha đơn thân 30 tuổi, sống tại thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông. Anh có một cô con gái tên Danh Danh, năm nay 4 tuổi.

Do ảnh hưởng của Covid-19 khiến trường mẫu giáo đóng cửa, anh Bội muốn tặng con một sinh nhật đáng nhớ. Anh quyết định chở con đến Tây Tạng bằng xe đạp. Ông bố trẻ sau đó tìm hiểu kỹ lộ trình, mua xe đạp phù hợp, lên danh sách những số điện thoại cần liên lạc trong trường hợp khẩn cấp. Để con không bị thời tiết ảnh hưởng, anh đã lắp phía sau xe một cabin nhỏ màu đỏ có bánh xe - màu con gái yêu thích.

Ngày 2/4/2020, hai cha con khởi hành. Anh Bội đạp xe khoảng 50 km mỗi ngày, trời đẹp có thể lên tới 70 km. Anh dừng chân ngủ tại các điểm có liên kết với cộng đồng đạp xe tại Trung Quốc, hoặc dựng lều ven đường. Nhiều khó khăn xảy đến, như xe nổ lốp, bị hỏng… Vì không chuyên nên ông bố trẻ mất nhiều thời gian sửa chữa.

Tuy nhiên, những khó khăn trở nên nhỏ bé khi Danh Danh rất hào hứng với mọi thứ xung quanh. Cô bé liên tục thốt lên ngạc nhiên trước những cảnh vật mới chỉ nhìn thấy qua tivi hay sách vở. Đây cũng là khi anh Bội trở nên hạnh phúc hơn, nhận ra chuyến đi của mình ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Sau 71 ngày vượt 4.139 km, ngày 12/6 hai bố con đã đến được Tây Tạng. Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, hai bố con đã nhận được những lời khen nồng nhiệt. Nhiều người cho biết Hạo Bội và Danh Danh là nguồn cảm hứng cho họ để thực hiện các chuyến đi tương tự trong tương lai.

Thử thách Jonathan Galindo thành trò đùa của người Việt

Jonathan Galindo - "Kẻ giết người với gương mặt đáng sợ" - xuất hiện từ Mexico từ đầu tháng bảy. Thông tin về kẻ giấu mặt này nhanh chóng lan rộng khắp thế giới. Trên WhatsApp, Twitter, Instagram, TikTok và mới đây là Facebook, khuôn mặt người ông trang điểm như một chú chó và mỉm cười khiến không ít người ám ảnh.

Theo một số chia sẻ, Jonathan Galindo sẽ chủ động gửi lời mời kết bạn với những người trẻ. Sau đó gửi một đường link kèm lời đề nghị: "Bạn có muốn tham gia trò chơi hay không?". Khi người dùng nhấp vào đường dẫn, thông tin cá nhân như địa chỉ nhà sẽ bị lộ. Tiếp theo, chủ tài khoản ép nạn nhân lựa chọn phải tham gia "Thử thách Cá voi xanh" hoặc là cả gia đình sẽ bị ám sát. Về cơ bản, nó tương tự thử thách cá voi xanh năm 2016 và thử thách Momo năm 2018, khiến nhiều người tự tử.

Thế nhưng, khi qua đến Việt Nam, Jonathan Galindo lại trở thành trò đùa của dân mạng. Khác với nước ngoài bị Jonathan Galindo gửi lời mời kết bạn, người dùng Việt Nam không chỉ chủ động nhắn tin, thậm chí còn liên tục gửi lời mời kết bạn ngược lại, cũng như để lại bình luận trên tài khoản này.

"Qua Việt Nam giùm cái", "Ở nước ngoài, bạn là nỗi ám ảnh, nhưng với cộng đồng mạng Việt Nam, bạn chỉ là một trò đùa", "Hãy dừng ngay những trò chơi dại dột đó lại và mời anh đến thăm Việt Nam một chuyến, chúng tôi hứa sẽ đón tiếp nồng hậu"… là những bình luận của cộng đồng mạng. Thậm chí, hình ảnh của Jonathan Galindo còn trở thành đề tài để nhiều người chế ảnh.

Dân mạng hào hứng với khủng long 3D của Google

Mới đây, Google đã đưa vào tính năng ảnh thực tế tăng cường (AR) cho người dùng trải nghiệm. Người dùng điện thoại Android 7 trở lên có ARCore, hoặc iPhone chạy iOS 11 trở lên, có thể vào ứng dụng Google hoặc truy cập trang tìm kiếm Google bằng trình duyệt để tìm tên khủng long.

Sau khi kết quả tìm kiếm được trả về, người dùng chọn "Xem ở chế độ 3D". Lúc này, ứng dụng kết hợp với camera điện thoại, hiển thị sinh vật tiền sử này đứng cùng cảnh vật xung quanh. Trên các thiết bị Android, khủng long xuất hiện có thể đi kèm cả tiếng động. Có nhiều loại khủng long để lựa chọn gồm: Khủng long bạo chúa, Thằn lằn sấm, Thằn lằn gai…

Những hình ảnh về khủng long sau đó được chia sẻ trên rất nhiều mạng xã hội, từ Facebook, Instagram đến Twitter, kèm theo các bình luận hài hước. Độ chân thực của nó cũng khiến không ít người bất ngờ.

Việc tạo các mẫu 3D và cho xuất hiện dưới dạng AR đã xuất hiện trước đó nhưng chỉ giới hạn ở các động vật nhỏ như cá mập, hổ, chó hay chim cánh cụt. Việc tạo ra khủng long AR được đánh giá khó khăn hơn do kích thước của các sinh vật này lớn.

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/con-sot-livestream-co-the-ban-duoc-moi-thu-den-og-mandino-cung-khong-ngo-6490.html

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Sponsored Stories

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Tự hào là thành viên của Hội đồng Đổi mới Sáng tạo Việt – Áo

Chuyên gia Đoàn Kiều My sẽ đại diện Tập đoàn Vingroup tham gia Hội đồng Đổi mới sáng tạo Việt – Áo nhằm thúc đẩy nhiều hoạt động phát triển Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo tại Việt Nam sắp tới trong khuôn khổ Chương trình Advantage Austria năm nay cùng những chuyên gia đầu ngành khác.

Paul Nguyễn Hưng vận dụng kinh nghiệm và linh hoạt thay đổi để tạo nên những thành công mới

Paul Nguyễn Hưng được biết đến là nhà sáng lập của VON (Vietnam Online Network) với các trang web “nằm lòng” của giới đi làm những năm 2000: hrvietnam.com, kiemviec.com, mạng xã hội YuMe.vn và trang tìm kiếm timnhanh.com.vn. Gần đây, ông lại nói tới hành trình khởi nghiệp trong lĩnh vực thức uống lên men dành cho sức khoẻ.

Tác giả Gia đình Ngộ: “Ý tưởng là định hướng, Trending là gia vị” của truyện tranh thời số

Gặp gỡ Nguyễn Tiến Đạt, tác giả của Gia đình Ngộ – trang truyện tranh trên Facebook với hơn 420.000 lượt thích và hiện là kênh nội dung được nhiều người yêu thích, đa phần là giới trẻ vì sự hài hước, đáng yêu và rất “trendy”, đồng thời còn là đối tác truyền thông của các nhãn hàng lớn tại Việt Nam hiện nay để tìm hiểu về quá trình sáng tạo nội dung và cách làm việc với nhãn hàng.

Sunday Brunch E4: Thưởng thức món súp vẹm xanh Bisque chuẩn nhà hàng dậy vị và đẹp mắt

|Ẩm thực

Sunday Brunch E4: Thưởng thức món súp vẹm xanh Bisque chuẩn nhà hàng dậy vị và đẹp mắt

Bisque là loại súp đặc trưng đến từ nước Pháp, có vị thơm của rau củ xay nhuyễn hoà quyện với vị ngọt thanh của nước dùng tôm, thêm vào đó là sự giòn ngọt của thịt hoặc hải sản.

Chuyện khởi nghiệp của Phan Thị Bích Tâm

|Magazine | The Business Issue

Chuyện khởi nghiệp của Phan Thị Bích Tâm

Phan Thị Bích Tâm chọn khởi nghiệp khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Nữ giám đốc quốc gia của MMA Global tại Việt Nam "sắm vai" một nhân viên tư vấn bán hàng chuyên nghiệp tại trung tâm thương mại Takashimaya kể từ khi thương hiệu trang sức Kya Jewel do cô sáng lập chính thức khai trương cửa hàng mới tại đây.

HITOMI YOKOYAMA - “NGƯỜI MẸ ĐỠ ĐẦU” ÍT AI BIẾT ĐẾN CỦA LÀNG THỜI TRANG ĐƯỜNG PHỐ NHẬT BẢN.

|Magazine | The Community Issue

HITOMI YOKOYAMA - “NGƯỜI MẸ ĐỠ ĐẦU” ÍT AI BIẾT ĐẾN CỦA LÀNG THỜI TRANG ĐƯỜNG PHỐ NHẬT BẢN.

Nữ thiết kế đằng sau dòng Air Max 90 màu xám huyền thoại của Nike ngày nào dường như bị quên lãng nay cũng được giới trẻ Nhật Bản tôn vinh là 'người mẹ đỡ đầu' của thời trang đường phố Nhật Bản bởi những cống hiến của bà không chỉ nằm trong những mẫu thiết kế ấn tượng mà còn là những câu chuyện liên quan đến con người.

MEET HITOMI YOKOYAMA, THE HIDDEN GODMOTHER OF JAPANESE STREETWEAR

|TheFace Life

MEET HITOMI YOKOYAMA, THE HIDDEN GODMOTHER OF JAPANESE STREETWEAR

In the brief history of street culture, Hitomi Yokoyama is one of its most prominent hidden figures. If Hiroshi Fujiwara is considered the de facto “godfather of Japanese streetwear,” Yokoyama is most definitely its godmother.

Thêm 22 startup “kỳ lân” mùa Covid-19

|News

Thêm 22 startup “kỳ lân” mùa Covid-19

Trong quý II/2020, tức giai đoạn cao điểm của đại dịch, thế giới có thêm 22 startup "kỳ lân", tức các công ty khởi nghiệp được định giá từ một tỷ USD. Đa số “kỳ lân” mới cung cấp sản phẩm, dịch vụ hữu ích phục vụ người dân đối phó Covid-19. Trong khi hãng Tesla của tỷ phú Elon Musk tiếp tục lập đỉnh...

What Steve Jobs—and a surgeon—can teach us about using body language to boost likability, trust and respect

|Trend

What Steve Jobs—and a surgeon—can teach us about using body language to boost likability, trust and respect

Most people don't like hearing the truth. But being brutally honest is what I get paid to do. As a talent agent and career coach of nearly three …

Học cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể để tăng mức độ quý mến, tin tưởng và tôn trọng

|Personal Branding

Học cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể để tăng mức độ quý mến, tin tưởng và tôn trọng

Để thành công trong cuộc sống, ngoại hình và giao tiếp phi ngôn ngữ có tầm quan trọng hơn nhiều so với suy nghĩ của hầu hết mọi người. Mỗi một lời khuyên từ bác sĩ phẫu thuật Michael Levine ở góc độ y khoa cho đến bài học thực tiễn mà Steve Jobs gợi ý đều vô cùng đáng giá.

Khoa Chim sáng lập Vietnamme để thỏa khát khao làm nghệ thuật cộng đồng của chính mình

|Magazine | The Entertainment Issue

Khoa Chim sáng lập Vietnamme để thỏa khát khao làm nghệ thuật cộng đồng của chính mình

Ra đời chưa lâu nhưng Vietnamme đã tạo dấu ấn đáng kể trong cộng đồng nghệ thuật đương đại. Còn cha đẻ của dự án, Khoa Chim, chỉ mới đang ở những năm đầu của hành trình tuổi 20, cùng bao khát vọng và hoài bão phía trước.