241 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn cầu đang trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng nguy hiểm có chủ đề Covid-19. Hãy tham khảo ngay cách phòng tránh các nguy cơ bị hacker tấn công khi #workfromhome
Những meme nào đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội hiện tại? Ứng dụng "chuyển giới" khuôn mặt trên FaceApp hay video "hướng dẫn cách kiếm triệu view" Youtube trong 3 ngày...
| English
Matchmakers are seeing higher demand for advice and coaching services now that drinks and dinner are on hold.
Janis Spindel, nhà sáng lập công ty mai mối Serious, tự nhận là nhà mai mối đắt tiền và xa hoa mang tầm thế giới, cho rằng khách hàng của bà sẵn sàng dành ra 65,000 đến 1.5 triệu đô la Mỹ một năm để hẹn hò trực tuyến.
Covid tạo ra những ý tưởng kinh doanh sáng tạo mới. Niềm cảm hứng từ 6 câu chuyện sau đây có thể là bài học tham khảo để có thêm kinh nghiệm, cũng như cung cấp chất liệu cho những phát kiến tốt hơn.
Meme “Success Kid” nổi tiếng thế giới cách đây 12 năm về trước nhờ 1 bức ảnh truyền cảm hứng khi mới 11 tháng tuổi nay xuất hiện thêm Kobe, một “cậu bé tí hon” mê nấu ăn thu hút sự chú ý của cư dân mạng bởi sự dễ thương, đáng yêu và tài năng khi mới 1 tuổi.
"COVID-19 has put companies into a circumstance requiring working from home; thus, we should consider this as an opportunity to enhance operational systems with sustainable and long-term strategies, instead of only concentrating on using technology as a temporal substitute to overcome the “social distancing” period instantly,” Design Bold’s Founder claims
Theo CEO của DesignBold Hùng Đinh, #WorkFromHome mang lại cơ hội để tối ưu hóa hệ thống vận hành, nhưng cần chiến lược dài hạn và bền vững, thay vì chỉ xem công nghệ như giải pháp tạm thời để vượt qua thời gian “giãn cách xã hội” thật nhanh.
Giữa cơn khủng hoảng đại dịch khiến nền kinh tế trong nước bị tác động mạnh mẽ do nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng cửa dài hạn, Maximus Accessories đã bất ngờ vực dậy và tạo hướng đi riêng, sau giai đoạn gần như "ngủ đông" hoàn toàn.
Tuần này giới startup Việt nhận tin sốc khi Wefit nộp đơn phá sản giữa bối cảnh khó khăn chung của doanh nghiệp khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu sau đại dịch...
Covid có làm khó tất cả các doanh nghiệp? Tìm hiểu những chiến lược tận dụng "đòn bẩy" từ nền tảng nội lực sẵn có để phát triển các giải pháp riêng ứng phó Covid-19 từ Generali Việt Nam.
Ngay cả trước Covid-19, không ít công ty đã nhìn thấy tương lai như một cuộc đấu tranh sinh tồn. Và khi giờ tất cả đều nằm trong cuộc khủng hoảng chung, cơ hội đang dành cho những tập thể và cá nhân biết tự mình cơ cấu lại.
#WorkFromHome dự báo sẽ trở thành xu hướng làm việc trong tương lai kể cả khi đại dịch qua đi. Nhưng nếu không có sự chuẩn bị và sẵn sàng tâm lý chuyển đổi thì doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn sau này. Hãy tham khảo 4 lời khuyên từ chuyên gia từ ELSA Speak, Ruby Nguyễn
Thuocsi.vn của startup BuyMed huy động vốn thành công 2 triệu USD; Việt Nam có thể không đạt được mục tiêu có 1 triệu doanh nghiệp vào cuối năm 2020; Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ đánh thuế 1,000 tỷ USD hàng Trung Quốc... là những con số đáng chú ý tuần qua.
Các tập đoàn công nghệ lớn trên toàn cầu và tại Việt Nam với nguồn tài chính dồi dào sẽ đi theo con đường duy trì, trong khi đó các doanh nghiệp nhỏ hơn rút lui chờ thời, hoặc sẽ có những giải pháp mới hơn để thích nghi, thậm chí đương đầu với đại dịch Covid-19.
Mặc dù đã có dấu hiệu Covid-19 được khống chế, các hoạt động kinh doanh bắt đầu phục hồi trở lại nhưng sức công phá dữ dội của virus này vẫn chưa dứt. Lại một tuần bất an nữa khi #WorkFromHome đối diện với nguy cơ lừa đảo và đánh cắp dữ liệu trên toàn cầu.
"Cuộc suy thoái kinh tế" gây ra nỗi sợ trong lòng các công ty startup cũng như các doanh nghiệp lâu năm với lý do hoàn toàn hợp lý: nguy cơ bị phá sản. Hãy có chiến lược từ hôm nay, bạn sẽ có được nền tảng cho lợi nhuận to lớn trong tương lai.
Mặc dù lệnh cách ly xã hội toàn quốc kết thúc vào ngày 22/4, tuy nhiên, khó khăn của doanh nghiệp lẫn startup vẫn còn nhiều; Trên thế giới, thị trường dầu thô một phen "sửng sốt" khi lần đầu tiên trong lịch sử người bán phải trả tiền cho người chịu mua.
Covid-19 tạo ra những hành vi xã hội mới mà không ai ngờ tới. Ngồi ở nhà vừa làm việc vừa có thể tham dự event trực tuyến, hội nghị hay tranh tài trong các cuộc thi quy mô lớn… chỉ gián tiếp qua màn ảnh máy tính hay điện thoại. Tại sao không?
Sau một năm phát triển thần tốc, vươn mình vào "bộ tứ" ngành thương mại điện tử cùng với Shopee, Tiki và Lazada, sàn nội địa Sendo tiếp tục chứng tỏ họ đang xem Covid-19 là một thử thách để "hăng cấp" cho chính mình.