Tags: marketing

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Business | Marketing

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Business | Doanh nhân | The Business Issue

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Phạm Thị Diệu Anh, Managing Director của AIM Academy, với gần 15 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia tầm vóc, nhưng đã chọn bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy thử thách. "Có những lúc mình nghi ngờ bản thân là kẻ thất bại, kém cỏi năng lực. Rằng liệu con đường mình chọn đã sai, có nên từ bỏ và làm điều khác hoặc đi làm thuê trở lại?" là những dấu hỏi người phụ nữ này từng đặt ra cho mình suốt 5 năm qua. Và kết quả đã như thế nào?

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Business | Smart business

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Business | Marketing

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Exclusively with Phan Bich Tam: On the portrait of a modern female business leader

English | Trend

Exclusively with Phan Bich Tam: On the portrait of a modern female business leader

How to tap into one's potential energy to run many responsibilities at the same time, MMA's Country Manager Phan Bich Tam shares her secrets

Mô hình O2O – Phần 3: Phát triển hay tàn lụi vì thương mại điện tử?

Business | Marketing

Mô hình O2O – Phần 3: Phát triển hay tàn lụi vì thương mại điện tử?

Bán lẻ truyền thống không chết nếu nó chuyển hóa đủ kịp thời với xu hướng mua sắm và mong mỏi trải nghiệm của người dùng. Và O2O chính là cầu nối cho điều đó. Sự tồn tại của mô hình này vốn dĩ không phải “một mất, một còn” với thương mại điện tử.

Mango Digital và chuyện “Sáng tạo có Dữ liệu”

Business | Smart business

Mango Digital và chuyện “Sáng tạo có Dữ liệu”

Dữ liệu (Data) giúp được gì cho Sáng tạo? Liệu những chỉ số đo lường hiện tại có thể đánh giá được mức độ thành công của một chiến dịch?

Mô hình O2O – Phần 2: Kinh nghiệm rút ra từ những thực tiễn thành công ở Việt Nam

Business | Marketing

Mô hình O2O – Phần 2: Kinh nghiệm rút ra từ những thực tiễn thành công ở Việt Nam

Online là xu hướng bán lẻ tất yếu nhưng vẫn sẽ chưa thể thay thế được kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đó cũng là lý do mà các chuỗi bán lẻ lớn tại Việt Nam gặt hái được nhiều thành công bằng cách mở rộng hệ thống điểm bán và lắp đầy lượng khách đến mua sắm bằng mô hình O2O. Cụ thể thì họ là ai? Điểm chung thành công của họ là gì?

Mô hình O2O - Phần 1: Vì sao O2O vẫn là xu hướng tiếp cận người tiêu dùng không bao giờ cũ?

Business | Marketing

Mô hình O2O - Phần 1: Vì sao O2O vẫn là xu hướng tiếp cận người tiêu dùng không bao giờ cũ?

Mặc dù thương mại điện tử Việt Nam luôn tăng trưởng “nóng” về quy mô, nhưng theo báo cáo của Google và Temasek, doanh thu của nó vẫn sẽ chỉ chiếm khoảng 10% tổng doanh số bán lẻ. Điều này chứng tỏ rằng các cửa hàng truyền thống có cơ hội kinh doanh lớn bằng cách kết hợp kinh doanh ngoại tuyến với các chiến lược online để có thể thúc đẩy nhiều khách đến cửa hàng của họ hơn, tức chính là vận dụng mô hình O2O.

Advertising 2030: Quảng cáo dịch chuyển theo hướng AI, dữ liệu

Business | Smart business

Advertising 2030: Quảng cáo dịch chuyển theo hướng AI, dữ liệu

“Vào năm 2030, con người sẽ thấy sự trở lại của quảng cáo ngoài trời – thậm chí sẽ còn cá nhân hoá hơn nhờ áp dụng dữ liệu, và người dùng không thể nào tránh được chúng. Còn đối với môi trường trực tuyến, quảng cáo chắc hẳn sẽ tiến hoá lên một hình thức mới để len lỏi vào cuộc sống của những người-luôn-tìm-cách-né-tránh-quảng-cáo”. Đó là một trong những dự đoán về sự thay đổi của quảng cáo trong 10 năm tới.

3 cách ước tính doanh số sản phẩm mới dành cho marketer

Business | Marketing

3 cách ước tính doanh số sản phẩm mới dành cho marketer

Khi đề xuất dự án mới, người làm marketing có nhiệm vụ ước tính doanh số bán của sản phẩm mới trong khoảng thời gian từ một đến ba năm. Tham khảo 3 cách ước tính doanh số cho sản phẩm mới dành cho Marketer: xuất phát từ thị trường market-based, từ hành vi khách hàng consumer-based & từ hệ thống phân phối / điểm bán lẻ channel-based.

Nine motivational books for the after-Covid-19 period that you can't miss

English | TheFace Life

Nine motivational books for the after-Covid-19 period that you can't miss

Are you confident that you will have an income of 3,000 USD per month before the age of 30? #BookRecommended from marketing and training professional Dung Nguyen this episode helps you to evaluate who and where you are in the era of significant events and uncertain changes.

9 quyển sách tạo động lực lớn hậu Covid mà bạn không nên bỏ qua

TheFace Life | Văn hóa

9 quyển sách tạo động lực lớn hậu Covid mà bạn không nên bỏ qua

Trước 30 tuổi bạn có tự tin phá mốc thu nhập 3,000 USD/tháng? #BookRecommended từ chuyên gia marketing và đào tạo Donald Nguyễn kỳ này giúp bạn nhận ra mình là ai và sẽ ở đâu trong thời đại của rất nhiều biến cố và sự thay đổi khôn lường.

Chuyện khởi nghiệp của Phan Thị Bích Tâm

Business | Doanh nhân | The Business Issue

Chuyện khởi nghiệp của Phan Thị Bích Tâm

Phan Thị Bích Tâm chọn khởi nghiệp khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Nữ giám đốc quốc gia của MMA Global tại Việt Nam "sắm vai" một nhân viên tư vấn bán hàng chuyên nghiệp tại trung tâm thương mại Takashimaya kể từ khi thương hiệu trang sức Kya Jewel do cô sáng lập chính thức khai trương cửa hàng mới tại đây.

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Business | Marketing

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Business | Marketing

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Business | Marketing

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất khu vực về Covid-19

Business | Marketing

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất khu vực về Covid-19

Báo cáo “COVID-19 Tác động đến tình cảm của người tiêu dùng và doanh nghiệp ở Việt Nam” do Hiệp hội Tiếp thị Di động (MMA) vừa công bố cho thấy toàn cảnh bức tranh chuyển biến của thị trường thế giới rõ nét nhất sau đại dịch.

6 ý tưởng chuyển đổi kinh doanh độc đáo thời Covid-19

Business | Marketing

6 ý tưởng chuyển đổi kinh doanh độc đáo thời Covid-19

Covid tạo ra những ý tưởng kinh doanh sáng tạo mới. Niềm cảm hứng từ 6 câu chuyện sau đây có thể là bài học tham khảo để có thêm kinh nghiệm, cũng như cung cấp chất liệu cho những phát kiến tốt hơn.

Studio “nhỏ” giành nhiều giải “lớn” của Nguyễn Bảo Anh Duy

| Magazine | The Innovation Issue

Studio “nhỏ” giành nhiều giải “lớn” của Nguyễn Bảo Anh Duy

Một lối rẽ đam mê được khai phóng trên giảng đường đại học, Nguyễn Bảo Anh Duy nghĩ về studio sáng tạo cho riêng mình từ một quyển sách ở thư viện trường. Ngày nay, studio ấy của anh đã thành hiện thực, với 5 năm tuổi và không ít giải thưởng quốc tế.