Kobe nối gót Meme với phiên bản #SuccessKid thứ 2

Thực hiện:An Nhiên | Ảnh:TheFace Team | 2020-05-24

Kobe nối gót Meme với phiên bản #SuccessKid thứ 2
Chia sẻ:

Meme "Success Kid" nổi tiếng thế giới cách đây 12 năm về trước nhờ 1 bức ảnh truyền cảm hứng khi mới 11 tháng tuổi nay xuất hiện thêm Kobe, một "cậu bé tí hon" mê nấu ăn thu hút sự chú ý của cư dân mạng bởi sự dễ thương, đáng yêu và tài năng khi mới 1 tuổi.

Đầu bếp tí hon "gây sốt" mạng xã hội

Kobe Wian, một tuổi, thu hút hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên Instagram và TikTok nhờ các video nấu ăn hài hước và đáng yêu. Trên Instagram, tài khoản của Kobe hiện nhận được hơn 980.000 người theo dõi, trong khi tài khoản TikTok của bé cũng có hơn 378.000 lượt theo dõi. Cả hai cũng thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mỗi video.

Trong mỗi video, Kobe xuất hiện với chiếc mũ đầu bếp màu đỏ cùng tạp dề màu đỏ hoặc đen để chế biến thức ăn, chẳng hạn lăn bột bánh pizza, ướp gà, thêm trái cây vào máy xay sinh tố... Bé đã thể hiện niềm "đam mê" nấu nướng của mình bằng các biểu cảm như một người lớn thực thụ khi tự tay nếm tất cả món ăn và gia vị trước khi nấu kèm biểu cảm hài hước.

Tuy nhiên, do bé còn nhỏ, cha mẹ của bé là chị Ashley Wian và anh Kyle Wian hỗ trợ từ phía đằng sau nhưng không xuất hiện trên khung hình. Các nguyên liệu nấu nướng cũng được cả hai, chủ yếu là Ashley chuẩn bị sẵn, nhưng bố mẹ trẻ này không can thiệp vào quá trình nấu nướng của Kobe, ngoại trừ các trường hợp nguy hiểm như cho tay vào nước nóng hay dầu đang sôi.

Nhiều người Việt làm nhái tích xanh Facebook

Trong những tuần gần đây, nhiều người dùng Facebook Việt Nam đã "tự tay" làm tích xanh và gắn vào avata (ảnh đại diện). Khi bấm vào xem tài khoản cụ thể, các "tích xanh" này sẽ lộ nguyên hình là một dấu chữ V được gắn sẵn lên ảnh.

"Tích xanh" là cách gọi phổ thông của Huy hiệu xác minh "chính chủ" trên Facebook, được thể hiện dưới dạng một dấu trắng trên nền tròn màu xanh. Tuy nhiên, việc được mạng xã hội lớn nhất thế giới xác thực tài khoản là không dễ bởi cần rất nhiều thủ tục, do đó một số người đã tự làm điều đó bằng tay.

Theo một số người đã làm tích xanh, họ có thể dùng công cụ chỉnh sửa ảnh như Photoshop để ghép phần chữ V màu xanh vào hình đại diện. Ngoài ra, một số phần mềm chỉnh ảnh trên mạng cũng hỗ trợ làm hình ảnh này. Thực chất, đây là các công cụ lồng ảnh vào khung hình, với khung có dạng hình tròn màu trắng trùng với màu nền giao diện Facebook, trên khung có sẵn một dấu tích giống với vị trí đặt dấu tick của Facebook.

Những người tự làm tích xanh để đăng Facebook cho biết, việc làm của họ chủ yếu để "cho vui". Tuy nhiên, một số cũng thừa nhận việc làm này nhằm giúp tài khoản của họ gây chú ý khi bình luận trong các hội nhóm.

Xu hướng catwalk tại gia của các siêu mẫu

Khác với mọi năm phải biểu diễn trên các sân khấu tuần lễ thời trang được trang hoàng lộng lẫy, siêu mẫu Anna Hadid đang trải qua một mùa catwalk kỳ lạ nhất sự nghiệp người mẫu của mình - trình diễn từ phòng bếp, nhưng mỗi bước chân cô được phát online.

Anna là một trong 40 người mẫu tham gia vào show diễn thời trang online trong nhà đầu tiên trên thế giới. Sự kiện được tổ chức bởi cựu Tổng Biên tập tạp chí Vogue.

Phương Tiểu Vân, người mẫu gốc Á, cũng khởi đầu 2020 một cách đáng nhớ bằng tuần lễ thời trang Thượng Hải được tổ chức online, được phát trực tuyến trên nền tảng Tmall. Không chỉ ngắm các "bộ cánh" mới, người xem vừa có thể trực tiếp đặt mua các thiết kế mới vừa có thể để lại bình luận.

Thực tế, doanh thu của việc catwalk online cũng mang lại nhiều giá trị lớn. Sau một tuần phát sóng, doanh thu của Tuần lễ thời trang Thượng Hải thu về hơn 11 triệu lượt xem, doanh thu đạt khoảng 2,8 triệu USD, lợi nhuận tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. "Chúng tôi hy vọng mô hình mới sẽ tạo ra nhiều giá trị. Có thể dài hạn hoặc ngắn hạn nhưng cuối cùng, nó cũng sẽ quay về với những giá trị nền tảng", Sheng Chao, trưởng dự án của Tuần lễ thời trang Thượng Hải Tmall Cloud Fashion Week, nói.

Các nền tảng thương mại điện tử hiện ngày càng ảnh hưởng lớn đến các thương hiệu thời trang. Nhiều chuyên gia có chung nhận định rằng, trong tương lai, điện toán đám mây sẽ đem đến cho họ cơ hội hợp tác và chia sẻ lợi nhuận tốt hơn. Thậm chí, các nhà thiết kế cũng có thể tận dụng công nghệ để xây dựng "trung tâm mua sắm thời trang" của riêng mình trên các trang mạng phát trực tuyến.

Nữ game thủ già nhất thế giới

Cụ Hamako Mori, 90 tuổi người Nhật, được kỷ lục Guinness xác nhận là YouTuber chơi game lớn tuổi nhất thế giới. "Tôi nghĩ rằng thật không công bằng nếu chỉ trẻ em và thanh niên được chơi game", cụ Mori nói. "Cuộc sống sẽ thú vị hơn biết bao nếu được chơi game mỗi ngày".

Cụ bắt đầu chơi các trò chơi điện tử từ 39 năm trước, với chiếc máy đầu tiên là "Cassette Vision". Đến nay, cụ vẫn còn giữ hầu hết tay cầm và đĩa game mình đã mua những năm qua.

Hiện cụ Mori đang dùng PlayStation 4 và chơi game hành động. Ngoài ra, game thủ 90 tuổi này còn lập một kênh YouTube riêng, hiện có 108 video với gần 200.000 lượt theo dõi. "Chơi game giúp tinh thần tôi tươi trẻ trở lại. Thật thú vị và đúng đắn khi lựa chọn game làm thú vui", cụ Mori chia sẻ.

Trung Quốc công nhận livestream bán hàng là nghề nghiệp

Trung Quốc vừa công bố danh sách 10 ngành nghề mới, trong đó có livestream. Việc công nhận livetream là nghề nghiệp được cho là điều không quá ngạc nhiên, nhất là khi việc bán hàng qua mạng đã trở nên phổ biến. Mô hình này được đánh giá là tiện lợi bởi người dùng không cần đến trực tiếp các cửa hàng mà vẫn có thể trải nghiệm hình ảnh và đặt mua trực tiếp nếu muốn.

Bên cạnh livestream, Trung Quốc cũng công nhận chuyên gia tiếp thị Internet, chuyên gia dịch vụ học tập trực tuyến là nghề. Bất chấp lệnh cấm về tiền điện tử vào năm 2017, Trung Quốc vẫn công nhận một số ngành nghề liên quan đến blockchain, gồm kỹ sư blockchain và nhà điều hành ứng dụng blockchain.

Năm ngoái, Trung Quốc cũng đã công nhận nhiều ngành nghề mới liên quan đến lĩnh vực trực tuyến như người chơi game esports, người điều khiển máy bay không người lái (drone) và kỹ sư AI. Hiện Trung Quốc hiện có gần 19.000 ngành nghề được công nhận chính thức.

1/4 số video YouTube về Covid-19 sai sự thật

Theo BMJ Global Health, nếu tính video có nội dung liên quan tới virus corona được xem nhiều nhất, cứ bốn video thì có một chứa "thông tin sai lệch hoặc không chính xác". Thống kê được thực hiện bởi Đại học Ottawa Canada, tổng hợp hàng trăm video có lượt xem nhiều nhất trên YouTube.

Cụ thể, có 27,5% số video chứa thông tin không chính xác, các video này đã được xem hơn 62 triệu lần. Đa số những thông tin sai lệch thường liên quan tới tốc độ lây lan của virus, các triệu chứng, cách phòng ngừa và các phương pháp điều trị. Một số video thậm chí cố tình đưa thông tin việc đã tìm ra vaccine, dù thực tế mọi thứ đang được nghiên cứu.

Trước đó, vấn nạn tin giả, đặc biệt là về Covid-19 khiến YouTube "đau đầu". Mạng xã hội video này tuyên bố đã đưa ra những quy định mới về các nội dung liên quan đến đại dịch, đồng thời xóa các thông tin gây hiểu nhầm hoặc hạn chế sự xuất hiện của chúng.

Trong khi đó, theo các chuyên gia của Đại học Ottawa, nội dung về Covid-19 của cơ quan chính phủ, chuyên gia y tế "có chất lượng tốt, thông tin chính xác" nhưng lại ít được xem vì thông tin khó hiểu và không hấp dẫn bằng nội dung giải trí của các "ngôi sao" trên Internet.

Hình tượng Meme "Cậu bé thành công" giờ ra sao

"Cậu bé thành công", hay còn gọi là "Success Kid" nói về một cậu bé đứng trước bãi biển với gương mặt phúng phính, đôi mắt mạnh mẽ và bàn tay nắm chặt thể hiện lòng quyết tâm. Khi xuất hiện trên Internet, Meme này từng "gây bão" và là nhân vật truyền cảm hứng cho việc quyết làm điều gì đó cho đến khi thành công.

Bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Laney Griner vào ngày 26/8/2007, nhân vật trong ảnh là Sammy Griner khi đó chỉ mới 11 tháng tuổi. Tháng 1/2008, bức ảnh của Sammy bất ngờ được nhiều người sử dụng đặt làm avata hoặc ảnh nền hồ sơ trên các MySpace rồi nhanh chóng lan truyền trên các nền tảng khác.

Hình ảnh này sau đó cũng trở thành nội dung chế trên rất nhiều diễn đàn và mạng xã hội. Tuy nhiên, nó thật sự được biết đến trên toàn cầu sau khi xuất hiện trên Reddit tháng 1/2011. Đến tháng 5/2012, Virgin Media (Anh) đã sử dụng hình ảnh của Sammy cho chiến dịch quảng cáo dịch vụ truyền hình HD, còn Nhà Trắng sử dụng trong chiến dịch cải cách luật nhập cư năm 2013.

Nhờ bức ảnh này, gia đình của Griner có thêm tiền bản quyền. Thậm chí, nó đã được gia đình dùng để gây quỹ cứu bố của cậu bé là Justin Griner. Số tiền hơn 100.000 USD sau đó được dùng để ghép thận cho Justin.

Sammy giờ đã 13 tuổi, đang học trung học tại nhà do mẹ dạy kèm, tuy nhiên mẹ cậu cũng cho biết muốn sau này cậu học tại trường nghệ thuật. Sammy cũng có ý định mở kênh YouTube nhưng khi được hỏi có muốn nổi tiếng lại không, cậu bé trả lời chắc chắn: "Chỉ một lần thôi".

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: #TheFaceVN, #Meme, #successkid, #cậubétíhon, #KobeWian, #Youtube, #Tiktok, #Facebook, #Instagram, #mạngxãhội, #cưdânmạng, #cộngđồng, #Covid-19, #coronavirus, #tingiả, #trendchange, #xuhướng, #tràolưu, #giớitrẻ, #lốisống

Xem thêm:

Sponsored Stories

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất khu vực về Covid-19

Báo cáo “COVID-19 Tác động đến tình cảm của người tiêu dùng và doanh nghiệp ở Việt Nam” do Hiệp hội Tiếp thị Di động (MMA) vừa công bố cho thấy toàn cảnh bức tranh chuyển biến của thị trường thế giới rõ nét nhất sau đại dịch.

Cách mạng hóa y học với siêu vi sống

“Tôi đã làm nhiều công ty trong sự nghiệp của mình, nhưng công ty này đặc biệt được tôi quan tâm bởi vì có rất ít lần trong đời bạn có cơ hội ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của nhiều người...", Pet Petavavich, Giám đốc khoa học và đồng sáng lập của StemoniX nói.

Covid-19 vẫn tạo ra những kỷ lục mới

|News

Covid-19 vẫn tạo ra những kỷ lục mới

“Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” của Forbes Việt Nam 'tiết lộ' những kỷ lục mới, đánh dấu sự lên ngôi của nhóm các cổ phiếu phòng thủ hoặc ít chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh như: dược phẩm, xây lắp, hàng tiêu dùng, vật liệu, tài chính...

Chú chó “phiên bản Hachiko” đối đầu bất khuất trước Covid-19

|News

Chú chó “phiên bản Hachiko” đối đầu bất khuất trước Covid-19

Covid-19 cũng tạo ra rất nhiều câu chuyện xúc động về những nỗ lực chống dịch của mỗi gia đình, cộng đồng, trong đó có cả những chú chó trung thành...

NGƯỜI CỦA ĐẢO

|Văn hóa

NGƯỜI CỦA ĐẢO

Dành vài phút thư giãn cùng những mẩu truyện ngắn mang đầy triết lý sống nhân văn, tích cực được nhà văn Nguyễn Trường chuyển tải qua lăng kính muôn màu của ông.

From surviving to thriving: Reimagining the post-COVID-19 return

|Business

From surviving to thriving: Reimagining the post-COVID-19 return

For many, the toughest leadership test is now looming: how to bring a business back in an environment where a vaccine has yet to be found and economies are still relling.

Trở lại thật phong cách hậu Covid-19 như cách mà đội tuyển bóng đá Brazil đã làm

|Doanh nhân

Trở lại thật phong cách hậu Covid-19 như cách mà đội tuyển bóng đá Brazil đã làm

Với tất cả các lãnh đạo doanh nghiệp, giai đoạn thử thách nhất mà họ phải đối mặt chỉ mới bắt đầu: làm thế nào để đưa việc kinh doanh trở lại bình thường trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang oằn mình và vắc-xin vẫn chưa được tìm ra.

Founder TEDxĐaKao Hoàng Ngọc Anh và hành trình kết nối ý tưởng Việt ra thế giới

|Magazine | The Business Issue

Founder TEDxĐaKao Hoàng Ngọc Anh và hành trình kết nối ý tưởng Việt ra thế giới

TEDxĐaKao do startup 9x Hoàng Ngọc Anh sáng lập từ nền tảng chia sẻ các ý tưởng và sáng tạo thông tin danh tiếng thế giới TEDx đang thu hút sự chú ý của cộng đồng startup Việt.

Startup Việt: Chơi lớn hay ngừng cuộc chơi?

|News

Startup Việt: Chơi lớn hay ngừng cuộc chơi?

Hai startup công nghệ của Vingroup là VinFast và Vinsmart đặt mục tiêu chinh phục thị trường Mỹ; Trong khi một số startup cũng có tiếng như Leflair và Wefit đã tuyên bố phá sản thì startup Soya Garden tuần qua quyết định ngưng hoạt động hàng loạt cửa hàng.

#WorkFromHome vĩnh viễn nhờ Covid-19?

|News

#WorkFromHome vĩnh viễn nhờ Covid-19?

Facebook, Twitter và hàng loạt các công ty lớn đã có động thái cho nhân viên làm việc từ xa vĩnh viễn. Liệu xu hướng này có thể được áp dụng rộng rãi cho tất cả các mô hình kinh doanh?