Mạng xã hội không chỉ dành riêng cho giới trẻ

Thực hiện:Tường Nguyên | Ảnh:TheFace Team | 2020-06-28

Mạng xã hội không chỉ dành riêng cho giới trẻ
Chia sẻ:

Giờ đây, những nội dung hút cư dân mạng không nhất thiết là những sáng tạo của những Streamer trẻ tuổi. Cụ bà 80 tuổi tại Thiểm Tây, Trung Quốc vẫn livestream bán hàng "mê hoặc" cư dân mạng là một minh chứng.

Học cách tạo trào lưu mới trên mạng xã hội như status "Đi tìm mèo" của Kate Hinds

Ngày 7/6, Kate Hinds, biên tập viên phòng tin tức tại đài phát thanh công cộng WNYC của New York đăng bức hình chụp kệ để TV. Đi kèm với đó là trạng thái (và cũng là câu hỏi) ngắn gọn: Hôm nay đi tìm mèo!

Dù chủ nhân bức ảnh chỉ gợi ý, lập tức một cuộc tìm kiếm quy mô lớn nổ ra trên mạng xã hội. Bức ảnh nhận hàng chục nghìn bình luận, nhưng hầu như không ai phát hiện được chú mèo.

Tiếp đó, dân mạng đã "nhờ" những người khác bằng cách chia sẻ bức ảnh trên Twitter cũng như các nền tảng khác như Instagram hay Facebook. Tuy vậy, gần như mọi người đều "bó tay" vì có vẻ như chú mèo trốn khá kỹ.

Thậm chí, do không thể tìm ra, nhiều người còn chế ảnh, ghép ảnh chú mèo khác vào nhằm "gian lận" đáp án. Nhiều người khác cũng chia sẻ hình ảnh thú cưng của mình và tạo thành một trào lưu tìm kiếm những con mèo đang trốn trên mạng xã hội.

Cuối cùng, chính chủ nhân chú mèo tiết lộ: Nó nằm ở ngay sau chiếc TV, hai bàn chân của nó đang với ra phía trước. Hinds cho biết chú mèo tên Norah, được nhận nuôi từ hơn 10 năm trước từ một nhóm cứu hộ địa phương. "Vào mùa đông, Norah thích ngủ trong những chiếc mũ hoặc khăn choàng, nhưng vào hè, nó hay trốn sau TV", Hinds tiết lộ.

Chú mèo nổi tiếng vì biết "vẫy tay"

Michael Collins, 33 tuổi ở Halifax, West Yorkshire, Anh và chú mèo 8 tuổi tên Sox luôn giữ thói quen tạm biệt nhau mỗi khi anh đi làm. "Sox thường ngồi sẵn ở đó chờ tôi đi làm mỗi sáng", Collins nói. Một lần, khi rời khỏi nhà, anh vẫy tay chào, bất ngờ khi con mèo đáp lại.

Con mèo thậm chí còn vẫy tay chào những người khác trong gia đình và những người qua lại trên phố. Nếu thấy một chú mèo khác, Sox sẽ gõ vào cửa sổ.

Ngày 8/6 vừa qua, Collins đã ghi lại đoạn video về chú mèo vẫy tay và đăng lên mạng Internet. Bất ngờ khi đoạn clip này đã thu hút hơn 120.000 người xem với hơn 2.000 lượt chia sẻ và gần 9.000 lượt "thích".

Dưới phần bình luận, hầu hết cho biết rất thích thú về chú mèo. Đa phần khen ngợi chú thông minh và đáng yêu, trong khi số khác ví chú mèo là "siêu sao" và rất muốn được sở hữu nó.

80 tuổi vẫn livestream bán hàng

Việc livestream bán hàng đang trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết, nhất là khi Covid-19 xảy ra khiến mọi người chọn mua hàng trực tuyến làm hình thức chính. Tại Trung Quốc, bên cạnh người mẫu, ca sĩ, thậm chí CEO của những hãng công nghệ lớn tham dự bán hàng trực tuyến, việc livestream còn thu hút người cao tuổi, trong đó có cụ Cui Shuxia.

Cụ Shuxia năm nay 80 tuổi, sống tại tỉnh Thiểm Tây. Theo lời kể, cụ không bán hàng, nhưng một lần thấy đứa cháu lớ ngớ không nói rõ ràng được câu hỏi của khách nên bà xông vào trả lời.

Không ngờ phong cách của bà khiến khách hàng rất thích, đơn hàng về dồn dập. Cụ Shuxia chính thức đảm nhận nhiệm vụ bán hàng qua việc phát livestream trực tiếp từ ngày 24/5 vừa qua.

Hiện nay, cụ vẫn thường xuyên "lên sóng". Với phong cách nói chuyện dí dỏm, hài hước nhưng mộc mạc, cụ luôn nhận được cảm tình từ mọi người, kể cả những người không mua hàng vẫn bị cụ "mê hoặc". Theo SCMP, kể từ khi bán, cụ Shuxia giúp số đơn đặt hàng tăng gấp 5 lần số mà cháu của bà bán năm ngoái.

Robot thay học sinh nhận bằng trong lễ tốt nghiệp

Do ảnh hưởng của Covid-19, một trường tiểu học ở Philippines quyết định tổ chức lễ tốt nghiệp online với sự hỗ trợ của công nghệ, bằng cách sử dụng một robot hình người.

Con robot này được khoác lên bộ áo quần cử nhân màu trắng, phía dưới được trang bị bánh xe có thể di chuyển. Phần đầu là chiếc máy tính bảng dùng để hiển thị ảnh chân dung những học sinh tốt nghiệp.

Khi đọc đến tên người nào, robot sẽ tự động đổi ảnh chân dung và tiến tới người trao bằng. Các bài phát biểu và lời nhắn chúc mừng được gửi tới học sinh và phụ huynh thông qua video được truyền trực tiếp.

Ông Leonardo Ebona, Hiệu trưởng Trường tiểu học Daanghari, nơi dùng robot để nhận bằng chia sẻ: "Nhiều người nghĩ rằng, chúng tôi sẽ không thể tổ chức buổi lễ tốt nghiệp năm nay. Nhưng nhờ công nghệ mà mọi chuyện diễn ra suôn sẻ", hiệu trưởng trường tiểu học vui vẻ chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên robot được ứng dụng để học sinh, sinh viên nhận bằng tốt nghiệp. Ngày 28/3, trường ĐH The Business Breakthrough (BBT) tại Nhật Bản đã tổ chức lễ tốt nghiệp bằng cách robot "Newme" nhận bằng thay và sinh viên tham dự lễ qua mạng.

Việc nhận bằng tốt nghiệp, nhận kết quả thi cử cũng như dạy và học trực tuyến qua livestream được dự đoán sẽ phổ biến hơn, thậm chí trở thành xu hướng sau đại dịch Covid-19 bởi sự tiên lợi của nó. Thay vì gặp mặt trực tiếp, thầy và trò có thể trao đổi với nhau qua video. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và tăng sự linh hoạt, tất nhiên là trừ những trường hợp phải cần thiết gặp trực tiếp.

Dân mạng chia sẻ thủ thuật chặn quảng cáo trên YouTube không cần phần mềm

Theo người dùng YouTube, việc quảng cáo trên nền tảng video này là điều chấp nhận. Khi nội dung được cung cấp là miễn phí, việc quảng cáo sẽ giúp Google – công ty đứng sau YouTube – tạo ra doanh thu.

Tuy nhiên, việc quảng cáo quá nhiều trong một video ngắn khiến việc trải nghiệm trở nên phiền phức. Người dùng có thể trả tiền thông qua YouTube Premium, nhưng không phải ai cũng biết cách thanh toán. Một số đã tìm đến các ứng dụng chặn quảng cáo YouTube, tuy nhiên chúng bị đánh giá là khó cài đặt, cũng như nguy cơ bị theo dõi, virus…

Mới đây, dân mạng truyền tai nhau cách "qua mặt" quảng cáo trên YouTube. Đó là thêm một dấu "." vào phía sau phần mở rộng ".com" trên đường link của video đang xem. Tuy nhiên, cách thức này chỉ có thể áp dụng khi xem Youtube trên trình duyệt web của máy tính.

Cụ thể, nếu video trên YouTube bạn đang xem có đường link https://www.youtube.com/watch?v=IDvideo thì bạn cần sửa đường link này trên trình duyệt web thành https://www.youtube.com./watch?v=IDvideo (thêm dấu "." vào phía sau phần "com") rồi nhấn nút Enter. Bây giờ, đoạn video sẽ được phát mà không hề có sự xuất hiện của bất kỳ nội dung quảng cáo nào.

Đặc biệt, sau khi đã sửa lại đường link của video trên YouTube thành dạng https://www.youtube.com./, nếu tiếp tục chuyển sang xem các video khác trên YouTube, định dạng đường link vẫn được giữ nguyên như vậy, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không còn bị quảng cáo làm phiền. Tuy nhiên, khi sử dụng, các video sẽ không tự động chuyển tiếp.

Như vậy, đây là một thủ thuật nhỏ để bỏ qua quảng cáo. Tuy vậy, việc quảng cáo là nhằm duy trì các nội dung trên YouTube. Do đó, người dùng nên cân nhắc sử dụng thủ thuật này.

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/mang-xa-hoi-khong-chi-danh-rieng-cho-gioi-tre-6476.html

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: #TheFaceVN, #trendchange, #livestream, #mạngxãhội, #streamer, #Facebook, #Instagram, #TikTok, #Youtube, #côngnghệ, #robot, #Twitter, #muasắmtrựctuyến, #muasắmonline, #thươngmạiđiệntử, #họctrựctuyến, #hộinghịtrựctuyến, #Google

Xem thêm:

Sponsored Stories

Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam

Công nghệ tiên phong trong thời đại hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và rộng hơn là đời sống của con người. Nhiều công nghệ tiên phong là khoa học số, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, đa phương tiện, IoT, 5G, công nghệ điện tử cloud,... đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới và tổ chức Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

|Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

|Influencers | The Community Issue

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Những startup Việt đầy tham vọng

|Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

|Lối sống

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

|Lối sống

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

“Đôi khi xuất phát điểm thấp không phải bất lợi mà là lợi thế. Nó không cho mình sự lựa chọn nào ngoài nỗ lực nhiều hơn. Nếu như bạn đang hoang mang, mất phương hướng, thì đừng lo. Quan trọng mình biết rằng mình mất phương hướng và mình muốn tìm ra con đường”– Giám đốc điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ.tại webinar đặc biệt vừa diễn ra hôm chủ nhật vừa qua trên fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam.

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

|Doanh nhân | The Business Issue

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

Chinh phục nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp nhưng khi đại dịch đến, giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan dường như sụp đổ vì mọi thứ không còn diễn ra theo dự tính và kế hoạch nữa. Nhưng anh chọn suy nghĩ tích cực hơn, thay đổi cách làm mới để phù hợp hơn với hoàn cảnh. Nhờ đó mà anh vẫn duy trì được dự định ban đầu cho doanh nghiệp qua các giải pháp tiếp tục xử lý công việc từ xa một cách khoa học và hiệu quả đáng kinh ngạc.