Sắp chia tay thương hiệu GoViet

Thực hiện:Vĩnh Thịnh | Ảnh:TheFace Team | 2020-07-05

Sắp chia tay thương hiệu GoViet
Chia sẻ:
Sau gần 2 năm tham chiến thị trường gọi xe, thương hiệu GoViet và màu áo đồng phục đỏ của tài xế chuẩn bị biến mất, thay bằng cái tên mới là Gojek Việt Nam.

GoViet sẽ đổi thành GoJek Việt Nam

Ngày 3/7, GoViet công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam. Bên cạnh đó, ông Phùng Tuấn Đức, đồng sáng lập và nguyên là Giám đốc Vận hành GoViet, đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam, để lãnh đạo công ty trong giai đoạn tiếp theo.

Gojek (Indonesia) là một trong những siêu ứng dụng (Super App) hàng đầu khu vực. Nền tảng này tích hợp, kết nối người dùng với hơn 2 triệu đối tác tài xế và 500.000 nhà hàng tại hơn 200 thành phố, ở 5 quốc gia Đông Nam Á. Ứng dụng Gojek, dựa trên nền tảng công nghệ toàn cầu mới, sẽ cho phép GoViet đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu và ưu tiên của người dùng Việt Nam thông qua việc đổi mới sáng tạo, đưa ra các tính năng và sản phẩm mới nhanh hơn, mượt mà hơn. Ứng dụng mới sẽ giúp người dùng Việt Nam có những trải nghiệm tốt hơn, với giao diện đơn giản, gọn gàng hơn và nhiều tính năng được nâng cấp. Người dùng cũng sẽ có thể sử dụng các dịch vụ của Gojek ở Indonesia, Singapore và Thái Lan.

GoViet ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018. GoViet hiện hoạt động trên ba lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood), phục vụ hàng triệu người dùng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời tạo ra cơ hội thu nhập cho hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng, phần lớn trong số đó là các cửa hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Trong năm đầu tiên hoạt động, công ty đã đạt mốc 100 triệu đơn hàng - con số này nhanh chóng tăng gấp đôi thành 200 triệu chỉ sau đó sáu tháng.

Soán ngôi Toyota, Tesla thành hãng xe giá trị nhất thế giới

Sau phiên tăng 2/7, vốn hóa hãng xe điện Tesla đã lên 207 tỷ USD, cao hơn so với 205 tỷ USD của Toyota. Diễn biến này giúp Tesla vượt Toyota để trở thành hãng xe giá trị nhất thế giới, đúng vào tuần kỷ niệm 10 năm niêm yết.

Vào tháng 1/2020, Tesla trở thành hãng xe lớn nhì thế giới sau khi vượt Volkswagen (Đức). Hiện tại, vốn hóa của họ đã gấp đôi hãng xe Đức. Đà tăng của cổ phiếu Tesla đã khiến nhiều nhà phân tích chứng khoán ngạc nhiên. Công ty này chỉ mới sản xuất 103.000 xe trong quý I/2020, tức bằng 4% Toyota và hiếm khi có lợi nhuận. Nếu hòa vốn trong quý II, đây sẽ là lần đầu tiên họ không thua lỗ trong 4 quý liên tục.

Trong khi đó, doanh số ôtô bán ra trên toàn cầu được dự báo giảm 15% năm 2020. Lợi thế của Tesla là nhu cầu xe điện có thể vẫn tiếp tục tăng, nhờ chính sách khuyến khích tại châu Âu và Trung Quốc. Việc cổ phiếu Tesla tăng trong khi cả thị trường ôtô đi xuống càng củng cố quan điểm của những người ủng hộ rằng Tesla là hãng công nghệ hơn là hãng xe.




Thế giới có gần 2.900 tỷ phú USD

Theo báo cáo Billionaire Census do hãng nghiên cứu tài sản Wealth-X vừa công bố, thế giới có 2.825 tỷ phú năm 2019, tăng 8,5% so với năm trước đó. Đây là số tỷ phú nhiều nhất kể từ khi Wealth-X bắt đầu theo dõi số liệu này năm 2010. Tổng tài sản của nhóm người này là 9.400 tỷ USD, tăng so với 8.600 tỷ USD năm 2018.

Phần lớn tỷ phú gây dựng tài sản trong ngành tài chính - ngân hàng, công nghiệp và bất động sản. Dù vậy, số tỷ phú công nghệ cũng đang tăng tài sản rất nhanh. 88% tỷ phú toàn cầu là nam giới, với độ tuổi trung bình 66. Trong khi đó, số đại diện nữ chỉ chiếm 12%. Hơn nửa tỷ phú là tự thân và khoảng 10% dưới 50 tuổi.

Châu Âu là nơi có nhiều tỷ phú nhất thế giới, với 847 đại diện, theo sau là Bắc Mỹ với 834 người. Tuy nhiên, nếu tính tổng tài sản, Bắc Mỹ lại bỏ xa với 3.500 tỷ USD. Trong khi đó, châu Á lại là khu vực tạo thêm nhiều tỷ phú nhất năm qua, với hơn 80 người, nâng tổng số lên 758. Tổng tài sản cũng tăng 11% lên 2.400 tỷ USD. Riêng Trung Quốc có 342 đại diện.

GDP Việt Nam năm nay có thể chỉ tăng 1%

IHS Markit vừa đưa ra dự báo GDP Việt Nam năm 2020 có thể chỉ tăng khoảng 1%. Rào cản lớn nhất cho việc phục hồi là nền kinh tế thế giới vẫn bị ảnh hưởng của Covid-19. Điều này khiến số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới của Việt Nam tiếp tục giảm. Các công ty cũng khó khăn trong việc mua hàng hóa đầu vào từ nước ngoài.

Theo IHS Markit, số lượng đơn đặt hàng mới đã tăng lần đầu tiên trong năm tháng, với mức tăng mạnh và nhanh nhất gần một năm. Niềm tin Covid-19 đã được kiểm soát ở Việt Nam và số lượng đơn đặt hàng mới đã củng cố tâm lý lạc quan rằng, sản xuất sẽ tăng trong năm tới. Tâm lý kinh doanh cũng được cải thiện mạnh mẽ tháng thứ hai liên tiếp và ghi nhận mức cao nhất kể từ tháng 1. Tuy nhiên, số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới lại giảm do những hạn chế trong di chuyển quốc tế và tình trạng đóng cửa công ty ở một số thị trường xuất khẩu.

Sản lượng cũng có dấu hiệu tăng trở lại trong tháng 6 do tác động của lĩnh vực hàng tiêu dùng. Tuy nhiên, khảo sát cho biết vẫn có bằng chứng cho thấy năng lực sản xuất chưa được sử dụng hết. Chi phí đầu vào của các công ty cũng tăng vào tháng 6, lần đầu tiên trong ba tháng. Vì vậy, một số công ty đối phó bằng cách tăng giá bán hàng, bên cạnh những đơn vị tiếp tục giảm giá bán vì nhu cầu yếu.

Bắt đầu chặn các cuộc gọi rác từ 1/7

Để đẩy mạnh xử lý các cuộc gọi rác làm phiền người dùng, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã thống nhất với các nhà mạng một trong những biện pháp là cắt liên lạc các thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Cụ thể, 5 tiêu chí xác định cuộc gọi rác gồm tần suất thực hiện cuộc gọi, tỷ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn, tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn, tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ, đặc điểm hành vi sử dụng. Cùng với đó, nhà mạng cũng sẽ chú ý ghi nhận phản hồi của khách hàng nghi ngờ nhận được cuộc gọi rác.

Viettel sẽ là đơn vị đầu tiên áp dụng các giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác, bắt đầu từ 1/7. Trong khi đó, Mobifone và Vinaphone sẽ triển khai trước 1/8. Sáu doanh nghiệp viễn thông còn lại, gồm Vietnamobile, Indochina Telecom, Hanoi Telecom, CMC, SPT và Viễn thông FPT cũng sẽ triển khai giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác trước ngày 1/10.

Các nhà mạng không ngăn chặn cuộc gọi rác có thể bị xem xét xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Cục Viễn thông cho biết, riêng tháng 3/2020, hệ thống đã tìm ra khoảng 49 triệu cuộc gọi nghi ngờ là cuộc gọi rác. Các cuộc gọi này phát sinh từ hơn 26.700 số điện thoại, ảnh hưởng đến khoảng 18 triệu khách hàng. Mục đích các cuộc gọi rác chủ yếu để quảng cáo, rao bán sản phẩm, dịch vụ như nhà đất, bảo hiểm, tài chính... Bên cạnh đó còn có hình thức cuộc gọi quảng cáo tự động được ghi âm sẵn.

Sắp hết hạn xác thực ví điện tử

Tuần qua là những ngày cuối để người dùng ví điện tử tiến hành đăng ký thông tin để xác thực tài khoản. Cụ thể, Thông tư 23/2019/TT-NHNN quy định tất cả người dùng ví điện tử phải cung cấp các giấy tờ như căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn và liên kết tài khoản ví điện tử với tài khoản ngân hàng của mình. Sau ngày 07/07/2020, những tài khoản ví điện tử chưa được xác thực sẽ bị tạm khóa và người dùng chỉ có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn thành xác thực.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, quy định xác thực danh tính là để hướng đến tạo ra một nền tảng thanh toán an toàn, giảm thiểu rủi ro gian lận, trộm danh tính, rửa tiền và các hoạt động vi phạm pháp luật khác. Chính vì vậy, hàng loạt ví điện tử như MoMo, Moca, ZaloPay... đã đồng loạt thúc giục người dùng xác thực nhằm tiếp tục sử dụng ví trong thời gian tới.

Đại diện MoMo cho biết, càng gần đến ngày hết hạn, số lượng người dùng MoMo xác thực thông tin cá nhân tăng cao gấp bội so với những ngày trước đó. Còn Moca thì nói rằng, số lượng người dùng thực hiện xác thực thông tin trên ví rất tích cực, cao gấp 3 lần so với dự đoán. Trước các lo lắng của người dùng về việc bảo mật thông tin, các ví điện tử cho biết đã đạt được các chứng chỉ bảo mật quốc tế cần thiết, quy trình thu thập, lưu trữ thông tin được giám sát bởi Ngân hàng Nhà nước.

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/sap-chia-tay-thuong-hieu-goviet-6487.html

---

#CùngNhìnLại: Chỉ đơn giản là giúp bạn điểm lại những chuyển biến của thị trường trong tuần qua để trả lời nhanh các câu hỏi: Ai? Đang làm gì? Và tại sao?

Sponsored Stories

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Tự hào là thành viên của Hội đồng Đổi mới Sáng tạo Việt – Áo

Chuyên gia Đoàn Kiều My sẽ đại diện Tập đoàn Vingroup tham gia Hội đồng Đổi mới sáng tạo Việt – Áo nhằm thúc đẩy nhiều hoạt động phát triển Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo tại Việt Nam sắp tới trong khuôn khổ Chương trình Advantage Austria năm nay cùng những chuyên gia đầu ngành khác.

Paul Nguyễn Hưng vận dụng kinh nghiệm và linh hoạt thay đổi để tạo nên những thành công mới

Paul Nguyễn Hưng được biết đến là nhà sáng lập của VON (Vietnam Online Network) với các trang web “nằm lòng” của giới đi làm những năm 2000: hrvietnam.com, kiemviec.com, mạng xã hội YuMe.vn và trang tìm kiếm timnhanh.com.vn. Gần đây, ông lại nói tới hành trình khởi nghiệp trong lĩnh vực thức uống lên men dành cho sức khoẻ.

Tác giả Gia đình Ngộ: “Ý tưởng là định hướng, Trending là gia vị” của truyện tranh thời số

Gặp gỡ Nguyễn Tiến Đạt, tác giả của Gia đình Ngộ – trang truyện tranh trên Facebook với hơn 420.000 lượt thích và hiện là kênh nội dung được nhiều người yêu thích, đa phần là giới trẻ vì sự hài hước, đáng yêu và rất “trendy”, đồng thời còn là đối tác truyền thông của các nhãn hàng lớn tại Việt Nam hiện nay để tìm hiểu về quá trình sáng tạo nội dung và cách làm việc với nhãn hàng.

Sunday Brunch E4: Thưởng thức món súp vẹm xanh Bisque chuẩn nhà hàng dậy vị và đẹp mắt

|Ẩm thực

Sunday Brunch E4: Thưởng thức món súp vẹm xanh Bisque chuẩn nhà hàng dậy vị và đẹp mắt

Bisque là loại súp đặc trưng đến từ nước Pháp, có vị thơm của rau củ xay nhuyễn hoà quyện với vị ngọt thanh của nước dùng tôm, thêm vào đó là sự giòn ngọt của thịt hoặc hải sản.

Chuyện khởi nghiệp của Phan Thị Bích Tâm

|Magazine | The Business Issue

Chuyện khởi nghiệp của Phan Thị Bích Tâm

Phan Thị Bích Tâm chọn khởi nghiệp khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Nữ giám đốc quốc gia của MMA Global tại Việt Nam "sắm vai" một nhân viên tư vấn bán hàng chuyên nghiệp tại trung tâm thương mại Takashimaya kể từ khi thương hiệu trang sức Kya Jewel do cô sáng lập chính thức khai trương cửa hàng mới tại đây.

HITOMI YOKOYAMA - “NGƯỜI MẸ ĐỠ ĐẦU” ÍT AI BIẾT ĐẾN CỦA LÀNG THỜI TRANG ĐƯỜNG PHỐ NHẬT BẢN.

|Magazine | The Community Issue

HITOMI YOKOYAMA - “NGƯỜI MẸ ĐỠ ĐẦU” ÍT AI BIẾT ĐẾN CỦA LÀNG THỜI TRANG ĐƯỜNG PHỐ NHẬT BẢN.

Nữ thiết kế đằng sau dòng Air Max 90 màu xám huyền thoại của Nike ngày nào dường như bị quên lãng nay cũng được giới trẻ Nhật Bản tôn vinh là 'người mẹ đỡ đầu' của thời trang đường phố Nhật Bản bởi những cống hiến của bà không chỉ nằm trong những mẫu thiết kế ấn tượng mà còn là những câu chuyện liên quan đến con người.

MEET HITOMI YOKOYAMA, THE HIDDEN GODMOTHER OF JAPANESE STREETWEAR

|TheFace Life

MEET HITOMI YOKOYAMA, THE HIDDEN GODMOTHER OF JAPANESE STREETWEAR

In the brief history of street culture, Hitomi Yokoyama is one of its most prominent hidden figures. If Hiroshi Fujiwara is considered the de facto “godfather of Japanese streetwear,” Yokoyama is most definitely its godmother.

Thêm 22 startup “kỳ lân” mùa Covid-19

|News

Thêm 22 startup “kỳ lân” mùa Covid-19

Trong quý II/2020, tức giai đoạn cao điểm của đại dịch, thế giới có thêm 22 startup "kỳ lân", tức các công ty khởi nghiệp được định giá từ một tỷ USD. Đa số “kỳ lân” mới cung cấp sản phẩm, dịch vụ hữu ích phục vụ người dân đối phó Covid-19. Trong khi hãng Tesla của tỷ phú Elon Musk tiếp tục lập đỉnh...

What Steve Jobs—and a surgeon—can teach us about using body language to boost likability, trust and respect

|Trend

What Steve Jobs—and a surgeon—can teach us about using body language to boost likability, trust and respect

Most people don't like hearing the truth. But being brutally honest is what I get paid to do. As a talent agent and career coach of nearly three …

Học cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể để tăng mức độ quý mến, tin tưởng và tôn trọng

|Personal Branding

Học cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể để tăng mức độ quý mến, tin tưởng và tôn trọng

Để thành công trong cuộc sống, ngoại hình và giao tiếp phi ngôn ngữ có tầm quan trọng hơn nhiều so với suy nghĩ của hầu hết mọi người. Mỗi một lời khuyên từ bác sĩ phẫu thuật Michael Levine ở góc độ y khoa cho đến bài học thực tiễn mà Steve Jobs gợi ý đều vô cùng đáng giá.

Khoa Chim sáng lập Vietnamme để thỏa khát khao làm nghệ thuật cộng đồng của chính mình

|Magazine | The Entertainment Issue

Khoa Chim sáng lập Vietnamme để thỏa khát khao làm nghệ thuật cộng đồng của chính mình

Ra đời chưa lâu nhưng Vietnamme đã tạo dấu ấn đáng kể trong cộng đồng nghệ thuật đương đại. Còn cha đẻ của dự án, Khoa Chim, chỉ mới đang ở những năm đầu của hành trình tuổi 20, cùng bao khát vọng và hoài bão phía trước.