Những meme nào đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội hiện tại? Ứng dụng "chuyển giới" khuôn mặt trên FaceApp hay video "hướng dẫn cách kiếm triệu view" Youtube trong 3 ngày...
Giờ đây, những nội dung hút cư dân mạng không nhất thiết là những sáng tạo của những Streamer trẻ tuổi. Cụ bà 80 tuổi tại Thiểm Tây, Trung Quốc vẫn livestream bán hàng "mê hoặc" cư dân mạng là một minh chứng.
Covid-19 tạo ra những cơn sốt từ: giấy vệ sinh đến xe đạp… Nhưng có lẽ "cơn sốt" tìm cách trở thành hacker là đáng chú ý hơn cả bởi mối nguy từ việc đánh cắp dữ liệu, bảo mật của doanh nghiệp khi chuyển đổi mô hình #workfromhome là rất lớn.
Covid-19 cũng tạo ra rất nhiều câu chuyện xúc động về những nỗ lực chống dịch của mỗi gia đình, cộng đồng, trong đó có cả những chú chó trung thành...
Facebook, Twitter và hàng loạt các công ty lớn đã có động thái cho nhân viên làm việc từ xa vĩnh viễn. Liệu xu hướng này có thể được áp dụng rộng rãi cho tất cả các mô hình kinh doanh?
Janis Spindel, nhà sáng lập công ty mai mối Serious, tự nhận là nhà mai mối đắt tiền và xa hoa mang tầm thế giới, cho rằng khách hàng của bà sẵn sàng dành ra 65,000 đến 1.5 triệu đô la Mỹ một năm để hẹn hò trực tuyến.
Meme “Success Kid” nổi tiếng thế giới cách đây 12 năm về trước nhờ 1 bức ảnh truyền cảm hứng khi mới 11 tháng tuổi nay xuất hiện thêm Kobe, một “cậu bé tí hon” mê nấu ăn thu hút sự chú ý của cư dân mạng bởi sự dễ thương, đáng yêu và tài năng khi mới 1 tuổi.
Đã đến lúc mà người đứng đầu doanh nghiệp cũng phải ra mặt để livestream bán hàng; Nhà trường cũng tạo robot để trao bằng tốt nghiệp từ xa cho sinh viên; Và đám tang có điệu nhảy viral trên mạng xã hội…
"Tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất chỉ sáng tạo những video ẩm thực đơn giản cũng trở nên nổi tiếng; Còn Jawed Karim, nhà đồng sáng lập Youtube, thì hưởng lợi cả tỷ đô la Mỹ từ cuộc sang nhượng lịch sử cho Google chỉ từ 1 video đầu tiên "Me at the zoo" cách đây 15 năm.
Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều trào lưu hình thành và phát triển ngay cả trong hoạt động nghệ thuật giải trí; Kết hôn từ xa; Yêu đương ảo vì cảm giác gắn kết và được an ủi trong thời gian cách ly tại nhà.
Covid-19 tạo ra những hành vi xã hội mới mà không ai ngờ tới. Ngồi ở nhà vừa làm việc vừa có thể tham dự event trực tuyến, hội nghị hay tranh tài trong các cuộc thi quy mô lớn… chỉ gián tiếp qua màn ảnh máy tính hay điện thoại. Tại sao không?
Mọi diễn tiến sinh hoạt và làm việc của mọi người trên khắp thế giới hiện đang "ăn theo" trend Covid như: làm việc từ xa, đặt tên con, túi xách bảo vệ em bé, thi đấu thể thao, sáng chế sản phẩm phát hiện virus...