“Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” phát hành MV sau 2 tuần ‘dậy sóng’ trên mạng xã hội

Thực hiện:Thu Lam | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-04-10

“Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” phát hành MV sau 2 tuần ‘dậy sóng’ trên mạng xã hội
Chia sẻ:

Nhạc sĩ Minh Beta đã chính thức tung ra MV với ý tưởng siêu anh hùng độc đáo của ca khúc “Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID!”. Thông điệp MV là lời kêu gọi tới cộng đồng về tinh thần đoàn kết chống dịch đã nhận được sự bảo trợ bởi Bộ Y Tế và sự hưởng ứng, tham gia của nhiều tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng. Xem MV tại website chính thức https://minhbeta.com .

Chỉ sau gần 2 tuần ra mắt, phiên bản MP3 đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích và ủng hộ từ đông đảo khán giả cả nước, lọt vào Top những ca khúc được yêu thích nhất trên Zing MP3 nhiều ngày liên tiếp và trở thành nhạc chuông chờ của đông đảo khán giả ủng hộ.

Được biết, đây cũng là dự án âm nhạc cộng đồng đầu tiên nhận được sự bảo trợ chính thức từ Bộ Y Tế nhờ thông điệp sâu sắc và ý nghĩa. Doanh nhân - nhạc sĩ Minh Beta cũng cho biết anh thật sự xúc động khi cũng đã nhanh chóng ra mắt MV ‘khủng’ chỉ trong thời gian gấp rút và nguồn lực hết sức hạn chế.

MV lấy bối cảnh một khu dân cư trong cuộc “đại chiến”, “captain Minh Beta” và biệt đội giải cứu xuất hiện để “chiến đấu” với những thông tin và hành động sai lệch, đồng thời chấn chỉnh và đưa ra giải pháp phù hợp, tuyên truyền tới người dân trong khu dân cư cách phòng chống dịch bệnh hiệu quả, văn minh, lặp lại trật tự vốn có của cuộc sống và khiến người dân không còn hoang mang, lo sợ thái quá.

MV là thước phim ngắn nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức, góp phần phòng tránh sự lây lan của đại dịch COVID-19 từ chính những hành động rất đơn giản trong cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, phần kết thúc của MV có sự xuất hiện của các clip cover đến từ 20 video xuất sắc nhất trong thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!” - Đây cũng chính là món quà đặc biệt mà đội ngũ sản xuất dành tặng khán giả.

Việc ra mắt MV lần này được thực hiện công phu chưa từng có khi toàn bộ ekip và các nghệ sĩ phải chạy đua với thời gian trong điều kiện làm việc hạn chế như hiện nay, mọi phương pháp phòng dịch cũng được ekip tuân thủ như: đảm bảo từng khu vực quay không quá 20 người, có buồng khử khuẩn, trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay cho cả đoàn,…

Đặc biệt lời bài hát còn được truyền tải cho cộng đồng hơn 3 triệu người khiếm thính tại Việt Nam qua sự hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận Hear.Us.Now - xuyên suốt MV có phần diễn đạt theo ngôn ngữ ký hiệu ở bên góc màn hình.

MV có sự góp mặt của Minh Beta, Quang Đăng, Pom, Quỳnh Anh Shyn, nghệ sĩ Trung Dân, siêu mẫu Hà Anh, Khánh Thi. Nghệ sĩ Trung Dân bày tỏ cảm nghĩ sau khi vừa cùng ekip trải qua những ngày làm việc không mệt mỏi trong điều kiện vô cùng khó khăn:

“Tôi vui vì mình đang đóng góp vào một dự án cộng đồng có ý nghĩa. Trong diễn biến khó lường của dịch bệnh, tôi thấy bản thân có trách nhiệm chia sẻ đến cộng đồng nhằm giúp lan tỏa thông điệp tích cực qua lời ca vô cùng hay và truyền động lực của ca khúc này.”

Siêu mẫu Hà Anh, Pom và Quỳnh Anh Shyn đều hồ hởi chia sẻ niềm vui và tự hào khi được tham gia vào dự án âm nhạc tầm vóc quốc gia và có thông điệp mạnh mẽ như vậy.

Dù xuất hiện rất ngắn ở đoạn điệp khúc và được thể hiện bởi các siêu anh hùng cùng người dân, điệu nhảy Fight Fight Fight được coi là một trong những điểm sáng trong MV. Điệu nhảy gây ấn tượng bởi sự dễ thương, gần gũi với các hành động đời thường và đặc biệt rất phù hợp với tính chất của lời hát. Theo tiết lộ, Quang Đăng chính là người đã đích thân biên đạo cho điệu nhảy trên. Anh còn chia sẻ rằng bản thân đã dành rất nhiều thời gian và tâm sức nghiên cứu lời bài hát để đảm bảo tính cộng đồng, dễ nhớ, dễ thuộc, phù hợp với mọi khán giả đều có thể ở nhà chống dịch và nhảy theo, đồng thời tạo được chất riêng cho điệu nhảy Fight Fight Fight. Chia sẻ của kiện tướng Khánh Thi và Quang Đăng, mặc dù phải mặc bộ đồ bảo hộ y tế ngột ngạt suốt quá trình ghi hình và không được lộ diện trên MV, cả hai vẫn rất nhiệt tình trong suốt quá trình quay. "Khi mặc bộ đồ này vào, tôi thực sự cảm nhận được sự khó khăn của các bác sĩ ở tuyến đầu phòng, chống dịch và thực sự biết ơn những người anh hùng đời thường ấy!" - cả hai thích thú chia sẻ.

Chia sẻ về ý tưởng cho thông điệp sâu sắc của MV, doanh nhân - nhạc sĩ Minh Beta cho biết:

“Dự án diễn ra rất gấp rút trong khi dịch bệnh bùng phát, nên càng khó khăn cho công tác ghi hình và phải thay đổi liên tục về kịch bản, nhưng toàn bộ ekip và các nghệ sĩ tin rằng thông điệp ý nghĩa của MV sẽ được truyền tải đến công chúng. Dự án muốn nhắn gửi sự tri ân sâu sắc tới những “chiến binh tinh nhuệ" ở tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch như các bác sĩ, bộ đội - chiến sĩ công an, phóng viên, nhà khoa học,... và nhân vật anh hùng Việt (do Minh Beta đảm nhiệm) chính là đại diện cho mỗi cá nhân chúng ta, nhằm kêu gọi tinh thần đoàn kết của cả dân tộc cùng vượt qua cơn Đại dịch. Mỗi chúng ta đều có thể là một “siêu anh hùng" khi cả nước đồng lòng “ai ở đâu hãy ở yên đấy", từng hành động đơn giản nhưng lại có ý nghĩa vì cả cộng đồng như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ra chỉ thị.”

-

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế chia sẻ: “Âm nhạc luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống mỗi chúng ta. Đặc biệt, trong những lúc đất nước khó khăn, cần sự chung tay, đồng lòng của toàn xã hội, những bản nhạc hào hùng vang lên sẽ thôi thúc mỗi người dân, lay động triệu trái tim đoàn kết, đồng lòng, ý chí không lùi bước trước mọi khó khăn, gian nguy. Chúng ta đang đối mặt với đại dịch bệnh COVID -19, vì vậy, ca khúc “Việt Nam Ơi! Đánh bay COVID!” là một trong những bài hát mang tính cổ động rất cần thiết kêu gọi toàn dân hãy sát cánh cùng nhau, cùng ngành y tế ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch này”.

Nhạc sĩ Minh Beta cũng cho biết dự án ra mắt MV được thực hiện chỉ sau 14 ngày nảy sinh ý tưởng, đã nhanh chóng trở thành hiện thực là nhờ sự ủng hộ tinh thần to lớn từ Bộ Y tế và công chúng, sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ đội ngũ sản xuất YellowBlocks, SpaceX Media. Đặc biệt là sự ủng hộ chi phí sản xuất từ đối tác đồng hành chiến lược Generali Việt Nam, các đối tác đồng hành Biti's, Elsa, Owen, Sendo, Sunhouse. Dự án cũng nhanh chóng nhận được phần hỗ trợ truyền thông từ các đối tác cộng đồng Metub, Facebook, Truyền hình FPT, Tiktok, Highlands Coffee, 7Sat, Gapo, Onfluencer, Lead The Change, TheFace Media, VRace. “Tôi thực sự tin rằng: Tinh thần đoàn kết sẽ tạo nên điều kì diệu", nhạc sĩ Minh Beta nói.

Sponsored Stories

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất khu vực về Covid-19

Báo cáo “COVID-19 Tác động đến tình cảm của người tiêu dùng và doanh nghiệp ở Việt Nam” do Hiệp hội Tiếp thị Di động (MMA) vừa công bố cho thấy toàn cảnh bức tranh chuyển biến của thị trường thế giới rõ nét nhất sau đại dịch.

Cách mạng hóa y học với siêu vi sống

“Tôi đã làm nhiều công ty trong sự nghiệp của mình, nhưng công ty này đặc biệt được tôi quan tâm bởi vì có rất ít lần trong đời bạn có cơ hội ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của nhiều người...", Pet Petavavich, Giám đốc khoa học và đồng sáng lập của StemoniX nói.

Chú chó “phiên bản Hachiko” đối đầu bất khuất trước Covid-19

|News

Chú chó “phiên bản Hachiko” đối đầu bất khuất trước Covid-19

Covid-19 cũng tạo ra rất nhiều câu chuyện xúc động về những nỗ lực chống dịch của mỗi gia đình, cộng đồng, trong đó có cả những chú chó trung thành...

NGƯỜI CỦA ĐẢO

|Văn hóa

NGƯỜI CỦA ĐẢO

Dành vài phút thư giãn cùng những mẩu truyện ngắn mang đầy triết lý sống nhân văn, tích cực được nhà văn Nguyễn Trường chuyển tải qua lăng kính muôn màu của ông.

From surviving to thriving: Reimagining the post-COVID-19 return

|Business

From surviving to thriving: Reimagining the post-COVID-19 return

For many, the toughest leadership test is now looming: how to bring a business back in an environment where a vaccine has yet to be found and economies are still relling.

Trở lại thật phong cách hậu Covid-19 như cách mà đội tuyển bóng đá Brazil đã làm

|Doanh nhân

Trở lại thật phong cách hậu Covid-19 như cách mà đội tuyển bóng đá Brazil đã làm

Với tất cả các lãnh đạo doanh nghiệp, giai đoạn thử thách nhất mà họ phải đối mặt chỉ mới bắt đầu: làm thế nào để đưa việc kinh doanh trở lại bình thường trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang oằn mình và vắc-xin vẫn chưa được tìm ra.

Founder TEDxĐaKao Hoàng Ngọc Anh và hành trình kết nối ý tưởng Việt ra thế giới

|Magazine | The Business Issue

Founder TEDxĐaKao Hoàng Ngọc Anh và hành trình kết nối ý tưởng Việt ra thế giới

TEDxĐaKao do startup 9x Hoàng Ngọc Anh sáng lập từ nền tảng chia sẻ các ý tưởng và sáng tạo thông tin danh tiếng thế giới TEDx đang thu hút sự chú ý của cộng đồng startup Việt.

Startup Việt: Chơi lớn hay ngừng cuộc chơi?

|News

Startup Việt: Chơi lớn hay ngừng cuộc chơi?

Hai startup công nghệ của Vingroup là VinFast và Vinsmart đặt mục tiêu chinh phục thị trường Mỹ; Trong khi một số startup cũng có tiếng như Leflair và Wefit đã tuyên bố phá sản thì startup Soya Garden tuần qua quyết định ngưng hoạt động hàng loạt cửa hàng.

#WorkFromHome vĩnh viễn nhờ Covid-19?

|News

#WorkFromHome vĩnh viễn nhờ Covid-19?

Facebook, Twitter và hàng loạt các công ty lớn đã có động thái cho nhân viên làm việc từ xa vĩnh viễn. Liệu xu hướng này có thể được áp dụng rộng rãi cho tất cả các mô hình kinh doanh?

Tiki và Sendo sẽ sáp nhập dự báo sự bứt phá của thương mại điện tử Việt

|News

Tiki và Sendo sẽ sáp nhập dự báo sự bứt phá của thương mại điện tử Việt

Tuần qua, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký kế hoạch phát triển thương mại điện tử đến năm 2025 với dự đoán sẽ 50% người Việt mua sắm qua kênh trực tuyến thì 2 sàn Tiki và Sendo rục rịch thông tin sáp nhập.