5 lợi thế tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp thúc đẩy phát triển, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc

Thực hiện:An Hữu | Ảnh:TheFace Team | 2020-04-26

5 lợi thế tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp thúc đẩy phát triển, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc
Chia sẻ:

Hiện nay, hầu hết lãnh đạo doanh nghiệp và các nhân viên tiếp thị đều hiểu rõ tầm quan trọng của việc sử dụng một phần mềm tự động hóa trong tiếp thị. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa tất cả chúng ta đang thực sự sử dụng nó. Có lẽ, cũng vì chúng ta chưa hiểu hết sức mạnh của nó.

Nếu bạn muốn tiết kiệm được thời gian, chăm sóc các khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả, theo dõi thành công và hợp nhất các dữ liệu, chiến lược vào một không gian tuyến tính hoàn hảo, đây là lúc nên quyết tâm thực hiện tiếp cận các giải pháp tự động hóa tiếp thị.

Đặc biệt, các doanh nhân cần phải tối đa hóa mọi nỗ lực, mỗi giây và mỗi nhân viên. Điều đó làm cho tự động hóa trong tiếp thị trở thành công cụ quan trọng khi doanh nghiệp có ngân sách eo hẹp. Cho dù tiếp thị dựa trên loại hình nào, B2B hay B2C, bạn đều có thể triển khai cùng lúc nhiều lợi thế tiếp thị được tự động hóa vào trong chu trình của mình nhờ các giải pháp tự động hóa tiếp thị.

Sau đây là 5 lợi thế nổi bật, theo phân tích của chuyên gia Jonathan Herrick, CEO của Benchmark và Hatchbuck (Mỹ).

1. Biến khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng

Đây là một trong những lợi thế rất cơ bản mà mọi phần mềm tự động hóa tiếp thị đều có. Ngoài ra, nó còn thỏa mãn hầu hết điều doanh nghiệp bận tâm: có được khách hàng tiềm năng. Mỗi một người truy cập vào trang web của bạn đều có thể tìm hiểu thêm về công ty của bạn thông qua các cách thức đơn giản. Ví dụ như mẫu đơn liên hệ nằm ở khung bên cạnh, một pop-up đăng ký nhận bản tin định kỳ qua email hoặc các nút, hình ảnh, link liên kết gây chú ý ở cuối mỗi bài đăng. Nói chung, mục tiêu chính của trang web luôn là chuyển lượng khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Phần mềm sẽ giúp bạn thiết lập các khả năng thu hút khách hàng tiềm năng khác nhau này khá dễ dàng. Bạn phải kiểm tra các landing page (trang web đơn được tạo nhằm mục đích tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi), biểu mẫu và bài đăng trên blog của bạn ít nhất vào mỗi tháng để xem chúng thực hiện chuyển đổi tốt như thế nào. Nếu cần cải tiến, hãy điều chỉnh thiết kế hoặc câu từ và kiểm tra lại lần nữa. Trong số đó có phương pháp thử nghiệm A/B. Vì thế, vào lúc chúng đạt được số lượng chuyển đổi như mong muốn, bạn có thể tập trung vào các vấn đề khác trong khi vẫn thu hút khách hàng tiềm năng.

Lưu ý, một phần mềm quản lý giao tiếp khách hàng (CRM) tốt sẽ có khả năng phân loại khách hàng tiềm năng thành những nhóm riêng biệt, phù hợp với từng chiến dịch nhỏ giọt khác nhau.

2. Tiến hành chiến dịch tái tương tác

Công ty nào cũng thường mất đi vô số khách hàng tiềm năng. Đó là những người dường như quan tâm nhưng vẫn phớt lờ thông tin của bạn. Hoặc họ là những người chủ động dừng sử dụng sản phẩm của bạn nhưng không có dấu hiệu từ chối nhận thêm thông tin mới từ bạn. Nhiều công ty không biết phải làm gì với những khách hàng tiềm năng dạng này. Thực tế, những người này chỉ đang chờ bạn mang lại cơ hội mới cho họ.

Hãy nhớ rằng, bạn còn dữ liệu về những khách hàng tiềm năng đã mất tức là vẫn còn hy vọng. Trong trường hợp này, các chiến dịch tái tương tác không chỉ hữu ích cho việc nhen nhóm lại mối quan tâm cũ của họ mà còn là cách hiệu quả để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới. Trong đó, tự động hóa tiếp thị luôn là lựa chọn hoàn hảo cho các chiến dịch tái tương tác này, vì bạn có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng trên diện rộng trong khi vẫn cá nhân hóa phương thức tiếp cận. Bạn có thể dễ dàng tạo các chiến dịch có khả năng khơi lên sự tái tương tác và khuyến khích họ không những bắt đầu sử dụng lại mà còn truyền bá về sản phẩm của bạn.

3. Dễ dàng cá nhân hóa chiến dịch nhỏ giọt

Các chiến dịch nhỏ giọt luôn là điều cần phải làm. Nó giúp bạn giữ liên lạc với người mua sản phẩm và nhóm họ vào các phân khúc thích hợp cho trải nghiệm cá nhân hóa. Với phần mềm tự động hóa trong tiếp thị, bạn không chỉ dừng lại ở đó. Bạn có thể chuyển các chiến dịch nhỏ giọt tương tác khách hàng theo đúng chuẩn, bao gồm các cuộc gọi đánh giá hoặc phản hồi nhằm nhận được phiếu giảm giá, thành các chiến dịch nhỏ giọt lớn hơn, chẳng hạn như các danh sách khách hàng cần thỉnh thoảng gửi mail hay các bản tin.

Đối với các công ty thuộc các lĩnh vực kinh doanh mới hay startup, việc giữ cho khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của mình là điều quan trọng hàng đầu, và các chiến dịch nhỏ giọt có kế hoạch tốt cũng là một phần quan trọng trong đó. Bạn không phải tốn nhiều thời gian phân chia khách hàng tiềm năng và tập hợp hàng loạt email theo cách thủ công. Công cụ tự động hóa làm tất cả điều này cho bạn. Do đó, bạn có thể tập trung vào những điều quan trọng khác, như thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh hơn.

4. Luôn giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng

Các lãnh đạo doanh nghiệp thường rất bận rộn, nhất là với các cuộc họp triền miên. Do đó, họ không có nhiều thời gian để kiểm tra xuyên suốt hiệu quả tiếp thị và mối quan hệ với khách hàng. Việc dùng các giải pháp tiếp thị tự động sẽ giúp nhắc nhở họ về các thông tin cần thiết, quan trọng trong qua trình tiếp cận và duy trì quan hệ với khách hàng. Hơn nữa, một số giải pháp còn hỗ trợ theo dõi những khách hàng tiềm năng khó tính.

Nói chung, một CRM tốt sẽ giúp bạn thiết lập các thông báo về khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như khi họ đạt điểm số thẻ cụ thể, nhấp vào đường link cụ thể, tải xuống bản dùng thử của sản phẩm, tham dự hội thảo trên trang web của bạn.

5. Nhận biết các kênh mang lại lợi nhuận

Chi tiền cho quảng cáo mà không mang lại hữu ích không phải là điều mà các doanh nghiệp mong muốn. Đây là lý do cần có bảng phân tích cho thấy các nỗ lực tiếp thị đã mang lại thành công chính xác thế nào. Và đáp ứng yêu cầu này chính là lợi thế của các phần mềm tự động hóa trong tiếp thị.

Khi tự động hóa tiếp thị đúng chỗ, ngoài việc đạt được hiệu quả, bạn còn có thể nhận thấy tất cả dữ liệu có được từ mỗi nỗ lực. Phần mềm cho phép bạn kiểm tra từng landing page, nội dung và biểu mẫu được lập để xác định trang nào đang chuyển đổi tốt và tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Việc dễ dàng giải mã những trang nào đang hoạt động tốt là cách tuyệt vời để phân bổ chi tiêu cho quảng cáo.

Thời của tự động hóa tiếp thị đã đến vì cái hay của nó không chỉ đơn thuần là mức độ hữu ích dành cho các CEO hay đội ngũ. Nó còn bao gồm cả công nghệ đi kèm theo. Nói cách khác, tự động hóa nghĩa là bạn cũng có được dữ liệu phân tích và tích hợp kỹ thuật số mới nhất, điều này có thể giúp thúc đẩy công ty phát triển và giúp bạn tránh lãng phí thời gian cùng tiền bạc.

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Trần Tuấn Việt: “Ảnh hay” hay hơn “ảnh đẹp”

|Magazine | The Impact Issue

Trần Tuấn Việt: “Ảnh hay” hay hơn “ảnh đẹp”

Khoảnh khắc “Làm hương” được đăng tải trong tạp chí National Geographic là bước ngoặt lớn nhất và làm thay đổi cuộc đời của Trần Tuấn Việt. Kể từ đó, “Làm hương” đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn bè trong và ngoài nước đến với những làng nghề làm hương để sáng tác ảnh, đồng thời khiến “cha đẻ” của nó trở thành một trong số những gương mặt nổi bật, tiên phong trong hoạt động giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

|Magazine | The Entertainment Issue

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

Việc Trương Thế Vinh công khai chính thức về việc ra mắt ban nhạc “Voi Biển” và đánh dấu cho sự trở lại bằng cột mốc tung MV Happy đầu tiên vào ngày 23/9, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là khán giả mến mộ chàng ‘Voi biển’ đa tài, đáng yêu, luôn truyền nguồn năng lượng vui vẻ, hứng khởi trong các vai trò gần đây mà anh tham gia.

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

|News

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Nền tảng video ngắn có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, TikTok, xác nhận đã đàm phán thỏa thuận với hai công ty Mỹ, trong đó Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ còn Walmart là đối tác thương mại. Giá trị và thông tin chi tiết của thương vụ vẫn chưa được công bố.

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet