5 lợi thế tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp thúc đẩy phát triển, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc

Thực hiện:An Hữu | Ảnh:TheFace Team | 2020-04-26

5 lợi thế tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp thúc đẩy phát triển, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc
Chia sẻ:

Hiện nay, hầu hết lãnh đạo doanh nghiệp và các nhân viên tiếp thị đều hiểu rõ tầm quan trọng của việc sử dụng một phần mềm tự động hóa trong tiếp thị. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa tất cả chúng ta đang thực sự sử dụng nó. Có lẽ, cũng vì chúng ta chưa hiểu hết sức mạnh của nó.

Nếu bạn muốn tiết kiệm được thời gian, chăm sóc các khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả, theo dõi thành công và hợp nhất các dữ liệu, chiến lược vào một không gian tuyến tính hoàn hảo, đây là lúc nên quyết tâm thực hiện tiếp cận các giải pháp tự động hóa tiếp thị.

Đặc biệt, các doanh nhân cần phải tối đa hóa mọi nỗ lực, mỗi giây và mỗi nhân viên. Điều đó làm cho tự động hóa trong tiếp thị trở thành công cụ quan trọng khi doanh nghiệp có ngân sách eo hẹp. Cho dù tiếp thị dựa trên loại hình nào, B2B hay B2C, bạn đều có thể triển khai cùng lúc nhiều lợi thế tiếp thị được tự động hóa vào trong chu trình của mình nhờ các giải pháp tự động hóa tiếp thị.

Sau đây là 5 lợi thế nổi bật, theo phân tích của chuyên gia Jonathan Herrick, CEO của Benchmark và Hatchbuck (Mỹ).

1. Biến khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng

Đây là một trong những lợi thế rất cơ bản mà mọi phần mềm tự động hóa tiếp thị đều có. Ngoài ra, nó còn thỏa mãn hầu hết điều doanh nghiệp bận tâm: có được khách hàng tiềm năng. Mỗi một người truy cập vào trang web của bạn đều có thể tìm hiểu thêm về công ty của bạn thông qua các cách thức đơn giản. Ví dụ như mẫu đơn liên hệ nằm ở khung bên cạnh, một pop-up đăng ký nhận bản tin định kỳ qua email hoặc các nút, hình ảnh, link liên kết gây chú ý ở cuối mỗi bài đăng. Nói chung, mục tiêu chính của trang web luôn là chuyển lượng khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Phần mềm sẽ giúp bạn thiết lập các khả năng thu hút khách hàng tiềm năng khác nhau này khá dễ dàng. Bạn phải kiểm tra các landing page (trang web đơn được tạo nhằm mục đích tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi), biểu mẫu và bài đăng trên blog của bạn ít nhất vào mỗi tháng để xem chúng thực hiện chuyển đổi tốt như thế nào. Nếu cần cải tiến, hãy điều chỉnh thiết kế hoặc câu từ và kiểm tra lại lần nữa. Trong số đó có phương pháp thử nghiệm A/B. Vì thế, vào lúc chúng đạt được số lượng chuyển đổi như mong muốn, bạn có thể tập trung vào các vấn đề khác trong khi vẫn thu hút khách hàng tiềm năng.

Lưu ý, một phần mềm quản lý giao tiếp khách hàng (CRM) tốt sẽ có khả năng phân loại khách hàng tiềm năng thành những nhóm riêng biệt, phù hợp với từng chiến dịch nhỏ giọt khác nhau.

2. Tiến hành chiến dịch tái tương tác

Công ty nào cũng thường mất đi vô số khách hàng tiềm năng. Đó là những người dường như quan tâm nhưng vẫn phớt lờ thông tin của bạn. Hoặc họ là những người chủ động dừng sử dụng sản phẩm của bạn nhưng không có dấu hiệu từ chối nhận thêm thông tin mới từ bạn. Nhiều công ty không biết phải làm gì với những khách hàng tiềm năng dạng này. Thực tế, những người này chỉ đang chờ bạn mang lại cơ hội mới cho họ.

Hãy nhớ rằng, bạn còn dữ liệu về những khách hàng tiềm năng đã mất tức là vẫn còn hy vọng. Trong trường hợp này, các chiến dịch tái tương tác không chỉ hữu ích cho việc nhen nhóm lại mối quan tâm cũ của họ mà còn là cách hiệu quả để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới. Trong đó, tự động hóa tiếp thị luôn là lựa chọn hoàn hảo cho các chiến dịch tái tương tác này, vì bạn có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng trên diện rộng trong khi vẫn cá nhân hóa phương thức tiếp cận. Bạn có thể dễ dàng tạo các chiến dịch có khả năng khơi lên sự tái tương tác và khuyến khích họ không những bắt đầu sử dụng lại mà còn truyền bá về sản phẩm của bạn.

3. Dễ dàng cá nhân hóa chiến dịch nhỏ giọt

Các chiến dịch nhỏ giọt luôn là điều cần phải làm. Nó giúp bạn giữ liên lạc với người mua sản phẩm và nhóm họ vào các phân khúc thích hợp cho trải nghiệm cá nhân hóa. Với phần mềm tự động hóa trong tiếp thị, bạn không chỉ dừng lại ở đó. Bạn có thể chuyển các chiến dịch nhỏ giọt tương tác khách hàng theo đúng chuẩn, bao gồm các cuộc gọi đánh giá hoặc phản hồi nhằm nhận được phiếu giảm giá, thành các chiến dịch nhỏ giọt lớn hơn, chẳng hạn như các danh sách khách hàng cần thỉnh thoảng gửi mail hay các bản tin.

Đối với các công ty thuộc các lĩnh vực kinh doanh mới hay startup, việc giữ cho khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của mình là điều quan trọng hàng đầu, và các chiến dịch nhỏ giọt có kế hoạch tốt cũng là một phần quan trọng trong đó. Bạn không phải tốn nhiều thời gian phân chia khách hàng tiềm năng và tập hợp hàng loạt email theo cách thủ công. Công cụ tự động hóa làm tất cả điều này cho bạn. Do đó, bạn có thể tập trung vào những điều quan trọng khác, như thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh hơn.

4. Luôn giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng

Các lãnh đạo doanh nghiệp thường rất bận rộn, nhất là với các cuộc họp triền miên. Do đó, họ không có nhiều thời gian để kiểm tra xuyên suốt hiệu quả tiếp thị và mối quan hệ với khách hàng. Việc dùng các giải pháp tiếp thị tự động sẽ giúp nhắc nhở họ về các thông tin cần thiết, quan trọng trong qua trình tiếp cận và duy trì quan hệ với khách hàng. Hơn nữa, một số giải pháp còn hỗ trợ theo dõi những khách hàng tiềm năng khó tính.

Nói chung, một CRM tốt sẽ giúp bạn thiết lập các thông báo về khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như khi họ đạt điểm số thẻ cụ thể, nhấp vào đường link cụ thể, tải xuống bản dùng thử của sản phẩm, tham dự hội thảo trên trang web của bạn.

5. Nhận biết các kênh mang lại lợi nhuận

Chi tiền cho quảng cáo mà không mang lại hữu ích không phải là điều mà các doanh nghiệp mong muốn. Đây là lý do cần có bảng phân tích cho thấy các nỗ lực tiếp thị đã mang lại thành công chính xác thế nào. Và đáp ứng yêu cầu này chính là lợi thế của các phần mềm tự động hóa trong tiếp thị.

Khi tự động hóa tiếp thị đúng chỗ, ngoài việc đạt được hiệu quả, bạn còn có thể nhận thấy tất cả dữ liệu có được từ mỗi nỗ lực. Phần mềm cho phép bạn kiểm tra từng landing page, nội dung và biểu mẫu được lập để xác định trang nào đang chuyển đổi tốt và tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Việc dễ dàng giải mã những trang nào đang hoạt động tốt là cách tuyệt vời để phân bổ chi tiêu cho quảng cáo.

Thời của tự động hóa tiếp thị đã đến vì cái hay của nó không chỉ đơn thuần là mức độ hữu ích dành cho các CEO hay đội ngũ. Nó còn bao gồm cả công nghệ đi kèm theo. Nói cách khác, tự động hóa nghĩa là bạn cũng có được dữ liệu phân tích và tích hợp kỹ thuật số mới nhất, điều này có thể giúp thúc đẩy công ty phát triển và giúp bạn tránh lãng phí thời gian cùng tiền bạc.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: #marketing,#Marketingonline,#DigitalMarketing,#Tiếpthịhiệnđại,#BigData,#côngnghệ,#digital,#tiếpthị,#tiếpthịdiđộng,#mobilemarketing,#dữliệu,#dữliệulớn,#doanhnghiệp,#doanhnhân,#kinhdoanh,#chuyêngiaJonathanHerrick,#CEOcủaBenchmarkvàHatchbuck

Xem thêm:

Sponsored Stories

Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam

Công nghệ tiên phong trong thời đại hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và rộng hơn là đời sống của con người. Nhiều công nghệ tiên phong là khoa học số, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, đa phương tiện, IoT, 5G, công nghệ điện tử cloud,... đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới và tổ chức Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

CHƯƠNG TRÌNH “TÌM KIẾM VÀ KẾT NỐI GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO ỨNG PHÓ DỊCH COVID-19 TẠI TP.HCM NĂM 2021“

|Trách nhiệm xã hội

CHƯƠNG TRÌNH “TÌM KIẾM VÀ KẾT NỐI GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO ỨNG PHÓ DỊCH COVID-19 TẠI TP.HCM NĂM 2021“

HIS-Covid đang tìm kiếm kết nối giải pháp để lấy lại tinh thần cho người Việt để vượt qua khỏi mua dịch khốn khổ này.

Từ du lịch đến công nghệ 4.0

|Công nghệ

Từ du lịch đến công nghệ 4.0

Những cú đấm bồi liên tiếp của dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp du lịch phải tạm ngưng và cũng không ít doanh nghiệp phải làm thêm công việc khác để duy trì "đứa con" của mình.

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

|Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

|Văn hóa

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2021 ra sao sau một năm 2020 đầy thử thách và đáng nhớ? Nước Nga vẫn giữ truyền thống rượu vang và bánh kẹo để xua tan cái lạnh giá trong những ngày Tết đến.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

|Influencers | The Community Issue

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Những startup Việt đầy tham vọng

|Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.