5 lợi thế tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp thúc đẩy phát triển, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc

Thực hiện:An Hữu | Ảnh:TheFace Team | 2020-04-26

5 lợi thế tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp thúc đẩy phát triển, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc
Chia sẻ:

Hiện nay, hầu hết lãnh đạo doanh nghiệp và các nhân viên tiếp thị đều hiểu rõ tầm quan trọng của việc sử dụng một phần mềm tự động hóa trong tiếp thị. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa tất cả chúng ta đang thực sự sử dụng nó. Có lẽ, cũng vì chúng ta chưa hiểu hết sức mạnh của nó.

Nếu bạn muốn tiết kiệm được thời gian, chăm sóc các khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả, theo dõi thành công và hợp nhất các dữ liệu, chiến lược vào một không gian tuyến tính hoàn hảo, đây là lúc nên quyết tâm thực hiện tiếp cận các giải pháp tự động hóa tiếp thị.

Đặc biệt, các doanh nhân cần phải tối đa hóa mọi nỗ lực, mỗi giây và mỗi nhân viên. Điều đó làm cho tự động hóa trong tiếp thị trở thành công cụ quan trọng khi doanh nghiệp có ngân sách eo hẹp. Cho dù tiếp thị dựa trên loại hình nào, B2B hay B2C, bạn đều có thể triển khai cùng lúc nhiều lợi thế tiếp thị được tự động hóa vào trong chu trình của mình nhờ các giải pháp tự động hóa tiếp thị.

Sau đây là 5 lợi thế nổi bật, theo phân tích của chuyên gia Jonathan Herrick, CEO của Benchmark và Hatchbuck (Mỹ).

1. Biến khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng

Đây là một trong những lợi thế rất cơ bản mà mọi phần mềm tự động hóa tiếp thị đều có. Ngoài ra, nó còn thỏa mãn hầu hết điều doanh nghiệp bận tâm: có được khách hàng tiềm năng. Mỗi một người truy cập vào trang web của bạn đều có thể tìm hiểu thêm về công ty của bạn thông qua các cách thức đơn giản. Ví dụ như mẫu đơn liên hệ nằm ở khung bên cạnh, một pop-up đăng ký nhận bản tin định kỳ qua email hoặc các nút, hình ảnh, link liên kết gây chú ý ở cuối mỗi bài đăng. Nói chung, mục tiêu chính của trang web luôn là chuyển lượng khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Phần mềm sẽ giúp bạn thiết lập các khả năng thu hút khách hàng tiềm năng khác nhau này khá dễ dàng. Bạn phải kiểm tra các landing page (trang web đơn được tạo nhằm mục đích tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi), biểu mẫu và bài đăng trên blog của bạn ít nhất vào mỗi tháng để xem chúng thực hiện chuyển đổi tốt như thế nào. Nếu cần cải tiến, hãy điều chỉnh thiết kế hoặc câu từ và kiểm tra lại lần nữa. Trong số đó có phương pháp thử nghiệm A/B. Vì thế, vào lúc chúng đạt được số lượng chuyển đổi như mong muốn, bạn có thể tập trung vào các vấn đề khác trong khi vẫn thu hút khách hàng tiềm năng.

Lưu ý, một phần mềm quản lý giao tiếp khách hàng (CRM) tốt sẽ có khả năng phân loại khách hàng tiềm năng thành những nhóm riêng biệt, phù hợp với từng chiến dịch nhỏ giọt khác nhau.

2. Tiến hành chiến dịch tái tương tác

Công ty nào cũng thường mất đi vô số khách hàng tiềm năng. Đó là những người dường như quan tâm nhưng vẫn phớt lờ thông tin của bạn. Hoặc họ là những người chủ động dừng sử dụng sản phẩm của bạn nhưng không có dấu hiệu từ chối nhận thêm thông tin mới từ bạn. Nhiều công ty không biết phải làm gì với những khách hàng tiềm năng dạng này. Thực tế, những người này chỉ đang chờ bạn mang lại cơ hội mới cho họ.

Hãy nhớ rằng, bạn còn dữ liệu về những khách hàng tiềm năng đã mất tức là vẫn còn hy vọng. Trong trường hợp này, các chiến dịch tái tương tác không chỉ hữu ích cho việc nhen nhóm lại mối quan tâm cũ của họ mà còn là cách hiệu quả để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới. Trong đó, tự động hóa tiếp thị luôn là lựa chọn hoàn hảo cho các chiến dịch tái tương tác này, vì bạn có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng trên diện rộng trong khi vẫn cá nhân hóa phương thức tiếp cận. Bạn có thể dễ dàng tạo các chiến dịch có khả năng khơi lên sự tái tương tác và khuyến khích họ không những bắt đầu sử dụng lại mà còn truyền bá về sản phẩm của bạn.

3. Dễ dàng cá nhân hóa chiến dịch nhỏ giọt

Các chiến dịch nhỏ giọt luôn là điều cần phải làm. Nó giúp bạn giữ liên lạc với người mua sản phẩm và nhóm họ vào các phân khúc thích hợp cho trải nghiệm cá nhân hóa. Với phần mềm tự động hóa trong tiếp thị, bạn không chỉ dừng lại ở đó. Bạn có thể chuyển các chiến dịch nhỏ giọt tương tác khách hàng theo đúng chuẩn, bao gồm các cuộc gọi đánh giá hoặc phản hồi nhằm nhận được phiếu giảm giá, thành các chiến dịch nhỏ giọt lớn hơn, chẳng hạn như các danh sách khách hàng cần thỉnh thoảng gửi mail hay các bản tin.

Đối với các công ty thuộc các lĩnh vực kinh doanh mới hay startup, việc giữ cho khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của mình là điều quan trọng hàng đầu, và các chiến dịch nhỏ giọt có kế hoạch tốt cũng là một phần quan trọng trong đó. Bạn không phải tốn nhiều thời gian phân chia khách hàng tiềm năng và tập hợp hàng loạt email theo cách thủ công. Công cụ tự động hóa làm tất cả điều này cho bạn. Do đó, bạn có thể tập trung vào những điều quan trọng khác, như thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh hơn.

4. Luôn giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng

Các lãnh đạo doanh nghiệp thường rất bận rộn, nhất là với các cuộc họp triền miên. Do đó, họ không có nhiều thời gian để kiểm tra xuyên suốt hiệu quả tiếp thị và mối quan hệ với khách hàng. Việc dùng các giải pháp tiếp thị tự động sẽ giúp nhắc nhở họ về các thông tin cần thiết, quan trọng trong qua trình tiếp cận và duy trì quan hệ với khách hàng. Hơn nữa, một số giải pháp còn hỗ trợ theo dõi những khách hàng tiềm năng khó tính.

Nói chung, một CRM tốt sẽ giúp bạn thiết lập các thông báo về khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như khi họ đạt điểm số thẻ cụ thể, nhấp vào đường link cụ thể, tải xuống bản dùng thử của sản phẩm, tham dự hội thảo trên trang web của bạn.

5. Nhận biết các kênh mang lại lợi nhuận

Chi tiền cho quảng cáo mà không mang lại hữu ích không phải là điều mà các doanh nghiệp mong muốn. Đây là lý do cần có bảng phân tích cho thấy các nỗ lực tiếp thị đã mang lại thành công chính xác thế nào. Và đáp ứng yêu cầu này chính là lợi thế của các phần mềm tự động hóa trong tiếp thị.

Khi tự động hóa tiếp thị đúng chỗ, ngoài việc đạt được hiệu quả, bạn còn có thể nhận thấy tất cả dữ liệu có được từ mỗi nỗ lực. Phần mềm cho phép bạn kiểm tra từng landing page, nội dung và biểu mẫu được lập để xác định trang nào đang chuyển đổi tốt và tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Việc dễ dàng giải mã những trang nào đang hoạt động tốt là cách tuyệt vời để phân bổ chi tiêu cho quảng cáo.

Thời của tự động hóa tiếp thị đã đến vì cái hay của nó không chỉ đơn thuần là mức độ hữu ích dành cho các CEO hay đội ngũ. Nó còn bao gồm cả công nghệ đi kèm theo. Nói cách khác, tự động hóa nghĩa là bạn cũng có được dữ liệu phân tích và tích hợp kỹ thuật số mới nhất, điều này có thể giúp thúc đẩy công ty phát triển và giúp bạn tránh lãng phí thời gian cùng tiền bạc.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: #marketing,#Marketingonline,#DigitalMarketing,#Tiếpthịhiệnđại,#BigData,#côngnghệ,#digital,#tiếpthị,#tiếpthịdiđộng,#mobilemarketing,#dữliệu,#dữliệulớn,#doanhnghiệp,#doanhnhân,#kinhdoanh,#chuyêngiaJonathanHerrick,#CEOcủaBenchmarkvàHatchbuck

Xem thêm:

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

|Ẩm thực

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

Cuối tuần này, cùng vào bếp trổ tài chế biến món “Croissant cua lột” ngon như tiêu chuẩn nhà hàng hạng sang chỉ với vài ‘bí kíp’ có sẵn từ công thức của chuyên gia. Brunch tại nhà với Croissant cua lột, gồm bánh Croissant với trái bơ cắt lát, trứng khuấy, cua lột chiên giòn và sốt trứng.

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

|News

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

Sau gần 2 năm tham chiến thị trường gọi xe, thương hiệu GoViet và màu áo đồng phục đỏ của tài xế chuẩn bị biến mất, thay bằng cái tên mới là Gojek Việt Nam.

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

|Công nghệ

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

Blockchain có thể được xem là giải pháp có khả năng xử lý nhiều vấn đề bất cập về kinh tế xã hội, nhất là sau khi Covid-19 xảy đến. Và công nghệ Blockchain cũng được tiến sĩ trẻ Lợi Lưu, Giám đốc điều hành Kyber Network dự đoán sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.

Đồng sáng lập School of Gumption, Phạm Hải Yến: “Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ”

|Magazine | The Impact Issue

Đồng sáng lập School of Gumption, Phạm Hải Yến: “Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ”

"Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ", School of Gumption tin tưởng như vậy. Và niềm tin đó được gieo từ một trong những người sáng lập nên ngôi trường này – Phạm Hải Yến.