6 sắc màu thời trang “thổi bay” mọi rào cản

Thực hiện:Zean Võ | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-03-19

6 sắc màu thời trang “thổi bay” mọi rào cản
Chia sẻ:

Phong trào #TimesUp và #MeToo tiếp tục mở ra cuộc cách mạng lớn cho phái nữ giành lại "ngôi vương" trong thế giới hào nhoáng của thời trang. Nhưng có thể bạn chưa biết con đường ấy đã được "dọn dẹp" rất tươm tất từ rất lâu bởi những huyền thoại thời trang với sự chọn lọc màu sắc riêng tạo nên sức mạnh của nữ quyền qua năm tháng.

Hãy tìm hiểu 6 sắc màu quyền lực của "phái yếu".

1. Little black dress - quy chuẩn cho mọi sự hoàn mỹ của phái đẹp

Coco Channel với những cuộc cách mạng thời trang giải phóng phái đẹp ra khỏi sự gò bó và ràng buộc ngay từ thế kỷ 20 và tiếp tục truyền cảm hứng về thời trang cho phụ nữ ngày nay.

Little Black Dress (LBD) - chiếc váy đen bé nhỏ, ngay từ khi mới được ra mắt bởi huyền thoại Coco Chanel đã mở ra một cuộc cách mạng thay đổi hoàn toàn quan niệm thời trang cho phái đẹp ở thập niên 20, và cho đến tận bây giờ, khi mà thế giới thời trang chứa đựng vô vàn những biến chuyển ngoạn mục thì chiếc váy nhẹ nhàng, thanh tao với màu đen tuyền đầy lôi cuốn ấy vẫn luôn là một bảo bối không gì có thể sánh được.

Màu đenđược giới mộ điệu trên thế giới tin rằng đây sắc thái tôn dáng nhất. Những người sở hữu ngoại hình không cân đối, luôn nghĩ diện trang phục sắc đen sẽ giúp cơ thể trông gọn gàng hơn.

Biên tập viên Liz Tilberiscủa tạp chí Vogue Anhtừng nhận định,"Màu đen tạo ra sự tương phản giúp đường nét cơ thể hài hòa hơn. Chính vì thế, sắc thái này là vũ khí mạnh nhất của những người có thân hình mảnh mai".

Betty Jackson- nhà thiết kế có tiếng tại Anh đã nhận xét:"Màu đen giờ đã gắn liền với sự lộng lẫy chứ không còn là sự u ám nữa. Nó hợp với hầu như mọi hoàn cảnh, mọi màu da và màu tóc.Màu đen đơn giản và thiết thực cho môi trường công việc nhưng vẫn luôn sang chảnh cho những buổi tiệc tùng".

2. Đỏ nồng nàn

"Khi băn khoăn không biết mặc gì cả, hãy mặc màu đỏ", Nhà thiết kế danh tiếng Bill Blass đã từng nói như thế.

Trong thời trang, hiệu ứng màu đỏ từng được dùng trong toàn bộ bộ sưu tập Thu Đông 2017 của Givenchy – nơi đánh dấu sự kết thúc triều đại Riccardo Tisci trong lịch sử nhà mốt – cũng là bộ sưu tập lớn nhất trong 12 năm thiết kế của ông, để tạo nên một khái niệm thời trang hoàn toàn mới: Givenchy Red.

Cũng giống như bất cứ thứ gì có khả năng bắt lửa, màu đỏ nên được dùng cùng với sự thận trọng. Mọi phụ nữ đều nên sở hữu cho riêng mình ít nhất một chiếc đầm màu đỏ. Khả năng kích hoạt vẻ quyến rũ; tự tin; việc gia tăng tỉ lệ thành công trong công việc và các mối quan hệ; cùng việc làm lu mờ mọi đối thủ cạnh tranh của các món đồ đỏ không thể bị xem thường.

3. Màu tím – Nguồn cảm hứng vĩnh cữu trong các thiết kế

Màu tím tượng trưng cho sự huyền bí và sức mạnh tiềm ẩn bên trong, chúng còn được xem là màu của hoàng gia. Theo các chuyên gia thời trang, gam màu này có thể làm thay đổi tâm trạng của một người. Cụ thể, chúng có thể thúc đẩy nguồn năng lượng tiềm ẩn làm tăng sự tự tin trong bạn. Vậy nên, nếu đang chuẩn bị cho thuyết trình hay trình diễn quan trọng, bạn nên cân nhắc lựa chọn trang phục có màu tím.

4. Trắng tinh khôi

Trong bối cảnh của nước Mỹ những năm phụ nữ đòi quyền đi bầu cử, họ khuyến khích nhau mặc những trang phục toàn màu trắng khi đi biểu tình. Valerie Steele, giám đốc bảo tàng của trường FIT – Học viện Công Nghệ New York từng nói rằng, màu trắng trong quan điểm phương Tây là hình ảnh của sự thanh khiết, trong trắng, và là lý tưởng của một con người tốt. Bà cho hay thêm "Những người phụ nữ đòi quyền bầu cử chắc hẳn đã nhận ra điều này khi họ mặc những trang phục màu trắng, rằng nếu họ là người tốt, thì đáng ra họ cũng nên có quyền để bầu cử!"

Về thời trang, màu trắngcũng là gam màuchưa bao giờ có dấu hiệu lỗi mốt. Một chiếc váy hay bộ suit sắc trắng luôn khiến phái nữ trở nên nổi bật. Đặc biệt trong những ngày lễ hội, khi đa số tín đồ đều lựa chọn những tông màu trầm ấm, thì sắc trắng sẽ giúp các cô gái dễ dàng thu hút ánh nhìn từ đối phương.

Là mộtsắc thái trung tính,màu trắngrất dễ dung hòa với những tông khác trong bảng màu tự nhiên. Nhất là khi được kết hợp với sắc đen cá tính. Sự tương phản màu sắc sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ trên toàn set đồ.

Đối với những cô gái sở hữu phần vai thô kệch, việc diện màu trắng có thể giúp bờ vai trở nên mềm mại và duyên dáng hơn hẳn. Đó là lý do những chiếc áo cộc tay sắc trắng luôn được ưa chuộng.

5. Màu xanh – Tông màu hoàng gia

Như thường niên, Viện Pantone đã công bố màu sắc chủ đạo lên ngôi năm 2020 là Classic Blue (xanh cổ điển). Đây là gam màu gắn liền với phong cách hoàng gia sang trọng, cổ điển nhưng không bao giờ lỗi mốt. Những bộ cánh lộng lẫy tông xanh giúp quý cô hoàng gia thể hiện được nét đẹp thanh lịch.

Xanh cổ điển là tông màu dễ phối đồ, phù hợp với mọi mùa trong năm và được nhiều người nổi tiếng ưu ái. Những cái tên quen thuộc như Rihanna, Gigi Hadid, Bellie Eilish... ít khi làm người hâm mộ thất vọng bởi khả năng phối đồ đỉnh cao. Không quá rườm rà, cầu kỳ, họ ăn mặc tiết chế, phù hợp với cuộc sống thường ngày nhưng vẫn nổi bật.

6. Màu hồng thống trị thời trang

Nhiều thương hiệu đi theo xu hướng nữ tính cuối thập niên 90, đầu những năm 2000. Gót giày ngày càng cao, tay áo phồng lên, hình ảnh của những vũ hội ngọt ngào trở nên phổ biến. Màu hồng hoàn toàn phù hợp với những phong cách kiểu này.

Nhiều sắc thái khác nhau của màu hồng xuất hiện ở khắp mọi nơi. Xu hướng này đã xuất hiện tại các lễ trao giải Oscar. Julia Roberts, Gemma Chan, Angela Bassett, Jason Momoa và nhiều người khác đều phát cuồng vì màu hồng. Gần đây, gam màu nữ tính này liên tục xuất hiện trên các sàn diễn thời trang.

Zean Võ

Cựu sinh viên LASALLE College of the Arts (Singapore) - Học viện nghệ thuật đương đại hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương và MIT Sloan School of Management. Từng đầu quân vào vị trí quản lý dự án khu vực tại Zalora, cô hiện là đồng sáng lập startup nền tảng thương mại điện tử - xã hội thời trang Browzzin, và là môt trong 11 lãnh đaọ trẻ Việt Nam duy nhất được chọn vào tỗ chức Obama Foundation Asia Pacific Leadership Program. Cô cũng đang giữ vai trò là đồng sáng lập và điều hành hình ảnh của TheFace Vietnam.

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

4 Simple Ways to Change People's Minds

|TheFace Life

4 Simple Ways to Change People's Minds

Jason Feifer, editor-in-chief of Entrepreneur, points out four ways to get others to follow their requirements without any resistance.

Your Morning Routine Can Change Your Life Tomorrow

|Trend

Your Morning Routine Can Change Your Life Tomorrow

Create your own Miracle Morning with Dr Jeff Livingston

Những thói quen buổi sáng thay đổi cuộc đời bạn

|Chất lượng sống

Những thói quen buổi sáng thay đổi cuộc đời bạn

“Buổi sáng diệu kỳ” (“The miracle morning”) với 5 bước luyện tập cơ bản có thể thay đổi cả cuộc đời của bạn. Không tin, phải thử! Khám phá dự án #ExtraordinaryChallenge của Dr Jeff Livingston.

Sunday Brunch E3: Bánh mì trứng sữa nướng với trái cây cho cuối tuần thêm ngọt ngào

|Ẩm thực

Sunday Brunch E3: Bánh mì trứng sữa nướng với trái cây cho cuối tuần thêm ngọt ngào

Cuối tuần này, hãy vào bếp để làm một món bánh ngọt ngào nồng nàn ngon miệng mà lại bổ dưỡng. French Toast hay còn gọi là bánh mỳ trứng sữa hẳn không còn mấy xa lạ với người Việt chúng ta, bánh mỳ nhúng qua hỗn hợp gồm trứng, sữa sau đó chiên giòn hai mặt với bơ, ăn kèm với trái cây, mật ong hoặc maple syrup.

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

|Smart business

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

Hàng chục ngàn doanh nhân lấy cảm hứng từ Covid-19 để tạo ra những sáng kiến kinh doanh mới. Nhưng liệu các dự án thức thời ấy có mang lại kết quả kinh doanh lâu dài. Hãy tham khảo 4 bước chiến lược từ Phó giáo sư , đồng sáng lập HalaDoctor Dirk G. Schroeder đúc kết.

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

|News

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

Tuần qua là thời điểm công bố các chỉ số kinh tế xã hội quan trọng nửa đầu năm 2020. Theo đó, đại dịch đã khiến tình hình việc làm, thu ngân sách của Việt Nam ảnh hưởng lớn. Còn trên thế giới, Covid-19 lại tiếp tục mở ra cơ hội cho các ngành như thương mại điện tử hay giao đồ ăn.

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

|Lối sống

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

Jason Feifer tổng biên tập trang Entrepreneur chỉ ra 4 cách để sai khiến được người khác phải làm theo các yêu cầu của mình mà không gặp phản kháng lại.

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

|Magazine | The Technology Issue

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.