6 sắc màu thời trang “thổi bay” mọi rào cản

Thực hiện:Zean Võ | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-03-19

6 sắc màu thời trang “thổi bay” mọi rào cản
Chia sẻ:

Phong trào #TimesUp và #MeToo tiếp tục mở ra cuộc cách mạng lớn cho phái nữ giành lại "ngôi vương" trong thế giới hào nhoáng của thời trang. Nhưng có thể bạn chưa biết con đường ấy đã được "dọn dẹp" rất tươm tất từ rất lâu bởi những huyền thoại thời trang với sự chọn lọc màu sắc riêng tạo nên sức mạnh của nữ quyền qua năm tháng.

Hãy tìm hiểu 6 sắc màu quyền lực của "phái yếu".

1. Little black dress - quy chuẩn cho mọi sự hoàn mỹ của phái đẹp

Coco Channel với những cuộc cách mạng thời trang giải phóng phái đẹp ra khỏi sự gò bó và ràng buộc ngay từ thế kỷ 20 và tiếp tục truyền cảm hứng về thời trang cho phụ nữ ngày nay.

Little Black Dress (LBD) - chiếc váy đen bé nhỏ, ngay từ khi mới được ra mắt bởi huyền thoại Coco Chanel đã mở ra một cuộc cách mạng thay đổi hoàn toàn quan niệm thời trang cho phái đẹp ở thập niên 20, và cho đến tận bây giờ, khi mà thế giới thời trang chứa đựng vô vàn những biến chuyển ngoạn mục thì chiếc váy nhẹ nhàng, thanh tao với màu đen tuyền đầy lôi cuốn ấy vẫn luôn là một bảo bối không gì có thể sánh được.

Màu đenđược giới mộ điệu trên thế giới tin rằng đây sắc thái tôn dáng nhất. Những người sở hữu ngoại hình không cân đối, luôn nghĩ diện trang phục sắc đen sẽ giúp cơ thể trông gọn gàng hơn.

Biên tập viên Liz Tilberiscủa tạp chí Vogue Anhtừng nhận định,"Màu đen tạo ra sự tương phản giúp đường nét cơ thể hài hòa hơn. Chính vì thế, sắc thái này là vũ khí mạnh nhất của những người có thân hình mảnh mai".

Betty Jackson- nhà thiết kế có tiếng tại Anh đã nhận xét:"Màu đen giờ đã gắn liền với sự lộng lẫy chứ không còn là sự u ám nữa. Nó hợp với hầu như mọi hoàn cảnh, mọi màu da và màu tóc.Màu đen đơn giản và thiết thực cho môi trường công việc nhưng vẫn luôn sang chảnh cho những buổi tiệc tùng".

2. Đỏ nồng nàn

"Khi băn khoăn không biết mặc gì cả, hãy mặc màu đỏ", Nhà thiết kế danh tiếng Bill Blass đã từng nói như thế.

Trong thời trang, hiệu ứng màu đỏ từng được dùng trong toàn bộ bộ sưu tập Thu Đông 2017 của Givenchy – nơi đánh dấu sự kết thúc triều đại Riccardo Tisci trong lịch sử nhà mốt – cũng là bộ sưu tập lớn nhất trong 12 năm thiết kế của ông, để tạo nên một khái niệm thời trang hoàn toàn mới: Givenchy Red.

Cũng giống như bất cứ thứ gì có khả năng bắt lửa, màu đỏ nên được dùng cùng với sự thận trọng. Mọi phụ nữ đều nên sở hữu cho riêng mình ít nhất một chiếc đầm màu đỏ. Khả năng kích hoạt vẻ quyến rũ; tự tin; việc gia tăng tỉ lệ thành công trong công việc và các mối quan hệ; cùng việc làm lu mờ mọi đối thủ cạnh tranh của các món đồ đỏ không thể bị xem thường.

3. Màu tím – Nguồn cảm hứng vĩnh cữu trong các thiết kế

Màu tím tượng trưng cho sự huyền bí và sức mạnh tiềm ẩn bên trong, chúng còn được xem là màu của hoàng gia. Theo các chuyên gia thời trang, gam màu này có thể làm thay đổi tâm trạng của một người. Cụ thể, chúng có thể thúc đẩy nguồn năng lượng tiềm ẩn làm tăng sự tự tin trong bạn. Vậy nên, nếu đang chuẩn bị cho thuyết trình hay trình diễn quan trọng, bạn nên cân nhắc lựa chọn trang phục có màu tím.

4. Trắng tinh khôi

Trong bối cảnh của nước Mỹ những năm phụ nữ đòi quyền đi bầu cử, họ khuyến khích nhau mặc những trang phục toàn màu trắng khi đi biểu tình. Valerie Steele, giám đốc bảo tàng của trường FIT – Học viện Công Nghệ New York từng nói rằng, màu trắng trong quan điểm phương Tây là hình ảnh của sự thanh khiết, trong trắng, và là lý tưởng của một con người tốt. Bà cho hay thêm "Những người phụ nữ đòi quyền bầu cử chắc hẳn đã nhận ra điều này khi họ mặc những trang phục màu trắng, rằng nếu họ là người tốt, thì đáng ra họ cũng nên có quyền để bầu cử!"

Về thời trang, màu trắngcũng là gam màuchưa bao giờ có dấu hiệu lỗi mốt. Một chiếc váy hay bộ suit sắc trắng luôn khiến phái nữ trở nên nổi bật. Đặc biệt trong những ngày lễ hội, khi đa số tín đồ đều lựa chọn những tông màu trầm ấm, thì sắc trắng sẽ giúp các cô gái dễ dàng thu hút ánh nhìn từ đối phương.

Là mộtsắc thái trung tính,màu trắngrất dễ dung hòa với những tông khác trong bảng màu tự nhiên. Nhất là khi được kết hợp với sắc đen cá tính. Sự tương phản màu sắc sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ trên toàn set đồ.

Đối với những cô gái sở hữu phần vai thô kệch, việc diện màu trắng có thể giúp bờ vai trở nên mềm mại và duyên dáng hơn hẳn. Đó là lý do những chiếc áo cộc tay sắc trắng luôn được ưa chuộng.

5. Màu xanh – Tông màu hoàng gia

Như thường niên, Viện Pantone đã công bố màu sắc chủ đạo lên ngôi năm 2020 là Classic Blue (xanh cổ điển). Đây là gam màu gắn liền với phong cách hoàng gia sang trọng, cổ điển nhưng không bao giờ lỗi mốt. Những bộ cánh lộng lẫy tông xanh giúp quý cô hoàng gia thể hiện được nét đẹp thanh lịch.

Xanh cổ điển là tông màu dễ phối đồ, phù hợp với mọi mùa trong năm và được nhiều người nổi tiếng ưu ái. Những cái tên quen thuộc như Rihanna, Gigi Hadid, Bellie Eilish... ít khi làm người hâm mộ thất vọng bởi khả năng phối đồ đỉnh cao. Không quá rườm rà, cầu kỳ, họ ăn mặc tiết chế, phù hợp với cuộc sống thường ngày nhưng vẫn nổi bật.

6. Màu hồng thống trị thời trang

Nhiều thương hiệu đi theo xu hướng nữ tính cuối thập niên 90, đầu những năm 2000. Gót giày ngày càng cao, tay áo phồng lên, hình ảnh của những vũ hội ngọt ngào trở nên phổ biến. Màu hồng hoàn toàn phù hợp với những phong cách kiểu này.

Nhiều sắc thái khác nhau của màu hồng xuất hiện ở khắp mọi nơi. Xu hướng này đã xuất hiện tại các lễ trao giải Oscar. Julia Roberts, Gemma Chan, Angela Bassett, Jason Momoa và nhiều người khác đều phát cuồng vì màu hồng. Gần đây, gam màu nữ tính này liên tục xuất hiện trên các sàn diễn thời trang.

Zean Võ

Cựu sinh viên LASALLE College of the Arts (Singapore) - Học viện nghệ thuật đương đại hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương và MIT Sloan School of Management. Từng đầu quân vào vị trí quản lý dự án khu vực tại Zalora, cô hiện là đồng sáng lập startup nền tảng thương mại điện tử - xã hội thời trang Browzzin, và là môt trong 11 lãnh đaọ trẻ Việt Nam duy nhất được chọn vào tỗ chức Obama Foundation Asia Pacific Leadership Program. Cô cũng đang giữ vai trò là đồng sáng lập và điều hành hình ảnh của TheFace Vietnam.

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

|News

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của Roitfeld, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới. Qua đó, thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối trước sức ép của dịch bệnh.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.