7 người Việt vào top “Forbes Asia 30 Under 30”, họ là ai?

Thực hiện:Thiên An | Ảnh:TheFace Team | 2020-04-13

7 người Việt vào top “Forbes Asia 30 Under 30”, họ là ai?
Chia sẻ:

Forbes vừa công bố danh sách "30 Under 30 Asia" năm 2020, gồm các tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực ở châu Á. Năm nay, Việt Nam có 6 đại diện trong lĩnh vực kinh doanh, 1 trong lĩnh vực xã hội được góp mặt trong danh sách, với tổng cộng 300 người trẻ trong 13 lĩnh vực. Họ bao gồm:

1. Võ Thị Hải Trang

Võ Thị Hải Trang (Zean Vo) là đồng sáng lập của Browzzin, một nền tảng mua sắm xã hội với công nghệ AI. Người dùng có thể khám phá hình ảnh thời trang, tìm ý tưởng trang phục và mua ngay các sản phẩm tương tự. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể đăng tải hình ảnh thời trang của chính mình, để công nghệ AI tìm sản phẩm và tag sản phẩm – và hưởng lợi nhuận chia sẻ từ doanh thu hình ảnh mang lại. Trong năm 2019, Browzzin được lọt danh sách chung kết của giải thưởng danh giá Drapers, danh mục Kỹ thuật số đổi mới nhất. Cùng năm đó, Trang là một trong những doanh nhân trẻ tiêu biểu đại diện Việt Nam được chọn lọc vào tổ chức Obama Foundation, khu vực châu Á - Thái Bình Dương và là diễn giả khách mời tại TEDxDakao, HCM.

See Profile

2. Nguyễn Hữu Minh Hoàng

Nguyễn Hữu Minh Hoàng, nhà đồng sáng lập thuocsi.vn. Startup này ra đời năm 2018, và đang là cổng điện tử cung cấp thuốc cho hơn 1.000 nhà thuốc và phòng khám trên khắp Việt Nam. Tháng 9/2019, startup này gọi được 500.000 USD vốn từ vòng hạt giống từ các nhà đầu tư, dẫn đầu bởi Cocoon Capital của Singapore và VietCapital Ventures.

See Profile

3. Nghiêm Xuân Huy

Nghiêm Xuân Huy, nhà sáng lập Finhay. Đây là một nền tảng đầu tư vi mô cho giới trẻ ra đời vào năm 2017. Starup này đặt mục tiêu giúp các bạn trẻ sinh ra trong giai đoạn 1980 - 2000 (Milennials) tiếp cận các quỹ tài chính tại Việt Nam để tiết kiệm thông minh và đầu tư với số tiền chỉ từ 50.000 đồng. Finhay đã được rót hàng triệu USD từ các nhà đầu tư như Insignia Venture Partners, H2 Ventures và Acorns.

See Profile

4. Nguyễn Thị Ngọc Huyền

Nguyễn Thị Ngọc Huyền, đồng sáng lập Medlink Asia. Startup này kết nối trực tiếp các công ty dược phẩm với nhà thuốc tại Việt Nam. Một năm sau khi thành lập, Huyền đã có hàng nghìn đối tác.

See Profile

5. Hàn Ngọc Tuấn Linh

Hàn Ngọc Tuấn Linh, đồng sáng lập và CEO của VSV Capital, một công ty đầu tư với tài sản trị giá 7 triệu USD. Đến nay, công ty của Linh đã thực hiện hơn 70 khoản đầu tư, trong đó có Lozi. Khi ra mắt năm 2014, Linh cho biết VSV Capital là nhà đầu tư giai đoạn đầu cho các startup tại Việt Nam.

See Profile

6. Phạm Khánh Linh

Phạm Khánh Linh, nhà sáng lập Logivan. Tháng 11/2017, Linh thành lập Logivan, nền tảng kết nối tài xế xe tải với những người có nhu cầu chuyển hàng. Tháng 2/2019, Logivan gọi được 5,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư mạo hiểm bao gồm đối tác sáng lập quỹ đầu tư Matrix Partners (Trung Quốc) David Su, quỹ Alpha JWC Ventures. Năm 2018, Logivan gọi được 600.000 USD từ Insignia Ventures Partners và 1,75 triệu USD từ Ethos Partners, VinaCapital và Insignia. Đến vòng gọi vốn mới nhất, Logivan đã huy động được 7,9 triệu USD. Năm 2019, Logivan đã kết nối hơn 50.000 đối tác vận tải, với 30 ngàn chủ hàng đăng ký trên hệ thống.

See Profile

7. Nguyễn Thị Thu Trang

Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc điều hành WildAct. Đây là một tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã và môi trường tại Việt Nam, ra đời năm 2013. Trang giám sát việc buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp bằng cách làm việc cùng cảnh sát và các tổ chức chống săn trộm tại châu Phi, cũng như các giới chức ở châu Á. Trang từng được BBC vinh trong nhóm 100 phụ nữ truyền cảm hứng và có ảnh hưởng nhất năm 2019. Năm 2018, Trang nhận giải Future For Nature Award.

See Profile

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

|News

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của Roitfeld, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới. Qua đó, thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối trước sức ép của dịch bệnh.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.