Ăn bằng cảm xúc

Thực hiện:MAI LAN | Ảnh:KHANH NGUYÊN, TRUNG NAM | 2020-03-09

Ăn bằng cảm xúc
Chia sẻ:

Nghệ sĩ Hoài Linh cùng gia đình anh tổ chức ăn uống khá kín đáo tại nhà hàng Chu vào những dịp đặc biệt. Với những người có ảnh hưởng công chúng như anh thì có lý do riêng tư cho những dịp gặp gỡ như thế này. Chúng tôi cảm nhận ngoài thực đơn có phần tinh tế, tiêu chuẩn cao thì nơi đây họ đầu tư vào giá trị cảm xúc từ mọi thứ bày biện trước mắt đến cách đối đãi thân tình của chủ nhân nhà hàng.

Chủ nhân nhà hàng Chu, doanh nhân Chu Thị Hồng Anh, thường không trang điểm và luôn giữ cách ăn mặc giản dị theo gu riêng, đang cùng nhân viên của mình lên kế hoạch cho buổi tiệc sinh nhật trong ngày với 30 khách VIP từ rất sớm. Khách sẽ ăn tối rồi tiếp tục ở lại thưởng thức chương trình ca nhạc tại phòng trà Nguyễn Ánh 9. Đó chỉ là một trong những bữa tiệc theo yêu cầu trong ngày. Chị trong vai trò chủ nhân của nhà hàng đang trực tiếp lên ý tưởng bày biện bàn tiệc, chuẩn bị món ăn ra sao, hướng dẫn và giám sát bếp trong mọi công đoạn chế biến… cho từng bữa tiệc một. Điều đó khác nhiều so với công việc tay phải củachị, một "nữ tướng" trong lĩnh vực truyềnthông, chủ tịch tập đoàn Chu Thị.

"Tối nay em có mời 4 người bạn Việt Kiều qua nhà hàng chị ăn tối, chị giúp em chọn thực đơn phù hợp nhé… em bận quá!", lại một cuộc gọi chóng vánh nữa trong lúc chị đang bận lên thực đơn cho buổi tiệc sinh nhật tối nay của một nghệ sĩ nổi tiếng. Nhưng Hồng Anh kịp hiểu ý cô em chơi thân trong nhóm bạn doanh nhân của mình – "Được rồi, để chị lo. Chị nghĩ bạn em sẽ muốn thưởng thức món ăn giản dị và thuần Việt. Chị nghĩ đến món cá dứa cơm cháy, bò hấp nước mắm nhĩ, gỏi cà tím, sụn gà, cơm chiên trái thơm, mực tiêu tỏi…"

Tuy các món ăn có vẻ khá bình dân nhưng khi vào nhà hàng Chu thì đã được Hồng Anh biến tấu thành món ăn đẳng cấp nhà hàng, phù hợp với nhóm khách hàng VIP mà chị thường xuyên đón tiếp. Đó là một trong những sở trường mà chị kín đáo không thể hiện trước đây. Việc chế biến món ăn, tổ chức tiệc theo những chủ đề có sự sắp xếp và chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt ý tưởng lẫn khâu chuẩn bị món ăn để làm hài lòng mọi thực khách là điều không hề dễ dàng.

Không có gì phải lo lắng về những buổi tiệc có những yêu cầu cao, phải tập trung và thật sáng tạo, Hồng Anh luôn hiểu được sở thích của từng khách hàng qua cách mà chị giao tiếp với họ ban đầu hay qua mối quan hệ gần gũi của chị trong thế giới doanh nhân từ xưa đến nay. Trải nghiệm bằng niềm đam mê du lịch và ẩm thực đã mang đến cho chị cả một kho tàng về văn hóa ẩm thực phong phú từ khắp nơi trên thế giới. Chị chỉ cần nếm thử món ăn đó tại nhà hàng đạt 3 sao Michelin tại Pháp cũng sẽ đoán biết những thành phần cần thiết để tạo nên sự độc đáo cho món ăn đó… Nhưng chị vẫn thích tự tay chế biến và mời bạn bè cùng thưởng thức. Được nhìn mọi người ăn uống ngon miệng thì đã thật "hạnh phúc" rồi, chị luôn chia sẻ vậy.

Gợi lại vẻ đẹp xưa

Tìm về một con hẻm yên bình tại quận Phú Nhuận là đến với một công trình nhà hàng vô cùng ấn tượng bởi nét phá cách trong tổng quan kiến trúc đô thị mang hơi thở Đông Dương, tinh tế mà lộng lẫy, hài hòa giữa nét đẹp cổ điển mà vẫn toát lên sự sang trọng, hiện đại. Dưới ánh đèn vàng hắt lên các bức tường thẳng tắp, những ô cửa song sắt sơn đen điểm tô nét duyên dáng, quyến rũ cho một không gian huyền ảo khiến bạn cảm giác như lạc vào giữa chốn xa hoa. Chính cảm quan ban đầu lôi cuốn ấy cho phép tôi dừng bước, nhìn ngắm nó một lúc rồi tiếp tục hòa mình vào một không gian thật ấm cúng, thân quen với tiếng cười nói rộn vang khắp không gian bên trong.

Hồng Anh đã chăm chút tỉ mỉ cho góc "đam mê" nho nhỏ này của mình từ cách trang trí toàn đồ cổ: bàn ghế, tủ trang trí, tấm bình phong… đến việc tìm kiếm từng viên gạch bông xưa để lát trang trí đẹp mắt. Không gian hoài cổ nhưng vẫn bật lên vẻ đẹp của sự sang trọng, đẳng cấp của nó. Dường như mọi người đều tìm thấy cho mình một góc nhỏ riêng tư nào đó để vui cười, để hòa mình vào không khí chung hay để "bùng nổ" cảm xúc trước những thứ đẹp đẽ bày biện xung quanh.

Bữa tiệc trở nên đầy hứng khởi, tiếng cười nói xôn xao và tiếng va chạm của những chiếc ly thủy tinh uống mừng dịp đặc biệt với những dấu ấn khó quên tại nơi đây. "Những bữa ăn ngon chỉ đơn giản bởi chúng ta gặp gỡ nhau, cùng ăn uống với nhau, cùng nâng ly chúc mừng dịp hội ngộ. Điều đó chứa đựng nhiều cảm xúc, có khi khiến ta phải rơi nước mắt vì những bữa ăn như thế…", Hồng Anh cảm nhận việc tạo ra một nơi đủ ấm áp để mọi người tụ họp và vui vẻ bên nhau chính là niềm hạnh phúc của chị hiện nay.

Và cảm xúc ấy sẽ không dừng lại, cuộc vui chơi hào hứng tiếp tục kéo dài tới tận nửa đêm với thú vui giải trí tao nhã đậm "chất" Sài Gòn xưa trong không gian âm nhạc vô cùng đặc sắc được trình diễn tại phòng trà Nguyễn Ánh 9 hàng đêm ngay bên trong tòa nhà. Có lẽ đó là những gì mà thực khách sẽ tìm đến nhà hàng Chu cho những bữa tiệc đặc biệt ấn tượng của mình.

Chốn riêng tư để vui cười Hồng Anh đang đứng tựa vào thành quầy bar của nhà hàng trong chiếc đầm lụa phủ dài chấm gót với một thiết kế có gì đó rất kín đáo cổ điển Á Đông mà lại không lỗi mốt. Chị giới thiệu cho chúng tôi góc pha chế thức uống theo thực đơn chọn lọc. Với Hồng Anh chỉ duy nhất loại vang Chi Lê là thức uống chị luôn muốn phục vụ những khách VIP của mình vì nó hợp với thực đơn món Á đặc trưng nơi đây . Chị cho biết đã thử qua rất nhiều loại vang hàng đầu thế giới nhưng để cảm nhận cái nồng nàn của hương vị vang đẳng cấp thế giới ấy trong không gian đậm chất xưa thì còn gì bằng.

Một người bạn kịp tới để mời Hồng Anh chụp hình lưu niệm. Nhà hàng Chu có nhiều góc đẹp mà nữ chủ nhân này sáng tạo để dành cho việc lưu giữ khoảnh khắc vui vẻ của mọi người. Bao quanh bởi những chậu hoa thạch thảo, cúc vàng rực rỡ hay những khung cảnh thơ mộng của: đường phố Sài Gòn, tái hiện vẻ đẹp của nhà thờ Đức Bà, cảnh các thiếu nữ tung bay tà áo dài trắng trên đường phố, nét mộc mạc của làng quê nghèo… Với những chủ đề tiệc là mỗi góc décor vô cùng sáng tạo của nữ chủ nhân. Từ cách trang trí hoa trên bàn tiệc, đặt chiếc bánh sinh nhật độc đáo hay trang hoàng những món quà tặng ý nghĩa cho những vị khách tham dự tiệc… Tất cả như lôi cuốn và khơi dậy niềm vui, sự hứng khởi cho những phút giây gặp gỡ, vui vầy bên nhau.

Những món ăn ngon cũng được bày biện lên bàn, đội ngũ nhân viên phục vụ làm việc liên tục. Hệ thống thang máy kết nối giữa các tầng nhà hàng làm việc không ngừng để đưa thức ăn nóng hổi và ngon miệng phục vụ tại chỗ. Tại bàn tiệc, thực khách vui vẻ cụng ly chúc mừng dịp hội ngộ, chia sẻ những câu chuyện vui và không quên dành lời khen ngợi về những món ăn ngon mà nữ chủ nhân đã chăm chút cho buổi tiệc.

Hồng Anh được bạn bè doanh nhân và giới showbiz tin tưởng giao cho mình vai trò người tổ chức bởi ai cũng biết chị hay ít nhiều cùng chị tham gia những buổi tiệc thân mật do chị bày biện tại nhà riêng của chị trước đây. Chị thích việc giao tế và vui chơi cùng bè bạn nên cơ hội để chị trổ tài tổ chức hay nấu ăn đã gần như rất quen thuộc đối với họ. Chị cho biết mở nhà hàng chỉ là cái cớ để sau này khi tuổi già chị vẫn có thêm một niềm vui cho mình, một nơi để tụ họp bạn bè, cùng ăn uống vui cười thỏa thích… như ngày nào.

Những bữa ăn ngon chỉ đơn giản bởi chúng ta gặp gỡ nhau, cùng ăn uống với nhau, cùng nâng ly chúc mừng dịp hội ngộ. Điều đó chứa đựng nhiều cảm xúc, có khi khiến ta phải rơi nước mắt…
Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags: #TheFaceVN, #ẩm thực

Xem thêm:

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

|Magazine | The Entertainment Issue

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

Việc Trương Thế Vinh công khai chính thức về việc ra mắt ban nhạc “Voi Biển” và đánh dấu cho sự trở lại bằng cột mốc tung MV Happy đầu tiên vào ngày 23/9, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là khán giả mến mộ chàng ‘Voi biển’ đa tài, đáng yêu, luôn truyền nguồn năng lượng vui vẻ, hứng khởi trong các vai trò gần đây mà anh tham gia.

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

|News

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Nền tảng video ngắn có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, TikTok, xác nhận đã đàm phán thỏa thuận với hai công ty Mỹ, trong đó Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ còn Walmart là đối tác thương mại. Giá trị và thông tin chi tiết của thương vụ vẫn chưa được công bố.

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."