Ăn bằng cảm xúc

Thực hiện:MAI LAN | Ảnh:KHANH NGUYÊN, TRUNG NAM | 2020-03-09

Ăn bằng cảm xúc
Chia sẻ:

Nghệ sĩ Hoài Linh cùng gia đình anh tổ chức ăn uống khá kín đáo tại nhà hàng Chu vào những dịp đặc biệt. Với những người có ảnh hưởng công chúng như anh thì có lý do riêng tư cho những dịp gặp gỡ như thế này. Chúng tôi cảm nhận ngoài thực đơn có phần tinh tế, tiêu chuẩn cao thì nơi đây họ đầu tư vào giá trị cảm xúc từ mọi thứ bày biện trước mắt đến cách đối đãi thân tình của chủ nhân nhà hàng.

Chủ nhân nhà hàng Chu, doanh nhân Chu Thị Hồng Anh, thường không trang điểm và luôn giữ cách ăn mặc giản dị theo gu riêng, đang cùng nhân viên của mình lên kế hoạch cho buổi tiệc sinh nhật trong ngày với 30 khách VIP từ rất sớm. Khách sẽ ăn tối rồi tiếp tục ở lại thưởng thức chương trình ca nhạc tại phòng trà Nguyễn Ánh 9. Đó chỉ là một trong những bữa tiệc theo yêu cầu trong ngày. Chị trong vai trò chủ nhân của nhà hàng đang trực tiếp lên ý tưởng bày biện bàn tiệc, chuẩn bị món ăn ra sao, hướng dẫn và giám sát bếp trong mọi công đoạn chế biến… cho từng bữa tiệc một. Điều đó khác nhiều so với công việc tay phải củachị, một "nữ tướng" trong lĩnh vực truyềnthông, chủ tịch tập đoàn Chu Thị.

"Tối nay em có mời 4 người bạn Việt Kiều qua nhà hàng chị ăn tối, chị giúp em chọn thực đơn phù hợp nhé… em bận quá!", lại một cuộc gọi chóng vánh nữa trong lúc chị đang bận lên thực đơn cho buổi tiệc sinh nhật tối nay của một nghệ sĩ nổi tiếng. Nhưng Hồng Anh kịp hiểu ý cô em chơi thân trong nhóm bạn doanh nhân của mình – "Được rồi, để chị lo. Chị nghĩ bạn em sẽ muốn thưởng thức món ăn giản dị và thuần Việt. Chị nghĩ đến món cá dứa cơm cháy, bò hấp nước mắm nhĩ, gỏi cà tím, sụn gà, cơm chiên trái thơm, mực tiêu tỏi…"

Tuy các món ăn có vẻ khá bình dân nhưng khi vào nhà hàng Chu thì đã được Hồng Anh biến tấu thành món ăn đẳng cấp nhà hàng, phù hợp với nhóm khách hàng VIP mà chị thường xuyên đón tiếp. Đó là một trong những sở trường mà chị kín đáo không thể hiện trước đây. Việc chế biến món ăn, tổ chức tiệc theo những chủ đề có sự sắp xếp và chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt ý tưởng lẫn khâu chuẩn bị món ăn để làm hài lòng mọi thực khách là điều không hề dễ dàng.

Không có gì phải lo lắng về những buổi tiệc có những yêu cầu cao, phải tập trung và thật sáng tạo, Hồng Anh luôn hiểu được sở thích của từng khách hàng qua cách mà chị giao tiếp với họ ban đầu hay qua mối quan hệ gần gũi của chị trong thế giới doanh nhân từ xưa đến nay. Trải nghiệm bằng niềm đam mê du lịch và ẩm thực đã mang đến cho chị cả một kho tàng về văn hóa ẩm thực phong phú từ khắp nơi trên thế giới. Chị chỉ cần nếm thử món ăn đó tại nhà hàng đạt 3 sao Michelin tại Pháp cũng sẽ đoán biết những thành phần cần thiết để tạo nên sự độc đáo cho món ăn đó… Nhưng chị vẫn thích tự tay chế biến và mời bạn bè cùng thưởng thức. Được nhìn mọi người ăn uống ngon miệng thì đã thật "hạnh phúc" rồi, chị luôn chia sẻ vậy.

Gợi lại vẻ đẹp xưa

Tìm về một con hẻm yên bình tại quận Phú Nhuận là đến với một công trình nhà hàng vô cùng ấn tượng bởi nét phá cách trong tổng quan kiến trúc đô thị mang hơi thở Đông Dương, tinh tế mà lộng lẫy, hài hòa giữa nét đẹp cổ điển mà vẫn toát lên sự sang trọng, hiện đại. Dưới ánh đèn vàng hắt lên các bức tường thẳng tắp, những ô cửa song sắt sơn đen điểm tô nét duyên dáng, quyến rũ cho một không gian huyền ảo khiến bạn cảm giác như lạc vào giữa chốn xa hoa. Chính cảm quan ban đầu lôi cuốn ấy cho phép tôi dừng bước, nhìn ngắm nó một lúc rồi tiếp tục hòa mình vào một không gian thật ấm cúng, thân quen với tiếng cười nói rộn vang khắp không gian bên trong.

Hồng Anh đã chăm chút tỉ mỉ cho góc "đam mê" nho nhỏ này của mình từ cách trang trí toàn đồ cổ: bàn ghế, tủ trang trí, tấm bình phong… đến việc tìm kiếm từng viên gạch bông xưa để lát trang trí đẹp mắt. Không gian hoài cổ nhưng vẫn bật lên vẻ đẹp của sự sang trọng, đẳng cấp của nó. Dường như mọi người đều tìm thấy cho mình một góc nhỏ riêng tư nào đó để vui cười, để hòa mình vào không khí chung hay để "bùng nổ" cảm xúc trước những thứ đẹp đẽ bày biện xung quanh.

Bữa tiệc trở nên đầy hứng khởi, tiếng cười nói xôn xao và tiếng va chạm của những chiếc ly thủy tinh uống mừng dịp đặc biệt với những dấu ấn khó quên tại nơi đây. "Những bữa ăn ngon chỉ đơn giản bởi chúng ta gặp gỡ nhau, cùng ăn uống với nhau, cùng nâng ly chúc mừng dịp hội ngộ. Điều đó chứa đựng nhiều cảm xúc, có khi khiến ta phải rơi nước mắt vì những bữa ăn như thế…", Hồng Anh cảm nhận việc tạo ra một nơi đủ ấm áp để mọi người tụ họp và vui vẻ bên nhau chính là niềm hạnh phúc của chị hiện nay.

Và cảm xúc ấy sẽ không dừng lại, cuộc vui chơi hào hứng tiếp tục kéo dài tới tận nửa đêm với thú vui giải trí tao nhã đậm "chất" Sài Gòn xưa trong không gian âm nhạc vô cùng đặc sắc được trình diễn tại phòng trà Nguyễn Ánh 9 hàng đêm ngay bên trong tòa nhà. Có lẽ đó là những gì mà thực khách sẽ tìm đến nhà hàng Chu cho những bữa tiệc đặc biệt ấn tượng của mình.

Chốn riêng tư để vui cười Hồng Anh đang đứng tựa vào thành quầy bar của nhà hàng trong chiếc đầm lụa phủ dài chấm gót với một thiết kế có gì đó rất kín đáo cổ điển Á Đông mà lại không lỗi mốt. Chị giới thiệu cho chúng tôi góc pha chế thức uống theo thực đơn chọn lọc. Với Hồng Anh chỉ duy nhất loại vang Chi Lê là thức uống chị luôn muốn phục vụ những khách VIP của mình vì nó hợp với thực đơn món Á đặc trưng nơi đây . Chị cho biết đã thử qua rất nhiều loại vang hàng đầu thế giới nhưng để cảm nhận cái nồng nàn của hương vị vang đẳng cấp thế giới ấy trong không gian đậm chất xưa thì còn gì bằng.

Một người bạn kịp tới để mời Hồng Anh chụp hình lưu niệm. Nhà hàng Chu có nhiều góc đẹp mà nữ chủ nhân này sáng tạo để dành cho việc lưu giữ khoảnh khắc vui vẻ của mọi người. Bao quanh bởi những chậu hoa thạch thảo, cúc vàng rực rỡ hay những khung cảnh thơ mộng của: đường phố Sài Gòn, tái hiện vẻ đẹp của nhà thờ Đức Bà, cảnh các thiếu nữ tung bay tà áo dài trắng trên đường phố, nét mộc mạc của làng quê nghèo… Với những chủ đề tiệc là mỗi góc décor vô cùng sáng tạo của nữ chủ nhân. Từ cách trang trí hoa trên bàn tiệc, đặt chiếc bánh sinh nhật độc đáo hay trang hoàng những món quà tặng ý nghĩa cho những vị khách tham dự tiệc… Tất cả như lôi cuốn và khơi dậy niềm vui, sự hứng khởi cho những phút giây gặp gỡ, vui vầy bên nhau.

Những món ăn ngon cũng được bày biện lên bàn, đội ngũ nhân viên phục vụ làm việc liên tục. Hệ thống thang máy kết nối giữa các tầng nhà hàng làm việc không ngừng để đưa thức ăn nóng hổi và ngon miệng phục vụ tại chỗ. Tại bàn tiệc, thực khách vui vẻ cụng ly chúc mừng dịp hội ngộ, chia sẻ những câu chuyện vui và không quên dành lời khen ngợi về những món ăn ngon mà nữ chủ nhân đã chăm chút cho buổi tiệc.

Hồng Anh được bạn bè doanh nhân và giới showbiz tin tưởng giao cho mình vai trò người tổ chức bởi ai cũng biết chị hay ít nhiều cùng chị tham gia những buổi tiệc thân mật do chị bày biện tại nhà riêng của chị trước đây. Chị thích việc giao tế và vui chơi cùng bè bạn nên cơ hội để chị trổ tài tổ chức hay nấu ăn đã gần như rất quen thuộc đối với họ. Chị cho biết mở nhà hàng chỉ là cái cớ để sau này khi tuổi già chị vẫn có thêm một niềm vui cho mình, một nơi để tụ họp bạn bè, cùng ăn uống vui cười thỏa thích… như ngày nào.

Những bữa ăn ngon chỉ đơn giản bởi chúng ta gặp gỡ nhau, cùng ăn uống với nhau, cùng nâng ly chúc mừng dịp hội ngộ. Điều đó chứa đựng nhiều cảm xúc, có khi khiến ta phải rơi nước mắt…
Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags: #TheFaceVN, #ẩm thực

Xem thêm:

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

|Smart business

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

Hàng chục ngàn doanh nhân lấy cảm hứng từ Covid-19 để tạo ra những sáng kiến kinh doanh mới. Nhưng liệu các dự án thức thời ấy có mang lại kết quả kinh doanh lâu dài. Hãy tham khảo 4 bước chiến lược từ Phó giáo sư , đồng sáng lập HalaDoctor Dirk G. Schroeder đúc kết.

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

|News

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

Tuần qua là thời điểm công bố các chỉ số kinh tế xã hội quan trọng nửa đầu năm 2020. Theo đó, đại dịch đã khiến tình hình việc làm, thu ngân sách của Việt Nam ảnh hưởng lớn. Còn trên thế giới, Covid-19 lại tiếp tục mở ra cơ hội cho các ngành như thương mại điện tử hay giao đồ ăn.

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

|Lối sống

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

Jason Feifer tổng biên tập trang Entrepreneur chỉ ra 4 cách để sai khiến được người khác phải làm theo các yêu cầu của mình mà không gặp phản kháng lại.

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

|Magazine | The Technology Issue

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.