Ăn bằng cảm xúc

Thực hiện:MAI LAN | Ảnh:KHANH NGUYÊN, TRUNG NAM | 2020-03-09

Ăn bằng cảm xúc
Chia sẻ:

Nghệ sĩ Hoài Linh cùng gia đình anh tổ chức ăn uống khá kín đáo tại nhà hàng Chu vào những dịp đặc biệt. Với những người có ảnh hưởng công chúng như anh thì có lý do riêng tư cho những dịp gặp gỡ như thế này. Chúng tôi cảm nhận ngoài thực đơn có phần tinh tế, tiêu chuẩn cao thì nơi đây họ đầu tư vào giá trị cảm xúc từ mọi thứ bày biện trước mắt đến cách đối đãi thân tình của chủ nhân nhà hàng.

Chủ nhân nhà hàng Chu, doanh nhân Chu Thị Hồng Anh, thường không trang điểm và luôn giữ cách ăn mặc giản dị theo gu riêng, đang cùng nhân viên của mình lên kế hoạch cho buổi tiệc sinh nhật trong ngày với 30 khách VIP từ rất sớm. Khách sẽ ăn tối rồi tiếp tục ở lại thưởng thức chương trình ca nhạc tại phòng trà Nguyễn Ánh 9. Đó chỉ là một trong những bữa tiệc theo yêu cầu trong ngày. Chị trong vai trò chủ nhân của nhà hàng đang trực tiếp lên ý tưởng bày biện bàn tiệc, chuẩn bị món ăn ra sao, hướng dẫn và giám sát bếp trong mọi công đoạn chế biến… cho từng bữa tiệc một. Điều đó khác nhiều so với công việc tay phải củachị, một "nữ tướng" trong lĩnh vực truyềnthông, chủ tịch tập đoàn Chu Thị.

"Tối nay em có mời 4 người bạn Việt Kiều qua nhà hàng chị ăn tối, chị giúp em chọn thực đơn phù hợp nhé… em bận quá!", lại một cuộc gọi chóng vánh nữa trong lúc chị đang bận lên thực đơn cho buổi tiệc sinh nhật tối nay của một nghệ sĩ nổi tiếng. Nhưng Hồng Anh kịp hiểu ý cô em chơi thân trong nhóm bạn doanh nhân của mình – "Được rồi, để chị lo. Chị nghĩ bạn em sẽ muốn thưởng thức món ăn giản dị và thuần Việt. Chị nghĩ đến món cá dứa cơm cháy, bò hấp nước mắm nhĩ, gỏi cà tím, sụn gà, cơm chiên trái thơm, mực tiêu tỏi…"

Tuy các món ăn có vẻ khá bình dân nhưng khi vào nhà hàng Chu thì đã được Hồng Anh biến tấu thành món ăn đẳng cấp nhà hàng, phù hợp với nhóm khách hàng VIP mà chị thường xuyên đón tiếp. Đó là một trong những sở trường mà chị kín đáo không thể hiện trước đây. Việc chế biến món ăn, tổ chức tiệc theo những chủ đề có sự sắp xếp và chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt ý tưởng lẫn khâu chuẩn bị món ăn để làm hài lòng mọi thực khách là điều không hề dễ dàng.

Không có gì phải lo lắng về những buổi tiệc có những yêu cầu cao, phải tập trung và thật sáng tạo, Hồng Anh luôn hiểu được sở thích của từng khách hàng qua cách mà chị giao tiếp với họ ban đầu hay qua mối quan hệ gần gũi của chị trong thế giới doanh nhân từ xưa đến nay. Trải nghiệm bằng niềm đam mê du lịch và ẩm thực đã mang đến cho chị cả một kho tàng về văn hóa ẩm thực phong phú từ khắp nơi trên thế giới. Chị chỉ cần nếm thử món ăn đó tại nhà hàng đạt 3 sao Michelin tại Pháp cũng sẽ đoán biết những thành phần cần thiết để tạo nên sự độc đáo cho món ăn đó… Nhưng chị vẫn thích tự tay chế biến và mời bạn bè cùng thưởng thức. Được nhìn mọi người ăn uống ngon miệng thì đã thật "hạnh phúc" rồi, chị luôn chia sẻ vậy.

Gợi lại vẻ đẹp xưa

Tìm về một con hẻm yên bình tại quận Phú Nhuận là đến với một công trình nhà hàng vô cùng ấn tượng bởi nét phá cách trong tổng quan kiến trúc đô thị mang hơi thở Đông Dương, tinh tế mà lộng lẫy, hài hòa giữa nét đẹp cổ điển mà vẫn toát lên sự sang trọng, hiện đại. Dưới ánh đèn vàng hắt lên các bức tường thẳng tắp, những ô cửa song sắt sơn đen điểm tô nét duyên dáng, quyến rũ cho một không gian huyền ảo khiến bạn cảm giác như lạc vào giữa chốn xa hoa. Chính cảm quan ban đầu lôi cuốn ấy cho phép tôi dừng bước, nhìn ngắm nó một lúc rồi tiếp tục hòa mình vào một không gian thật ấm cúng, thân quen với tiếng cười nói rộn vang khắp không gian bên trong.

Hồng Anh đã chăm chút tỉ mỉ cho góc "đam mê" nho nhỏ này của mình từ cách trang trí toàn đồ cổ: bàn ghế, tủ trang trí, tấm bình phong… đến việc tìm kiếm từng viên gạch bông xưa để lát trang trí đẹp mắt. Không gian hoài cổ nhưng vẫn bật lên vẻ đẹp của sự sang trọng, đẳng cấp của nó. Dường như mọi người đều tìm thấy cho mình một góc nhỏ riêng tư nào đó để vui cười, để hòa mình vào không khí chung hay để "bùng nổ" cảm xúc trước những thứ đẹp đẽ bày biện xung quanh.

Bữa tiệc trở nên đầy hứng khởi, tiếng cười nói xôn xao và tiếng va chạm của những chiếc ly thủy tinh uống mừng dịp đặc biệt với những dấu ấn khó quên tại nơi đây. "Những bữa ăn ngon chỉ đơn giản bởi chúng ta gặp gỡ nhau, cùng ăn uống với nhau, cùng nâng ly chúc mừng dịp hội ngộ. Điều đó chứa đựng nhiều cảm xúc, có khi khiến ta phải rơi nước mắt vì những bữa ăn như thế…", Hồng Anh cảm nhận việc tạo ra một nơi đủ ấm áp để mọi người tụ họp và vui vẻ bên nhau chính là niềm hạnh phúc của chị hiện nay.

Và cảm xúc ấy sẽ không dừng lại, cuộc vui chơi hào hứng tiếp tục kéo dài tới tận nửa đêm với thú vui giải trí tao nhã đậm "chất" Sài Gòn xưa trong không gian âm nhạc vô cùng đặc sắc được trình diễn tại phòng trà Nguyễn Ánh 9 hàng đêm ngay bên trong tòa nhà. Có lẽ đó là những gì mà thực khách sẽ tìm đến nhà hàng Chu cho những bữa tiệc đặc biệt ấn tượng của mình.

Chốn riêng tư để vui cười Hồng Anh đang đứng tựa vào thành quầy bar của nhà hàng trong chiếc đầm lụa phủ dài chấm gót với một thiết kế có gì đó rất kín đáo cổ điển Á Đông mà lại không lỗi mốt. Chị giới thiệu cho chúng tôi góc pha chế thức uống theo thực đơn chọn lọc. Với Hồng Anh chỉ duy nhất loại vang Chi Lê là thức uống chị luôn muốn phục vụ những khách VIP của mình vì nó hợp với thực đơn món Á đặc trưng nơi đây . Chị cho biết đã thử qua rất nhiều loại vang hàng đầu thế giới nhưng để cảm nhận cái nồng nàn của hương vị vang đẳng cấp thế giới ấy trong không gian đậm chất xưa thì còn gì bằng.

Một người bạn kịp tới để mời Hồng Anh chụp hình lưu niệm. Nhà hàng Chu có nhiều góc đẹp mà nữ chủ nhân này sáng tạo để dành cho việc lưu giữ khoảnh khắc vui vẻ của mọi người. Bao quanh bởi những chậu hoa thạch thảo, cúc vàng rực rỡ hay những khung cảnh thơ mộng của: đường phố Sài Gòn, tái hiện vẻ đẹp của nhà thờ Đức Bà, cảnh các thiếu nữ tung bay tà áo dài trắng trên đường phố, nét mộc mạc của làng quê nghèo… Với những chủ đề tiệc là mỗi góc décor vô cùng sáng tạo của nữ chủ nhân. Từ cách trang trí hoa trên bàn tiệc, đặt chiếc bánh sinh nhật độc đáo hay trang hoàng những món quà tặng ý nghĩa cho những vị khách tham dự tiệc… Tất cả như lôi cuốn và khơi dậy niềm vui, sự hứng khởi cho những phút giây gặp gỡ, vui vầy bên nhau.

Những món ăn ngon cũng được bày biện lên bàn, đội ngũ nhân viên phục vụ làm việc liên tục. Hệ thống thang máy kết nối giữa các tầng nhà hàng làm việc không ngừng để đưa thức ăn nóng hổi và ngon miệng phục vụ tại chỗ. Tại bàn tiệc, thực khách vui vẻ cụng ly chúc mừng dịp hội ngộ, chia sẻ những câu chuyện vui và không quên dành lời khen ngợi về những món ăn ngon mà nữ chủ nhân đã chăm chút cho buổi tiệc.

Hồng Anh được bạn bè doanh nhân và giới showbiz tin tưởng giao cho mình vai trò người tổ chức bởi ai cũng biết chị hay ít nhiều cùng chị tham gia những buổi tiệc thân mật do chị bày biện tại nhà riêng của chị trước đây. Chị thích việc giao tế và vui chơi cùng bè bạn nên cơ hội để chị trổ tài tổ chức hay nấu ăn đã gần như rất quen thuộc đối với họ. Chị cho biết mở nhà hàng chỉ là cái cớ để sau này khi tuổi già chị vẫn có thêm một niềm vui cho mình, một nơi để tụ họp bạn bè, cùng ăn uống vui cười thỏa thích… như ngày nào.

Những bữa ăn ngon chỉ đơn giản bởi chúng ta gặp gỡ nhau, cùng ăn uống với nhau, cùng nâng ly chúc mừng dịp hội ngộ. Điều đó chứa đựng nhiều cảm xúc, có khi khiến ta phải rơi nước mắt…
Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags: #TheFaceVN, #ẩm thực

Xem thêm:

Sponsored Stories

Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam

Công nghệ tiên phong trong thời đại hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và rộng hơn là đời sống của con người. Nhiều công nghệ tiên phong là khoa học số, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, đa phương tiện, IoT, 5G, công nghệ điện tử cloud,... đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới và tổ chức Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

SỞ KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ TP.HCM SẴN SÀNG CHUYỂN GIAO “VACCINE CÔNG NGHỆ” ĐỒNG LÒNG CÙNG TP. HCM CHỐNG COVID-19

|News

SỞ KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ TP.HCM SẴN SÀNG CHUYỂN GIAO “VACCINE CÔNG NGHỆ” ĐỒNG LÒNG CÙNG TP. HCM CHỐNG COVID-19

Hiện nay tình hình Covid-19 khá căng thẳng và giờ nay sở khoa học & công nghệ TpHCM thi nhau tìm ra phương pháp trong cuộc thi chương trình HIS-COVID 2021

CHƯƠNG TRÌNH “TÌM KIẾM VÀ KẾT NỐI GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO ỨNG PHÓ DỊCH COVID-19 TẠI TP.HCM NĂM 2021“

|Trách nhiệm xã hội

CHƯƠNG TRÌNH “TÌM KIẾM VÀ KẾT NỐI GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO ỨNG PHÓ DỊCH COVID-19 TẠI TP.HCM NĂM 2021“

HIS-Covid đang tìm kiếm kết nối giải pháp để lấy lại tinh thần cho người Việt để vượt qua khỏi mua dịch khốn khổ này.

Từ du lịch đến công nghệ 4.0

|Công nghệ

Từ du lịch đến công nghệ 4.0

Những cú đấm bồi liên tiếp của dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp du lịch phải tạm ngưng và cũng không ít doanh nghiệp phải làm thêm công việc khác để duy trì "đứa con" của mình.

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

|Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

|Văn hóa

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2021 ra sao sau một năm 2020 đầy thử thách và đáng nhớ? Nước Nga vẫn giữ truyền thống rượu vang và bánh kẹo để xua tan cái lạnh giá trong những ngày Tết đến.

Những startup Việt đầy tham vọng

|Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.