Bartender Kat Phương Khanh

Thực hiện:Mai Lan | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-03-20

Bartender Kat Phương Khanh
Chia sẻ:

Có thể nói năm 2019 là một năm đầy niềm vui và thành công trong sự nghiệp bartender của Kat Phương Khanh. Cô ấy giành nhiều giải thưởng danh giá trong nghề bartender: Havana Club Vietnam Champion 2019, Singleton Session Winner, Zacapa Session Winner và Runner-up World Class Vietnam 2019. Là gương mặt nữ bartender hiếm hoi đạt được những thành tích cao trong các cuộc thi bartender lớn, Kat Phương Khanh đang nuôi dưỡng mơ ước trở thành nghệ sĩ đồ uống đích thực.

Kat Phương Khanh sẽ đại diện Việt Nam sang thăm đất nước Cuba được tài trợ bởi Pernod Ricard bao gồm nhiều hoạt động thú vị như đào tạo chuyên môn thức uống có cồn Rum Havana Club và trải nghiệm lịch sử, văn hóa, cũng như nền ẩm thực Cuba trong năm 2020 tới.

"Mình tốt nghiệp khoa Quan Hệ Quốc Tế trường Đại học KHXHNV TPHCM và làm PR Executive trong vòng 3 năm. Mình rất yêu thích nghề này nhưng với bản tính luôn khao khát tự do và trải nghiệm, mình không muốn dừng lại cuộc hành trình ở Việt Nam nhưng ước mơ được du lịch vòng quanh thế giới. Mình chọn bartender vì đơn giản là mình rất thích nước. Mình cảm thấy thoải mái và tự tin khi tiếp xúc với nước và nó như một nút kích hoạt những khả năng tiềm ẩn về ngành bartender trong mình. Nó cứ tự nhiên xảy ra như thế và bartender là một ngành nghề khá phổ biến ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Mình vừa có thể trang trải cuộc sống và vừa du lịch cùng lúc.

Thông tin về rượu như lịch sử, giá trị cốt lõi, cách làm, hương vị… là điều làm mình tò mò nghiên cứu. Ngoài ra các kỹ thuật pha chế và kỹ năng chăm sóc khách hàng cũng rất hấp dẫn mình. Nhưng trong đó mình thích nhất đó là phản ứng chân thật của khách hàng khi nhấp ngụm cocktail đầu tiên mà mình làm rồi họ wow lên và truyền tay nhau uống thử. Lúc đó mình thấy mình thật "sexy". Làm ngành F&B, sự hài lòng của khách hàng là động lực cho mình luôn cố gắng rèn luyện bản thân để mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất. Và hạnh phúc nhất là khi khách nhớ đến mình và quay lại quán tìm mình. Mình rất biết ơn.

Mình may mắn được làm việc chung với những bartender rất giỏi và họ rất cởi mở nên mình không gặp nhiều khó khăn khi bước vào nghề. Trở ngại lớn nhất của mình đó là cơ địa mình dị ứng với cồn, đôi khi khách mời hoặc đi chơi với bạn bè mình không uống được thì mình cũng thấy rất ngại. Người chưa quen có thể nghĩ mình không thân thiện vì làm bartender mà không uống được rượu. Nhưng mà thôi không sao, nó cũng là cơ hội thúc đẩy mình tập trung phát triển những giác quan vi tế hơn như vị giác và khứu giác. Mình chỉ nếm để điều chỉnh chất lượng chứ không cần uống nhiều. Đến giờ thì mình khá nhạy với hương vị các nguyên liệu. Đó là một điểm mạnh của một bartender.

Thường thì mình khó bị ảnh hưởng bởi người khác lắm vì mình có tiêu chuẩn và kỷ luật riêng. Mình hay theo dõi các bartender quốc tế cũng như xu hướng ngành F&B thế giới trên Instagram,Youtube, Facebook và trò chuyện bàn luận với các bậc thầy, bạn đồng nghiệp của mình trong ngành để trau dồi thêm. Mình chọn cách tích lũy kinh nghiệm và kiến thức từ những thế mạnh và điểm yếu của từng người để phát triển một cách trọn vẹn nhất. Và quan trọng nhất là luôn thực hành mỗi ngày sau quầy bar."

"Nếu như mọi người trên thế giới này trở thành kẻ thù của con và con chỉ có duy nhất một người là đồng minh, con nghĩ người đó là ai?", ông lão vừa ngồi trên bàn làm việc, vừa hỏi cô cháu gái (một nhà báo trẻ của tuần báo Tokyo Wonder Night), trong lúc cô vẫn đang ngẩn ngơ, chưa tìm thấy câu trả lời.

"Bartender (người pha chế rượu)", ông lão tự trả lời, trước ánh mắt ngạc nhiên của cô gái.

"Bartender sẽ không bao giờ phản bội người khách hàng đang ngồi đối diện với anh ta trong quầy. Hơn nữa, chỉ có bartender được lựa chọn mới có thể tạo ra chén rượu thần thánh, hảo hạng nhất – thứ có thể cứu giúp linh hồn tuyệt vọng đang cô đơn", ông lão diễn giải thêm.

Đó chính là định nghĩa về nghề bartender trong đoạn mở đầu của bộ phim Người pha chế rượu, lên sóng truyền hình Nhật Bản năm 2010.

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags: Bartender, Kat Phương Khanh

Xem thêm:

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

|News

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của Roitfeld, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới. Qua đó, thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối trước sức ép của dịch bệnh.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.