Bartender Kat Phương Khanh

Thực hiện:Mai Lan | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-03-20

Bartender Kat Phương Khanh
Chia sẻ:

Có thể nói năm 2019 là một năm đầy niềm vui và thành công trong sự nghiệp bartender của Kat Phương Khanh. Cô ấy giành nhiều giải thưởng danh giá trong nghề bartender: Havana Club Vietnam Champion 2019, Singleton Session Winner, Zacapa Session Winner và Runner-up World Class Vietnam 2019. Là gương mặt nữ bartender hiếm hoi đạt được những thành tích cao trong các cuộc thi bartender lớn, Kat Phương Khanh đang nuôi dưỡng mơ ước trở thành nghệ sĩ đồ uống đích thực.

Kat Phương Khanh sẽ đại diện Việt Nam sang thăm đất nước Cuba được tài trợ bởi Pernod Ricard bao gồm nhiều hoạt động thú vị như đào tạo chuyên môn thức uống có cồn Rum Havana Club và trải nghiệm lịch sử, văn hóa, cũng như nền ẩm thực Cuba trong năm 2020 tới.

"Mình tốt nghiệp khoa Quan Hệ Quốc Tế trường Đại học KHXHNV TPHCM và làm PR Executive trong vòng 3 năm. Mình rất yêu thích nghề này nhưng với bản tính luôn khao khát tự do và trải nghiệm, mình không muốn dừng lại cuộc hành trình ở Việt Nam nhưng ước mơ được du lịch vòng quanh thế giới. Mình chọn bartender vì đơn giản là mình rất thích nước. Mình cảm thấy thoải mái và tự tin khi tiếp xúc với nước và nó như một nút kích hoạt những khả năng tiềm ẩn về ngành bartender trong mình. Nó cứ tự nhiên xảy ra như thế và bartender là một ngành nghề khá phổ biến ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Mình vừa có thể trang trải cuộc sống và vừa du lịch cùng lúc.

Thông tin về rượu như lịch sử, giá trị cốt lõi, cách làm, hương vị… là điều làm mình tò mò nghiên cứu. Ngoài ra các kỹ thuật pha chế và kỹ năng chăm sóc khách hàng cũng rất hấp dẫn mình. Nhưng trong đó mình thích nhất đó là phản ứng chân thật của khách hàng khi nhấp ngụm cocktail đầu tiên mà mình làm rồi họ wow lên và truyền tay nhau uống thử. Lúc đó mình thấy mình thật "sexy". Làm ngành F&B, sự hài lòng của khách hàng là động lực cho mình luôn cố gắng rèn luyện bản thân để mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất. Và hạnh phúc nhất là khi khách nhớ đến mình và quay lại quán tìm mình. Mình rất biết ơn.

Mình may mắn được làm việc chung với những bartender rất giỏi và họ rất cởi mở nên mình không gặp nhiều khó khăn khi bước vào nghề. Trở ngại lớn nhất của mình đó là cơ địa mình dị ứng với cồn, đôi khi khách mời hoặc đi chơi với bạn bè mình không uống được thì mình cũng thấy rất ngại. Người chưa quen có thể nghĩ mình không thân thiện vì làm bartender mà không uống được rượu. Nhưng mà thôi không sao, nó cũng là cơ hội thúc đẩy mình tập trung phát triển những giác quan vi tế hơn như vị giác và khứu giác. Mình chỉ nếm để điều chỉnh chất lượng chứ không cần uống nhiều. Đến giờ thì mình khá nhạy với hương vị các nguyên liệu. Đó là một điểm mạnh của một bartender.

Thường thì mình khó bị ảnh hưởng bởi người khác lắm vì mình có tiêu chuẩn và kỷ luật riêng. Mình hay theo dõi các bartender quốc tế cũng như xu hướng ngành F&B thế giới trên Instagram,Youtube, Facebook và trò chuyện bàn luận với các bậc thầy, bạn đồng nghiệp của mình trong ngành để trau dồi thêm. Mình chọn cách tích lũy kinh nghiệm và kiến thức từ những thế mạnh và điểm yếu của từng người để phát triển một cách trọn vẹn nhất. Và quan trọng nhất là luôn thực hành mỗi ngày sau quầy bar."

"Nếu như mọi người trên thế giới này trở thành kẻ thù của con và con chỉ có duy nhất một người là đồng minh, con nghĩ người đó là ai?", ông lão vừa ngồi trên bàn làm việc, vừa hỏi cô cháu gái (một nhà báo trẻ của tuần báo Tokyo Wonder Night), trong lúc cô vẫn đang ngẩn ngơ, chưa tìm thấy câu trả lời.

"Bartender (người pha chế rượu)", ông lão tự trả lời, trước ánh mắt ngạc nhiên của cô gái.

"Bartender sẽ không bao giờ phản bội người khách hàng đang ngồi đối diện với anh ta trong quầy. Hơn nữa, chỉ có bartender được lựa chọn mới có thể tạo ra chén rượu thần thánh, hảo hạng nhất – thứ có thể cứu giúp linh hồn tuyệt vọng đang cô đơn", ông lão diễn giải thêm.

Đó chính là định nghĩa về nghề bartender trong đoạn mở đầu của bộ phim Người pha chế rượu, lên sóng truyền hình Nhật Bản năm 2010.

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags: Bartender, Kat Phương Khanh

Xem thêm:

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

4 Simple Ways to Change People's Minds

|TheFace Life

4 Simple Ways to Change People's Minds

Jason Feifer, editor-in-chief of Entrepreneur, points out four ways to get others to follow their requirements without any resistance.

Your Morning Routine Can Change Your Life Tomorrow

|Trend

Your Morning Routine Can Change Your Life Tomorrow

Create your own Miracle Morning with Dr Jeff Livingston

Những thói quen buổi sáng thay đổi cuộc đời bạn

|Chất lượng sống

Những thói quen buổi sáng thay đổi cuộc đời bạn

“Buổi sáng diệu kỳ” (“The miracle morning”) với 5 bước luyện tập cơ bản có thể thay đổi cả cuộc đời của bạn. Không tin, phải thử! Khám phá dự án #ExtraordinaryChallenge của Dr Jeff Livingston.

Sunday Brunch E3: Bánh mì trứng sữa nướng với trái cây cho cuối tuần thêm ngọt ngào

|Ẩm thực

Sunday Brunch E3: Bánh mì trứng sữa nướng với trái cây cho cuối tuần thêm ngọt ngào

Cuối tuần này, hãy vào bếp để làm một món bánh ngọt ngào nồng nàn ngon miệng mà lại bổ dưỡng. French Toast hay còn gọi là bánh mỳ trứng sữa hẳn không còn mấy xa lạ với người Việt chúng ta, bánh mỳ nhúng qua hỗn hợp gồm trứng, sữa sau đó chiên giòn hai mặt với bơ, ăn kèm với trái cây, mật ong hoặc maple syrup.

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

|Smart business

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

Hàng chục ngàn doanh nhân lấy cảm hứng từ Covid-19 để tạo ra những sáng kiến kinh doanh mới. Nhưng liệu các dự án thức thời ấy có mang lại kết quả kinh doanh lâu dài. Hãy tham khảo 4 bước chiến lược từ Phó giáo sư , đồng sáng lập HalaDoctor Dirk G. Schroeder đúc kết.

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

|News

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

Tuần qua là thời điểm công bố các chỉ số kinh tế xã hội quan trọng nửa đầu năm 2020. Theo đó, đại dịch đã khiến tình hình việc làm, thu ngân sách của Việt Nam ảnh hưởng lớn. Còn trên thế giới, Covid-19 lại tiếp tục mở ra cơ hội cho các ngành như thương mại điện tử hay giao đồ ăn.

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

|Lối sống

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

Jason Feifer tổng biên tập trang Entrepreneur chỉ ra 4 cách để sai khiến được người khác phải làm theo các yêu cầu của mình mà không gặp phản kháng lại.

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

|Magazine | The Technology Issue

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.