Botsnova – Trợ lý thông minh có khả năng đàm thoại với khách hàng tự nhiên và hiệu quả

Thực hiện:Thu Lam | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-01-31

Botsnova – Trợ lý thông minh có khả năng đàm thoại với khách hàng tự nhiên và hiệu quả
Chia sẻ:

Nền tảng đàm thoại chatbox thế hệ mới này có khả năng hiểu được ý định của người dùng và trả lời chính xác nhờ tích hợp nền tảng AI và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Botsnova giúp người dùng tự tạo chatbox riêng với những trải nghiệm thú vị trên các nền tảng thương mại điện tử mà không còn cảm giác đó là một phương thức quảng cáo nữa. Việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp dựa trên chatbot này sẽ dễ dàng hơn và tự nhiên hơn rất nhiều.

Botsnova hiện có 5 mã dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho các nền tảng đàm thoại chính bao gồm: Messenger, LINE, WeChat, Alexa và Google Assistant. Nền tảng đàm thoại này được xem là một trong những công cụ chatbot xử lý bằng tiếng nói có độ chính xác cao với tiềm năng tạo ra sự tăng trưởng tối ưu cho các chiến dịch online marketing nhờ được tích hợp chặt chẽ với các nền tảng quảng cáo và tiếp thị như: Facebook Ad Manager, Google Ads và Typeform… và trên các nền tảng thương mại điện tử chính như: Shopify, Megento và WooCommerce để các nhà bán hàng có thể sử dụng để tạo ra những trải nghiệm trò chuyện cho người dùng của họ.

Sean Liu là nhà sáng lập và điều hành Deus, một công ty khởi nghiệp của Đài Loan được thành lập vào đầu năm 2017, với dự án phát triển nền tảng chatbox Botsnova. Trước đó, anh ấy cũng là startup của urAD chuyên cung cấp công nghệ quảng cáo có tên tuổi tại Đài Loan.

Với Botsnova, Sean Liu dành toàn bộ nguồn lực về R&D để tập trung vào 2 thành tố cốt lõi: công nghệ hiểu ngôn ngữ tự nhiên (NLU) và giải pháp tích hợp nhiều nền tảng quảng cáo vào hệ thống.

Botsnova sử dụng Google Dislogflow và IBM Watson làm giải pháp NLU cho các khách hàng đang kinh doanh ở các quốc gia nơi tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ, nhưng các công cụ NLU này không thể xử lý tốt câu hỏi của người dùng bằng tiếng Trung Quốc, vì vậy Botsnova cũng triển khai NLU bằng cách sử dụng Tensorflow của Google và PyTorch của Facebook để xử lý dữ liệu hội thoại bằng tiếng Trung và đặt câu hỏi theo các ngôn ngữ vùng miền cụ thể.

Và với thế mạnh cung cấp giải pháp công nghệ trong quảng cáo trước đây, Sean Liu càng tự tin hơn khi tích hợp các nền tảng quảng cáo không đồng nhất vào một nền tảng duy nhất là Botsnova để khách hàng có thể khai thác tệp người dùng là các khách hàng tiềm năng chung. “Đây quả là một thách thức rất lớn với các lập trình viên của Botsnova bởi quảng cáo là một ngành đang phát triển và thay đổi nhanh chóng, làm thế nào để bắt kịp tốc độ của các nền tảng quảng cáo này và tích hợp các nền tảng kiến trúc khác nhau ấy vào Botsnova…” Sean Liu cho biết đây là các nhiệm vụ khó nhưng họ bị thách thức bởi việc phải xử lý rất nhiều cuộc hội thoại và dữ liệu quảng cáo hàng ngày. Làm thế nào để xử lý hiệu quả số lượng dữ liệu khổng lồ này là một vấn đề kỹ thuật rất khó khăn, các kỹ sư của Botsnova phải tận dụng nhiều dịch vụ web trong cả Google Cloud và Amazon Web Service để tạo đường ống xử lý dữ liệu riêng để rút ra cái nhìn sâu sắc từ các nguồn dữ liệu thô này.

“Và kinh nghiệm phát triển kinh doanh từ dự án urAD trước đây đã giúp chúng tôi đưa ra những giải pháp tiếp thị sản phẩm hiệu quả, chẳng hạn như đưa ra giải pháp quảng cáo để giúp các nhà tiếp thị phân bổ ngân sách chiến dịch hiệu quả trên một số kênh tiếp thị như Facebook, Google Adwords, Google Display Network và Microsoft Bing Ads. Tôi biết loại sản phẩm nào mọi người thực sự muốn mua. Họ không quan tâm loại sản phẩm nào bạn cung cấp cho họ. Họ quan tâm nếu thứ gì đó bạn cung cấp cho họ có thể mang lại lợi ích nhiều hơn cho họ…” Sean cho biết thêm.

Botsnova có thể được xem là một giải pháp quảng cáo hơn là một dịch vụ xây dựng chatbot bởi doanh nghiệp có thể sử dụng được tất cả các tài sản mà họ đã tạo trong Facebook Business Manager trên Fanpage của họ như: danh mục sản phẩm, Facebook Pixels, bài đăng trên Trang… kết hợp liền mạch với các công cụ quảng cáo của Facebook để tạo ra các chiến dịch tiếp thị ngay bên trong Botsnova và chuyển đổi trải nghiệm trò chuyện của chatbot thành ý tưởng sáng tạo của các chiến dịch tiếp thị.

Nói một cách khác, Botsnova đang các hoạt động tiếp thị tự động hóa trong các cuộc đàm thoại trực tuyến thành hiện thực. Ở cấp độ cơ bản nhất, Botsnova cung cấp cho doanh nghiệp một công cụ rất đơn giản và trực quan để tạo luồng hội thoại mà không cần kỹ năng mã hóa. Với các luồng hội thoại được tạo thủ công này, doanh nghiệp có thể tạo ra các trải nghiệm thú vị cho người dùng của họ, từ đó tạo khách hàng tiềm năng. Các dữ liệu của cuộc trò chuyện tiếp tục được re-marketing đến khách hàng tiềm năng qua nhiều kênh trò chuyện trên nền tảng chatbox Botsnova để tạo ra hành trình người dùng sâu sắc. Cuối cùng, các khách hàng tiềm năng được tổng hợp trong Botsnova có thể được đưa trở lại nền tảng quảng cáo của Facebook để tạo đối tượng chất lượng cao và được sử dụng trong chiến dịch tiếp thị để tăng hiệu suất bán hàng cuối cùng. “Chúng tôi đang nỗ lực để tạo ra vòng khép kín trong Botsnova để phát triển kinh doanh.”Sean nói thêm.


Chatbot đầu tiên ra đời năm 1960, tên là Eliza, và là một chương trình máy tính của Joseph Weizenbaum (Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ). Thực ra Eliza là nỗ lực của Joseph nhằm tạo ra một liệu pháp điều trị tâm lý mới bằng máy tính. Đây là chương trình giả làm bác sĩ tâm lý, có thể trả lời những câu hỏi đơn giản. Nếu câu nào không hiểu, máy sẽ lấy một từ khóa trong câu của bệnh nhân và bảo họ giải thích thêm. Mặc dù có sự hạn chế về nhiều mặt, Eliza vẫn được xem là tiền đề để có thể phát triển chatbot như ngày nay.

Sponsored Stories

Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam

Công nghệ tiên phong trong thời đại hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và rộng hơn là đời sống của con người. Nhiều công nghệ tiên phong là khoa học số, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, đa phương tiện, IoT, 5G, công nghệ điện tử cloud,... đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới và tổ chức Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

|Văn hóa

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2021 ra sao sau một năm 2020 đầy thử thách và đáng nhớ? Nước Nga vẫn giữ truyền thống rượu vang và bánh kẹo để xua tan cái lạnh giá trong những ngày Tết đến.

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

|Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

|Influencers | The Community Issue

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Những startup Việt đầy tham vọng

|Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

|Lối sống

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

|Lối sống

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

“Đôi khi xuất phát điểm thấp không phải bất lợi mà là lợi thế. Nó không cho mình sự lựa chọn nào ngoài nỗ lực nhiều hơn. Nếu như bạn đang hoang mang, mất phương hướng, thì đừng lo. Quan trọng mình biết rằng mình mất phương hướng và mình muốn tìm ra con đường”– Giám đốc điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ.tại webinar đặc biệt vừa diễn ra hôm chủ nhật vừa qua trên fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam.