Botsnova – Trợ lý thông minh có khả năng đàm thoại với khách hàng tự nhiên và hiệu quả

Thực hiện:Thu Lam | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-01-31

Botsnova – Trợ lý thông minh có khả năng đàm thoại với khách hàng tự nhiên và hiệu quả
Chia sẻ:

Nền tảng đàm thoại chatbox thế hệ mới này có khả năng hiểu được ý định của người dùng và trả lời chính xác nhờ tích hợp nền tảng AI và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Botsnova giúp người dùng tự tạo chatbox riêng với những trải nghiệm thú vị trên các nền tảng thương mại điện tử mà không còn cảm giác đó là một phương thức quảng cáo nữa. Việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp dựa trên chatbot này sẽ dễ dàng hơn và tự nhiên hơn rất nhiều.

Botsnova hiện có 5 mã dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho các nền tảng đàm thoại chính bao gồm: Messenger, LINE, WeChat, Alexa và Google Assistant. Nền tảng đàm thoại này được xem là một trong những công cụ chatbot xử lý bằng tiếng nói có độ chính xác cao với tiềm năng tạo ra sự tăng trưởng tối ưu cho các chiến dịch online marketing nhờ được tích hợp chặt chẽ với các nền tảng quảng cáo và tiếp thị như: Facebook Ad Manager, Google Ads và Typeform… và trên các nền tảng thương mại điện tử chính như: Shopify, Megento và WooCommerce để các nhà bán hàng có thể sử dụng để tạo ra những trải nghiệm trò chuyện cho người dùng của họ.

Sean Liu là nhà sáng lập và điều hành Deus, một công ty khởi nghiệp của Đài Loan được thành lập vào đầu năm 2017, với dự án phát triển nền tảng chatbox Botsnova. Trước đó, anh ấy cũng là startup của urAD chuyên cung cấp công nghệ quảng cáo có tên tuổi tại Đài Loan.

Với Botsnova, Sean Liu dành toàn bộ nguồn lực về R&D để tập trung vào 2 thành tố cốt lõi: công nghệ hiểu ngôn ngữ tự nhiên (NLU) và giải pháp tích hợp nhiều nền tảng quảng cáo vào hệ thống.

Botsnova sử dụng Google Dislogflow và IBM Watson làm giải pháp NLU cho các khách hàng đang kinh doanh ở các quốc gia nơi tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ, nhưng các công cụ NLU này không thể xử lý tốt câu hỏi của người dùng bằng tiếng Trung Quốc, vì vậy Botsnova cũng triển khai NLU bằng cách sử dụng Tensorflow của Google và PyTorch của Facebook để xử lý dữ liệu hội thoại bằng tiếng Trung và đặt câu hỏi theo các ngôn ngữ vùng miền cụ thể.

Và với thế mạnh cung cấp giải pháp công nghệ trong quảng cáo trước đây, Sean Liu càng tự tin hơn khi tích hợp các nền tảng quảng cáo không đồng nhất vào một nền tảng duy nhất là Botsnova để khách hàng có thể khai thác tệp người dùng là các khách hàng tiềm năng chung. “Đây quả là một thách thức rất lớn với các lập trình viên của Botsnova bởi quảng cáo là một ngành đang phát triển và thay đổi nhanh chóng, làm thế nào để bắt kịp tốc độ của các nền tảng quảng cáo này và tích hợp các nền tảng kiến trúc khác nhau ấy vào Botsnova…” Sean Liu cho biết đây là các nhiệm vụ khó nhưng họ bị thách thức bởi việc phải xử lý rất nhiều cuộc hội thoại và dữ liệu quảng cáo hàng ngày. Làm thế nào để xử lý hiệu quả số lượng dữ liệu khổng lồ này là một vấn đề kỹ thuật rất khó khăn, các kỹ sư của Botsnova phải tận dụng nhiều dịch vụ web trong cả Google Cloud và Amazon Web Service để tạo đường ống xử lý dữ liệu riêng để rút ra cái nhìn sâu sắc từ các nguồn dữ liệu thô này.

“Và kinh nghiệm phát triển kinh doanh từ dự án urAD trước đây đã giúp chúng tôi đưa ra những giải pháp tiếp thị sản phẩm hiệu quả, chẳng hạn như đưa ra giải pháp quảng cáo để giúp các nhà tiếp thị phân bổ ngân sách chiến dịch hiệu quả trên một số kênh tiếp thị như Facebook, Google Adwords, Google Display Network và Microsoft Bing Ads. Tôi biết loại sản phẩm nào mọi người thực sự muốn mua. Họ không quan tâm loại sản phẩm nào bạn cung cấp cho họ. Họ quan tâm nếu thứ gì đó bạn cung cấp cho họ có thể mang lại lợi ích nhiều hơn cho họ…” Sean cho biết thêm.

Botsnova có thể được xem là một giải pháp quảng cáo hơn là một dịch vụ xây dựng chatbot bởi doanh nghiệp có thể sử dụng được tất cả các tài sản mà họ đã tạo trong Facebook Business Manager trên Fanpage của họ như: danh mục sản phẩm, Facebook Pixels, bài đăng trên Trang… kết hợp liền mạch với các công cụ quảng cáo của Facebook để tạo ra các chiến dịch tiếp thị ngay bên trong Botsnova và chuyển đổi trải nghiệm trò chuyện của chatbot thành ý tưởng sáng tạo của các chiến dịch tiếp thị.

Nói một cách khác, Botsnova đang các hoạt động tiếp thị tự động hóa trong các cuộc đàm thoại trực tuyến thành hiện thực. Ở cấp độ cơ bản nhất, Botsnova cung cấp cho doanh nghiệp một công cụ rất đơn giản và trực quan để tạo luồng hội thoại mà không cần kỹ năng mã hóa. Với các luồng hội thoại được tạo thủ công này, doanh nghiệp có thể tạo ra các trải nghiệm thú vị cho người dùng của họ, từ đó tạo khách hàng tiềm năng. Các dữ liệu của cuộc trò chuyện tiếp tục được re-marketing đến khách hàng tiềm năng qua nhiều kênh trò chuyện trên nền tảng chatbox Botsnova để tạo ra hành trình người dùng sâu sắc. Cuối cùng, các khách hàng tiềm năng được tổng hợp trong Botsnova có thể được đưa trở lại nền tảng quảng cáo của Facebook để tạo đối tượng chất lượng cao và được sử dụng trong chiến dịch tiếp thị để tăng hiệu suất bán hàng cuối cùng. “Chúng tôi đang nỗ lực để tạo ra vòng khép kín trong Botsnova để phát triển kinh doanh.”Sean nói thêm.


Chatbot đầu tiên ra đời năm 1960, tên là Eliza, và là một chương trình máy tính của Joseph Weizenbaum (Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ). Thực ra Eliza là nỗ lực của Joseph nhằm tạo ra một liệu pháp điều trị tâm lý mới bằng máy tính. Đây là chương trình giả làm bác sĩ tâm lý, có thể trả lời những câu hỏi đơn giản. Nếu câu nào không hiểu, máy sẽ lấy một từ khóa trong câu của bệnh nhân và bảo họ giải thích thêm. Mặc dù có sự hạn chế về nhiều mặt, Eliza vẫn được xem là tiền đề để có thể phát triển chatbot như ngày nay.

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

|News

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của Roitfeld, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới. Qua đó, thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối trước sức ép của dịch bệnh.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.