Nền tảng đàm thoại chatbox thế hệ mới này có khả năng hiểu được ý định của người dùng và trả lời chính xác nhờ tích hợp nền tảng AI và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Botsnova giúp người dùng tự tạo chatbox riêng với những trải nghiệm thú vị trên các nền tảng thương mại điện tử mà không còn cảm giác đó là một phương thức quảng cáo nữa. Việc tiếp thị, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp dựa trên chatbot này sẽ dễ dàng hơn và tự nhiên hơn rất nhiều.

Botsnova hiện có 5 mã dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho các nền tảng đàm thoại chính bao gồm: Messenger, LINE, WeChat, Alexa và Google Assistant. Nền tảng đàm thoại này được xem là một trong những công cụ chatbot xử lý bằng tiếng nói có độ chính xác cao với tiềm năng tạo ra sự tăng trưởng tối ưu cho các chiến dịch online marketing nhờ được tích hợp chặt chẽ với các nền tảng quảng cáo và tiếp thị như: Facebook Ad Manager, Google Ads và Typeform… và trên các nền tảng thương mại điện tử chính như: Shopify, Megento và WooCommerce để các nhà bán hàng có thể sử dụng để tạo ra những trải nghiệm trò chuyện cho người dùng của họ.

Sean Liu là nhà sáng lập và điều hành Deus, một công ty khởi nghiệp của Đài Loan được thành lập vào đầu năm 2017, với dự án phát triển nền tảng chatbox Botsnova. Trước đó, anh ấy cũng là startup của urAD chuyên cung cấp công nghệ quảng cáo có tên tuổi tại Đài Loan.

Với Botsnova, Sean Liu dành toàn bộ nguồn lực về R&D để tập trung vào 2 thành tố cốt lõi: công nghệ hiểu ngôn ngữ tự nhiên (NLU) và giải pháp tích hợp nhiều nền tảng quảng cáo vào hệ thống.

Botsnova sử dụng Google Dislogflow và IBM Watson làm giải pháp NLU cho các khách hàng đang kinh doanh ở các quốc gia nơi tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ, nhưng các công cụ NLU này không thể xử lý tốt câu hỏi của người dùng bằng tiếng Trung Quốc, vì vậy Botsnova cũng triển khai NLU bằng cách sử dụng Tensorflow của Google và PyTorch của Facebook để xử lý dữ liệu hội thoại bằng tiếng Trung và đặt câu hỏi theo các ngôn ngữ vùng miền cụ thể.

Và với thế mạnh cung cấp giải pháp công nghệ trong quảng cáo trước đây, Sean Liu càng tự tin hơn khi tích hợp các nền tảng quảng cáo không đồng nhất vào một nền tảng duy nhất là Botsnova để khách hàng có thể khai thác tệp người dùng là các khách hàng tiềm năng chung. “Đây quả là một thách thức rất lớn với các lập trình viên của Botsnova bởi quảng cáo là một ngành đang phát triển và thay đổi nhanh chóng, làm thế nào để bắt kịp tốc độ của các nền tảng quảng cáo này và tích hợp các nền tảng kiến trúc khác nhau ấy vào Botsnova…” Sean Liu cho biết đây là các nhiệm vụ khó nhưng họ bị thách thức bởi việc phải xử lý rất nhiều cuộc hội thoại và dữ liệu quảng cáo hàng ngày. Làm thế nào để xử lý hiệu quả số lượng dữ liệu khổng lồ này là một vấn đề kỹ thuật rất khó khăn, các kỹ sư của Botsnova phải tận dụng nhiều dịch vụ web trong cả Google Cloud và Amazon Web Service để tạo đường ống xử lý dữ liệu riêng để rút ra cái nhìn sâu sắc từ các nguồn dữ liệu thô này.

“Và kinh nghiệm phát triển kinh doanh từ dự án urAD trước đây đã giúp chúng tôi đưa ra những giải pháp tiếp thị sản phẩm hiệu quả, chẳng hạn như đưa ra giải pháp quảng cáo để giúp các nhà tiếp thị phân bổ ngân sách chiến dịch hiệu quả trên một số kênh tiếp thị như Facebook, Google Adwords, Google Display Network và Microsoft Bing Ads. Tôi biết loại sản phẩm nào mọi người thực sự muốn mua. Họ không quan tâm loại sản phẩm nào bạn cung cấp cho họ. Họ quan tâm nếu thứ gì đó bạn cung cấp cho họ có thể mang lại lợi ích nhiều hơn cho họ…” Sean cho biết thêm.

Botsnova có thể được xem là một giải pháp quảng cáo hơn là một dịch vụ xây dựng chatbot bởi doanh nghiệp có thể sử dụng được tất cả các tài sản mà họ đã tạo trong Facebook Business Manager trên Fanpage của họ như: danh mục sản phẩm, Facebook Pixels, bài đăng trên Trang… kết hợp liền mạch với các công cụ quảng cáo của Facebook để tạo ra các chiến dịch tiếp thị ngay bên trong Botsnova và chuyển đổi trải nghiệm trò chuyện của chatbot thành ý tưởng sáng tạo của các chiến dịch tiếp thị.

Nói một cách khác, Botsnova đang các hoạt động tiếp thị tự động hóa trong các cuộc đàm thoại trực tuyến thành hiện thực. Ở cấp độ cơ bản nhất, Botsnova cung cấp cho doanh nghiệp một công cụ rất đơn giản và trực quan để tạo luồng hội thoại mà không cần kỹ năng mã hóa. Với các luồng hội thoại được tạo thủ công này, doanh nghiệp có thể tạo ra các trải nghiệm thú vị cho người dùng của họ, từ đó tạo khách hàng tiềm năng. Các dữ liệu của cuộc trò chuyện tiếp tục được re-marketing đến khách hàng tiềm năng qua nhiều kênh trò chuyện trên nền tảng chatbox Botsnova để tạo ra hành trình người dùng sâu sắc. Cuối cùng, các khách hàng tiềm năng được tổng hợp trong Botsnova có thể được đưa trở lại nền tảng quảng cáo của Facebook để tạo đối tượng chất lượng cao và được sử dụng trong chiến dịch tiếp thị để tăng hiệu suất bán hàng cuối cùng. “Chúng tôi đang nỗ lực để tạo ra vòng khép kín trong Botsnova để phát triển kinh doanh.”Sean nói thêm.


Chatbot đầu tiên ra đời năm 1960, tên là Eliza, và là một chương trình máy tính của Joseph Weizenbaum (Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ). Thực ra Eliza là nỗ lực của Joseph nhằm tạo ra một liệu pháp điều trị tâm lý mới bằng máy tính. Đây là chương trình giả làm bác sĩ tâm lý, có thể trả lời những câu hỏi đơn giản. Nếu câu nào không hiểu, máy sẽ lấy một từ khóa trong câu của bệnh nhân và bảo họ giải thích thêm. Mặc dù có sự hạn chế về nhiều mặt, Eliza vẫn được xem là tiền đề để có thể phát triển chatbot như ngày nay.

Thực hiện: THE FACE TEAM
Chuyên mục được cố vấn bởi YellowBlocks