Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Thực hiện:Brands Vietnam | Ảnh:Brands Vietnam | 2020-10-01

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật
Chia sẻ:
HỢP TÁC CÙNG

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Đáng chú ý, chiến dịch được diễn ra tại thời điểm "bình thường mới" nhiều khó khăn sau dịch COVID-19 nhưng vẫn đạt được những thành công cả về mặt thương hiệu và doanh số bán hàng.

"Chiêu" thu hút độc lạ: Bán chai nước rỗng với giá 10 triệu đồng

Những ngày cuối tháng 5, trên các trang thương mại điện từ như Lazada, Shopee xuất hiện hình ảnh một chai nước rỗng bằng thủy tinh được rao bán với giá 10 triệu đồng. Ngay sau đó là đồng loạt trên website, fanpage thuộc sở hữu của Karofi cũng như biển bảng quảng cáo ngoài trời, tại sân bay, trên khắp các tuyến phố tại các thành phố lớn với thông điệp "Chai rỗng 10 triệu. Bạn mua không?".

Trên nhiều kênh truyền thông khác, hình ảnh chai nước được lan truyền rộng khắp và không ít các lời bàn tán thảo luận xoay quanh. Các nghệ sĩ nổi tiếng cũng đã bày tỏ sự hứng thú, khi rần rần khoe sở hữu chai nước “hàng hiệu” với hàng loạt hình ảnh seflfie cùng chai nước. Hàng loạt trang báo đưa tin, hotpage, diễn đàn đồng loạt thảo luận về chủ đề này…

Đa phần người tiếp nhận thông tin đều cảm thấy sửng sốt và ngạc nhiên, nhiều lời võ đoán được đưa ra. Người thì cho rằng chai nước được làm bằng pha lê, dát vàng, hay chứa một loại nước rất giá trị; người đùa vui cho đây là chai nước trẻ hoá làn da hoặc chữa bách bệnh. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến ngờ vực, cho rằng nhà bán hàng thêm thừa 3 số không, hoặc là một chiêu truyền thông nhằm thu hút công chúng.

Mua chai nước, sở hữu cả một "nhà máy sản xuất" nước tinh khiết

Câu chuyện độc lạ, có phần khó tin về chai nước đã thành công trong việc truyền thông thu hút người tiêu dùng. Ngay khi tạo sóng được dư luận, Karofi đã nhanh chóng đưa ra lời giải đáp cho mọi sự tò mò của khách hàng.

Đầu tháng 6, Karofi đã đăng tải nội dung trên trang fanpage và website của hãng bật mí lý do tại sao chai nước có giá tới 10 triệu. Thông tin đưa ra gây bất ngờ: Khách hàng khi mua chai nước Karofi 10 triệu đồng được tặng quà khuyến mại là một máy lọc nước Optimus Pro tích hợp internet kết nối vạn vật (IoT) hiện đại nhất của Karofi.

Các khách hàng "ngã ngửa” và tỏ ra thích thú khi biết nhãn hàng sử dụng hình ảnh chai nước 10 triệu đồng như một phép ẩn dụ, nói về việc sử dụng máy lọc nước Karofi cho ra nước uống tinh khiết đạt chuẩn quốc gia (do Bộ Y Tế chứng nhận) tương đương với chất lượng nước đóng chai. Toàn bộ kết quả xét nghiệm và đánh giá liên tục được cập nhật trên website chính thức của Viện.

Như vậy khách hàng khi sở hữu máy lọc nước Karofi chính là đang sở hữu một nhà máy sản xuất nước tinh khiết đạt chuẩn Quốc gia ngay trong chính ngôi nhà của mình. Nhiều ý kiến tranh luận trên các trang mạng xã hội cho rằng, đây là thông điệp thú vị, vừa đem lại sự bất ngờ cho khách hàng, vừa truyền tải được điểm mạnh của sản phẩm. Không ít lời khen ngợi về ý tưởng chiến dịch "thông minh" được đăng tải trong mục bình luận trên mạng xã hội.

Thay đổi cách tiếp cận vốn khô khan về ngành lọc nước

Chiến dịch vẫn chưa kết thúc, bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó giám đốc Marketing nhãn hàng Karofi cho biết: “Karofi là nhãn hàng chuyên sâu trong ngành lọc nước, chúng tôi rao bán chai nước rỗng thực ra xuất phát từ ý tưởng Marketing mới mẻ muốn tạo sự tò mò trong ngành kinh doanh của mình, cũng là muốn mang lại một điều thú vị cho khách hàng vì vốn dĩ sản phẩm máy lọc nước là một sản phẩm thiên về công nghệ, cách tiếp cận xưa nay về sản phẩm hơi ‘kỹ thuật’”.

Lý giải về việc tại sao lại là chai nước rỗng mà không phải là chai đựng nước, bà Thủy cho biết thêm: "Nếu chai có nước thì là chuyện rất bình thường, vì ngoài thị trường, các loại chai đang bán đa phần có chứa nước. Lý do chính để ý tưởng bán chai nước rỗng ra đời là Karofi muốn gửi một thông điệp: Khi bạn sở hữu máy lọc nước Karofi tức là bạn và các thành viên trong gia đình đang sở hữu một nhà máy nước thu nhỏ, có thể sản xuất được nước tinh khiết chuẩn quốc gia ngay tại nhà, lúc đó bạn chỉ cần có một chai rỗng là có thể mang nước tinh khiết đi khắp mọi nơi, mọi lúc”.

Những con số ấn tượng của chiến dịch

Trải qua 2 tháng triển khai đến nay, chiến dịch đã đạt được khoảng hơn 40 triệu lượt tiếp cận khách hàng mục tiêu, nhận được hơn 8 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội.

Doanh số của nhãn Karofi trong những tháng diễn ra chiến dịch tăng trưởng từ 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số ấn tượng trong kinh doanh sau giai đoạn dịch COVID-19.

Không chỉ thành công trong việc truyền tải thông điệp của nhãn hàng một cách gần gũi, dễ nhớ mà chiến dịch cũng mang ý nghĩa nhân văn khi tuyên truyền về việc hạn chế sử dụng chai nhựa bảo vệ môi trường, đồng thời khuyến khích người dân có ý thức hơn trong việc sử dụng nguồn nước tinh khiết an toàn để bảo vệ sức khoẻ trước tình trạng nguồn nước ngày một ô nhiễm nghiêm trọng.

Sponsored Stories

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Design Bold’s Founder, Hung Dinh advises enterprises to quickly take the chance of COVID-19 for digitalisation

"COVID-19 has put companies into a circumstance requiring working from home; thus, we should consider this as an opportunity to enhance operational systems with sustainable and long-term strategies, instead of only concentrating on using technology as a temporal substitute to overcome the “social distancing” period instantly,” Design Bold’s Founder claims

Solo motorbiking around the world - Stories from the road

The notoriously famous "backpacker" Tran Dang Dang Khoa with an old 100cc motorbike as his partner in crime has been wandering on his journey around the world.

#TFMV kêu gọi hành động thử thách bản thân với thông điệp #YouCanChallenge

|News

#TFMV kêu gọi hành động thử thách bản thân với thông điệp #YouCanChallenge

Sau thành công của chiến dịch Lan tỏa cảm hứng mùa Covid với hashtag #InspiringStories, TheFace Magazine Vietnam tiếp tục sứ mệnh truyền động lực thúc đẩy giới trẻ hành động thật quyết liệt, mạnh mẽ hơn để tạo nên những giá trị mới cho chính họ từ những bài học, hành động đáng học hỏi của những người tiên phong với hashtag dự kiến gây ‘bão mạng’ #YouCanChallenge trong thời gian tới.

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

|Doanh nhân | The Business Issue

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Phạm Thị Diệu Anh, Managing Director của AIM Academy, với gần 15 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia tầm vóc, nhưng đã chọn bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy thử thách. "Có những lúc mình nghi ngờ bản thân là kẻ thất bại, kém cỏi năng lực. Rằng liệu con đường mình chọn đã sai, có nên từ bỏ và làm điều khác hoặc đi làm thuê trở lại?" là những dấu hỏi người phụ nữ này từng đặt ra cho mình suốt 5 năm qua. Và kết quả đã như thế nào?

Founder Got It Trần Việt Hùng: Muốn có ước mơ lớn, phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình

|Trách nhiệm xã hội | The Community Issue

Founder Got It Trần Việt Hùng: Muốn có ước mơ lớn, phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình

“Nếu có ước mơ lớn hơn, muốn thay đổi thế giới, bạn nên nghĩ đến việc bước ra khỏi vùng an toàn của mình, vươn ra thị trường toàn cầu, bắt đầu bằng việc tạo cho mình những thói quen, nhận thức, cách sống văn minh của một công dân toàn cầu…” Founder của Got It, Tiến sĩ 8X Trần Việt Hùng dành lời khuyên cho giới trẻ Việt khi anh nhận thấy rất nhiều tài năng nhí ‘có thể làm nên chuyện’ từ sau hành trình Coding Bootcamp 2020 online thành công do tổ chức giáo dục phi lợi nhuận STEAM for Vietnam thực hiện.

Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

|Doanh nhân | The Business Issue

Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

Dậy sớm và tập thể dục là những thói quen cần có để rèn giũa bản thân nếu muốn thành công, Thắng Huỳnh, mentor (cố vấn) kỳ cựu trong giới khởi nghiệp, nhà sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, chia sẻ bí quyết của mình như vậy. Ngay cả khi đã ở vị trí một lãnh đạo, anh vẫn giữ cho mình những thói quen này và tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Chip Nguyễn – Chàng diễn viên trẻ mang nhiều khát vọng lớn

|Influencers | The Entertainment Issue

Chip Nguyễn – Chàng diễn viên trẻ mang nhiều khát vọng lớn

Với Chip Nguyễn, nghệ sĩ thực thụ là một người lột tả tốt con người bên trong mình và hấp dẫn khán giả theo cách chân thật nhất. Anh đã dấn thân vào điện ảnh cũng như bước vào hành trình lắng nghe con người bên trong mình. Thay vì tìm cách làm cho bản thân giống với ai đó, chàng diễn viên trẻ người Czech gốc Việt nỗ lực mỗi ngày để nuôi dưỡng sức mạnh bên trong, ấp ủ khát vọng đưa nghệ thuật Việt đến gần hơn với thế giới.

Jimmi Tuấn - Từ sở thích thủ công đến chuyên gia sáng tạo hàng đầu Việt Nam

|Magazine | The Innovation Issue

Jimmi Tuấn - Từ sở thích thủ công đến chuyên gia sáng tạo hàng đầu Việt Nam

Hạn chế số lượng đầu vào để đảm bảo chất lượng đầu ra, Jimmi Tuấn, một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo thương hiệu của Việt Nam, ở đỉnh cao sự nghiệp vẫn từ chối con đường làm giàu nhanh chóng để có thể tập trung cho đam mê sáng tạo nghệ thuật của mình. Startup này cho biết anh cũng mất một khoảng thời gian dài để 'tiến hóa'với nghề sáng tạo có tốc độ đào thải nhanh chóng.

Doan Kieu My - Chasing the dream of “Superconnector” for the startup world

|Business

Doan Kieu My - Chasing the dream of “Superconnector” for the startup world

YellowBlocks's superconnector Doan Kieu My: "Regardless of gender, we are all individuals with thoughts, ambitions, and passions. Find out what you want to do and be completely determined for it"

In light of the rising innovations in smart devices accommodating the disabled, Vietnamese startups are bracing to bring their products overseas

|Business

In light of the rising innovations in smart devices accommodating the disabled, Vietnamese startups are bracing to bring their products overseas

Developing smart devices for the disabled, a Vietnamese startup is potentially bringing its products overseas