Chinh phục thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!”

Thực hiện:Thu Lam | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-04-02

Chinh phục thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!”
Chia sẻ:

Hưởng ứng tinh thần toàn dân quyết thắng "Đánh bay COVID", ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID" được Bộ Y Tế lựa chọn để phát động thử thách "Hát Lên Việt Nam Ơi!" trên trang Tiktok chính thức của Bộ Y Tế, đồng thời Thử thách này cũng được cập nhật trên suckhoedoisong.vn; tại Facebook Fanpage Minh Beta.

Chỉ sau hai ngày ra mắt, ca khúc "Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID" đã nhanh chóng gây được tiếng vang lớn, cán mốc hơn 150 nghìn lượt nghe và nằm trong Top 5 bài hát hot nhất trên Zing MP3, kèm theo đó là rất nhiều các video clip đạt hàng triệu view do người dân tự lồng ghép vì quá yêu thích bài hát.

"Clip của fanpage Fandom Owker đạt gần 1 triệu view và 2,000 lượt share".

Chính bởi thông điệp tích cực cổ vũ tinh thần của mọi người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 mà ca khúc đã được Vụ Truyền Thông và Thi Đua, Khen Thưởng, Bộ Y Tế bảo trợ, đồng thời đưa vào các chương trình tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam sắp tới. Trong đó có thử thách "Hát lên Việt Nam Ơi!" đã chính thức được phát động trên trang Tiktok của Bộ Y Tế (sẽ ra mắt 24/3); suckhoedoisong.vn và Facebook Fanpage Minh Beta.

Mục đích của thử thách là kêu gọi mọi người cùng hát vang lên điệp khúc bài hát cổ động tinh thần đoàn kết, đưa ra "câu trả lời" khi đất nước gọi tên mình và là liều thuốc tinh thần cổ vũ Chính phủ, đội ngũ y bác sĩ, lực lượng Quân đội, Công an, những anh hùng đời thường đang ngày đêm chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch.

Thử thách chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn đầu từ 23/3 đến 28/3/2020, giai đoạn 2 từ 29/3 đến 15/4/2020. Trong giai đoạn đầu, đích thân nhạc sĩ Minh Beta sẽ lựa chọn ra 20 video clip góp mặt trong MV của "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!" ra mắt vào cuối tháng 3/2020. Đến hết giai đoạn 2, chủ nhân của 20 video được yêu thích nhất sẽ nhận được 1 chiếc áo độc quyền của dự án "Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID" có chữ ký của nhạc sĩ Minh Beta.

Để tham gia thử thách, người tham gia quay một đoạn clip biểu diễn sáng tạo bất kì (bằng cách hát cover, lipsync, nhảy, diễn xuất...) trên nền nhạc điệp khúc của bài hát "Việt Nam ơi! Đánh Bay COVID" và đăng tải lên nền tảng Facebook hoặc Tiktok, kèm theo dòng thử thách bạn bè mình cùng tham gia và bộ hashtag của chương trình. Thử thách hướng tới đối tượng là mọi công dân yêu đất nước Việt Nam bất kể tuổi tác hay khoảng cách địa lý.

Clip nhạc sĩ Minh Beta kêu gọi tham gia thử thách:

Bình luận về thử thách "Hát Lên Việt Nam Ơi!", ông Vũ Mạnh Cường - Phó Vụ Trưởng Vụ Truyền Thông và Thi Đua, Khen Thưởng - Bộ Y Tế tỏ ra rất hào hứng và đã tự mình chia sẻ trên trang Facebook cá nhân:

"VIỆT NAM HỠI, VIỆT NAM ƠI, CÙNG ĐOÀN KẾT ĐÁNH BAY CORONA

Cuối tuần nghe ca khúc hào hùng của Minh Beta lấy khí thế để cùng ngành y tế đánh bại Corona, bà con nhé!

Mọi người hãy tự thu âm lại bài hát này bằng giọng của mình, hay sử dụng bài hát này làm nhạc nền để xây dựng clip những hình ảnh chống dịch ở khu phố của mình, gia đình của mình, công ty/cơ quan của mình và post lên Facebook của mình để lan tỏa tinh thần chống dịch nhé."

Thử thách "Hát Lên Việt Nam Ơi!" (diễn ra từ ngày 23/03 - 15/04/2020) được kỳ vọng sẽ là minh chứng cho tinh thần đoàn kết đồng lòng của tất cả mọi người dân Việt Nam, đồng thời là liều thuốc tinh thần cổ vũ những anh hùng đời thường đang ngày ngày chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch. Hi vọng tất cả mọi người sẽ cùng hát vang lên "Việt Nam hỡi! Việt Nam ơi! Cùng đoàn kết đánh bay Corona!".

---

Thể lệ và cách thức tham gia cuộc thi "Hát Lên Việt Nam Ơi!":

CÁCH THỨC THAM GIA:

Bước 1:

Quay một đoạn clip biểu diễn sáng tạo bất kì (bằng cách hát cover, lipsync, nhảy, diễn xuất...) trên nền nhạc điệp khúc của bài hát:
"Yêu thương cuộc đời, tin nơi con người, đừng sợ nhé, chúng ta vượt qua hết
Đất nước của mình, bao nhiêu ân tình, Việt Nam không bỏ lại ai phía sau
Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona
Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona."

Bước 2:

Upload bài dự thi lên Facebook cá nhân hoặc Tiktok, để video clip ở chế độ công khai (Public). Viết caption kèm theo nội dung thử thách bạn bè (bắt buộc) theo mẫu:
"Vì Việt Nam không bỏ lại ai phía sau! Tôi chấp nhận lời kêu gọi của Tổ Quốc và của {tag tên người đã thử thách bạn} sẽ luôn trả lời khi đất nước gọi tên mình. Tôi thách thức {tag tên 1 người bạn} hát lên Việt Nam Ơi! Chúng ta cùng lan tỏa tinh thần đoàn kết đánh bay Corona và hình ảnh con người Việt Nam đẹp đẽ, văn minh nhé!
#HatLenVietNamOi #VietNamOi #DanhBayCovid #KhongBoAiPhiaSau #NiemTinVietNam #Vietnamleavesnoonebehind #spreadlovenotvirus"

Bước 3:

Kêu gọi bạn bè like, thả tim, tương tác cho video clip của Bạn.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: Covid-19, Minh Beta, Việt Nam ơi

Xem thêm:

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

|Ẩm thực

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

Cuối tuần này, cùng vào bếp trổ tài chế biến món “Croissant cua lột” ngon như tiêu chuẩn nhà hàng hạng sang chỉ với vài ‘bí kíp’ có sẵn từ công thức của chuyên gia. Brunch tại nhà với Croissant cua lột, gồm bánh Croissant với trái bơ cắt lát, trứng khuấy, cua lột chiên giòn và sốt trứng.

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

|News

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

Sau gần 2 năm tham chiến thị trường gọi xe, thương hiệu GoViet và màu áo đồng phục đỏ của tài xế chuẩn bị biến mất, thay bằng cái tên mới là Gojek Việt Nam.

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

|Công nghệ

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

Blockchain có thể được xem là giải pháp có khả năng xử lý nhiều vấn đề bất cập về kinh tế xã hội, nhất là sau khi Covid-19 xảy đến. Và công nghệ Blockchain cũng được tiến sĩ trẻ Lợi Lưu, Giám đốc điều hành Kyber Network dự đoán sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.

Đồng sáng lập School of Gumption, Phạm Hải Yến: “Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ”

|Magazine | The Impact Issue

Đồng sáng lập School of Gumption, Phạm Hải Yến: “Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ”

"Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ", School of Gumption tin tưởng như vậy. Và niềm tin đó được gieo từ một trong những người sáng lập nên ngôi trường này – Phạm Hải Yến.