Chinh phục thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!”

Thực hiện:Thu Lam | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-04-02

Chinh phục thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!”
Chia sẻ:

Hưởng ứng tinh thần toàn dân quyết thắng "Đánh bay COVID", ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID" được Bộ Y Tế lựa chọn để phát động thử thách "Hát Lên Việt Nam Ơi!" trên trang Tiktok chính thức của Bộ Y Tế, đồng thời Thử thách này cũng được cập nhật trên suckhoedoisong.vn; tại Facebook Fanpage Minh Beta.

Chỉ sau hai ngày ra mắt, ca khúc "Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID" đã nhanh chóng gây được tiếng vang lớn, cán mốc hơn 150 nghìn lượt nghe và nằm trong Top 5 bài hát hot nhất trên Zing MP3, kèm theo đó là rất nhiều các video clip đạt hàng triệu view do người dân tự lồng ghép vì quá yêu thích bài hát.

"Clip của fanpage Fandom Owker đạt gần 1 triệu view và 2,000 lượt share".

Chính bởi thông điệp tích cực cổ vũ tinh thần của mọi người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 mà ca khúc đã được Vụ Truyền Thông và Thi Đua, Khen Thưởng, Bộ Y Tế bảo trợ, đồng thời đưa vào các chương trình tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam sắp tới. Trong đó có thử thách "Hát lên Việt Nam Ơi!" đã chính thức được phát động trên trang Tiktok của Bộ Y Tế (sẽ ra mắt 24/3); suckhoedoisong.vn và Facebook Fanpage Minh Beta.

Mục đích của thử thách là kêu gọi mọi người cùng hát vang lên điệp khúc bài hát cổ động tinh thần đoàn kết, đưa ra "câu trả lời" khi đất nước gọi tên mình và là liều thuốc tinh thần cổ vũ Chính phủ, đội ngũ y bác sĩ, lực lượng Quân đội, Công an, những anh hùng đời thường đang ngày đêm chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch.

Thử thách chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn đầu từ 23/3 đến 28/3/2020, giai đoạn 2 từ 29/3 đến 15/4/2020. Trong giai đoạn đầu, đích thân nhạc sĩ Minh Beta sẽ lựa chọn ra 20 video clip góp mặt trong MV của "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!" ra mắt vào cuối tháng 3/2020. Đến hết giai đoạn 2, chủ nhân của 20 video được yêu thích nhất sẽ nhận được 1 chiếc áo độc quyền của dự án "Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID" có chữ ký của nhạc sĩ Minh Beta.

Để tham gia thử thách, người tham gia quay một đoạn clip biểu diễn sáng tạo bất kì (bằng cách hát cover, lipsync, nhảy, diễn xuất...) trên nền nhạc điệp khúc của bài hát "Việt Nam ơi! Đánh Bay COVID" và đăng tải lên nền tảng Facebook hoặc Tiktok, kèm theo dòng thử thách bạn bè mình cùng tham gia và bộ hashtag của chương trình. Thử thách hướng tới đối tượng là mọi công dân yêu đất nước Việt Nam bất kể tuổi tác hay khoảng cách địa lý.

Clip nhạc sĩ Minh Beta kêu gọi tham gia thử thách:

Bình luận về thử thách "Hát Lên Việt Nam Ơi!", ông Vũ Mạnh Cường - Phó Vụ Trưởng Vụ Truyền Thông và Thi Đua, Khen Thưởng - Bộ Y Tế tỏ ra rất hào hứng và đã tự mình chia sẻ trên trang Facebook cá nhân:

"VIỆT NAM HỠI, VIỆT NAM ƠI, CÙNG ĐOÀN KẾT ĐÁNH BAY CORONA

Cuối tuần nghe ca khúc hào hùng của Minh Beta lấy khí thế để cùng ngành y tế đánh bại Corona, bà con nhé!

Mọi người hãy tự thu âm lại bài hát này bằng giọng của mình, hay sử dụng bài hát này làm nhạc nền để xây dựng clip những hình ảnh chống dịch ở khu phố của mình, gia đình của mình, công ty/cơ quan của mình và post lên Facebook của mình để lan tỏa tinh thần chống dịch nhé."

Thử thách "Hát Lên Việt Nam Ơi!" (diễn ra từ ngày 23/03 - 15/04/2020) được kỳ vọng sẽ là minh chứng cho tinh thần đoàn kết đồng lòng của tất cả mọi người dân Việt Nam, đồng thời là liều thuốc tinh thần cổ vũ những anh hùng đời thường đang ngày ngày chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch. Hi vọng tất cả mọi người sẽ cùng hát vang lên "Việt Nam hỡi! Việt Nam ơi! Cùng đoàn kết đánh bay Corona!".

---

Thể lệ và cách thức tham gia cuộc thi "Hát Lên Việt Nam Ơi!":

CÁCH THỨC THAM GIA:

Bước 1:

Quay một đoạn clip biểu diễn sáng tạo bất kì (bằng cách hát cover, lipsync, nhảy, diễn xuất...) trên nền nhạc điệp khúc của bài hát:
"Yêu thương cuộc đời, tin nơi con người, đừng sợ nhé, chúng ta vượt qua hết
Đất nước của mình, bao nhiêu ân tình, Việt Nam không bỏ lại ai phía sau
Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona
Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona."

Bước 2:

Upload bài dự thi lên Facebook cá nhân hoặc Tiktok, để video clip ở chế độ công khai (Public). Viết caption kèm theo nội dung thử thách bạn bè (bắt buộc) theo mẫu:
"Vì Việt Nam không bỏ lại ai phía sau! Tôi chấp nhận lời kêu gọi của Tổ Quốc và của {tag tên người đã thử thách bạn} sẽ luôn trả lời khi đất nước gọi tên mình. Tôi thách thức {tag tên 1 người bạn} hát lên Việt Nam Ơi! Chúng ta cùng lan tỏa tinh thần đoàn kết đánh bay Corona và hình ảnh con người Việt Nam đẹp đẽ, văn minh nhé!
#HatLenVietNamOi #VietNamOi #DanhBayCovid #KhongBoAiPhiaSau #NiemTinVietNam #Vietnamleavesnoonebehind #spreadlovenotvirus"

Bước 3:

Kêu gọi bạn bè like, thả tim, tương tác cho video clip của Bạn.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: Covid-19, Minh Beta, Việt Nam ơi

Xem thêm:

Sponsored Stories

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Mango Digital và chuyện “Sáng tạo có Dữ liệu”

Dữ liệu (Data) giúp được gì cho Sáng tạo? Liệu những chỉ số đo lường hiện tại có thể đánh giá được mức độ thành công của một chiến dịch?

Lixibox – Nền tảng dữ liệu số thúc đẩy trải nghiệm mua sắm toàn diện ngành Làm đẹp

1 startup kiểu mẫu nhờ được vận hành bởi những "bộ não" xuất thân từ Silicon Valley

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

|News

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của Roitfeld, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới. Qua đó, thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối trước sức ép của dịch bệnh.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.

Chuyện những người trẻ “vác tù và”

|Trách nhiệm xã hội

Chuyện những người trẻ “vác tù và”

Người ta hay gọi những người làm doanh nghiệp phi lợi nhuận hay người làm công tác cộng đồng là ‘vác tù và’. Nhưng nếu “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng”, có lợi cho bản thân, thì “gian khổ sẽ dành phần ai?”. Không xem việc cộng đồng là lý tưởng hay điều gì đó cao siêu, những gương mặt trẻ trong loạt bài Inspiring Stories xem đó là việc mình nên làm, cần làm và giúp cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn.

Minh Tú và hành trình trưởng thành từ những “vết xước” của quá khứ

|Magazine | The Entertainment Issue

Minh Tú và hành trình trưởng thành từ những “vết xước” của quá khứ

“Cuộc sống của chúng ta cần thật nhiều những thiếu sót và thất bại để trưởng thành. Điều quan trọng hơn là bản thân phải chiêm nghiệm được những bài học quý báu từ những thiếu sót và vấp ngã đó”, nữ người mẫu đúc kết những triết lý sống đã giúp cô vượt qua đợt khủng hoảng tâm lý trong suốt 5 tháng cách ly vừa qua tại Bali và tiếp tục thời gian cách ly khi trở về nước.