Chinh phục thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!”

Thực hiện:Thu Lam | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-04-02

Chinh phục thử thách “Hát Lên Việt Nam Ơi!”
Chia sẻ:

Hưởng ứng tinh thần toàn dân quyết thắng "Đánh bay COVID", ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID" được Bộ Y Tế lựa chọn để phát động thử thách "Hát Lên Việt Nam Ơi!" trên trang Tiktok chính thức của Bộ Y Tế, đồng thời Thử thách này cũng được cập nhật trên suckhoedoisong.vn; tại Facebook Fanpage Minh Beta.

Chỉ sau hai ngày ra mắt, ca khúc "Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID" đã nhanh chóng gây được tiếng vang lớn, cán mốc hơn 150 nghìn lượt nghe và nằm trong Top 5 bài hát hot nhất trên Zing MP3, kèm theo đó là rất nhiều các video clip đạt hàng triệu view do người dân tự lồng ghép vì quá yêu thích bài hát.

"Clip của fanpage Fandom Owker đạt gần 1 triệu view và 2,000 lượt share".

Chính bởi thông điệp tích cực cổ vũ tinh thần của mọi người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 mà ca khúc đã được Vụ Truyền Thông và Thi Đua, Khen Thưởng, Bộ Y Tế bảo trợ, đồng thời đưa vào các chương trình tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam sắp tới. Trong đó có thử thách "Hát lên Việt Nam Ơi!" đã chính thức được phát động trên trang Tiktok của Bộ Y Tế (sẽ ra mắt 24/3); suckhoedoisong.vn và Facebook Fanpage Minh Beta.

Mục đích của thử thách là kêu gọi mọi người cùng hát vang lên điệp khúc bài hát cổ động tinh thần đoàn kết, đưa ra "câu trả lời" khi đất nước gọi tên mình và là liều thuốc tinh thần cổ vũ Chính phủ, đội ngũ y bác sĩ, lực lượng Quân đội, Công an, những anh hùng đời thường đang ngày đêm chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch.

Thử thách chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn đầu từ 23/3 đến 28/3/2020, giai đoạn 2 từ 29/3 đến 15/4/2020. Trong giai đoạn đầu, đích thân nhạc sĩ Minh Beta sẽ lựa chọn ra 20 video clip góp mặt trong MV của "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!" ra mắt vào cuối tháng 3/2020. Đến hết giai đoạn 2, chủ nhân của 20 video được yêu thích nhất sẽ nhận được 1 chiếc áo độc quyền của dự án "Việt Nam Ơi! Đánh Bay COVID" có chữ ký của nhạc sĩ Minh Beta.

Để tham gia thử thách, người tham gia quay một đoạn clip biểu diễn sáng tạo bất kì (bằng cách hát cover, lipsync, nhảy, diễn xuất...) trên nền nhạc điệp khúc của bài hát "Việt Nam ơi! Đánh Bay COVID" và đăng tải lên nền tảng Facebook hoặc Tiktok, kèm theo dòng thử thách bạn bè mình cùng tham gia và bộ hashtag của chương trình. Thử thách hướng tới đối tượng là mọi công dân yêu đất nước Việt Nam bất kể tuổi tác hay khoảng cách địa lý.

Clip nhạc sĩ Minh Beta kêu gọi tham gia thử thách:

Bình luận về thử thách "Hát Lên Việt Nam Ơi!", ông Vũ Mạnh Cường - Phó Vụ Trưởng Vụ Truyền Thông và Thi Đua, Khen Thưởng - Bộ Y Tế tỏ ra rất hào hứng và đã tự mình chia sẻ trên trang Facebook cá nhân:

"VIỆT NAM HỠI, VIỆT NAM ƠI, CÙNG ĐOÀN KẾT ĐÁNH BAY CORONA

Cuối tuần nghe ca khúc hào hùng của Minh Beta lấy khí thế để cùng ngành y tế đánh bại Corona, bà con nhé!

Mọi người hãy tự thu âm lại bài hát này bằng giọng của mình, hay sử dụng bài hát này làm nhạc nền để xây dựng clip những hình ảnh chống dịch ở khu phố của mình, gia đình của mình, công ty/cơ quan của mình và post lên Facebook của mình để lan tỏa tinh thần chống dịch nhé."

Thử thách "Hát Lên Việt Nam Ơi!" (diễn ra từ ngày 23/03 - 15/04/2020) được kỳ vọng sẽ là minh chứng cho tinh thần đoàn kết đồng lòng của tất cả mọi người dân Việt Nam, đồng thời là liều thuốc tinh thần cổ vũ những anh hùng đời thường đang ngày ngày chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch. Hi vọng tất cả mọi người sẽ cùng hát vang lên "Việt Nam hỡi! Việt Nam ơi! Cùng đoàn kết đánh bay Corona!".

---

Thể lệ và cách thức tham gia cuộc thi "Hát Lên Việt Nam Ơi!":

CÁCH THỨC THAM GIA:

Bước 1:

Quay một đoạn clip biểu diễn sáng tạo bất kì (bằng cách hát cover, lipsync, nhảy, diễn xuất...) trên nền nhạc điệp khúc của bài hát:
"Yêu thương cuộc đời, tin nơi con người, đừng sợ nhé, chúng ta vượt qua hết
Đất nước của mình, bao nhiêu ân tình, Việt Nam không bỏ lại ai phía sau
Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona
Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona."

Bước 2:

Upload bài dự thi lên Facebook cá nhân hoặc Tiktok, để video clip ở chế độ công khai (Public). Viết caption kèm theo nội dung thử thách bạn bè (bắt buộc) theo mẫu:
"Vì Việt Nam không bỏ lại ai phía sau! Tôi chấp nhận lời kêu gọi của Tổ Quốc và của {tag tên người đã thử thách bạn} sẽ luôn trả lời khi đất nước gọi tên mình. Tôi thách thức {tag tên 1 người bạn} hát lên Việt Nam Ơi! Chúng ta cùng lan tỏa tinh thần đoàn kết đánh bay Corona và hình ảnh con người Việt Nam đẹp đẽ, văn minh nhé!
#HatLenVietNamOi #VietNamOi #DanhBayCovid #KhongBoAiPhiaSau #NiemTinVietNam #Vietnamleavesnoonebehind #spreadlovenotvirus"

Bước 3:

Kêu gọi bạn bè like, thả tim, tương tác cho video clip của Bạn.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: Covid-19, Minh Beta, Việt Nam ơi

Xem thêm:

Sponsored Stories

Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam

Công nghệ tiên phong trong thời đại hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và rộng hơn là đời sống của con người. Nhiều công nghệ tiên phong là khoa học số, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, đa phương tiện, IoT, 5G, công nghệ điện tử cloud,... đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới và tổ chức Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

|Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

|Influencers | The Community Issue

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Những startup Việt đầy tham vọng

|Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

|Lối sống

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

|Lối sống

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

“Đôi khi xuất phát điểm thấp không phải bất lợi mà là lợi thế. Nó không cho mình sự lựa chọn nào ngoài nỗ lực nhiều hơn. Nếu như bạn đang hoang mang, mất phương hướng, thì đừng lo. Quan trọng mình biết rằng mình mất phương hướng và mình muốn tìm ra con đường”– Giám đốc điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ.tại webinar đặc biệt vừa diễn ra hôm chủ nhật vừa qua trên fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam.

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

|Doanh nhân | The Business Issue

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

Chinh phục nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp nhưng khi đại dịch đến, giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan dường như sụp đổ vì mọi thứ không còn diễn ra theo dự tính và kế hoạch nữa. Nhưng anh chọn suy nghĩ tích cực hơn, thay đổi cách làm mới để phù hợp hơn với hoàn cảnh. Nhờ đó mà anh vẫn duy trì được dự định ban đầu cho doanh nghiệp qua các giải pháp tiếp tục xử lý công việc từ xa một cách khoa học và hiệu quả đáng kinh ngạc.