Chú chó “phiên bản Hachiko” đối đầu bất khuất trước Covid-19

Thực hiện:Kiến Tường | Ảnh:TheFace Team | 2020-06-08

Chú chó “phiên bản Hachiko” đối đầu bất khuất trước Covid-19
Chia sẻ:

Những tấm gương trẻ nổi bật trên mạng xã hội gần đây như: câu chuyện về HLV sức khỏe online (Wellness Coach) trẻ người Việt - Irene Le nỗ lực thúc đẩy tinh thần cho cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn giữa đại dịch; cho đến việc cô bé Jyoti Kumari 15 tuổi miệt mài đạp xe chở bố đi làm về nhà trên quãng đường 1200 km… đều phải "ngẩn ngơ" trước câu chuyện xúc động của chú chó "phiên bản Hachiko" tại Vũ Hán, Trung Quốc.

"Girls Power - Nữ quyền"

Với sự trỗi dậy của các mạng xã hội "Made in China", đặc biệt là TikTok, các trào lưu của giới trẻ cũng từ đó mà đa dạng hơn rất nhiều, thay vì phải phụ thuộc vào các nền tảng Facebook, Instagram như trước đó.

"Girls Power - Nữ quyền" hiện đang là một trong những trào lưu trên TikTok thu hút chủ yếu là nữ sinh tham gia. Cụ thể, người thứ nhất sẽ tạo dáng sẵn, để phần lưng nhằm cõng người thứ hai đi từ xa đến. Cả hai sau đó cùng tạo dáng, pose "đẹp, độc, lạ" do chính mình nghĩ ra.

Trên TikTok, "Girls Power - Nữ quyền" nhanh chóng lan rộng. Hàng trăm clip từ các nữ sinh được đăng tải và nhận hàng trăm nghìn lượt xem. Trào lưu cũng nhanh chóng lọt vào top thịnh hành của nền tảng video ngắn này.

"Giáo sư TikTok" 16 tuổi

Alexis Loveraz, 16 tuổi, đang theo học tại một đại học dự bị ở khu vực Brox, New York (Mỹ). Tuy còn là một học sinh nhưng mọi người ưu ái đặt cho cậu biệt danh là thầy giáo nhờ thành tích học tập đáng nể của mình, với số điểm trong các môn học gần như tuyệt đối.

Bên cạnh đó, Loveraz còn đăng các clip dạy học liên quan đến các môn như Hóa học, Toán học, Vật lý... Mỗi clip, nam sinh này thường thu về hàng nghìn lượt yêu thích, thậm chí có những clip thu hút đến 6 triệu lượt tương tác. "Học sinh" của "Giáo sư" này rất nhiều, đến từ Mỹ, Canada, Úc và cả Philippines...

Nhiều "học trò" trên khắp thế giới khen Loveraz "dạy" rất dễ hiểu dễ nhớ, học được nhiều kiến thức mới. Ngoài hướng dẫn học online, anh chàng còn tổ chức các buổi học nhóm theo hình thức trực tuyến kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ để mọi người cùng tranh luận với nhau. Ngoài ra, cậu sẽ hỏi mọi người về chủ đề video tiếp theo, nhằm đánh giá sự quan tâm về chủ đề đó.

Loveraz hiện đã đăng tải 123 clip lên TikTok và bắt đầu lấn sân sang các nền tảng khác. Hiện cậu đã ra mắt kênh YouTube, Discord và Google trực tuyến của riêng mình, giúp cho người xem dễ tiếp cận bài giảng của cậu hơn.

Chú chó đợi 3 tháng ở bệnh viện dù chủ đã chết

Tháng 2 năm nay, một người đàn ông ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc nhiễm Covid-19, được đưa vào bệnh viện Thái Khang. Chú chó màu nâu của ông đi theo và đợi trước sảnh bệnh viện mỗi ngày.

Tuy nhiên, người chủ đã qua đời sau 5 ngày sau khi nhiễm Covid-19. Chú chó vẫn ở lại bệnh viện chờ đợi chủ của mình mà không hề biết ông chủ không còn trên đời.

Các nhân viên của bệnh viện khi nhìn thấy cảnh này đều vô cùng thương cảm. Họ thay nhau chăm sóc và cho chú chó ăn mỗi ngày. Đến tháng 4, một nữ nhân viên siêu thị trong bệnh viện tên Wu Cuifen đã mang về nuôi. Tuy nhiên, chú chó vẫn tự quay lại bệnh viện.

Sau đó, câu chuyện về chú chó trung thành được cô Cuifen chia sẻ lên mạng xã hội và nhận được hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Nhiều người đã nghĩ đến "phiên bản của Hachiko" - chú chó Nhật 10 năm đứng ở sân ga đợi chủ. Họ muốn nhận chú chó về nuôi, hoặc đóng góp tiền bạc để giúp Cuifen chăm sóc.

Con gái 15 tuổi đạp xe 1.200 km chở cha về nhà

Ông Mohan Paswan thất nghiệp vì Covid-19, gần như không thể đi lại nên cô bé Jyoti Kumari, 15 tuổi, con gái ông quyết định đạp xe đưa bố về nhà bằng chiếc xe đạp màu tím giá 20 USD tự mua bằng những đồng tiền tiết kiệm cuối cùng của gia đình.

Ban đầu, khi nghe Jyoti trình bày kế hoạch, bố cô bé ban đầu không đồng ý. "Tôi bảo con rằng không phải là 4-5 km mà sẽ là 1.200 km", Mohan kể. Tuy nhiên, cô bé tin rằng mình có thể đưa bố về an toàn và kiên trì thuyết phục ông.

Trên quãng đường khá dài, cả hai đã ăn ngủ tạm ở những nơi có thể, như trạm xăng, lán trại bỏ hoang. Họ cũng được không ít người lạ tặng thức ăn, nước uống trên đường. Tuy nhiên, vẫn có những người chế diễu cả hai. Mỗi ngày, hai bố con đạp được 160km.

Cuối cùng, hai bố con đã về đến nhà trong tình trạng gần như kiệt sức. Câu chuyện nhanh chóng thu hút truyền thông và mạng xã hội. Nhiều người đã bày tỏ sự cảm động trước tình cảm của con dành cho cha mà cô bé Jyoti đã thể hiện. Cô cũng nhận thêm tin vui, khi được Onkar Singh, chủ tịch Liên đoàn xe đạp Ấn Độ, mời vào đội tuyển quốc gia.

Cô gái Việt tại Singapore sống tích cực thời dịch

Irene Le sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nhưng theo học một trường đại học tại Singapore. HLV sức khỏe online (Wellness Coach) này đã và đang giữ tinh thần lạc quan và tuân thủ mọi quy định do Chính phủ nước sở tại đề ra, đồng thời truyền cảm hứng cho những người khác thông qua các buổi huấn luyện trực tuyến.

Hàng ngày, Irene vẫn cùng đồng nghiệp lên kế hoạch, chế độ giữ vóc dáng cho từng học viên, đối tượng cụ thể thông qua các phần mềm như Zoom hay Facebook. Cô cũng khuyên mọi người không nên ăn các đồ chế biến sẵn để giữ vóc dáng và làn da.

Thông qua mạng xã hội, Irene cho biết luôn giữ thái độ sống tích cực, lạc quan và khuyên mọi người nên duy trì. Dù làm việc tại nhà, cô gái Việt vẫn cố gắng duy trì lịch sinh hoạt như bình thường để đảm bảo một ngày hiệu quả nhất. Cô sắp xếp thời gian khoa học, dậy sớm, tập thể dục, đọc sách, ăn sáng rồi lên kế hoạch cho ngày đó. Buổi trưa, cô sẽ tranh thủ tập luyện, rèn sức khỏe, giờ cố định trong ngày sẽ trò chuyện với gia đình.

Từ phương xa, Irene vẫn theo dõi tình hình ở Việt Nam và vui mừng khi quê nhà kiểm soát tốt Covid-19. Cô mong rằng đại dịch sớm qua đi để cô có thể về Việt Nam, cũng như chào đón những người bạn từ Việt Nam sang Singapore.

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Sponsored Stories

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Design Bold’s Founder, Hung Dinh advises enterprises to quickly take the chance of COVID-19 for digitalisation

"COVID-19 has put companies into a circumstance requiring working from home; thus, we should consider this as an opportunity to enhance operational systems with sustainable and long-term strategies, instead of only concentrating on using technology as a temporal substitute to overcome the “social distancing” period instantly,” Design Bold’s Founder claims

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc nhất!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc nhất!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

|Lối sống

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

|Lối sống

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

“Đôi khi xuất phát điểm thấp không phải bất lợi mà là lợi thế. Nó không cho mình sự lựa chọn nào ngoài nỗ lực nhiều hơn. Nếu như bạn đang hoang mang, mất phương hướng, thì đừng lo. Quan trọng mình biết rằng mình mất phương hướng và mình muốn tìm ra con đường”– Giám đốc điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ.tại webinar đặc biệt vừa diễn ra hôm chủ nhật vừa qua trên fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam.

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

|Doanh nhân | The Business Issue

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

Chinh phục nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp nhưng khi đại dịch đến, giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan dường như sụp đổ vì mọi thứ không còn diễn ra theo dự tính và kế hoạch nữa. Nhưng anh chọn suy nghĩ tích cực hơn, thay đổi cách làm mới để phù hợp hơn với hoàn cảnh. Nhờ đó mà anh vẫn duy trì được dự định ban đầu cho doanh nghiệp qua các giải pháp tiếp tục xử lý công việc từ xa một cách khoa học và hiệu quả đáng kinh ngạc.

Forbes Asia 30under30 Zean Võ nhắn nhủ những người trẻ: Hãy nói “yes” với những thử thách và cứ nhảy vào chúng!

|Women of impact | The Business Issue

Forbes Asia 30under30 Zean Võ nhắn nhủ những người trẻ: Hãy nói “yes” với những thử thách và cứ nhảy vào chúng!

Chính vì những suy nghĩ táo bạo, là một trong những thế hệ trẻ dám dấn thân và tìm ánh hào quang cho riêng mình. Zean Võ lọt top Forbes Asia 30 Under 30 thuộc hạng mục Truyền thông, Tiếp thị và Quảng cáo. Điều này cũng tạo nhiều cảm hứng cho những bạn trẻ có suy nghĩ tương đồng như cô. Nhưng theo Zean Võ, đoạn đường đi đến thành công, được nhiều người công nhận chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, biết được lợi thế của bản thân, không ngừng học hỏi, dám đương đầu với khó khăn.

Top 10 cuộc thi NTT Startup Challenge 2020

|News

Top 10 cuộc thi NTT Startup Challenge 2020

Hơn 500 startups đổi mới sáng tạo ở Đông Nam Á thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã tham gia cuộc tranh tài giành giải thưởng 10,000 USD từ NTT Startup Challenge. Năm nay, ban tổ chức đã công bố danh sách Top 10 dự án xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/11 tới.

Meet the Top 10 NTT Startup Challenge 2020 Finalists

|Business

Meet the Top 10 NTT Startup Challenge 2020 Finalists

NTT Startup Challenge is back virtually for startups in Southeast Asia for the 4th year and announcing its Top 10 Finalists to pitch on the Final Day event. This event is undoubtedly an event that all startup enthusiasts around the world have been waiting to enjoy.