Chú chó “phiên bản Hachiko” đối đầu bất khuất trước Covid-19

Thực hiện:Kiến Tường | Ảnh:TheFace Team | 2020-06-08

Chú chó “phiên bản Hachiko” đối đầu bất khuất trước Covid-19
Chia sẻ:

Những tấm gương trẻ nổi bật trên mạng xã hội gần đây như: câu chuyện về HLV sức khỏe online (Wellness Coach) trẻ người Việt - Irene Le nỗ lực thúc đẩy tinh thần cho cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn giữa đại dịch; cho đến việc cô bé Jyoti Kumari 15 tuổi miệt mài đạp xe chở bố đi làm về nhà trên quãng đường 1200 km… đều phải "ngẩn ngơ" trước câu chuyện xúc động của chú chó "phiên bản Hachiko" tại Vũ Hán, Trung Quốc.

"Girls Power - Nữ quyền"

Với sự trỗi dậy của các mạng xã hội "Made in China", đặc biệt là TikTok, các trào lưu của giới trẻ cũng từ đó mà đa dạng hơn rất nhiều, thay vì phải phụ thuộc vào các nền tảng Facebook, Instagram như trước đó.

"Girls Power - Nữ quyền" hiện đang là một trong những trào lưu trên TikTok thu hút chủ yếu là nữ sinh tham gia. Cụ thể, người thứ nhất sẽ tạo dáng sẵn, để phần lưng nhằm cõng người thứ hai đi từ xa đến. Cả hai sau đó cùng tạo dáng, pose "đẹp, độc, lạ" do chính mình nghĩ ra.

Trên TikTok, "Girls Power - Nữ quyền" nhanh chóng lan rộng. Hàng trăm clip từ các nữ sinh được đăng tải và nhận hàng trăm nghìn lượt xem. Trào lưu cũng nhanh chóng lọt vào top thịnh hành của nền tảng video ngắn này.

"Giáo sư TikTok" 16 tuổi

Alexis Loveraz, 16 tuổi, đang theo học tại một đại học dự bị ở khu vực Brox, New York (Mỹ). Tuy còn là một học sinh nhưng mọi người ưu ái đặt cho cậu biệt danh là thầy giáo nhờ thành tích học tập đáng nể của mình, với số điểm trong các môn học gần như tuyệt đối.

Bên cạnh đó, Loveraz còn đăng các clip dạy học liên quan đến các môn như Hóa học, Toán học, Vật lý... Mỗi clip, nam sinh này thường thu về hàng nghìn lượt yêu thích, thậm chí có những clip thu hút đến 6 triệu lượt tương tác. "Học sinh" của "Giáo sư" này rất nhiều, đến từ Mỹ, Canada, Úc và cả Philippines...

Nhiều "học trò" trên khắp thế giới khen Loveraz "dạy" rất dễ hiểu dễ nhớ, học được nhiều kiến thức mới. Ngoài hướng dẫn học online, anh chàng còn tổ chức các buổi học nhóm theo hình thức trực tuyến kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ để mọi người cùng tranh luận với nhau. Ngoài ra, cậu sẽ hỏi mọi người về chủ đề video tiếp theo, nhằm đánh giá sự quan tâm về chủ đề đó.

Loveraz hiện đã đăng tải 123 clip lên TikTok và bắt đầu lấn sân sang các nền tảng khác. Hiện cậu đã ra mắt kênh YouTube, Discord và Google trực tuyến của riêng mình, giúp cho người xem dễ tiếp cận bài giảng của cậu hơn.

Chú chó đợi 3 tháng ở bệnh viện dù chủ đã chết

Tháng 2 năm nay, một người đàn ông ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc nhiễm Covid-19, được đưa vào bệnh viện Thái Khang. Chú chó màu nâu của ông đi theo và đợi trước sảnh bệnh viện mỗi ngày.

Tuy nhiên, người chủ đã qua đời sau 5 ngày sau khi nhiễm Covid-19. Chú chó vẫn ở lại bệnh viện chờ đợi chủ của mình mà không hề biết ông chủ không còn trên đời.

Các nhân viên của bệnh viện khi nhìn thấy cảnh này đều vô cùng thương cảm. Họ thay nhau chăm sóc và cho chú chó ăn mỗi ngày. Đến tháng 4, một nữ nhân viên siêu thị trong bệnh viện tên Wu Cuifen đã mang về nuôi. Tuy nhiên, chú chó vẫn tự quay lại bệnh viện.

Sau đó, câu chuyện về chú chó trung thành được cô Cuifen chia sẻ lên mạng xã hội và nhận được hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Nhiều người đã nghĩ đến "phiên bản của Hachiko" - chú chó Nhật 10 năm đứng ở sân ga đợi chủ. Họ muốn nhận chú chó về nuôi, hoặc đóng góp tiền bạc để giúp Cuifen chăm sóc.

Con gái 15 tuổi đạp xe 1.200 km chở cha về nhà

Ông Mohan Paswan thất nghiệp vì Covid-19, gần như không thể đi lại nên cô bé Jyoti Kumari, 15 tuổi, con gái ông quyết định đạp xe đưa bố về nhà bằng chiếc xe đạp màu tím giá 20 USD tự mua bằng những đồng tiền tiết kiệm cuối cùng của gia đình.

Ban đầu, khi nghe Jyoti trình bày kế hoạch, bố cô bé ban đầu không đồng ý. "Tôi bảo con rằng không phải là 4-5 km mà sẽ là 1.200 km", Mohan kể. Tuy nhiên, cô bé tin rằng mình có thể đưa bố về an toàn và kiên trì thuyết phục ông.

Trên quãng đường khá dài, cả hai đã ăn ngủ tạm ở những nơi có thể, như trạm xăng, lán trại bỏ hoang. Họ cũng được không ít người lạ tặng thức ăn, nước uống trên đường. Tuy nhiên, vẫn có những người chế diễu cả hai. Mỗi ngày, hai bố con đạp được 160km.

Cuối cùng, hai bố con đã về đến nhà trong tình trạng gần như kiệt sức. Câu chuyện nhanh chóng thu hút truyền thông và mạng xã hội. Nhiều người đã bày tỏ sự cảm động trước tình cảm của con dành cho cha mà cô bé Jyoti đã thể hiện. Cô cũng nhận thêm tin vui, khi được Onkar Singh, chủ tịch Liên đoàn xe đạp Ấn Độ, mời vào đội tuyển quốc gia.

Cô gái Việt tại Singapore sống tích cực thời dịch

Irene Le sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nhưng theo học một trường đại học tại Singapore. HLV sức khỏe online (Wellness Coach) này đã và đang giữ tinh thần lạc quan và tuân thủ mọi quy định do Chính phủ nước sở tại đề ra, đồng thời truyền cảm hứng cho những người khác thông qua các buổi huấn luyện trực tuyến.

Hàng ngày, Irene vẫn cùng đồng nghiệp lên kế hoạch, chế độ giữ vóc dáng cho từng học viên, đối tượng cụ thể thông qua các phần mềm như Zoom hay Facebook. Cô cũng khuyên mọi người không nên ăn các đồ chế biến sẵn để giữ vóc dáng và làn da.

Thông qua mạng xã hội, Irene cho biết luôn giữ thái độ sống tích cực, lạc quan và khuyên mọi người nên duy trì. Dù làm việc tại nhà, cô gái Việt vẫn cố gắng duy trì lịch sinh hoạt như bình thường để đảm bảo một ngày hiệu quả nhất. Cô sắp xếp thời gian khoa học, dậy sớm, tập thể dục, đọc sách, ăn sáng rồi lên kế hoạch cho ngày đó. Buổi trưa, cô sẽ tranh thủ tập luyện, rèn sức khỏe, giờ cố định trong ngày sẽ trò chuyện với gia đình.

Từ phương xa, Irene vẫn theo dõi tình hình ở Việt Nam và vui mừng khi quê nhà kiểm soát tốt Covid-19. Cô mong rằng đại dịch sớm qua đi để cô có thể về Việt Nam, cũng như chào đón những người bạn từ Việt Nam sang Singapore.

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

|Smart business

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

Hàng chục ngàn doanh nhân lấy cảm hứng từ Covid-19 để tạo ra những sáng kiến kinh doanh mới. Nhưng liệu các dự án thức thời ấy có mang lại kết quả kinh doanh lâu dài. Hãy tham khảo 4 bước chiến lược từ Phó giáo sư , đồng sáng lập HalaDoctor Dirk G. Schroeder đúc kết.

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

|News

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

Tuần qua là thời điểm công bố các chỉ số kinh tế xã hội quan trọng nửa đầu năm 2020. Theo đó, đại dịch đã khiến tình hình việc làm, thu ngân sách của Việt Nam ảnh hưởng lớn. Còn trên thế giới, Covid-19 lại tiếp tục mở ra cơ hội cho các ngành như thương mại điện tử hay giao đồ ăn.

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

|Lối sống

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

Jason Feifer tổng biên tập trang Entrepreneur chỉ ra 4 cách để sai khiến được người khác phải làm theo các yêu cầu của mình mà không gặp phản kháng lại.

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

|Magazine | The Technology Issue

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.