Chú chó “phiên bản Hachiko” đối đầu bất khuất trước Covid-19

Thực hiện:Kiến Tường | Ảnh:TheFace Team | 2020-06-08

Chú chó “phiên bản Hachiko” đối đầu bất khuất trước Covid-19
Chia sẻ:

Những tấm gương trẻ nổi bật trên mạng xã hội gần đây như: câu chuyện về HLV sức khỏe online (Wellness Coach) trẻ người Việt - Irene Le nỗ lực thúc đẩy tinh thần cho cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn giữa đại dịch; cho đến việc cô bé Jyoti Kumari 15 tuổi miệt mài đạp xe chở bố đi làm về nhà trên quãng đường 1200 km… đều phải "ngẩn ngơ" trước câu chuyện xúc động của chú chó "phiên bản Hachiko" tại Vũ Hán, Trung Quốc.

"Girls Power - Nữ quyền"

Với sự trỗi dậy của các mạng xã hội "Made in China", đặc biệt là TikTok, các trào lưu của giới trẻ cũng từ đó mà đa dạng hơn rất nhiều, thay vì phải phụ thuộc vào các nền tảng Facebook, Instagram như trước đó.

"Girls Power - Nữ quyền" hiện đang là một trong những trào lưu trên TikTok thu hút chủ yếu là nữ sinh tham gia. Cụ thể, người thứ nhất sẽ tạo dáng sẵn, để phần lưng nhằm cõng người thứ hai đi từ xa đến. Cả hai sau đó cùng tạo dáng, pose "đẹp, độc, lạ" do chính mình nghĩ ra.

Trên TikTok, "Girls Power - Nữ quyền" nhanh chóng lan rộng. Hàng trăm clip từ các nữ sinh được đăng tải và nhận hàng trăm nghìn lượt xem. Trào lưu cũng nhanh chóng lọt vào top thịnh hành của nền tảng video ngắn này.

"Giáo sư TikTok" 16 tuổi

Alexis Loveraz, 16 tuổi, đang theo học tại một đại học dự bị ở khu vực Brox, New York (Mỹ). Tuy còn là một học sinh nhưng mọi người ưu ái đặt cho cậu biệt danh là thầy giáo nhờ thành tích học tập đáng nể của mình, với số điểm trong các môn học gần như tuyệt đối.

Bên cạnh đó, Loveraz còn đăng các clip dạy học liên quan đến các môn như Hóa học, Toán học, Vật lý... Mỗi clip, nam sinh này thường thu về hàng nghìn lượt yêu thích, thậm chí có những clip thu hút đến 6 triệu lượt tương tác. "Học sinh" của "Giáo sư" này rất nhiều, đến từ Mỹ, Canada, Úc và cả Philippines...

Nhiều "học trò" trên khắp thế giới khen Loveraz "dạy" rất dễ hiểu dễ nhớ, học được nhiều kiến thức mới. Ngoài hướng dẫn học online, anh chàng còn tổ chức các buổi học nhóm theo hình thức trực tuyến kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ để mọi người cùng tranh luận với nhau. Ngoài ra, cậu sẽ hỏi mọi người về chủ đề video tiếp theo, nhằm đánh giá sự quan tâm về chủ đề đó.

Loveraz hiện đã đăng tải 123 clip lên TikTok và bắt đầu lấn sân sang các nền tảng khác. Hiện cậu đã ra mắt kênh YouTube, Discord và Google trực tuyến của riêng mình, giúp cho người xem dễ tiếp cận bài giảng của cậu hơn.

Chú chó đợi 3 tháng ở bệnh viện dù chủ đã chết

Tháng 2 năm nay, một người đàn ông ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc nhiễm Covid-19, được đưa vào bệnh viện Thái Khang. Chú chó màu nâu của ông đi theo và đợi trước sảnh bệnh viện mỗi ngày.

Tuy nhiên, người chủ đã qua đời sau 5 ngày sau khi nhiễm Covid-19. Chú chó vẫn ở lại bệnh viện chờ đợi chủ của mình mà không hề biết ông chủ không còn trên đời.

Các nhân viên của bệnh viện khi nhìn thấy cảnh này đều vô cùng thương cảm. Họ thay nhau chăm sóc và cho chú chó ăn mỗi ngày. Đến tháng 4, một nữ nhân viên siêu thị trong bệnh viện tên Wu Cuifen đã mang về nuôi. Tuy nhiên, chú chó vẫn tự quay lại bệnh viện.

Sau đó, câu chuyện về chú chó trung thành được cô Cuifen chia sẻ lên mạng xã hội và nhận được hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Nhiều người đã nghĩ đến "phiên bản của Hachiko" - chú chó Nhật 10 năm đứng ở sân ga đợi chủ. Họ muốn nhận chú chó về nuôi, hoặc đóng góp tiền bạc để giúp Cuifen chăm sóc.

Con gái 15 tuổi đạp xe 1.200 km chở cha về nhà

Ông Mohan Paswan thất nghiệp vì Covid-19, gần như không thể đi lại nên cô bé Jyoti Kumari, 15 tuổi, con gái ông quyết định đạp xe đưa bố về nhà bằng chiếc xe đạp màu tím giá 20 USD tự mua bằng những đồng tiền tiết kiệm cuối cùng của gia đình.

Ban đầu, khi nghe Jyoti trình bày kế hoạch, bố cô bé ban đầu không đồng ý. "Tôi bảo con rằng không phải là 4-5 km mà sẽ là 1.200 km", Mohan kể. Tuy nhiên, cô bé tin rằng mình có thể đưa bố về an toàn và kiên trì thuyết phục ông.

Trên quãng đường khá dài, cả hai đã ăn ngủ tạm ở những nơi có thể, như trạm xăng, lán trại bỏ hoang. Họ cũng được không ít người lạ tặng thức ăn, nước uống trên đường. Tuy nhiên, vẫn có những người chế diễu cả hai. Mỗi ngày, hai bố con đạp được 160km.

Cuối cùng, hai bố con đã về đến nhà trong tình trạng gần như kiệt sức. Câu chuyện nhanh chóng thu hút truyền thông và mạng xã hội. Nhiều người đã bày tỏ sự cảm động trước tình cảm của con dành cho cha mà cô bé Jyoti đã thể hiện. Cô cũng nhận thêm tin vui, khi được Onkar Singh, chủ tịch Liên đoàn xe đạp Ấn Độ, mời vào đội tuyển quốc gia.

Cô gái Việt tại Singapore sống tích cực thời dịch

Irene Le sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nhưng theo học một trường đại học tại Singapore. HLV sức khỏe online (Wellness Coach) này đã và đang giữ tinh thần lạc quan và tuân thủ mọi quy định do Chính phủ nước sở tại đề ra, đồng thời truyền cảm hứng cho những người khác thông qua các buổi huấn luyện trực tuyến.

Hàng ngày, Irene vẫn cùng đồng nghiệp lên kế hoạch, chế độ giữ vóc dáng cho từng học viên, đối tượng cụ thể thông qua các phần mềm như Zoom hay Facebook. Cô cũng khuyên mọi người không nên ăn các đồ chế biến sẵn để giữ vóc dáng và làn da.

Thông qua mạng xã hội, Irene cho biết luôn giữ thái độ sống tích cực, lạc quan và khuyên mọi người nên duy trì. Dù làm việc tại nhà, cô gái Việt vẫn cố gắng duy trì lịch sinh hoạt như bình thường để đảm bảo một ngày hiệu quả nhất. Cô sắp xếp thời gian khoa học, dậy sớm, tập thể dục, đọc sách, ăn sáng rồi lên kế hoạch cho ngày đó. Buổi trưa, cô sẽ tranh thủ tập luyện, rèn sức khỏe, giờ cố định trong ngày sẽ trò chuyện với gia đình.

Từ phương xa, Irene vẫn theo dõi tình hình ở Việt Nam và vui mừng khi quê nhà kiểm soát tốt Covid-19. Cô mong rằng đại dịch sớm qua đi để cô có thể về Việt Nam, cũng như chào đón những người bạn từ Việt Nam sang Singapore.

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

|News

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của Roitfeld, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới. Qua đó, thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối trước sức ép của dịch bệnh.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.