Chuyến phiêu lưu

Thực hiện:Thu Lam | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-02-28

Chuyến phiêu lưu
Chia sẻ:

Lê Thảo Nhi là một trong những influencer trong lĩnh vực thời trang. Cô gái 9X luôn xuất hiện thật cá tính mang tinh thần của người phụ nữ tự tin, tỏa sáng qua những bộ outfit thời trang thanh lịch đầy quyến rũ. Nhưng Lê Thảo Nhi cho rằng vẻ đẹp thực sự không đến từ những bộ quần áo đắt tiền hay những đôi giày hàng hiệu mà nó cần được chăm chút từ bên trong. Vì lẽ đó mà câu chuyện thú vị về thương hiệu thời trang nội y của cô ấy sẽ luôn hấp dẫn tất cả phụ nữ.

Mình muốn phụ nữ sẽ cảm thấy tự tin và yêu bản thân hơn khi mặc lên những bộ nội y thời trang do mình tự tay thiết kế", Lê Thảo Nhi muốn truyền cảm hứng sống tích cực cho phụ nữ qua bộ sưu tập nội y thương hiệu DAPHALE STUDIOS ấn tượng mà cô ấy mang về Việt Nam. Từ góc sáng tạo của riêng mình, Thảo Nhi đã hình tượng hóa những vẻ đẹp mang dấu ấn văn hóa Việt đưa vào bộ sưu tập nội y của mình và dùng câu chuyện đam mê thời trang của cá nhân để nói đến quan điểm về thời trang phóng khoáng, thể hiện sự tự do và tự tin của thế hệ phụ nữ hiện đại ngày nay.

Lê Thảo Nhi, được biết bạn sống tại Đức từ nhỏ, về Việt Nam với một dự án kinh doanh thời trang, bạn cho biết về mục đích của chuyến trở về lần này?

Nhi đã bắt đầu công việc influencer khi Nhi từ lúc 16 tuổi, có lẽ Nhi cũng phần nào ảnh hưởng lối sống tự lập tại Đức. Nhi muốn trở về Việt Nam hoạt động vì Nhi nghĩ Việt Nam đang phát triển cũng là quê hương của Nhi. Nhi yêu quê hương của chính mình nên cũng muốn góp phần một nào đó cho quê hương mình. Mặc khác, vì ở Đức chuyển biến mọi thứ rất chậm rãi không năng động như Việt Nam, với lứa tuổi của Nhi cần phải mạo hiểm thử thách.

Hiện tại Nhi đang áp ủ khá nhiều dự án cho thương hiệu nội y thiết kế DAPHALE STUDIOS với mong muốn mang các sản phẩm của mình đến với những người phụ nữ dám mạo hiểm, những người luôn chấp nhận chuyến phiêu lưu trong cuộc đời và có thể tự tin, vững vàng và tỏa sáng trên bước đường của chính mình.

Hãy kể về cách bạn nuôi dưỡng đam mê thời trang?

Nhi lớn lên tại Đức trong gia đình bình thường, điều đó dạy Nhi phải tự nỗ lực vươn lên bằng chính sức lao động và sự sáng tạo của mình mà không được dựa dẫm vào bất kỳ ai, kể cả cha mẹ. Lúc nhỏ thì chưa biết được rõ ràng về tương lai lớn lên sẽ làm việc gì nhưng lúc chọn ngành học mình luôn biết chắc là mình thích học bất cứ điều gì có liên quan đến thời trang. Càng lớn thì Nhi càng định hình rõ ràng hơn về những gì mình thích. Nhi thích sáng tạo trong cách phối đồ để không bị rập khuôn và tạo nên phong cách thời trang riêng. May mắn được nhiều người thích phong cách của Nhi trên mạng xã hội và họ cũng có mong muốn được thể hiện cá tính của mình nhiều hơn. Nhi nhận ra thị trường Việt Nam rất ít những thiết kế cho trang phục lót. Theo kinh nghiệm của Nhi thì một vóc dáng đẹp không được quyết định bởi lớp áo quần bên ngoài mà nó phải được kết hợp với trang phục lót từ bên trong. Những bộ trang phục lót được may chuẩn form dáng giúp tôn lên các đường nét quyến rũ tạo nên vẻ đẹp tự tin cho lớp áo quần bên ngoài. Nó có thể phối với các trang phục bên ngoài để tạo điểm nhấn quyến rũ cho người mặc. Đó là lý do Nhi ra mắt thương hiệu nội y do chính Nhi thiết kế.

Cách bạn mang thời trang đến gần hơn với mọi người dường như khá thuận lợi, hãy chia sẻ ý tưởng ban đầu?

Vì Nhi muốn lấy chính sở thích và đam mê thời trang của mình, dùng nó để thay đổi ý nghĩ của mọi người, nhất là quan niệm khi nhìn thấy một người phụ nữ mặc đồ để lộ nội y thường được cho là không đàng hoàng. Và DAPHALE muốn làm thay đổi ý nghĩ đó của người Việt. Mặt khác, Nhi cũng muốn truyền tải thông điệp giúp người phụ nữ Việt Nam trở nên tự tin hơn về vóc dáng của mình, đồng thời từ đó yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Thật sự thì lúc đầu Nhi cũng vướng phải nhiều khó khăn khi triển khai dự án này nhưng hiện tại lĩnh vực nội y thiết kế cũng đang phát triển hơn và nhận được nhiều sự đón nhận hơn.

Có phải có ngoại hình đẹp thì mới diện trang phục đẹp được…

Nhi không quan niệm về ngoại hình bên ngoài, và ở phương Tây, điều đó cũng không quan trọng, quan trọng là ở vẻ đẹp tâm hồn, ở phong thái tự tin, bản lĩnh của bạn. Nhiều người vẫn sai lầm khi đánh giá một cô gái đẹp qua bộ đồ đắt tiền cô ấy mặc hay mùi nước hoa cao cấp cô ấy đang xài. Điều đó không nói lên được chính xác về vẻ đẹp của một người. Chắc chắn là vậy. Mỗi người chúng ta đều có một vẻ đẹp khác nhau, không có định nghĩa chung cho cái đẹp. Nhi hướng tới vẻ đẹp hoang dã, tự do nhưng vẫn thanh lịch!

Theo bạn thì làm thế nào để khắc phục các khuyết điểm ngoại hình của đa số phụ nữ hiện nay?

Nếu có bạn không rành về thời trang, hãy chọn màu sắc trung tính để dễ kết hợp với phụ kiện. Những gam màu beige, trắng, đen nâu hay pastel đều không bao giờ lỗi mốt, phù hợp với nhiều phong cách mà lại rất hiện đại và thời thượng.

Hãy nói về gu thời trang của bạn?

Những món đồ Nhi phối hợp thường khá giản dị thôi, quần zean, áo T-shirt cùng đôi giày sneaker trắng cộng thêm những chiếc áo blazer có màu tối giản cũng nói lên hết cá tính của con người Nhi. Quan trọng là Nhi chỉ chuộng những outfit có màu tối giản, trắng đen và Nhi cũng thường xuyên cập nhật xu hướng của mỗi mùa, thường xuyên trao dồi kiến thức thời trang của mình trên các tạp chí thời trang, các fashion blogger nổi tiếng trên thế giới.

Tủ quần áo của một fashionista như bạn có gì đặc biệt?

Đa số những bộ trang phục Nhi đang có ở tủ quần áo đều là những trang phục khá là đơn giản chủ yếu là trắng và đen.

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags: #du lịch,#fashionista

Xem thêm:

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

|News

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của Roitfeld, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới. Qua đó, thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối trước sức ép của dịch bệnh.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.