Cô Gái Lam

Thực hiện:HOÀNG ANH | Ảnh:Li Lam | 2020-03-19

Cô Gái Lam
Chia sẻ:

Với những thiết kế truyền tải hình ảnh những phụ nữ yêu tự do, thích chuyển động trong từng kiểu dáng, chất liệu, Lam chính là biểu tượng phong cách của người phụ nữ hiện đại và thành công. Nhà thiết kế Li Lam luôn muốn làm nên điều khác biệt cho phụ nữ, và mang tới một tầm nhìn xa hơn chứ không đơn thuần chỉ bán một bộ trang phục.

Ngày nay không quá khó để bắt gặp hình ảnh cô gái tóc ngắn, tô son đỏ và mặc trang phục của Lam – Những "cô gái Lam" hiện đại và cá tính. Đó là tính cách thương hiệu mà nhà thiết kế Li Lam hướng đến trong hành trình tôn vinh vẻ đẹp tự do và phóng khoáng của người phụ nữ qua những trang phục Lam.

"Lam của 11 năm trước đã để tóc ngắn, tô son đỏ, thích ăn mặc đẹp. Và Lam của 11 năm sau vẫn thế," NTK Li Lam bắt đầu câu chuyện thương hiệu từ ý niệm của mình. "Thương hiệu Lam cũng như cách Lam mong muốn mang những điều tốt đẹp nhất cho người phụ nữ, luôn duy trì và tiếp tục lan toả một phong cách, một vẻ đẹp vượt thời gian."

Tôn vinh vẻ đẹp của sự tự do, các thiết kế của Lam thể hiện quan điểm sống của những "cô gái Lam" rất rõ ràng. Ở bất cứ thời đại nào, thậm chí là từ 200 năm trước loài người đã đi tìm tự do, tự do là thứ cốt lõi mà bất cứ ai cũng phải có. "Lam không bàn về các nước phương Tây nhưng ở Việt Nam, tự do còn tương đối xa xỉ, chúng ta – đặc biệt là phụ nữ, còn bị cấm đoán và áp đặt khá nhiều. Bản thân Lam cho đến bây giờ vẫn đang đi tìm tự do cho chính mình chứ không chỉ là cho những người phụ nữ khác, và Lam thấy mình đã đúng khi thông điệp đó ngày càng lan tỏa rộng hơn," Lam nói.

Theo Lam, tự do không có nghĩa là vùng vẫy, gồng mình lên kêu gọi nữ quyền mà tự do ở đây là bản thân mỗi người sẽ có một không gian hoàn toàn riêng tư trong suy nghĩ, trong tư tưởng. Khi tự do, phụ nữ sẽ yêu chính mình và những người xung quanh hơn, sẽ cảm thấy cuộc sống thật đẹp. Đây mới thật sự là điều ý nghĩa nhất mà Lam muốn mang tới cho những người phụ nữ của Lam, tự do không có nghĩa là trở nên khác biệt, mà nó là khám phá những điều chưa từng trải nghiệm. Chỉ khi người phụ nữ tìm được tự do thật sự, thì vẻ đẹp của họ mới mãi mãi trường tồn theo năm tháng.

Do vậy mà khách hàng của Lam thường là những phụ nữ từ ngoài 20 tới 55 tuổi. Họ là những người phụ nữ hiện đại đã có một chút vốn sống và những trải nghiệm nhất định, và không ngại làm mới mình mỗi ngày.

Câu chuyện thương hiệu Lam hiển hiện trong từng bộ trang phục. Đó là hành trình của sự trải nghiệm, chiêm nghiệm vẻ đẹp chân thật nhất của người phụ nữ từ chính những nốt thăng trầm trong cuộc sống mà nhà thiết kế đã trải qua để đưa vào các bộ sưu tập của mình.

Lam và bộ sưu tập mới nhất phần nào cho thấy rõ tâm hồn của những "cô gái Lam" ưa khám phá và thích sự dịch chuyển, "Tất cả đều dành cho người phụ nữ xứng đáng nhất, biết thưởng thức cuộc sống và là người đáng được thưởng thức". Với nguồn cảm hứng từ hành trình đến những vùng đất mới, các thiết kế của Lam truyền tải hình ảnh những phụ nữ yêu tự do, thích chuyển động trong từng kiểu dáng, chất liệu. Dù vậy, sự tinh tế, thoải mái và sang trọng vẫn là phong cách xuyên suốt của bộ sưu tập. Những thiết kế trong bộ sưu tập mới của Lam là kết quả của quá trình trải nghiệm, tìm thấy vẻ đẹp vượt thời gian trong sự hào nhoáng của thành phố. "Lam là người luôn tin vào sự bất biến trong giá trị thẩm mỹ của từng thời đại: cái đẹp xuất phát từ văn hóa và nhân văn," Li Lam nói.

Và cảm hứng của Lam bắt nguồn từ những điều tự nhiên mỗi ngày: Lịch sử, văn hoá, nghệ thuật. Lam cho biết chị thích đi ăn ở những nhà hàng đã có truyền thống gìn giữ lâu đời, trải qua nhiều thế hệ vẫn tồn tại. Mỗi chuyến du lịch, Lam thích ngắm nhìn tranh trong bảo tàng, thích bắt gặp những điều ngẫu nhiên trên mỗi con đường chị qua, thích ngắm những người ăn mặc đẹp, thích những cư xử tốt đẹp giữa con người với con người. Tất cả những cảm hứng này, Lam chuyển tải qua áo quần của mình.

Giữa cuộc sống hiện đại, khi nền kinh tế phát triển rất nhanh và người Việt Nam ngày càng có mức sống cao hơn, họ bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào thời trang và tìm cách định hình cho mình phong cách sống phù hợp với tầng lớp xã hội của mình. Do đó, phụ nữ sẵn sàng chi nhiều tiền cho những thương hiệu cao cấp hơn là những sản phẩm không tên tuổi. Sự lớn mạnh không ngừng của các nhãn hiệu thời trang thiết kế trở thành một thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nhân Việt. Nhằm thỏa mãn nhu cầu của những người phụ nữ muốn khẳng định khả năng thẩm mỹ và địa vị xã hội của mình, Lam đã tạo ra những sản phẩm thời trang cao cấp, mang tới cho khách hàng những thiết kế vượt thời gian và phù hợp với mọi thời điểm.

"Điều Lam luôn muốn đem tới cho người phụ nữ, đó là dù họ có bận rộn tới đâu, chỉ cần khoác chiếc đầm Lam có thể trở nên thanh lịch, đẹp và tự tin bước ra đường," Lam nói thêm.

Tất nhiên đằng sau sự gọn gàng thanh thoát tưởng chừng như đơn giản đó, Lam đã tỉ mỉ chăm chút và chọn lọc từ chất liệu, form dáng và chi tiết để đảm bảo độ tự do di chuyển. Cuối cùng, sự thoải mái và thanh lịch chính là thế mạnh trong mỗi thiết kế của Lam.

Trung thành với hướng đi riêng của mình, Lam cho biết chị đã từng có 2 năm không làm gì. Lam nghỉ việc ở chỗ làm cũ và dành suốt 2 năm đó để đi khắp nơi mua vải, chọn chất liệu. "Lam nhớ lúc đó vải chất đầy trong nhà. Dù chưa biết mình phải làm gì tiếp theo nhưng Lam biết mình đã quyết định đúng," NTK cho biết thêm. Và đó là bước ngoặc để Lam Boutique ra đời cho đến nay.

Một chiếc áo Lam khâu tay tỉ mẩn sẽ khó chỉnh sửa bằng bàn đạp máy may công nghiệp mười mũi như nhau. Do vậy để tạo ra được sản phẩm là kết quả của cả một quá trình. Đó là tiêu chuẩn chất lượng của Lam để tiếp cận với thời trang thế giới. Tuy nhiên theo NTK, dù ở quốc tế hay Việt Nam, "đảm bảo phù hợp với khách hàng của mình" mới là điều quan trọng nhất.

Quan niệm của Lam rất rõ ràng, chị cho rằng áo quần đều có tâm hồn, có sự linh thiêng nên chị rất yêu những món đồ mình chọn. "Có lẽ bởi vậy chúng cũng yêu Lam, để khi khoác lên người có cùng một âm thanh, có sự đồng điệu và ôm ấp lẫn nhau," Lam nói.

Dưới góc nhìn của Lam, người phụ nữ uyển chuyển trong sớ vải mềm mại, nhìn họ thật tự do và duyên dáng. Dù bạn là sếp hay chủ doanh nghiệp đi chăng nữa, đừng đánh mất nét duyên dáng và bản năng phụ nữ trong bạn trong những bộ vest form dáng đứng và để phong cách, vẻ bề ngoài của mình đi vào lối mòn quanh năm suốt tháng, bởi tất thảy đều sẽ biến thành sự nhàm chán.

"Cơ thể con người là da thịt, hãy để áo quần hoà quyện cùng làn da và hơi thở của mình một cách yêu thương. Có yêu thương thì bạn mới có động lực làm việc hiệu quả và để giải phóng sức hấp dẫn vốn có của người phụ nữ," Li Lam chia sẻ.

Lam đang trên con đường xây dựng thương hiệu Lam với những món hàng cao cấp hơn nên sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thử thách hơn. Nhưng với Lam, khi khách hàng sở hữu những thiết kế của Lam, họ sẽ hài lòng tuyệt đối. Một bộ trang phục phải giữ được nhiều năm và điều cốt lõi hơn nữa mà Lam vẫn luôn kiếm tìm đó là mang đến cho người phụ nữ sự tự do, thanh lịch khi mặc Lam. Chiếc áo còn mang một ý nghĩa tâm linh đối với Lam.

LI LAM TIPS

Tủ đồ tuyệt vời nhất của mọi phụ nữ là tủ đồ mà họ không bao giờ thiếu trang phục để chọn lựa. Phụ nữ luôn là vậy, dù cho chất đống hàng núi áo quần trong tủ quần áo của mình, họ vẫn cảm thấy chưa đủ. Nhưng người phụ nữ khôn ngoan hơn sẽ chọn riêng cho mình những thiết kế phù hợp và đa năng nhất để bất kể có gấp gáp tới mức nào, họ chỉ cần khoác lên là đủ đẹp và thần thái.

Hãy chọn cho mình những chiếc đầm có màu trung tính, không quá nhiều logo hay màu sắc sặc sỡ, chất liệu thoáng mát, đừng quá ôm sát bởi người phụ nữ nào cũng cần giữ cho mình cơ số những bí mật và mang bên mình đầy ắp sự tự do. Đó chính là người đàn bà đẹp.

Thêm vào tủ đồ của mình những chiếc áo sát nách dài qua gối một chút, một chiếc áo khoác mỏng và đôi giày không quá cao để có thể thoải mái đi đến bất cứ đâu bạn muốn.

Tủ đồ của mỗi phụ nữ nói lên tính cách cá nhân của họ, không ai giống ai. Điều quan trọng là phải tạo ra sự hài hoà thanh nhã như một vườn hoa đầy màu sắc, mỗi bông hoa đều có tiếng nói riêng cũng như những món đồ mình chọn có thể hỗ trợ tuyệt đối cho nhau, cùng tạo nên một tổng hoà thanh lịch.

Li Lam

Với những thiết kế truyền tải hình ảnh những phụ nữ yêu tự do, thích chuyển động trong từng kiểu dáng, chất liệu, Lam chính là biểu tượng phong cách của người phụ nữ hiện đại và thành công. Nhà thiết kế Li Lam luôn muốn làm nên điều khác biệt.

 

Sponsored Stories

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Design Bold’s Founder, Hung Dinh advises enterprises to quickly take the chance of COVID-19 for digitalisation

"COVID-19 has put companies into a circumstance requiring working from home; thus, we should consider this as an opportunity to enhance operational systems with sustainable and long-term strategies, instead of only concentrating on using technology as a temporal substitute to overcome the “social distancing” period instantly,” Design Bold’s Founder claims

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc nhất!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc nhất!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

|Lối sống

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

|Lối sống

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

“Đôi khi xuất phát điểm thấp không phải bất lợi mà là lợi thế. Nó không cho mình sự lựa chọn nào ngoài nỗ lực nhiều hơn. Nếu như bạn đang hoang mang, mất phương hướng, thì đừng lo. Quan trọng mình biết rằng mình mất phương hướng và mình muốn tìm ra con đường”– Giám đốc điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ.tại webinar đặc biệt vừa diễn ra hôm chủ nhật vừa qua trên fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam.

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

|Doanh nhân | The Business Issue

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

Chinh phục nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp nhưng khi đại dịch đến, giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan dường như sụp đổ vì mọi thứ không còn diễn ra theo dự tính và kế hoạch nữa. Nhưng anh chọn suy nghĩ tích cực hơn, thay đổi cách làm mới để phù hợp hơn với hoàn cảnh. Nhờ đó mà anh vẫn duy trì được dự định ban đầu cho doanh nghiệp qua các giải pháp tiếp tục xử lý công việc từ xa một cách khoa học và hiệu quả đáng kinh ngạc.

Forbes Asia 30under30 Zean Võ nhắn nhủ những người trẻ: Hãy nói “yes” với những thử thách và cứ nhảy vào chúng!

|Women of impact | The Business Issue

Forbes Asia 30under30 Zean Võ nhắn nhủ những người trẻ: Hãy nói “yes” với những thử thách và cứ nhảy vào chúng!

Chính vì những suy nghĩ táo bạo, là một trong những thế hệ trẻ dám dấn thân và tìm ánh hào quang cho riêng mình. Zean Võ lọt top Forbes Asia 30 Under 30 thuộc hạng mục Truyền thông, Tiếp thị và Quảng cáo. Điều này cũng tạo nhiều cảm hứng cho những bạn trẻ có suy nghĩ tương đồng như cô. Nhưng theo Zean Võ, đoạn đường đi đến thành công, được nhiều người công nhận chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, biết được lợi thế của bản thân, không ngừng học hỏi, dám đương đầu với khó khăn.

Top 10 cuộc thi NTT Startup Challenge 2020

|News

Top 10 cuộc thi NTT Startup Challenge 2020

Hơn 500 startups đổi mới sáng tạo ở Đông Nam Á thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã tham gia cuộc tranh tài giành giải thưởng 10,000 USD từ NTT Startup Challenge. Năm nay, ban tổ chức đã công bố danh sách Top 10 dự án xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/11 tới.

Meet the Top 10 NTT Startup Challenge 2020 Finalists

|Business

Meet the Top 10 NTT Startup Challenge 2020 Finalists

NTT Startup Challenge is back virtually for startups in Southeast Asia for the 4th year and announcing its Top 10 Finalists to pitch on the Final Day event. This event is undoubtedly an event that all startup enthusiasts around the world have been waiting to enjoy.