Cô Gái Lam

Thực hiện:HOÀNG ANH | Ảnh:Li Lam | 2020-03-19

Cô Gái Lam
Chia sẻ:

Với những thiết kế truyền tải hình ảnh những phụ nữ yêu tự do, thích chuyển động trong từng kiểu dáng, chất liệu, Lam chính là biểu tượng phong cách của người phụ nữ hiện đại và thành công. Nhà thiết kế Li Lam luôn muốn làm nên điều khác biệt cho phụ nữ, và mang tới một tầm nhìn xa hơn chứ không đơn thuần chỉ bán một bộ trang phục.

Ngày nay không quá khó để bắt gặp hình ảnh cô gái tóc ngắn, tô son đỏ và mặc trang phục của Lam – Những "cô gái Lam" hiện đại và cá tính. Đó là tính cách thương hiệu mà nhà thiết kế Li Lam hướng đến trong hành trình tôn vinh vẻ đẹp tự do và phóng khoáng của người phụ nữ qua những trang phục Lam.

"Lam của 11 năm trước đã để tóc ngắn, tô son đỏ, thích ăn mặc đẹp. Và Lam của 11 năm sau vẫn thế," NTK Li Lam bắt đầu câu chuyện thương hiệu từ ý niệm của mình. "Thương hiệu Lam cũng như cách Lam mong muốn mang những điều tốt đẹp nhất cho người phụ nữ, luôn duy trì và tiếp tục lan toả một phong cách, một vẻ đẹp vượt thời gian."

Tôn vinh vẻ đẹp của sự tự do, các thiết kế của Lam thể hiện quan điểm sống của những "cô gái Lam" rất rõ ràng. Ở bất cứ thời đại nào, thậm chí là từ 200 năm trước loài người đã đi tìm tự do, tự do là thứ cốt lõi mà bất cứ ai cũng phải có. "Lam không bàn về các nước phương Tây nhưng ở Việt Nam, tự do còn tương đối xa xỉ, chúng ta – đặc biệt là phụ nữ, còn bị cấm đoán và áp đặt khá nhiều. Bản thân Lam cho đến bây giờ vẫn đang đi tìm tự do cho chính mình chứ không chỉ là cho những người phụ nữ khác, và Lam thấy mình đã đúng khi thông điệp đó ngày càng lan tỏa rộng hơn," Lam nói.

Theo Lam, tự do không có nghĩa là vùng vẫy, gồng mình lên kêu gọi nữ quyền mà tự do ở đây là bản thân mỗi người sẽ có một không gian hoàn toàn riêng tư trong suy nghĩ, trong tư tưởng. Khi tự do, phụ nữ sẽ yêu chính mình và những người xung quanh hơn, sẽ cảm thấy cuộc sống thật đẹp. Đây mới thật sự là điều ý nghĩa nhất mà Lam muốn mang tới cho những người phụ nữ của Lam, tự do không có nghĩa là trở nên khác biệt, mà nó là khám phá những điều chưa từng trải nghiệm. Chỉ khi người phụ nữ tìm được tự do thật sự, thì vẻ đẹp của họ mới mãi mãi trường tồn theo năm tháng.

Do vậy mà khách hàng của Lam thường là những phụ nữ từ ngoài 20 tới 55 tuổi. Họ là những người phụ nữ hiện đại đã có một chút vốn sống và những trải nghiệm nhất định, và không ngại làm mới mình mỗi ngày.

Câu chuyện thương hiệu Lam hiển hiện trong từng bộ trang phục. Đó là hành trình của sự trải nghiệm, chiêm nghiệm vẻ đẹp chân thật nhất của người phụ nữ từ chính những nốt thăng trầm trong cuộc sống mà nhà thiết kế đã trải qua để đưa vào các bộ sưu tập của mình.

Lam và bộ sưu tập mới nhất phần nào cho thấy rõ tâm hồn của những "cô gái Lam" ưa khám phá và thích sự dịch chuyển, "Tất cả đều dành cho người phụ nữ xứng đáng nhất, biết thưởng thức cuộc sống và là người đáng được thưởng thức". Với nguồn cảm hứng từ hành trình đến những vùng đất mới, các thiết kế của Lam truyền tải hình ảnh những phụ nữ yêu tự do, thích chuyển động trong từng kiểu dáng, chất liệu. Dù vậy, sự tinh tế, thoải mái và sang trọng vẫn là phong cách xuyên suốt của bộ sưu tập. Những thiết kế trong bộ sưu tập mới của Lam là kết quả của quá trình trải nghiệm, tìm thấy vẻ đẹp vượt thời gian trong sự hào nhoáng của thành phố. "Lam là người luôn tin vào sự bất biến trong giá trị thẩm mỹ của từng thời đại: cái đẹp xuất phát từ văn hóa và nhân văn," Li Lam nói.

Và cảm hứng của Lam bắt nguồn từ những điều tự nhiên mỗi ngày: Lịch sử, văn hoá, nghệ thuật. Lam cho biết chị thích đi ăn ở những nhà hàng đã có truyền thống gìn giữ lâu đời, trải qua nhiều thế hệ vẫn tồn tại. Mỗi chuyến du lịch, Lam thích ngắm nhìn tranh trong bảo tàng, thích bắt gặp những điều ngẫu nhiên trên mỗi con đường chị qua, thích ngắm những người ăn mặc đẹp, thích những cư xử tốt đẹp giữa con người với con người. Tất cả những cảm hứng này, Lam chuyển tải qua áo quần của mình.

Giữa cuộc sống hiện đại, khi nền kinh tế phát triển rất nhanh và người Việt Nam ngày càng có mức sống cao hơn, họ bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào thời trang và tìm cách định hình cho mình phong cách sống phù hợp với tầng lớp xã hội của mình. Do đó, phụ nữ sẵn sàng chi nhiều tiền cho những thương hiệu cao cấp hơn là những sản phẩm không tên tuổi. Sự lớn mạnh không ngừng của các nhãn hiệu thời trang thiết kế trở thành một thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nhân Việt. Nhằm thỏa mãn nhu cầu của những người phụ nữ muốn khẳng định khả năng thẩm mỹ và địa vị xã hội của mình, Lam đã tạo ra những sản phẩm thời trang cao cấp, mang tới cho khách hàng những thiết kế vượt thời gian và phù hợp với mọi thời điểm.

"Điều Lam luôn muốn đem tới cho người phụ nữ, đó là dù họ có bận rộn tới đâu, chỉ cần khoác chiếc đầm Lam có thể trở nên thanh lịch, đẹp và tự tin bước ra đường," Lam nói thêm.

Tất nhiên đằng sau sự gọn gàng thanh thoát tưởng chừng như đơn giản đó, Lam đã tỉ mỉ chăm chút và chọn lọc từ chất liệu, form dáng và chi tiết để đảm bảo độ tự do di chuyển. Cuối cùng, sự thoải mái và thanh lịch chính là thế mạnh trong mỗi thiết kế của Lam.

Trung thành với hướng đi riêng của mình, Lam cho biết chị đã từng có 2 năm không làm gì. Lam nghỉ việc ở chỗ làm cũ và dành suốt 2 năm đó để đi khắp nơi mua vải, chọn chất liệu. "Lam nhớ lúc đó vải chất đầy trong nhà. Dù chưa biết mình phải làm gì tiếp theo nhưng Lam biết mình đã quyết định đúng," NTK cho biết thêm. Và đó là bước ngoặc để Lam Boutique ra đời cho đến nay.

Một chiếc áo Lam khâu tay tỉ mẩn sẽ khó chỉnh sửa bằng bàn đạp máy may công nghiệp mười mũi như nhau. Do vậy để tạo ra được sản phẩm là kết quả của cả một quá trình. Đó là tiêu chuẩn chất lượng của Lam để tiếp cận với thời trang thế giới. Tuy nhiên theo NTK, dù ở quốc tế hay Việt Nam, "đảm bảo phù hợp với khách hàng của mình" mới là điều quan trọng nhất.

Quan niệm của Lam rất rõ ràng, chị cho rằng áo quần đều có tâm hồn, có sự linh thiêng nên chị rất yêu những món đồ mình chọn. "Có lẽ bởi vậy chúng cũng yêu Lam, để khi khoác lên người có cùng một âm thanh, có sự đồng điệu và ôm ấp lẫn nhau," Lam nói.

Dưới góc nhìn của Lam, người phụ nữ uyển chuyển trong sớ vải mềm mại, nhìn họ thật tự do và duyên dáng. Dù bạn là sếp hay chủ doanh nghiệp đi chăng nữa, đừng đánh mất nét duyên dáng và bản năng phụ nữ trong bạn trong những bộ vest form dáng đứng và để phong cách, vẻ bề ngoài của mình đi vào lối mòn quanh năm suốt tháng, bởi tất thảy đều sẽ biến thành sự nhàm chán.

"Cơ thể con người là da thịt, hãy để áo quần hoà quyện cùng làn da và hơi thở của mình một cách yêu thương. Có yêu thương thì bạn mới có động lực làm việc hiệu quả và để giải phóng sức hấp dẫn vốn có của người phụ nữ," Li Lam chia sẻ.

Lam đang trên con đường xây dựng thương hiệu Lam với những món hàng cao cấp hơn nên sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thử thách hơn. Nhưng với Lam, khi khách hàng sở hữu những thiết kế của Lam, họ sẽ hài lòng tuyệt đối. Một bộ trang phục phải giữ được nhiều năm và điều cốt lõi hơn nữa mà Lam vẫn luôn kiếm tìm đó là mang đến cho người phụ nữ sự tự do, thanh lịch khi mặc Lam. Chiếc áo còn mang một ý nghĩa tâm linh đối với Lam.

LI LAM TIPS

Tủ đồ tuyệt vời nhất của mọi phụ nữ là tủ đồ mà họ không bao giờ thiếu trang phục để chọn lựa. Phụ nữ luôn là vậy, dù cho chất đống hàng núi áo quần trong tủ quần áo của mình, họ vẫn cảm thấy chưa đủ. Nhưng người phụ nữ khôn ngoan hơn sẽ chọn riêng cho mình những thiết kế phù hợp và đa năng nhất để bất kể có gấp gáp tới mức nào, họ chỉ cần khoác lên là đủ đẹp và thần thái.

Hãy chọn cho mình những chiếc đầm có màu trung tính, không quá nhiều logo hay màu sắc sặc sỡ, chất liệu thoáng mát, đừng quá ôm sát bởi người phụ nữ nào cũng cần giữ cho mình cơ số những bí mật và mang bên mình đầy ắp sự tự do. Đó chính là người đàn bà đẹp.

Thêm vào tủ đồ của mình những chiếc áo sát nách dài qua gối một chút, một chiếc áo khoác mỏng và đôi giày không quá cao để có thể thoải mái đi đến bất cứ đâu bạn muốn.

Tủ đồ của mỗi phụ nữ nói lên tính cách cá nhân của họ, không ai giống ai. Điều quan trọng là phải tạo ra sự hài hoà thanh nhã như một vườn hoa đầy màu sắc, mỗi bông hoa đều có tiếng nói riêng cũng như những món đồ mình chọn có thể hỗ trợ tuyệt đối cho nhau, cùng tạo nên một tổng hoà thanh lịch.

Li Lam

Với những thiết kế truyền tải hình ảnh những phụ nữ yêu tự do, thích chuyển động trong từng kiểu dáng, chất liệu, Lam chính là biểu tượng phong cách của người phụ nữ hiện đại và thành công. Nhà thiết kế Li Lam luôn muốn làm nên điều khác biệt.

 

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

|Smart business

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

Hàng chục ngàn doanh nhân lấy cảm hứng từ Covid-19 để tạo ra những sáng kiến kinh doanh mới. Nhưng liệu các dự án thức thời ấy có mang lại kết quả kinh doanh lâu dài. Hãy tham khảo 4 bước chiến lược từ Phó giáo sư , đồng sáng lập HalaDoctor Dirk G. Schroeder đúc kết.

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

|News

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

Tuần qua là thời điểm công bố các chỉ số kinh tế xã hội quan trọng nửa đầu năm 2020. Theo đó, đại dịch đã khiến tình hình việc làm, thu ngân sách của Việt Nam ảnh hưởng lớn. Còn trên thế giới, Covid-19 lại tiếp tục mở ra cơ hội cho các ngành như thương mại điện tử hay giao đồ ăn.

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

|Lối sống

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

Jason Feifer tổng biên tập trang Entrepreneur chỉ ra 4 cách để sai khiến được người khác phải làm theo các yêu cầu của mình mà không gặp phản kháng lại.

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

|Magazine | The Technology Issue

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.