Cô Gái Lam

Thực hiện:HOÀNG ANH | Ảnh:Li Lam | 26.02.2020

Cô Gái Lam
Chia sẻ:

Với những thiết kế truyền tải hình ảnh những phụ nữ yêu tự do,thích chuyển động trong từng kiểu dáng, chất liệu, Lam chính là biểu tượngphong cách của người phụ nữ hiện đại và thành công. Nhà thiết kế Li Lamluôn muốn làm nên điều khác biệt cho phụ nữ, và mang tới một tầm nhìn xahơn chứ không đơn thuần chỉ bán một bộ trang phục.

Ngày nay không quá khó để bắt gặp hình ảnh cô gái tóc ngắn, tô son đỏ và mặc trang phục của Lam –Những “cô gái Lam” hiện đại và cá tính.Đó là tính cách thương hiệu mà nhà thiếtkế Li Lam hướng đến trong hành trình tônvinh vẻ đẹp tự do và phóng khoáng củangười phụ nữ qua những trang phục Lam.

“Lam của 11 năm trước đã để tóc ngắn,tô son đỏ, thích ăn mặc đẹp. Và Lam của11 năm sau vẫn thế,” NTK Li Lam bắt đầucâu chuyện thương hiệu từ ý niệm củamình. “Thương hiệu Lam cũng như cáchLam mong muốn mang những điều tốtđẹp nhất cho người phụ nữ, luôn duy trìvà tiếp tục lan toả một phong cách, một vẻđẹp vượt thời gian.”

Tôn vinh vẻ đẹp của sự tự do, các thiết kế của Lam thể hiện quan điểm sống củanhững “cô gái Lam” rất rõ ràng. Ở bất cứthời đại nào, thậm chí là từ 200 năm trướcloài người đã đi tìm tự do, tự do là thứ cốtlõi mà bất cứ ai cũng phải có. “Lam khôngbàn về các nước phương Tây nhưng ở ViệtNam, tự do còn tương đối xa xỉ, chúng ta– đặc biệt là phụ nữ, còn bị cấm đoán vàáp đặt khá nhiều. Bản thân Lam cho đếnbây giờ vẫn đang đi tìm tự do cho chínhmình chứ không chỉ là cho những ngườiphụ nữ khác, và Lam thấy mình đã đúngkhi thông điệp đó ngày càng lan tỏa rộnghơn,” Lam nói.

Theo Lam, tự do không có nghĩa là vùngvẫy, gồng mình lên kêu gọi nữ quyền màtự do ở đây là bản thân mỗi người sẽ cómột không gian hoàn toàn riêng tư trongsuy nghĩ, trong tư tưởng. Khi tự do, phụnữ sẽ yêu chính mình và những ngườixung quanh hơn, sẽ cảm thấy cuộc sốngthật đẹp. Đây mới thật sự là điều ý nghĩanhất mà Lam muốn mang tới cho nhữngngười phụ nữ của Lam, tự do không cónghĩa là trở nên khác biệt, mà nó là khámphá những điều chưa từng trải nghiệm.Chỉ khi người phụ nữ tìm được tự do thậtsự, thì vẻ đẹp của họ mới mãi mãi trườngtồn theo năm tháng.

Do vậy mà khách hàng của Lam thườnglà những phụ nữ từ ngoài 20 tới 55 tuổi.Họ là những người phụ nữ hiện đại đã cómột chút vốn sống và những trải nghiệmnhất định, và không ngại làm mới mìnhmỗi ngày.

Câu chuyện thương hiệu Lam hiển hiệntrong từng bộ trang phục. Đó là hànhtrình của sự trải nghiệm, chiêm nghiệmvẻ đẹp chân thật nhất của người phụ nữtừ chính những nốt thăng trầm trong cuộcsống mà nhà thiết kế đã trải qua để đưavào các bộ sưu tập của mình.

Lam và bộ sưu tập mới nhất phần nàocho thấy rõ tâm hồn của những “cô gáiLam” ưa khám phá và thích sự dịch chuyển, “Tấtcả đều dành cho người phụ nữ xứng đáng nhất, biếtthưởng thức cuộc sống và là người đáng được thưởngthức". Với nguồn cảm hứng từ hành trình đến nhữngvùng đất mới, các thiết kế của Lam truyền tải hìnhảnh những phụ nữ yêu tự do, thích chuyển độngtrong từng kiểu dáng, chất liệu. Dù vậy, sự tinh tế,thoải mái và sang trọng vẫn là phong cách xuyênsuốt của bộ sưu tập. Những thiết kế trong bộ sưu tậpmới của Lam là kết quả của quá trình trải nghiệm,tìm thấy vẻ đẹp vượt thời gian trong sự hào nhoángcủa thành phố. “Lam là người luôn tin vào sự bấtbiến trong giá trị thẩm mỹ của từng thời đại: cái đẹpxuất phát từ văn hóa và nhân văn,” Li Lam nói.

Và cảm hứng của Lam bắt nguồn từ những điềutự nhiên mỗi ngày: Lịch sử, văn hoá, nghệ thuật.Lam cho biết chị thích đi ăn ở những nhà hàng đãcó truyền thống gìn giữ lâu đời, trải qua nhiều thếhệ vẫn tồn tại. Mỗi chuyến du lịch, Lam thích ngắmnhìn tranh trong bảo tàng, thích bắt gặp những điềungẫu nhiên trên mỗi con đường chị qua, thích ngắmnhững người ăn mặc đẹp, thích những cư xử tốt đẹpgiữa con người với con người. Tất cả những cảmhứng này, Lam chuyển tải qua áo quần của mình.

Giữa cuộc sống hiện đại, khi nền kinh tế pháttriển rất nhanh và người Việt Nam ngày càng cómức sống cao hơn, họ bắt đầu đầu tư nhiều hơn vàothời trang và tìm cách định hình cho mình phongcách sống phù hợp với tầng lớp xã hội của mình.Do đó, phụ nữ sẵn sàng chi nhiều tiền cho nhữngthương hiệu cao cấp hơn là những sản phẩm khôngtên tuổi. Sự lớn mạnh không ngừng của các nhãnhiệu thời trang thiết kế trở thành một thị trườngđầy tiềm năng cho các doanh nhân Việt. Nhằm thỏamãn nhu cầu của những người phụ nữ muốn khẳngđịnh khả năng thẩm mỹ và địa vị xã hội của mình,Lam đã tạo ra những sản phẩm thời trang cao cấp,mang tới cho khách hàng những thiết kế vượt thờigian và phù hợp với mọi thời điểm.

“Điều Lam luôn muốn đem tới cho người phụ nữ,đó là dù họ có bận rộn tới đâu, chỉ cần khoác chiếcđầm Lam có thể trở nên thanh lịch, đẹp và tự tinbước ra đường,” Lam nói thêm

Tất nhiên đằng sau sự gọn gàng thanh thoát tưởngchừng như đơn giản đó, Lam đã tỉ mỉ chăm chút vàchọn lọc từ chất liệu, form dáng và chi tiết để đảm bảođộ tự do di chuyển. Cuối cùng, sự thoải mái và thanhlịch chính là thế mạnh trong mỗi thiết kế của Lam.

Trung thành với hướng đi riêng củamình, Lam cho biết chị đã từng có 2 nămkhông làm gì. Lam nghỉ việc ở chỗ làmcũ và dành suốt 2 năm đó để đi khắp nơimua vải, chọn chất liệu. “Lam nhớ lúcđó vải chất đầy trong nhà. Dù chưa biếtmình phải làm gì tiếp theo nhưng Lambiết mình đã quyết định đúng,” NTK chobiết thêm. Và đó là bước ngoặc để LamBoutique ra đời cho đến nay.

Một chiếc áo Lam khâu tay tỉ mẩn sẽkhó chỉnh sửa bằng bàn đạp máy maycông nghiệp mười mũi như nhau. Do vậyđể tạo ra được sản phẩm là kết quả củacả một quá trình. Đó là tiêu chuẩn chấtlượng của Lam để tiếp cận với thời trangthế giới. Tuy nhiên theo NTK, dù ở quốctế hay Việt Nam, “đảm bảo phù hợp vớikhách hàng của mình” mới là điều quantrọng nhất.

Quan niệm của Lam rất rõ ràng, chịcho rằng áo quần đều có tâm hồn, có sựlinh thiêng nên chị rất yêu những món đồmình chọn. “Có lẽ bởi vậy chúng cũng yêuLam, để khi khoác lên người có cùng mộtâm thanh, có sự đồng điệu và ôm ấp lẫnnhau,” Lam nói.

Dưới góc nhìn của Lam, người phụ nữuyển chuyển trong sớ vải mềm mại, nhìnhọ thật tự do và duyên dáng. Dù bạn làsếp hay chủ doanh nghiệp đi chăng nữa,đừng đánh mất nét duyên dáng và bảnnăng phụ nữ trong bạn trong những bộvest form dáng đứng và để phong cách, vẻbề ngoài của mình đi vào lối mòn quanhnăm suốt tháng, bởi tất thảy đều sẽ biếnthành sự nhàm chán.

“Cơ thể con người là da thịt, hãy để áoquần hoà quyện cùng làn da và hơi thởcủa mình một cách yêu thương. Có yêuthương thì bạn mới có động lực làm việchiệu quả và để giải phóng sức hấp dẫnvốn có của người phụ nữ,” Li Lam chia sẻ.

Lam đang trên con đường xây dựngthương hiệu Lam với những món hàng caocấp hơn nên sẽ còn gặp nhiều khó khăn,thử thách hơn. Nhưng với Lam, khi kháchhàng sở hữu những thiết kế của Lam, họsẽ hài lòng tuyệt đối. Một bộ trang phụcphải giữ được nhiều năm và điều cốt lõihơn nữa mà Lam vẫn luôn kiếm tìm đólà mang đến cho người phụ nữ sự tự do,thanh lịch khi mặc Lam. Chiếc áo cònmang một ý nghĩa tâm linh đối với Lam.

Li Lam

Với những thiết kế truyền tải hình ảnh những phụ nữ yêu tự do, thích chuyển động trong từng kiểu dáng, chất liệu, Lam chính là biểu tượng phong cách của người phụ nữ hiện đại và thành công. Nhà thiết kế Li Lam luôn muốn làm nên điều khác biệt.

Sponsored Stories

Đô thị thông minh sẽ ‘xóa sổ’ nhiều thành phố nhỏ trong tương lai

Công nghệ và trí tuệ nhân tạo có thể giúp con người tạo ra một thành phố thông minh và hiện đại, nơi các trải nghiệm sinh hoạt được xây dựng đồng bộ, tiện lợi và hoàn toàn tự động.

Bill Reichert cho rằng để gọi vốn đầu tư thành công chỉ nên trình bày dự án trong 20 giây

Biểu tượng về khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon, Bill Reichert cho rằng việc đơn giản hóa các tiếp cận về vấn đề cần quan tâm là điều nên làm thay vì phức tạp hóa chúng

Chìa khóa cho các nhà tiếp thị là sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan

Giám đốc Hiệp hội Tiếp thị Di động Châu Á Thái Bình Dương cho rằng việc sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan là chìa khóa thu phục lòng trung thành của khách hàng.

30 giây công nghệ: Apple ra ứng dụng và website riêng cho Covid-19

|News

30 giây công nghệ: Apple ra ứng dụng và website riêng cho Covid-19

Sự “yên tĩnh” của trái đất khi Covid-19 hoành hành chỉ là bề nổi mà chúng ta nhìn thấy qua ống kính của các nhiếp ảnh gia. Sự thật nó vẫn rất sục sôi khi #workfromhome đang đối đầu với các chiêu trò của hacker.

Cùng nhìn lại: #Covid-19 gây khó nhưng Việt Nam có thể vẫn tăng trưởng 4,9% năm nay

|News

Cùng nhìn lại: #Covid-19 gây khó nhưng Việt Nam có thể vẫn tăng trưởng 4,9% năm nay

Liên tục là những tin vui trong tuần qua khi #WorkFromHome được giảm tiền điện; Doanh nghiệp vui vì sẽ được giảm lãi vay; Và startup hứng khởi khi 7 doanh nhân trẻ Việt Nam được vinh danh.

7 người Việt vào top ‘Forbes Asia 30Under30’, họ là ai?

|News

7 người Việt vào top ‘Forbes Asia 30Under30’, họ là ai?

Forbes vừa công bố danh sách "30 Under 30 Asia" năm 2020, gồm các tài năng dưới 30 tuổi trong nhiều lĩnh vực ở châu Á. Năm nay, Việt Nam có 6 đại diện trong lĩnh vực kinh doanh, 1 trong lĩnh vực xã hội được góp mặt trong danh sách.

TS. Vũ Duy Thức: robot có thể là những 'chiến sĩ' tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19

|Công nghệ

TS. Vũ Duy Thức: robot có thể là những 'chiến sĩ' tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19

Các robot không những chăm sóc về thể xác mà còn có thể xoa dịu về tinh thần những bệnh nhân đang bị cách ly thời gian dài với thế giới bên ngoài. Thực hư ra sao?!?

Cảnh giác với nguy cơ bị ‘tấn công’ khi làm việc ở nhà

|Công nghệ

Cảnh giác với nguy cơ bị ‘tấn công’ khi làm việc ở nhà

Cần trang bị kiến thức công nghệ cơ bản để bảo vệ các nguy hiểm tiềm ẩn trên Internet rình rập: có thể bị lừa tải về các phần mềm độc hại, đánh cắp dữ liệu hoặc mã hóa dữ liệu để đòi tiền chuộc… khi làm việc ở nhà mùa dịch này

Nguyễn Trường Giang – Người Việt phá kỷ lục trăm năm của tangram

|Smart business

Nguyễn Trường Giang – Người Việt phá kỷ lục trăm năm của tangram

Thoát khỏi vùng an toàn của bản thân, Nguyễn Trường Giang lao vào cuộc “thử thách trăm năm” của nhân loại để mang đến những bộ tangram khiến thế giới bất ngờ với người Việt.

Làm gì để bớt nhàm chán mùa dịch?

|Chất lượng sống

Làm gì để bớt nhàm chán mùa dịch?

#workfromhome khiến bạn mệt mỏi khi phải quanh quẩn trong không gian nhàm chán của “bốn bức tường”. Phải làm sao đây?

Covid-19, công nghệ và ‘quyền riêng tư’

|News

Covid-19, công nghệ và ‘quyền riêng tư’

Thế giới đang chứng kiến một cuộc bàn giao thông tin nhận dạng cá nhân với số lượng lớn ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Điều đó có thể khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn và khó trở lại bình thường sau đại dịch