“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Thực hiện:Kiến Tường | Ảnh:TheFace Team | 2020-07-16

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ
Chia sẻ:

Có lẽ tác giả của cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" (Tên tác phẩm nguyên bản: The greatest saleman in the world), Og Mandino, cũng không ngờ rằng giờ đây chỉ vài phút livestream ngắn ngủi là có thể bán thành công các gói sản phẩm, dịch vụ trị giá hàng triệu đô la, như trường hợp mới đây gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD cũng đã giao dịch thành công… thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Bán gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD nhờ livestream

Với sự phát triển của hình thức phát trực tuyến, người Trung Quốc giờ đây có thể mua xe tải, căn hộ, thậm chí là tên lửa qua Internet. Điển hình là hồi tháng 4, một buổi livestream trên Taobao thu hút hơn 19 triệu người xem, với nội dung rao bán gói phóng tên lửa. Gói bán ra gồm một quả tên lửa Kuaizhou-1A do ExPace, công ty con thuộc Tập đoàn Khoa học và Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CASIC) sản xuất, sơn tùy chỉnh theo quyền của người mua, cũng như quyền sử dụng bệ phóng.

Người thực hiện việc quảng cáo không ai khác là "nữ hoàng livestream" Huang Wei, 34 tuổi, còn được biết đến với tên gọi Viya. Cô bán đủ thứ, từ mỹ phẩm đến siêu xe, căn hộ. Tài khoản Taobao của cô hiện có 18 triệu người theo dõi giúp những buổi livestream thu hút lượng xem lớn, chốt nhiều đơn hàng. Gói tên lửa nêu trên sau đó đã được mua bởi một người ẩn danh với giá 40 triệu nhân dân tệ (5,6 triệu USD).

Sany Truck, một công ty thuộc Sany Group - nhà sản xuất máy móc xây dựng lớn nhất của Trung Quốc – cũng đã thực hiện livestream qua ứng dụng riêng, cũng như tận dụng các nền tảng video ngắn khác như Douyin hay Kuaishou để bán hàng. Trong thời điểm tháng 3, khi Covid-19 hoành hành tại Trung Quốc, Sany Truck vẫn bán được hàng trăm xe tải.

"Cơn sốt" livestream cũng thu hút nhiều nhà lãnh đạo và doanh nhân trong ngành công nghệ Trung Quốc. Vào tháng 5, chủ tịch Gree, Dong Mingzhu đã bán lượng hàng hóa trị giá 310 triệu nhân dân tệ (43,8 triệu USD). Shen Peng, CEO của Waterdrop, một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến Trung Quốc cũng "chốt" đơn hàng trị giá 10 triệu nhân dân tệ (hơn 1,4 triệu USD) thông qua một giờ livestream trên Kuaishou.

Các chuyên gia đánh giá, livestream sẽ là hình thức thương mại không thể thiếu thời gian tới. Riêng tại Trung Quốc, số liệu iMedia Research cho thấy, lượng quan tâm đến livestream trong 2020 tại nước này sẽ đạt 526 triệu người, tăng từ 504 triệu người trong 2019.

Món quà sinh nhật cho con gái 4 tuổi xúc động cư dân mạng

Đầu Hạo Bội là một người cha đơn thân 30 tuổi, sống tại thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông. Anh có một cô con gái tên Danh Danh, năm nay 4 tuổi.

Do ảnh hưởng của Covid-19 khiến trường mẫu giáo đóng cửa, anh Bội muốn tặng con một sinh nhật đáng nhớ. Anh quyết định chở con đến Tây Tạng bằng xe đạp. Ông bố trẻ sau đó tìm hiểu kỹ lộ trình, mua xe đạp phù hợp, lên danh sách những số điện thoại cần liên lạc trong trường hợp khẩn cấp. Để con không bị thời tiết ảnh hưởng, anh đã lắp phía sau xe một cabin nhỏ màu đỏ có bánh xe - màu con gái yêu thích.

Ngày 2/4/2020, hai cha con khởi hành. Anh Bội đạp xe khoảng 50 km mỗi ngày, trời đẹp có thể lên tới 70 km. Anh dừng chân ngủ tại các điểm có liên kết với cộng đồng đạp xe tại Trung Quốc, hoặc dựng lều ven đường. Nhiều khó khăn xảy đến, như xe nổ lốp, bị hỏng… Vì không chuyên nên ông bố trẻ mất nhiều thời gian sửa chữa.

Tuy nhiên, những khó khăn trở nên nhỏ bé khi Danh Danh rất hào hứng với mọi thứ xung quanh. Cô bé liên tục thốt lên ngạc nhiên trước những cảnh vật mới chỉ nhìn thấy qua tivi hay sách vở. Đây cũng là khi anh Bội trở nên hạnh phúc hơn, nhận ra chuyến đi của mình ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Sau 71 ngày vượt 4.139 km, ngày 12/6 hai bố con đã đến được Tây Tạng. Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, hai bố con đã nhận được những lời khen nồng nhiệt. Nhiều người cho biết Hạo Bội và Danh Danh là nguồn cảm hứng cho họ để thực hiện các chuyến đi tương tự trong tương lai.

Thử thách Jonathan Galindo thành trò đùa của người Việt

Jonathan Galindo - "Kẻ giết người với gương mặt đáng sợ" - xuất hiện từ Mexico từ đầu tháng bảy. Thông tin về kẻ giấu mặt này nhanh chóng lan rộng khắp thế giới. Trên WhatsApp, Twitter, Instagram, TikTok và mới đây là Facebook, khuôn mặt người ông trang điểm như một chú chó và mỉm cười khiến không ít người ám ảnh.

Theo một số chia sẻ, Jonathan Galindo sẽ chủ động gửi lời mời kết bạn với những người trẻ. Sau đó gửi một đường link kèm lời đề nghị: "Bạn có muốn tham gia trò chơi hay không?". Khi người dùng nhấp vào đường dẫn, thông tin cá nhân như địa chỉ nhà sẽ bị lộ. Tiếp theo, chủ tài khoản ép nạn nhân lựa chọn phải tham gia "Thử thách Cá voi xanh" hoặc là cả gia đình sẽ bị ám sát. Về cơ bản, nó tương tự thử thách cá voi xanh năm 2016 và thử thách Momo năm 2018, khiến nhiều người tự tử.

Thế nhưng, khi qua đến Việt Nam, Jonathan Galindo lại trở thành trò đùa của dân mạng. Khác với nước ngoài bị Jonathan Galindo gửi lời mời kết bạn, người dùng Việt Nam không chỉ chủ động nhắn tin, thậm chí còn liên tục gửi lời mời kết bạn ngược lại, cũng như để lại bình luận trên tài khoản này.

"Qua Việt Nam giùm cái", "Ở nước ngoài, bạn là nỗi ám ảnh, nhưng với cộng đồng mạng Việt Nam, bạn chỉ là một trò đùa", "Hãy dừng ngay những trò chơi dại dột đó lại và mời anh đến thăm Việt Nam một chuyến, chúng tôi hứa sẽ đón tiếp nồng hậu"… là những bình luận của cộng đồng mạng. Thậm chí, hình ảnh của Jonathan Galindo còn trở thành đề tài để nhiều người chế ảnh.

Dân mạng hào hứng với khủng long 3D của Google

Mới đây, Google đã đưa vào tính năng ảnh thực tế tăng cường (AR) cho người dùng trải nghiệm. Người dùng điện thoại Android 7 trở lên có ARCore, hoặc iPhone chạy iOS 11 trở lên, có thể vào ứng dụng Google hoặc truy cập trang tìm kiếm Google bằng trình duyệt để tìm tên khủng long.

Sau khi kết quả tìm kiếm được trả về, người dùng chọn "Xem ở chế độ 3D". Lúc này, ứng dụng kết hợp với camera điện thoại, hiển thị sinh vật tiền sử này đứng cùng cảnh vật xung quanh. Trên các thiết bị Android, khủng long xuất hiện có thể đi kèm cả tiếng động. Có nhiều loại khủng long để lựa chọn gồm: Khủng long bạo chúa, Thằn lằn sấm, Thằn lằn gai…

Những hình ảnh về khủng long sau đó được chia sẻ trên rất nhiều mạng xã hội, từ Facebook, Instagram đến Twitter, kèm theo các bình luận hài hước. Độ chân thực của nó cũng khiến không ít người bất ngờ.

Việc tạo các mẫu 3D và cho xuất hiện dưới dạng AR đã xuất hiện trước đó nhưng chỉ giới hạn ở các động vật nhỏ như cá mập, hổ, chó hay chim cánh cụt. Việc tạo ra khủng long AR được đánh giá khó khăn hơn do kích thước của các sinh vật này lớn.

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/con-sot-livestream-co-the-ban-duoc-moi-thu-den-og-mandino-cung-khong-ngo-6490.html

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: #TheFaceVN, #livestream, #bánhàngonline, #Ngườibánhàngvĩđạinhấtthếgiới, #OgMandino, #TikTok, #Youtube, #mạngxãhội, #cưdânmạng, #trend, #xuhướng, #AR, #ảnhthựctếtăngcườngAR, #Google, #trendchange, #Taobao

Xem thêm:

Sponsored Stories

Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam

Công nghệ tiên phong trong thời đại hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và rộng hơn là đời sống của con người. Nhiều công nghệ tiên phong là khoa học số, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, đa phương tiện, IoT, 5G, công nghệ điện tử cloud,... đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới và tổ chức Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

|Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

|Văn hóa

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2021 ra sao sau một năm 2020 đầy thử thách và đáng nhớ? Nước Nga vẫn giữ truyền thống rượu vang và bánh kẹo để xua tan cái lạnh giá trong những ngày Tết đến.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

|Influencers | The Community Issue

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Những startup Việt đầy tham vọng

|Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

|Lối sống

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

|Lối sống

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

“Đôi khi xuất phát điểm thấp không phải bất lợi mà là lợi thế. Nó không cho mình sự lựa chọn nào ngoài nỗ lực nhiều hơn. Nếu như bạn đang hoang mang, mất phương hướng, thì đừng lo. Quan trọng mình biết rằng mình mất phương hướng và mình muốn tìm ra con đường”– Giám đốc điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ.tại webinar đặc biệt vừa diễn ra hôm chủ nhật vừa qua trên fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam.