“Đời thường nhưng không tầm thường” – Những câu chuyện đầy cảm hứng mùa Covid

Thực hiện:Xuân Lộc | Ảnh:TheFace Team | 2020-08-29

“Đời thường nhưng không tầm thường” – Những câu chuyện đầy cảm hứng mùa Covid
Chia sẻ:

Trong những ngày cả xã hội chùng xuống vì sức tàn phá khủng khiếp của Covid, thì cư dân mạng xã hội lại "ưu ái" lan tỏa nhiều hơn về hình ảnh những con người bình thường nhưng làm công việc “không tầm thường” như là nguồn năng lượng quý giá để "vực dậy" tinh thần của mọi người lúc này.

Như câu chuyện của hai cha con ông Nguyễn Phú Hộ 30 năm trầm mình dưới cống nước đen, vớt rác thải và bùn đất cho thành phố đã trở thành điểm sáng trên mạng xã hội. Hàng ngàn người share câu chuyện này với dòng bình luận:“Thay vì ngồi đếm từng ca bệnh hay những thông tin tiêu cực không rõ nguồn, bạn hãy chia sẻ những thông tin tích cực mùa Covid”. Sau hình ảnh của cha con người vớt rác, mạng xã hội cũng tươi tắn hơn với những câu chuyện như: Chị Nguyễn Thị Mỹ Dung, người phụ nữ làm nghề phụ hồ, nhặt được 150 triệu đồng đã tìm cách trả lại người mất, hay những người dọn rác thầm lặng ở những khu cách ly…

Những câu chuyện đầy cảm hứng như thế này được TheFace Magazine Vietnam thể hiện khá phong phú trong loạt Inspiring Stories rất gần gũi và thân thiện với giới trẻ qua những bài viết sâu sắc, lột tả chân thật về hành trình chinh phục thử thách, vươn tới ước mơ, nuôi dưỡng khát vọng trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào... của những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Chẳng hạn như câu chuyện câu chuyện khát vọng nối dài cánh tay robot Made in Vietnam của startup Vulcan Augmetics Phạm Văn Được đã truyền cảm hứng lớn trong cộng đồng khởi nghiệp hiện nay. Chỉ vì muốn mọi người thay đổi góc nhìn về người khuyết tật mà anh đã theo đuổi dự án "khó nhằn" này để tạo nên sản phẩm ‘cánh tay siêu nhân’ bằng công nghệ do đội ngũ kỹ thuật Việt Nam sáng tạo và sản xuất có thể mang ra thế giới.

Hay câu chuyện của Elsa Speak, nền tảng học tiếng Anh lọt Top 5 Trí tuệ nhân tạo thế giới, mà startup Việt ‘đình đám’ tại Silicon Valley Văn Đinh Hồng Vũ nuôi dưỡng trong suốt hành trình khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục ứng dụng công nghệ mới.

Bạn cũng có thể thấy mình trong câu chuyện của Dũng Phạm: từ một học sinh cá biệt với thành tích học tập kém trong nhiều năm liền nhưng đã trải qua những "góc cua" cuộc đời ngoạn mục để trở thành một học sinh giỏi cấp quốc gia rồi dần dần vươn lên tạo dựng sự nghiệp gắn liền với giáo dục qua kênh Youtube Vui học STEM lý thú dành cho học sinh đam mê khoa học…

Hay như câu chuyện của cô gái nhỏ nhắn Nguyễn Thị Thu Trang vì để thực hiện giấc mơ trở thành nhà bảo tồn động vật hoang dã, cô đã tham gia vào hành trình xuyên rừng vượt mọi biên giới từ châu Á đến tận châu Phi, trong những điều kiện khắc nghiệt nhất và đầy rẫy hiểm nguy không thể tưởng tượng để điều tra nạn săn trộm động vật hoang dã… đóng góp vào hoạt động bảo tồn động vật quý hiếm trên toàn thế giới.

Là những thách thức lớn để theo đuổi giấc mơ trở thành vũ công chuyên nghiệp như câu chuyện của Quang Đăng. Quá trình dám bức phá vượt qua ranh giới an toàn để chứng tỏ năng lực và quyết tâm lớn của chàng trai trẻ trước ngã rẽ đầy rủi ro với nghề vũ công chính là nguồn cảm hứng bất tận cho mọi hoàn cảnh.

Với những du học sinh, những tài năng trẻ xuất sắc đã có được thành tựu đáng kể tại nước ngoài như: nhà sáng lập thương hiệu thời trang Môi Điên Tom Trandt; nhà sáng lập MSN Education Trần Thị Thùy Dương… cũng gặp nhiều trở ngại lớn không tưởng trên con đường trở về để nuôi dưỡng khát vọng đóng góp những giá trị lớn lao cho cộng đồng, cho quê hương…

Và còn nữa rất nhiều nguồn cảm hứng của những bạn trẻ tài năng ở rất nhiều lĩnh vực khác, họ cũng không ngừng nỗ lực để chứng tỏ bản thân mặc cho những vấp ngã, những thử thách cản lối họ đến đích ước mơ…

Có thể nhận thấy, trong loạt bài Inspiring Stories mà TheFace Magazine Vietnam chia sẻ đều đâu đó cảm nhận rõ góc đời thường của những con người đang nỗ lực hết mình để đạt những mục tiêu trong cuộc sống. Qua đó cho thấy, tất cả chúng ta đều có thể đạt những mục tiêu lớn, và trở thành nguồn cảm hứng cho người khác.

Chiến dịch "Lan tỏa nguồn cảm hứng mùa Covid" do TheFace Magazine Vietnam khởi xướng được xem là một chiến dịch vô cùng ý nghĩa trong mùa dịch này bởi những câu chuyện "đời thường nhưng không tầm thường" như thế này sẽ giúp xua tan đám mây xám mang tên Covid và biến chúng thành vũ khí mạnh mẽ giúp nhiều người cùng vượt qua thử thách lúc này. Điều này cũng sẽ tạo động lực và niềm tin cho mọi người để cùng tạo nên những giá trị cống hiến cho xã hội, phát triển đất nước trong thời gian tới.

Chiến dịch này bước đầu cũng nhận được sự đồng hành của thương hiệu Kya Jewel và hậu thuẫn của các tổ chức cộng đồng lớn về khởi nghiệp hiện nay: BSSC, CSIP, Seedplanter, YellowBlocks… bên cạnh các kênh media truyền thông đối tác: Brands Vietnam, Advertising Vietnam, PR Newswire, MarTech, LadiPage, Nhịp Cầu Đầu Tư, Tieudung24g, BuzzMetrics...

"Trao đi để nhận về hạnh phúc, và đó là món quà lớn mà bất kỳ ai cũng sẽ cảm nhận ngay lập tức khi tham gia chia sẻ những câu chuyện cảm hứng cùng chúng tôi trong lúc này", Trưởng đại diện TheFace Magazine Vietnam - Võ Hải Trang, "bật mí" thêm về những món quà tặng đặc biệt ý nghĩa của chương trình lần này.

Xem bài viết trên website: https://thefacevietnam.vn/ và tham khảo chi tiết về hình thức tham gia trên: https://www.facebook.com/tapchiTheFace

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/doi-thuong-nhung-khong-tam-thuong-nhung-cau-chuyen-day-cam-hung-mua-covid-6523.html

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Trần Tuấn Việt: “Ảnh hay” hay hơn “ảnh đẹp”

|Magazine | The Impact Issue

Trần Tuấn Việt: “Ảnh hay” hay hơn “ảnh đẹp”

Khoảnh khắc “Làm hương” được đăng tải trong tạp chí National Geographic là bước ngoặt lớn nhất và làm thay đổi cuộc đời của Trần Tuấn Việt. Kể từ đó, “Làm hương” đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn bè trong và ngoài nước đến với những làng nghề làm hương để sáng tác ảnh, đồng thời khiến “cha đẻ” của nó trở thành một trong số những gương mặt nổi bật, tiên phong trong hoạt động giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

|Magazine | The Entertainment Issue

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

Việc Trương Thế Vinh công khai chính thức về việc ra mắt ban nhạc “Voi Biển” và đánh dấu cho sự trở lại bằng cột mốc tung MV Happy đầu tiên vào ngày 23/9, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là khán giả mến mộ chàng ‘Voi biển’ đa tài, đáng yêu, luôn truyền nguồn năng lượng vui vẻ, hứng khởi trong các vai trò gần đây mà anh tham gia.

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

|News

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Nền tảng video ngắn có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, TikTok, xác nhận đã đàm phán thỏa thuận với hai công ty Mỹ, trong đó Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ còn Walmart là đối tác thương mại. Giá trị và thông tin chi tiết của thương vụ vẫn chưa được công bố.

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet