Grow-hack cho startup Việt

Thực hiện:Phương Thảo | Ảnh:TheFace Team | 2020-08-27

Grow-hack cho startup Việt
Chia sẻ:
HỢP TÁC CÙNG

Theo chuyên gia Đoàn Kiều My, Grow Hacking - một kỹ thuật kết hợp giữa công nghệ và marketing tuy đã xuất hiện từ lâu trên thế giới nhưng đối với nhiều startup Việt thì vẫn còn là một khái niệm mới.

Bản chất của Growth Hacking là việc tăng trưởng người dùng lên gấp nhiều lần trong một thời gian ngắn với nguồn lực chi phí nhỏ. "Growth Hacking" là một nhánh của Marketing, là sự giao thoa giữa hai yếu tố Marketing và Coding.

Nếu một startup vẫn chưa tìm được điểm giao giữa sản phẩm và thị trường, Growth Hacking sẽ biến khả năng lan truyền trong cộng đồng người dùng Internet trở thành một trong những đặc tính cốt lõi của sản phẩm. Sau khi sản phẩm và thị trường tương hợp, họ có thể giúp tăng cường tốc độ phát triển của sản phẩm cũng như số lượng người dùng.

Giới startup tại Việt Nam hiện được đánh giá là khởi nghiệp bài bản hơn, tư duy chiến lược, lựa chọn mô hình kinh doanh thông minh, chịu khó cập nhật kiến thức. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn đang gặp khó khăn trong việc nhận được sự trợ giúp từ các chuyên gia, nhà cố vấn khởi nghiệp quốc tế.

Webina "Giải pháp tăng trưởng growth-hack trong Marketing dành cho thị trường Việt Nam và Đông Nam Á" do Quest Ventures tổ chức vào ngày 26/8 tới sẽ mang đến cơ hội lớn cho các startup Việt kết nối và học hỏi kinh nghiệm để phát triển doanh số hiệu quả trong thời gian tới.

Đây cũng là dịp để một số đại diện startup thuộc Top 10 cuộc thi Startup tại TechFest 2019 gây ấn tượng với quỹ đầu tư Quest Ventures và các nhà đầu tư quốc tế. Ngoài ra, các nhà khởi nghiệp cũng sẽ ngồi lại chia sẻ về những khó khăn và thách thức mà các startup đã và đang trải qua trong quá trình phát triển dự án khởi nghiệp tại thị trường Việt Nam.

Theo bà Michelle Ng, Cộng sự cấp cao của Quest Ventures về hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, nhận định Việt Nam một là một trong những nền kinh tế mới nổi năng động nhất Đông Nam Á. Nhu cầu và khả năng tiêu thụ của gần 100 triệu người thuộc dân số Việt Nam được đánh giá rất mạnh và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong một vài năm tới. Đây còn là một quốc gia có dân số trẻ với hơn 35% người dưới độ tuổi 35 cùng tầng lớp trung lưu được dự báo sẽ đạt 26% tổng dân số trong vòng 10 năm tới. Với nhóm dân số trẻ tiềm năng này, lại ưa thích sử dụng và trải nghiệm công nghệ sẽ tạo ra một xu hướng chi tiêu hoàn toàn mới trong những năm tiếp theo.

"Chúng tôi - Quest Ventures rất hào hứng khi được đặt chân tới một trong những nền kinh tế "nóng" nhất của khu vực Đông Nam Á, nơi các công nghệ như AI, Fintech, Công nghệ Y tế, Công nghệ Phần mềm đang phát triển và biến đổi từng ngày." Bà Michelle Ng. nói thêm.

Đoàn Kiều My giữ vai trò thành viên Ban cố vấn cho thị trường Việt Nam của Quest Ventures đồng thời là chuyên gia chính của sự kiện này sẽ cùng các startup trẻ Việt Nam bàn luận về các giải pháp công nghệ giúp vận hành tối ưu doanh nghiệp, giải quyết được nhiều vấn đề còn khúc mắc trong khâu kinh doanh, đặc biệt là bài toán doanh số với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ và Marketing.

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/grow-hack-cho-startup-viet-6522.html

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

|News

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của Roitfeld, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới. Qua đó, thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối trước sức ép của dịch bệnh.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.