Grow-hack cho startup Việt

Theo chuyên gia Đoàn Kiều My, Grow Hacking - một kỹ thuật kết hợp giữa công nghệ và marketing tuy đã xuất hiện từ lâu trên thế giới nhưng đối với nhiều startup Việt thì vẫn còn là một khái niệm mới.
Bản chất của Growth Hacking là việc tăng trưởng người dùng lên gấp nhiều lần trong một thời gian ngắn với nguồn lực chi phí nhỏ. "Growth Hacking" là một nhánh của Marketing, là sự giao thoa giữa hai yếu tố Marketing và Coding.
Nếu một startup vẫn chưa tìm được điểm giao giữa sản phẩm và thị trường, Growth Hacking sẽ biến khả năng lan truyền trong cộng đồng người dùng Internet trở thành một trong những đặc tính cốt lõi của sản phẩm. Sau khi sản phẩm và thị trường tương hợp, họ có thể giúp tăng cường tốc độ phát triển của sản phẩm cũng như số lượng người dùng.
Giới startup tại Việt Nam hiện được đánh giá là khởi nghiệp bài bản hơn, tư duy chiến lược, lựa chọn mô hình kinh doanh thông minh, chịu khó cập nhật kiến thức. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn đang gặp khó khăn trong việc nhận được sự trợ giúp từ các chuyên gia, nhà cố vấn khởi nghiệp quốc tế.
Webina "Giải pháp tăng trưởng growth-hack trong Marketing dành cho thị trường Việt Nam và Đông Nam Á" do Quest Ventures tổ chức vào ngày 26/8 tới sẽ mang đến cơ hội lớn cho các startup Việt kết nối và học hỏi kinh nghiệm để phát triển doanh số hiệu quả trong thời gian tới.
Đây cũng là dịp để một số đại diện startup thuộc Top 10 cuộc thi Startup tại TechFest 2019 gây ấn tượng với quỹ đầu tư Quest Ventures và các nhà đầu tư quốc tế. Ngoài ra, các nhà khởi nghiệp cũng sẽ ngồi lại chia sẻ về những khó khăn và thách thức mà các startup đã và đang trải qua trong quá trình phát triển dự án khởi nghiệp tại thị trường Việt Nam.
Theo bà Michelle Ng, Cộng sự cấp cao của Quest Ventures về hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, nhận định Việt Nam một là một trong những nền kinh tế mới nổi năng động nhất Đông Nam Á. Nhu cầu và khả năng tiêu thụ của gần 100 triệu người thuộc dân số Việt Nam được đánh giá rất mạnh và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong một vài năm tới. Đây còn là một quốc gia có dân số trẻ với hơn 35% người dưới độ tuổi 35 cùng tầng lớp trung lưu được dự báo sẽ đạt 26% tổng dân số trong vòng 10 năm tới. Với nhóm dân số trẻ tiềm năng này, lại ưa thích sử dụng và trải nghiệm công nghệ sẽ tạo ra một xu hướng chi tiêu hoàn toàn mới trong những năm tiếp theo.
"Chúng tôi - Quest Ventures rất hào hứng khi được đặt chân tới một trong những nền kinh tế "nóng" nhất của khu vực Đông Nam Á, nơi các công nghệ như AI, Fintech, Công nghệ Y tế, Công nghệ Phần mềm đang phát triển và biến đổi từng ngày." Bà Michelle Ng. nói thêm.
Đoàn Kiều My giữ vai trò thành viên Ban cố vấn cho thị trường Việt Nam của Quest Ventures đồng thời là chuyên gia chính của sự kiện này sẽ cùng các startup trẻ Việt Nam bàn luận về các giải pháp công nghệ giúp vận hành tối ưu doanh nghiệp, giải quyết được nhiều vấn đề còn khúc mắc trong khâu kinh doanh, đặc biệt là bài toán doanh số với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ và Marketing.
Nguồn: http://vannghetre.com.vn/grow-hack-cho-startup-viet-6522.html
Theo Văn Nghệ Trẻ online
Xem thêm:
- Những cách bảo vệ bản thân trước hacker mùa dịch
- 30 giây công nghệ: Cảnh giác thuyết âm mưu về Covid-19 và chiêu trò mới của hacker
- Chìa khóa cho các nhà tiếp thị là sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan
- Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam
- 70.000 nhân viên startup công nghệ mất việc
- CEO YellowBlocks Đoàn Kiều My: Ứng dụng #WorkFromHome miễn phí là con dao hai lưỡi
- Chuyên gia Đoàn Kiều My: Tự hào là thành viên của Hội đồng Đổi mới Sáng tạo Việt – Áo
- Đoàn Kiều My: ‘Sự dũng cảm, không ngần ngại vượt qua vùng an toàn của bản thân là cách thông minh nhất để đạt được thành công’
- Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư