YellowBlocks's superconnector Doan Kieu My: "Regardless of gender, we are all individuals with thoughts, ambitions, and passions. Find out what you want to do and be completely determined for it"
Dữ liệu (Data) giúp được gì cho Sáng tạo? Liệu những chỉ số đo lường hiện tại có thể đánh giá được mức độ thành công của một chiến dịch?
“Vào năm 2030, con người sẽ thấy sự trở lại của quảng cáo ngoài trời – thậm chí sẽ còn cá nhân hoá hơn nhờ áp dụng dữ liệu, và người dùng không thể nào tránh được chúng. Còn đối với môi trường trực tuyến, quảng cáo chắc hẳn sẽ tiến hoá lên một hình thức mới để len lỏi vào cuộc sống của những người-luôn-tìm-cách-né-tránh-quảng-cáo”. Đó là một trong những dự đoán về sự thay đổi của quảng cáo trong 10 năm tới.
Người lao động buộc phải chuyển đổi số nếu không muốn bị đào thải khi robot và các công nghệ liên quan đến tự động hóa được áp dụng trên diện rộng, nhất là sau khi dịch Covid-19 bùng phát.
Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.
Tuần qua, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký kế hoạch phát triển thương mại điện tử đến năm 2025 với dự đoán sẽ 50% người Việt mua sắm qua kênh trực tuyến thì 2 sàn Tiki và Sendo rục rịch thông tin sáp nhập.
| Magazine | The Technology Issue
“Triết lý kinh doanh của tôi là hướng tới sự hợp tác lâu dài, trung thực và liêm chính. Điều đó có nghĩa là chiếc bánh thị phần sẽ dành cho nhiều người cùng tham gia. Cùng xây thị trường, cùng xây cho miếng bánh ấy ngày càng lớn hơn”, CEO YellowBlocks Đoàn Kiều My.
Trong thời gian gần đây, không ít tên tuổi đã bức phá như “hổ mọc thêm cánh” nhờ áp dụng AI và Deep Tech thành công. Nhưng liệu đó có phải là lợi thế để startup gọi được vốn đầu tư?
Hiện nay, hầu hết lãnh đạo doanh nghiệp và các nhân viên tiếp thị đều hiểu rõ tầm quan trọng của việc sử dụng một phần mềm tự động hóa trong tiếp thị. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa tất cả chúng ta đang thực sự sử dụng nó hiệu quả.
Covid-19 bùng phát kéo theo hàng loạt các khái niệm có liên quan đến Trí tuệ nhân tạo trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Thật hư về sự thông minh của Trí tuệ nhân tạo có thể giúp doanh nghiệp phòng chống Covid-19?
Các thiết bị đeo (smartwatch, smartband…), Internet vạn vật (IoT) và khối lượng dữ liệu lớn (big data) tăng mạnh đang thay đổi căn bản mối quan hệ giữa các chuyên gia y tế và bệnh nhân.
"Superconnector" của YellowBlocks Đoàn Kiều My: “Phụ nữ hay Nam giới đều là những cá thể với những suy nghĩ, hoài bão và đam mê riêng. Cần tìm ra thứ mình muốn làm và quyết tâm hoàn toàn cho nó.”
Mr Rohit Dadwal, Managing Director, Asia Pacific, Mobile Marketing Association: “The key for marketers is to use data analytics and emerging technologies wisely.”
Giám đốc Hiệp hội Tiếp thị Di động Châu Á Thái Bình Dương cho rằng việc sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan là chìa khóa thu phục lòng trung thành của khách hàng.
Dịch Covid-19 khiến mọi hoạt động của mọi người đều ưu tiên kết nối Internet. Các hãng công nghệ lớn, startup công nghệ hay người dùng đang thay đổi ra sao để kịp thích ứng?
Công nghệ sử dụng quét mã QR cá nhân hay ứng dụng cảnh báo các trường hợp nghi nhiễm virus corona được sử dụng khắp nơi tại Trung Quốc và nhiều quốc gia đã kiểm soát phần nào sự lây lan.
English | Business | The Business Issue
According to the leading technology experts, Vietnam is a potential market for technology startups, with a substantial possibility of becoming a "new factory of the world".
| Magazine | The Business Issue
Hiện tại Việt Nam, đã có những tên tuổi nổi bật trong series A, B, C. Dù chưa có gì thật sự cụ thể hơn nhưng tôi dự đoán kỳ lân tiếp theo sẽ đến từ thương mại điện tử hoặc lĩnh vực liên quan đến người tiêu dùng, tức mảng B2C, để giải quyết những nhu cầu thiết yếu của người dùng.