"Muốn đi nhanh... phải đi từ từ" CEO Lefair đã đúc kết sau khi startup của ông chính thức tuyên bố phá sản:“Xây dựng một thương hiệu mất nhiều năm chứ không phải vài tuần. Bạn muốn phát triển càng nhanh, thì lại càng tốn kém...” Và vốn là một trong những bài toán cần cân nhắc cẩn trọng khi tham gia "cuộc chiến đốt tiền" tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
Tuần qua, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký kế hoạch phát triển thương mại điện tử đến năm 2025 với dự đoán sẽ 50% người Việt mua sắm qua kênh trực tuyến thì 2 sàn Tiki và Sendo rục rịch thông tin sáp nhập.
Sau một năm phát triển thần tốc, vươn mình vào "bộ tứ" ngành thương mại điện tử cùng với Shopee, Tiki và Lazada, sàn nội địa Sendo tiếp tục chứng tỏ họ đang xem Covid-19 là một thử thách để "hăng cấp" cho chính mình.