Tags: kinhdoanh

Những startup Việt đầy tham vọng

Business | Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.

Đoàn Kiều My: ‘Sự dũng cảm, không ngần ngại vượt qua vùng an toàn của bản thân là cách thông minh nhất để đạt được thành công’

Community | Women of impact | The Technology Issue

Đoàn Kiều My: ‘Sự dũng cảm, không ngần ngại vượt qua vùng an toàn của bản thân là cách thông minh nhất để đạt được thành công’

“Đến một ngày, chúng ta sẽ nhận thấy định nghĩa về bản thân không còn đúng và đủ. Tôi hoàn toàn sống “vô thần” tới năm 28 tuổi, sau đó gặp “Mid life crisis” (khủng hoảng tuổi trung niên). Có vẻ như mọi việc diễn ra khá sớm, nhưng nó khiến tôi phải lần tìm ý nghĩa cuộc đời của mình”, và như thế, đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào “Danh sách 10 Nữ Lãnh Đạo Có Tầm Ảnh Hưởng Nhất Trong Lĩnh Vực Công Nghệ Năm 2020” của tờ Analytics Insight , Đoàn Kiều My bắt đầu vượt ra khỏi giới hạn của bản thân, tìm kiếm những điều mới mẻ hơn.

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Business | Doanh nhân | The Business Issue

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Phạm Thị Diệu Anh, Managing Director của AIM Academy, với gần 15 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia tầm vóc, nhưng đã chọn bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy thử thách. "Có những lúc mình nghi ngờ bản thân là kẻ thất bại, kém cỏi năng lực. Rằng liệu con đường mình chọn đã sai, có nên từ bỏ và làm điều khác hoặc đi làm thuê trở lại?" là những dấu hỏi người phụ nữ này từng đặt ra cho mình suốt 5 năm qua. Và kết quả đã như thế nào?

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Business | Smart business

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Business | Marketing

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Mô hình O2O – Phần 3: Phát triển hay tàn lụi vì thương mại điện tử?

Business | Marketing

Mô hình O2O – Phần 3: Phát triển hay tàn lụi vì thương mại điện tử?

Bán lẻ truyền thống không chết nếu nó chuyển hóa đủ kịp thời với xu hướng mua sắm và mong mỏi trải nghiệm của người dùng. Và O2O chính là cầu nối cho điều đó. Sự tồn tại của mô hình này vốn dĩ không phải “một mất, một còn” với thương mại điện tử.

Mango Digital và chuyện “Sáng tạo có Dữ liệu”

Business | Smart business

Mango Digital và chuyện “Sáng tạo có Dữ liệu”

Dữ liệu (Data) giúp được gì cho Sáng tạo? Liệu những chỉ số đo lường hiện tại có thể đánh giá được mức độ thành công của một chiến dịch?

Mô hình O2O – Phần 2: Kinh nghiệm rút ra từ những thực tiễn thành công ở Việt Nam

Business | Marketing

Mô hình O2O – Phần 2: Kinh nghiệm rút ra từ những thực tiễn thành công ở Việt Nam

Online là xu hướng bán lẻ tất yếu nhưng vẫn sẽ chưa thể thay thế được kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đó cũng là lý do mà các chuỗi bán lẻ lớn tại Việt Nam gặt hái được nhiều thành công bằng cách mở rộng hệ thống điểm bán và lắp đầy lượng khách đến mua sắm bằng mô hình O2O. Cụ thể thì họ là ai? Điểm chung thành công của họ là gì?

Mô hình O2O - Phần 1: Vì sao O2O vẫn là xu hướng tiếp cận người tiêu dùng không bao giờ cũ?

Business | Marketing

Mô hình O2O - Phần 1: Vì sao O2O vẫn là xu hướng tiếp cận người tiêu dùng không bao giờ cũ?

Mặc dù thương mại điện tử Việt Nam luôn tăng trưởng “nóng” về quy mô, nhưng theo báo cáo của Google và Temasek, doanh thu của nó vẫn sẽ chỉ chiếm khoảng 10% tổng doanh số bán lẻ. Điều này chứng tỏ rằng các cửa hàng truyền thống có cơ hội kinh doanh lớn bằng cách kết hợp kinh doanh ngoại tuyến với các chiến lược online để có thể thúc đẩy nhiều khách đến cửa hàng của họ hơn, tức chính là vận dụng mô hình O2O.

Advertising 2030: Quảng cáo dịch chuyển theo hướng AI, dữ liệu

Business | Smart business

Advertising 2030: Quảng cáo dịch chuyển theo hướng AI, dữ liệu

“Vào năm 2030, con người sẽ thấy sự trở lại của quảng cáo ngoài trời – thậm chí sẽ còn cá nhân hoá hơn nhờ áp dụng dữ liệu, và người dùng không thể nào tránh được chúng. Còn đối với môi trường trực tuyến, quảng cáo chắc hẳn sẽ tiến hoá lên một hình thức mới để len lỏi vào cuộc sống của những người-luôn-tìm-cách-né-tránh-quảng-cáo”. Đó là một trong những dự đoán về sự thay đổi của quảng cáo trong 10 năm tới.

3 cách ước tính doanh số sản phẩm mới dành cho marketer

Business | Marketing

3 cách ước tính doanh số sản phẩm mới dành cho marketer

Khi đề xuất dự án mới, người làm marketing có nhiệm vụ ước tính doanh số bán của sản phẩm mới trong khoảng thời gian từ một đến ba năm. Tham khảo 3 cách ước tính doanh số cho sản phẩm mới dành cho Marketer: xuất phát từ thị trường market-based, từ hành vi khách hàng consumer-based & từ hệ thống phân phối / điểm bán lẻ channel-based.

Paul Nguyễn Hưng vận dụng kinh nghiệm và linh hoạt thay đổi để tạo nên những thành công mới

Business | Doanh nhân

Paul Nguyễn Hưng vận dụng kinh nghiệm và linh hoạt thay đổi để tạo nên những thành công mới

Paul Nguyễn Hưng được biết đến là nhà sáng lập của VON (Vietnam Online Network) với các trang web “nằm lòng” của giới đi làm những năm 2000: hrvietnam.com, kiemviec.com, mạng xã hội YuMe.vn và trang tìm kiếm timnhanh.com.vn. Gần đây, ông lại nói tới hành trình khởi nghiệp trong lĩnh vực thức uống lên men dành cho sức khoẻ.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Business | Marketing

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Business | Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.

“Sức khỏe” doanh nghiệp Việt đang dần hồi phục; Kinh tế toàn cầu sắp thoát đáy...

Community | News

“Sức khỏe” doanh nghiệp Việt đang dần hồi phục; Kinh tế toàn cầu sắp thoát đáy...

Dù còn ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch nhưng "sức khoẻ" của các doanh nghiệp Việt đang dần hồi phục; Trên thế giới, các chuyên gia cũng cho rằng kinh tế toàn cầu sắp thoát đáy.

“Thứ hai lịch sử” của dầu thô “lộ” rõ chân tướng nguy hiểm khác của Covid

Community | News

“Thứ hai lịch sử” của dầu thô “lộ” rõ chân tướng nguy hiểm khác của Covid

Mặc dù lệnh cách ly xã hội toàn quốc kết thúc vào ngày 22/4, tuy nhiên, khó khăn của doanh nghiệp lẫn startup vẫn còn nhiều; Trên thế giới, thị trường dầu thô một phen "sửng sốt" khi lần đầu tiên trong lịch sử người bán phải trả tiền cho người chịu mua.

5 lợi thế tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp thúc đẩy phát triển, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc

Business | Marketing

5 lợi thế tự động hóa tiếp thị giúp doanh nghiệp thúc đẩy phát triển, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc

Hiện nay, hầu hết lãnh đạo doanh nghiệp và các nhân viên tiếp thị đều hiểu rõ tầm quan trọng của việc sử dụng một phần mềm tự động hóa trong tiếp thị. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa tất cả chúng ta đang thực sự sử dụng nó hiệu quả.

5 kỹ năng mà phụ nữ cần trang bị ngay để #WorkFromHome thành công

Business | Công nghệ

5 kỹ năng mà phụ nữ cần trang bị ngay để #WorkFromHome thành công

Phụ nữ làm việc tại nhà cần trang bị kỹ năng gì để không bị giảm năng suất mà vẫn tạo nên đột phá mới? Chỉ cần trau dồi 5 kỹ năng cần thiết sau đây.

Trương Lý Hoàng Phi: “Khởi nghiệp là hành trình của những chiến binh dũng cảm”

Business | Doanh nhân

Trương Lý Hoàng Phi: “Khởi nghiệp là hành trình của những chiến binh dũng cảm”

Shark Trương Lý Hoàng Phi:"Khởi nghiệp là hành trình của những chiến binh"