Tags: thươngmạiđiệntử

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Community | News

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Nền tảng video ngắn có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, TikTok, xác nhận đã đàm phán thỏa thuận với hai công ty Mỹ, trong đó Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ còn Walmart là đối tác thương mại. Giá trị và thông tin chi tiết của thương vụ vẫn chưa được công bố.

Mô hình O2O – Phần 3: Phát triển hay tàn lụi vì thương mại điện tử?

Business | Marketing

Mô hình O2O – Phần 3: Phát triển hay tàn lụi vì thương mại điện tử?

Bán lẻ truyền thống không chết nếu nó chuyển hóa đủ kịp thời với xu hướng mua sắm và mong mỏi trải nghiệm của người dùng. Và O2O chính là cầu nối cho điều đó. Sự tồn tại của mô hình này vốn dĩ không phải “một mất, một còn” với thương mại điện tử.

Mô hình O2O – Phần 2: Kinh nghiệm rút ra từ những thực tiễn thành công ở Việt Nam

Business | Marketing

Mô hình O2O – Phần 2: Kinh nghiệm rút ra từ những thực tiễn thành công ở Việt Nam

Online là xu hướng bán lẻ tất yếu nhưng vẫn sẽ chưa thể thay thế được kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đó cũng là lý do mà các chuỗi bán lẻ lớn tại Việt Nam gặt hái được nhiều thành công bằng cách mở rộng hệ thống điểm bán và lắp đầy lượng khách đến mua sắm bằng mô hình O2O. Cụ thể thì họ là ai? Điểm chung thành công của họ là gì?

Mô hình O2O - Phần 1: Vì sao O2O vẫn là xu hướng tiếp cận người tiêu dùng không bao giờ cũ?

Business | Marketing

Mô hình O2O - Phần 1: Vì sao O2O vẫn là xu hướng tiếp cận người tiêu dùng không bao giờ cũ?

Mặc dù thương mại điện tử Việt Nam luôn tăng trưởng “nóng” về quy mô, nhưng theo báo cáo của Google và Temasek, doanh thu của nó vẫn sẽ chỉ chiếm khoảng 10% tổng doanh số bán lẻ. Điều này chứng tỏ rằng các cửa hàng truyền thống có cơ hội kinh doanh lớn bằng cách kết hợp kinh doanh ngoại tuyến với các chiến lược online để có thể thúc đẩy nhiều khách đến cửa hàng của họ hơn, tức chính là vận dụng mô hình O2O.

“Cái chết” của Foodpanda: Delivery Hero còn nhớ hay đã quên?

Business | Doanh nhân

“Cái chết” của Foodpanda: Delivery Hero còn nhớ hay đã quên?

Sau nhiều năm Delivery Hero lại mua lại Baemin để thế chỗ Foodpanda đã rời cuộc chơi thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam cách đây 8 năm trước. Một lần nữa quay trở lại, nhờ sự trợ lực của Baemin, liệu lần này Delivery Hero sẽ may mắn hơn hay không? Chuyên gia Đoàn Kiều My nhận định ngoài 3 bài học thất bại cũ, Delivery Hero sẽ còn một thách thức lớn, đó là cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thị trường mới.

“Bỏ tất cả trứng vào một giỏ”: Bài học từ sự sụp đổ của nhà bán hàng điện tử xa xỉ Leflair

Business | Doanh nhân

“Bỏ tất cả trứng vào một giỏ”: Bài học từ sự sụp đổ của nhà bán hàng điện tử xa xỉ Leflair

"Muốn đi nhanh... phải đi từ từ" CEO Lefair đã đúc kết sau khi startup của ông chính thức tuyên bố phá sản:“Xây dựng một thương hiệu mất nhiều năm chứ không phải vài tuần. Bạn muốn phát triển càng nhanh, thì lại càng tốn kém...” Và vốn là một trong những bài toán cần cân nhắc cẩn trọng khi tham gia "cuộc chiến đốt tiền" tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” mùa Covid

Community | News

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” mùa Covid

Tuần qua là thời điểm công bố các chỉ số kinh tế xã hội quan trọng nửa đầu năm 2020. Theo đó, đại dịch đã khiến tình hình việc làm, thu ngân sách của Việt Nam ảnh hưởng lớn. Còn trên thế giới, Covid-19 lại tiếp tục mở ra cơ hội cho các ngành như thương mại điện tử hay giao đồ ăn.

Sự “trỗi dậy” của các tỷ phú công nghệ hậu COVID-19

Business | Doanh nhân

Sự “trỗi dậy” của các tỷ phú công nghệ hậu COVID-19

Covid-19 khiến nạn thất nghiệp trên thế giới không ngừng gia tăng nhưng ở một góc nhìn khác, giới tỷ phú lại không ngừng giàu lên, đặc biệt là các tỷ phú công nghệ.

Mạng xã hội không chỉ dành riêng cho giới trẻ

Community | News

Mạng xã hội không chỉ dành riêng cho giới trẻ

Giờ đây, những nội dung hút cư dân mạng không nhất thiết là những sáng tạo của những Streamer trẻ tuổi. Cụ bà 80 tuổi tại Thiểm Tây, Trung Quốc vẫn livestream bán hàng "mê hoặc" cư dân mạng là một minh chứng.

Tiki và Sendo sẽ sáp nhập dự báo sự bứt phá của thương mại điện tử Việt

Community | News

Tiki và Sendo sẽ sáp nhập dự báo sự bứt phá của thương mại điện tử Việt

Tuần qua, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký kế hoạch phát triển thương mại điện tử đến năm 2025 với dự đoán sẽ 50% người Việt mua sắm qua kênh trực tuyến thì 2 sàn Tiki và Sendo rục rịch thông tin sáp nhập.

Thấy gì qua những con số?

Community | News

Thấy gì qua những con số?

Thuocsi.vn của startup BuyMed huy động vốn thành công 2 triệu USD; Việt Nam có thể không đạt được mục tiêu có 1 triệu doanh nghiệp vào cuối năm 2020; Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ đánh thuế 1,000 tỷ USD hàng Trung Quốc... là những con số đáng chú ý tuần qua.

Ứng phó Covid: Nhìn đại dịch như cơ hội để “thăng cấp”

Business | Doanh nhân

Ứng phó Covid: Nhìn đại dịch như cơ hội để “thăng cấp”

Sau một năm phát triển thần tốc, vươn mình vào "bộ tứ" ngành thương mại điện tử cùng với Shopee, Tiki và Lazada, sàn nội địa Sendo tiếp tục chứng tỏ họ đang xem Covid-19 là một thử thách để "hăng cấp" cho chính mình.