Thế giới ngày nay biến động không ngừng nghỉ, đặc biệt là đối với công nghệ. Sự phát triển công nghệ là một minh chứng rõ ràng nhất để chúng ta đẩy mạnh phát triển marketing online nhằm tăng tính cạnh tranh, tăng khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên môi trường Internet. Chọn kênh và sử dụng kênh phù hợp, đạt hiệu quả cao trong một chiến dịch Digital Marketing luôn cần đến bí quyết của những người tiên phong. Hãy học hỏi họ để sẵn sàng bước vào cuộc chơi.

Marketing nói chung và marketing online nói riêng thật sự khó nếu bạn không có một chiến lược và một kế hoạch marketing phù hợp. Trên thực tế, mọi doanh nghiệp đều phải tự học cách marketing cho riêng mình nếu không sẽ có nguy cơ thất bại lớn. Làm thế nào để tìm ra cách làm marketing, đặc biệt là cách làm marketing online hiệu quả để phù hợp với doanh nghiệp của mình trong cuộc cách mạng 4.0? Cố vấn chiến lược dày dặn kinh nghiệm của Vinalink, bà Nguyễn Hồng Lan sẽ chia sẻ quan điểm để xây dựng chiến lược KÊNH trong truyền thông hiệu quả.

Chiến lược KÊNH trong hoạt động TRUYỀN THÔNG

THÔNG ĐIỆP – LINH HỒN CỦA MỘT CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG
Khi nói đến một chiến lược truyền thông hay một kế hoạch truyền thông cho sản phẩm hoặc doanh nghiệp, người ta thường đề cập đến các yếu tố như: xác định đối tượng nhận truyền thông (khán giả/khách hàng mục tiêu), mục tiêu truyền thông, ý tưởng truyền thông, thông điệp truyền thông, thời gian truyền thông và kênh truyền thông…

Rất nhiều cuộc trao đổi đã đề cập đến tầm quan trọng của thông điệp (sau khi đã xác định được khách hàng mục tiêu là ai). Một thông điệp truyền thông ấn tượng, khác biệt, thể hiện được giá trị lõi, hồn của thương hiệu sẽ không chỉ khơi gợi sự chú ý, quan tâm của khách hàng mục tiêu mà còn có thể chạm tới đáy cảm xúc và chiếm trọn trái tim khách hàng. Một thông điệp truyền thông ý nghĩa, ấn tượng, có chiều sâu có thể trường tồn mãi qua thời gian và không gian, lắng sâu trong trái tim mỗi khách hàng mục tiêu vì những giá trị vô hình mà nó để lại.

Đề cập đến tầm quan trọng và giá trị vô hình của thông điệp truyền thông, có thể kể đến những chiến dịch truyền thông, mà thành công của nó có thể vượt ngoài kỳ vọng của những chiến lược gia đã sáng
tạo ra nó. Điển hình như thông điệp truyền thông “Sống là không chờ đợi” trong chiến dịch quảng bá nhãn hàng Sunsilk của Unilever năm 2008. Để có được thông điệp này, Unilever đã thực hiện một cuộc khảo sát trên quy mô toàn cầu, trong đó có Việt Nam để tìm ra insights khách hàng. Với tỷ lệ trên 87% khách hàng nữ độ tuổi từ 20 đến 30 cho rằng mái tóc có ảnh hưởng đến sự tự tin, làm gia tăng cơ hội, nắm bắt thành công và tận hưởng cuộc sống, các chuyên gia marketing của Unilever đã lựa chọn thông điệp “Sống là không chờ đợi” và triển khai trên toàn cầu với mỗi đại diện khác nhau của mỗi nước, bên cạnh hai đại diện chính là nữ diễn viên Marilyn Monroe và ca sỹ Madonna.

Chuyên gia Nguyễn Hồng Lan từng trực tiếp điều hành các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu và truyền thông cho Ngân hàng Quốc Tế VIB và một số ngân hàng, tập đoàn bất động sản lớn, các doanh nghiệp nước ngoài…

Dự án tái định vị Ngân hàng Quốc Tế VIB với công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới Interbrand là một trong những dự
án gây tiếng vang do chị trực tiếp điều hành.

Tuy nhiên, một thông điệp truyền thông dù sáng tạo, độc đáo và ý nghĩa đến đâu, nếu không được khai thác trên các kênh truyền thông đúng và trúng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng mục tiêu thì thông điệp truyền thông đó sẽ khó chạm đến trái tim, chưa nói đến việc chạm tới đáy cảm xúc của khách hàng. Như vậy, không những hiệu quả của một chiến dịch truyền thông sẽ giảm đáng kể mà còn gây lãng phí về nhân lực, vật lực và cơ hội cho doanh nghiệp hay sản phẩm.

Bởi thế, sau thông điệp, việc chọn kênh truyền thông luôn là vấn đề mà các chiến lược gia marketing dành khá nhiều thời gian và trí não để cân nhắc, tính toán. Có thể nói, chiến lược kênh truyền thông đúng và trúng đóng vai trò vô cùng quan trọng, góp phần đáng kể, mang lại hiệu quả tối ưu cho một chiến dịch truyền thông hay cho một chiến lược truyền thông tổng thể.

CHIẾN LƯỢC KÊNH – THẾ NÀO LÀ KHÔN NGOAN VÀ HIỆU QUẢ?
Nếu như hơn 10 năm trước, chúng ta chỉ có những kênh truyền thông truyền thống, phải trả tiền là chủ yếu như: VTV, VOV, quảng cáo báo, OOH…, thì gần đây, cùng với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự lên ngôi của Internet Marketing, các kênh truyền thông digital đã đóng góp một phần vô cùng hiệu quả và gia tăng thêm lựa chọn cho các chiến lược gia marketing, giảm chi phí đáng kể cho một chiến dịch truyền thông.

Theo số liệu thống kê online cho thấy rằng, người Việt dành ra đến 7 tiếng một ngày để online, trong đó việc cập nhật tin tức, chia sẻ trạng thái và xem video trên mạng xã hội chiếm đến gần một nửa thời gian. Vì thế, không thể phủ nhận khả năng tiếp cận mạnh mẽ của các kênh truyền thông kỹ thuật số đối với khách hàng. Bên cạnh đó, khác với các kênh truyền thông offline, các kênh truyền thông digital ngày càng thể hiện sự ưu việt trong việc nắm bắt insight khách hàng nhanh chóng, đo lường chi phí hay tối ưu ngân sách theo thời gian thực (realtime)… điều mà các kênh offline khó có thể thực hiện được. Việc linh hoạt trong điều chỉnh kế hoạch truyền thông cũng là một điểm ưu của những kênh truyền thông digital.

Không có một bài toán về kênh nào là tối ưu và chung nhất cho mọi chiến dịch truyền thông hay nói chính xác hơn là xác định chiến lược kênh cho một chiến dịch truyền thông. Tùy thuộc vào mục tiêu truyền thông, kỳ vọng của doanh nghiệp, mức độ cạnh tranh của thị trường cùng phân khúc, ngân sách khả dụng cho sản phẩm trong từng giai đoạn mà mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn chiến lược kênh hiệu quả, phù hợp cho riêng mình. Nếu như doanh nghiệp muốn làm truyền thông tạo độ phủ rộng cho thương hiệu, thì những kênh truyền thông đại chúng như TVC, OOH hay Banner online sẽ là một lựa chọn mang tính tình thế. Nếu doanh nghiệp không dồi dào ngân sách và chấp nhận thời gian truyền thông thương hiệu “bền bỉ” hơn, thì các kênh owned media: website nội bộ, fanpage hay chia sẻ review từ các kênh Social Media lại là lựa chọn khôn ngoan. Tuy nhiên, với trào lưu cách mạng 4.0 và chủ nghĩa xê dịch ngày càng lan rộng, chiến lược kênh cũng cần linh hoạt nhằm tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu – tại đúng thời điểm – với đúng thông điệp.

Tuy nhiên nói như vậy không phải khẳng định sự lên ngôi của kênh online hay thoái trào của kênh offline. Vốn dĩ trong một chiến lược truyền thông tổng thể, sự kết hợp linh hoạt giữa 2 nhóm kênh sẽ tạo hiệu ứng tốt nhất cho chiến dịch. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp khai thác tối ưu những kênh owned media hay earned media, trong nhiều trường hợp đã có hiệu ứng tích cực và hiệu quả, thay vì chỉ chăm chăm đổ tiền vào kênh paid media và hy vọng sự đột phá về doanh số.

Xét cho cùng, đích nhắm cuối cùng của các chiến dịch truyền thông, về bản chất vẫn là hỗ trợ, là công cụ của marketing để giúp gia tăng sự nhận biết, hiểu biết và yêu thích của khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm truyền thông, từ đó tác động gián tiếp tới hành vi và quyết định mua hàng của khách hàng.

Cuối cùng, cần lưu ý một nguyên tắc trong marketing cũng như trong cuộc sống: bạn không thể chỉ săn bắn, gặt hái mà không nuôi trồng, chăm sóc, nếu muốn phát triển bền vững, lành mạnh. Một chiến lược kênh khôn ngoan, hiệu quả sẽ giúp bạn cân bằng được cả hai yếu tố nói trên, đảm bảo một chiến dịch truyền thông không chỉ chạm tới trái tim khách hàng mục tiêu, trường tồn với thời gian và không gian mà còn giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số và trở thành người bạn không thể thiếu của khách hàng mục tiêu.

Nếu coi một chiến dịch truyền thông là một cuộc chơi, thì việc am tường và có một chiến lược KÊNH khôn ngoan sẽ giúp chiến dịch hiệu quả, thành công sau khi đã xác định khách hàng mục tiêu, định vị sản phẩm và lựa chọn được thông điệp truyền thông sắc và sát.

Vinalink đã đi tiên phong và áp dụng rất thành công cho chính Vinalink và nhiều khách hàng khác như: Vietnammotorshow, Imentor, Adpex-đơn vị tổ chức hội chợ triển lãm chuyên nghiệp, Tân Á Đại Thành… với hệ thống Big Data này.

 

 

 

BIG DATA
TIẾN HÀ

Trưởng phòng đào tạo của Vinalink Media

Một câu hỏi đặt ra: Tại sao chúng ta cứ phải trả tiền cho Google và Facebook để làm quảng cáo, tiếp thị (hay kể cả các kênh khác)? Thực tế đó là vì họ có dữ liệu khách hàng, hay nói cách khác, trong tay họ có Big Data (dữ liệu lớn).

Khi chúng ta online Facebook, chat/ video call với bạn bè bằng messenger hay tương tác (like/share/comment) một topic nào đó, những thông tin của chúng ta đều được thu thập lại và phân tích. Thế nên đừng có quá ngạc nhiên khi bạn đang chat với nhóm bạn về 1 kế hoạch đi du lịch sắp tới, thì 1 phút sau đập vào mắt bạn là 1 mẫu quảng cáo du lịch.

Hàng ngày chúng ta lên Google Search, sử dụng Gmail, Google Drive, lên Youtube xem video, truy cập Google Maps tìm đường… tất cả những thông tin này đều được Google thu thập và phân tích để phục vụ cho việc phân phối quảng cáo.

Vậy tại sao, mỗi doanh nghiệp không tự xây dựng khối Big Data này của riêng mình để tiếp cận, thay vì phải thuê Google/Facebook? Suy cho cùng, các kênh Digital Marketing giúp ích cho các doanh nghiệp kiếm thêm khách hàng (Data) tiềm năng, thay vì cứ mãi trả tiền cho Google/Facebook, tại sao chúng ta không tự thu thập, lưu trữ, phân loại nhóm dữ liệu khách hàng này để tận dụng?

Big Data là một lĩnh vực trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Big Data cung cấp các dữ liệu mà bạn có thể phân tích được sở thích, thói quen, hành vi của khách hàng từ đó đưa được những thông điệp chính xác nhất tới từng nhóm đối tượng khách hàng.

Trong thời đại 4.0, Data là sống còn. Việc xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng cũ và tạo dựng thương hiệu quan trọng hơn việc tìm kiếm nguồn khách hàng mới. Data phải nằm trong hệ thống của mình chứ không phải nằm trên Facebook, Google hay bất kỳ một kênh nào khác.

Và giải pháp mà tôi muốn nói tới chính là: liên kết và đổ dữ liệu khách hàng từ mọi kênh marketing online về hệ thống Big Data, sau đó chăm sóc và bán hàng tự động.

BigData là một nguồn dữ liệu khổng lồ và vô cùng đa dạng, từng doanh nghiệp sẽ tùy vào nhu cầu của mình mà chọn hướng khai thác phù hợp và hiệu quả nhất. Và Vinalink Media, đơn vị đầu tiên và duy nhất đang triển khai thành công hệ thống Big Data + Automation Sales (hệ thống dữ liệu lớn kết hợp chăm sóc bán hàng tự động) cho các doanh nghiệp SME tại Việt Nam chỉ ra một vài vấn đề của doanh nghiệp khi đang làm Digital Marketing thường gặp và có thể dùng Big Data để giải quyết:
+ Tự động đọc Card Visit và tự động email chào khách khi gặp nhau.
+ Tự động lấy hết email giao dịch của 100 nhân viên về Big Data để chăm sóc tự động
+ Tự động đổ contacts khách hàng trên Fanpage, Profile cá nhân về Big Data để chăm sóc tự động
+ Tự động lấy contacts vào thăm websites đổ vào Data chăm sóc.
+ Tự động phân tích hàng vi khách hàng để đưa ra quy trình nuôi dưỡng tự động cùng một lúc có thể thao tác được 100.000 khách hàng.
+ Tự động lấy dữ liệu mà nhân viên nhập vào Google Docs để đưa vào hệ thống Marketing tự động chăm sóc và bán hàng.
+ Xây dựng hệ thống kết nối các phần mềm và đưa ra quy trình nuôi dưỡng khách hàng, Data mining kỹ càng sở thích và hành vi khách hàng để đưa ra kịch bản bán hàng hợp lý nhất cho khách hàng đúng thời điểm họ mong muốn nhất.

 

SEO MAI XUÂN ĐẠT
Nhà sáng lập SEONGON

SEONGON là Performance Digital Agency Based On Google Chúng tôi chuyên tư vấn chiến lược và trực tiếp triển khai các chiến dịch Digital Marketing (với trọng tâm là Google). Không dừng lại ở việc chạy quảng cáo hay SEO, chúng tôi hướng đến hiệu quả cuối cùng là giúp doanh nghiệp tăng trưởng (doanh số – thương hiệu – khách hàng tiềm năng) và dẫn đầu thị phần của mình trên môi trường Online.

Chúng tôi phát triển hệ thống lý thuyết chính quy, bài bản với việc lập kế hoạch, xác định mục tiêu, đo lường và tối ưu cho mỗi chiến dịch để đảm bảo trả lời câu hỏi “Tiền của bạn cần được chi như thế nào và để làm gì?”.

Sự phát triển của mỗi doanh nghiệp quan trọng ở tính bền vững, một nền móng chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp yên tâm sáng tạo, thay đổi và bứt phá. Ngày nay tại Việt Nam, có tới 97% dân số Internet sử dụng Google để tìm kiếm và lượng tìm kiếm qua mỗi ngày với các sản phẩm, dịch vụ thường ổn định, vì vậy Google trong Digital Marketing cũng chính là Nền Móng. Đó là lý do chúng tôi lựa chọn trở thành người dẫn đường, người phục vụ trong lĩnh vực Google Marketing.

Hãy thử nghĩ, một người lãnh đạo cần làm những gì để doanh nghiệp của mình luôn hướng về phía trước? Là doanh số, là nhân sự, là marketing, là dòng tiền. Nhiều thứ đau đầu! Nhưng lính tiên phong luôn là… doanh số. Và hãy nghĩ về một giải pháp mà khi đó sự đứng yên của doanh nghiệp cũng có thể mang về khách hàng: đó chính là Google. Sở hữu những vị trí tốt cho website của doanh nghiệp với quảng cáo (Google Ads) hoặc kết quả tự nhiên (SEO) sẽ giúp doanh nghiệp đạt mức kinh doanh đều đặn mỗi ngày, và đó chính là nền móng để lãnh đạo làm những… việc khác, là nền móng để doanh nghiệp vượt qua những khi giông bão, là nền móng cho sự phát triển bền vững, hướng tới dẫn đầu.

Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn kiên định thúc đẩy các khách hàng của mình hãy lấy Google làm trọng tâm trong các kế hoạch Digital Marketing lâu dài, tất nhiên, nếu điều đó phù hợp (vì có những sản phẩm/dịch vụ không phù hợp với Google).

Và đó cũng là lý do bên cạnh những sản phẩm truyền thống như quảng cáo Google tìm kiếm, Google hiển thị, Google Video, SEONGON phát triển riêng cho mình một chiến lược bền vững giúp các website tăng lượng truy cập tự nhiên: SEO mũ trắng dựa trên nội dung, được gọi là “SEO Topic” (một phương pháp SEO tổng thể).

SEO Topic là chiến lược SEO dựa trên việc phân tích tối đa nhu cầu tìm kiếm đa dạng của người tìm kiếm, lấy người dùng làm trung tâm, hiểu rõ bản chất các đánh giá của Google để cùng họ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, không phải để đối đầu với họ theo cách hiểu truyền thống. SEO Topic phù hợp với Triết Lý coi trọng sự bền vững và làm nghề một cách tử tế của SEONGON.Điều sau cùng chúng ta cần hiểu rõ, Quảng cáo Google hay SEO, suy cho cùng cũng là một lựa chọn mang tĩnh kỹ thuật về kênh Marketing. Để sử dụng được Google Marketing, nhất thiết cần hiểu… Marketing. Nghĩa là trả lời các câu hỏi sau khi doanh nghiệp quyết định bắt đầu với Google.

– Khách hàng của chúng ta là ai?

– Họ có lên Google hay các kênh mà Google có thể tiếp cận hay không (Ví dụ: Youtube).

– Họ mong muốn điều gì ở chúng ta.

– Mục tiêu của chúng ta khi tiếp cận khách hàng thông qua Google là gì?

– Chúng ta có chiến thuật ngắn hạn hay dài hạn với họ hay không?

– Điều gì sẽ khiến chúng ta chiến thắng đối thủ ngoài việc… lên top?

– Kết quả mang về có thực sự quan trọng và đóng góp vào thành công của doanh nghiệp không?

Rất rất nhiều điều sẽ cần trả lời! Cái gì rõ ràng quá thường lại khó hiểu, Google cũng vậy, và vì vậy Google luôn là điều bí ẩn hấp dẫn với SEONGON!

 

INFLUENCER E-COM
NGUYỄN NGỌC TÀI & KIỀU MY

Nhà sáng lập MGC Asia và BeMEET

MGC Asia cung cấp, phân bổ và cam kết KPIs cho những nhu cầu truyền thông, Branding, Marketing tổng thể trên tất cả các nền tảng online hiệu quả nhất như: Influencer, Social Platform, Wifi Marketing, Video Marketing, Music Branding, SEO…

Và BeMEET do MGC Asia tạo ra hiện có hơn 100,000 Users và 6,000 Influencers bao gồm các hotgirl, hotboy, hotmom, hotdad, kols, celebs… đang là một ứng dụng hẹn hò thần tượng thu hút sự quan tâm của lượng người dùng đông đảo ở tệp tuổi từ 18 đến 44, mang tính cách năng động, thích giao lưu, hòa đồng luôn sẵn sàng đón nhận, tìm hiểu và ủng hộ những sản phẩm, dịch vụ mới lạ, tốt từ các nhãn hàng; Ngoài ra, MGC Asia có 2 kênh youtube sở hữu 4,4 triệu sub và 3,4 triệu sub; Hơn 3000 điểm phát Wifi Marketing; Hàng trăm streamer game nổi tiếng; Hơn 20 Social Page, đội ngũ chuyên gia vận hành người Singapore và Việt Nam…

Điều gì sẽ xảy ra nếu như User của BeMEET hẹn một người nổi tiếng đến quán cafe của nhãn hàng? Nếu như User của BeMEET gửi tặng một đôi giày đến thần tượng của họ? Nếu như tất cả User hẹn thần tượng chơi sản phẩm Game của bạn?… Đó là những điều mà chúng tôi tin rằng, BeMEET sẽ tạo nên tiền đề của một khái niệm mới, gọi là: Influencer E-com.

Với kênh Influencer thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức ngân sách khiêm tốn đều có thể sử dụng để lan tỏa thông điệp mong muốn đến khách hàng. Mỗi Influencer đều sở hữu một lượng fan nhất định từ 10 nghìn đến vài trăm nghìn follower. Họ đều có tầm ảnh hưởng trong một cộng đồng nhất định vì thế sẽ dễ dàng xây dựng lòng tin của nhóm cộng đồng đó. Ở MGC Asia, Influencers được yêu cầu trực tiếp trả lời các câu hỏi thắc mắc của khách hàng trong comment, tác động tăng hành vi mua hàng tốt hơn so với những bài quảng cáo thông thường. Ngoài ra nhãn hàng có thể dễ dàng thu thập các chỉ số engagement trên bài post của Influencer cũng như khảo sát feedback của khách hàng trực tiếp tại phần comment để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm của mình. Có thể nói sử dụng Influencer là một trong những cách làm hiệu quả của Digital Marketing; Giải pháp hiệu quả cho Communication Objective, hỗ trợ Marketing Objective và thúc đẩy sự phát triển
của Bussiness Objective.

Và để thực hiện Influencer Marketing hiệu quả cần tuân thủ các bước sau: xác định key message; Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu; Dự kiến và phân bổ ngân sách; Lọc chọn Influencer; Dựng captions, content, video…; Theo dõi lịch triển khai và chỉnh sửa; Seeding; Tổng kết – báo cáo – đánh giá.

Và lưu ý, mọi thứ phải được triển khai thật bài bản, rành mạch, đạt chuẩn, theo dõi và xử lý bởi những nhân sự có kinh nghiệm. Rất nhiều chiến dịch Influencer MKT thất bại vì Influencer không hợp tác, sai lịch đăng, dính độc quyền, hụt ngân sách, chọn sai tệp Influencer, chọn sai tệp fans…

 

Munkas là đơn vị tư vấn và triển khai marketing chuyên biệt cho thị trường bất động sản, mỗi năm triển khai 3 dự án marketing toàn diện cho các đơn vị chủ đầu tư, đơn vị phát triển và hơn 100 chiến dịch truyền thông cho các sàn giao dịch.

AGENCY DƯƠNG KHÔI NGUYÊN
Founder của Munkas Agency

Là đơn vị tư vấn chiến lược và triển khai truyền thông marketing tích hợp (Integrated Marketing Communication – IMC) chuyên biệt cho thị trường bất động sản, Munkas có chiến lược triển khai đa kênh tùy thuộc vào khả năng tiếp cận và tác động lên thị trường mục tiêu cũng như vị trí của khách hàng trên hành trình chuyển đổi của họ.

Mỗi kênh truyền thông tiếp cận khách hàng theo cách rất khác nhau, nên marketer phải hiểu được bản chất của mỗi điểm chạm, hành vi và insight của khách hàng tại điểm chạm đó để có chiến thuật phù hợp giúp đạt được mục tiêu của chiến dịch. Ví dụ, Facebook là nơi mọi người tương tác với nhau và tìm kiếm niềm vui, trong khi Google search lại là nơi 

khách hàng đang có nhu cầu tức thời tìm mua một
sản phẩm cụ thể. Những con người khác nhau tại
các trạng thái tâm lý khác nhau sẽ có hành vi khác
nhau. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ
khao khát mua sản phẩm và thời gian ra quyết định.

Chính vì vậy, để nắm bắt được chìa khóa thành công của chiến dịch, Munkas đã và đang áp dụng các công nghệ Machine Learning, Artificial Intelligence vào việc phát triển chuỗi hệ thống Munkas Analytics và Munkas Optimization. Hiện tại, chuỗi hệ thống là cánh tay đắc lực hỗ trợ đội ngũ Munkas tổng hợp tất cả số liệu để biết đóng góp hiệu quả của từng kênh cũng như có phương án điều chỉnh phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả và có cơ sở. Trong tương lai, cùng với sự lớn mạnh của Munkas Big Data, hệ thống sẽ có khả năng đưa ra những đề xuất tối ưu chiến dịch một cách hoàn toàn tự động.

Một ví dụ điển hình cho chiến dịch mà Munkas đã tư vấn triển khai thành công là Manhattan – Dự án căn hộ cao cấp mặt tiền đường Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là dự án hiếm hoi mà đội ngũ Munkas phải đối mặt với cùng lúc rất nhiều bài toán thách thức. Dự án tọa lạc tại tuyến đường huyết mạch nổi tiếng tắc nghẽn giao thông ở Hà Thành và trong bán kính 1km có đến 45 dự án cạnh tranh. Trong quá trình triển khai truyền thông, vụ cháy chung cư Carina bất ngờ nổ ra gây tâm lý e ngại cho người mua ở. Đồng thời trong lúc này, Facebook lại bị phát hiện vi phạm chính sách bảo mật và liên tục thay đổi thuật toán.

Bằng những chiến lược khai thác thế mạnh vị trí của dự án đến việc đánh vào tâm lý khẳng định vị thế của người Hà Nội đồng thời tập trung các chiến dịch PR tạo niềm tin trên các trang báo uy tín. Cùng lúc đó, team nhanh chóng điều hướng quảng cáo và chuyển đổi hình thức thu thập dữ liệu khách hàng để tránh rủi ro khi thuật toán của Facebook thay đổi.

Kết quả, đội ngũ Munkas về đích với hơn 1,200 dữ liệu khách hàng tiềm năng, vượt KPI đến 20% và giải quyết được 80% giỏ hàng chỉ trong vòng 3 tháng.

Nguyên tin rằng, thấu hiểu thị trường nhiều hơn, làm marketing hiệu quả và chuyên nghiệp hơn luôn là cách tốt nhất mà mình có thể cống hiến cho ngành bất động sản Việt Nam.

Thực hiện: VINALINK TEAM – Ảnh: THẮNG TRẦN