Hiệu ứng “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” lan nhanh khắp thế giới

Thực hiện:Lam Vy | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-04-25

Hiệu ứng “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” lan nhanh khắp thế giới
Chia sẻ:

Chỉ sau vài ngày MV chính thức của ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" phát hành, hơn 200 bài báo uy tín trên thế giới đã đăng tin về hiệu ứng tích cực của nó lên cộng đồng, được ví như liều thuốc bổ cho tinh thần đặc biệt quan trọng trong thời gian Việt Nam phải công bố tạm ngưng mọi hoạt động để phòng tránh lây lan dịch bệnh. Doanh nhân – nghệ sĩ Minh Beta cũng chính thức ra mắt phiên bản tiếng Anh của MV.

Tờ Business Insider của Mỹ đưa tin cảm phục tinh thần Việt Nam qua câu chuyện của doanh nhân – nhạc sĩ Minh Beta, với nội dung chính: Tác giả của ca khúc nổi tiếng "Việt Nam ơi!", đã không khuất phục trước thử thách lớn chưa từng có khi phải đóng cửa 13 rạp chiếu phim Beta Cineplex, tạm ngưng mọi hoạt động kinh doanh trong mùa dịch. Anh đã không bỏ cuộc mà kịp thời hành động ngay qua việc bắt tay vào viết lời, soạn nhạc, thực hiện MV chỉ trong vòng 2 tuần.

Trang tin tức Yahoo! News thì cho rằng việc một ca khúc cổ động có thể tạo sức hút lớn như "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!" chỉ trong vài ngày là điều vô cùng đặc biệt, rất ít ca khúc chống dịch khác có thể làm được, nhất là ca khúc ấy lại do một doanh nhân sáng tác, điều đó truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp thế giới trước những chuyển biến xấu của kinh tế thế giới vì đại dịch.

Theo cập nhật mới nhất thì "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!" liên tục đứng đầu trên bảng xếp hạng Zing MP3 trong 2 tuần qua và thu hút hàng chục triệu lượt xem và chia sẻ video chỉ sau 24 giờ phát hành MV trên Youtube và trở thành video tuyên truyền trên tài khoản TikTok của Bộ Y Tế. Hiện có hơn 150 bài báo tại Việt Nam và hơn 200 đầu báo quốc tế đã đưa tin về hiệu ứng tích cực của ca khúc này, trong đó có: Yahoo! News, Business Insider, Seeking Anpha, Market Watch, Morning Star...

Trả lời báo chí quốc tế, nhạc sĩ Minh Beta cho biết:

"Ngay đúng thời điểm dịch COVID-19 đang rất căng thẳng và cam go, tôi vừa cố gắng bảo vệ bản thân và gia đình khỏi bệnh dịch, vừa động viên anh chị em trong công ty vững tâm, đoàn kết chung tay cùng cộng đồng chống dịch. Tôi bất chợt nảy ra ý tưởng cải biên lời bài hát "Việt Nam ơi!", cũng thật may mắn lúc ấy nhận được rất nhiều lời động viên và ủng hộ từ bạn bè càng là động lực thôi thúc tôi hành động.”.

Không chỉ mang lại liều thuốc tinh thần cho Beta Corp, ca khúc này, vốn mang sẵn âm điệu hào khí mạnh mẽ từ phiên bản gốc, đã lan tỏa giá trị lạc quan tích cực đến cộng đồng rộng lớn hơn. Cùng thông điệp tuyên truyền phòng chống dịch, thì "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!", ngoài nhắc nhở mọi người bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh và tin giả trôi nổi trên mạng xã hội, lời bài hát còn nhấn mạnh vào tinh thần dân tộc mạnh mẽ đang âm ỉ cháy trong tim mỗi người Việt Nam. Nó như một chương tiếp theo của hành trình "chống giặc COVID-19" trên mặt trận tư tưởng, giúp kêu gọi sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Minh Beta kể rằng, anh làm nhạc với bản năng của một người nghệ sĩ đơn thuần, xuất phát từ cái tâm muốn đóng góp cho cộng đồng bằng chính những xúc cảm từ tận đáy lòng. Khi ý tưởng tới, anh liền bắt tay vào làm, chẳng nghĩ nhiều hay lo lắng gì cả. Âm nhạc đối với anh là chuyện gắn kết những trái tim. Và cũng kỳ diệu, âm nhạc cũng là một liều thuốc bổ về tinh thần cho chính nhân viên anh, những người dễ cảm thấy chông chênh lúc này.

Minh Beta và câu chuyện sáng tạo một bản hit chỉ 14 ngày trong thời điểm cam go nhất đã truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nghiệp trong nước. Generali Việt Nam, Biti's, Elsa, Owen, Sendo, Sunhouse là những doanh nghiệp đã ngay lập tức đồng hành bằng cách ủng hộ tinh thần và một phần kinh phí để Minh Beta thực hiện gấp rút dự án âm nhạc cộng đồng này.

Cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi đại dịch, các doanh nghiệp không ngừng sáng tạo các giải pháp cũng như tìm ra các "liều thuốc tinh thần" để giúp nhân viên vượt qua khó khăn. Ngoài các hoạt động cộng đồng như tài trợ thực hiện dự án âm nhạc tuyên truyền chống dịch "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!", mỗi doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực tìm giải pháp riêng để cùng san sẻ với cộng đồng giảm bớt những khó khăn chung. Có thể dễ dàng nhận ra các hành động thiết thực như: Generali đã thành lập quỹ hỗ trợ 100 triệu Euro ứng phó dịch COVID-19 toàn cầu và có những hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam; Sendo hỗ trợ hàng loạt các chiến dịch ưu đãi và đảm bảo thông suốt khâu vận chuyển để hỗ trợ các đơn vị bán hàng; Sunhouse nhanh chóng ủng hộ các vật phẩm phục vụ sinh hoạt cho các khu cách ly tập trung trên toàn quốc trị giá nhiều tỷ đồng; ELSA Speak miễn phí 3 tháng học phí luyện nói tiếng Anh cho mọi người dân; Biti’s với chiến dịch "Cùng vẽ lên niềm tự hào Việt Nam" trích doanh số để chung tay chống dịch Covid-19; Thời trang OWEN ra mắt mẫu khẩu trang vải kháng khuẩn vượt trội để hỗ trợ mùa dịch,…

Sponsored Stories

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Mango Digital và chuyện “Sáng tạo có Dữ liệu”

Dữ liệu (Data) giúp được gì cho Sáng tạo? Liệu những chỉ số đo lường hiện tại có thể đánh giá được mức độ thành công của một chiến dịch?

Lixibox – Nền tảng dữ liệu số thúc đẩy trải nghiệm mua sắm toàn diện ngành Làm đẹp

1 startup kiểu mẫu nhờ được vận hành bởi những "bộ não" xuất thân từ Silicon Valley

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

|News

Sàn diễn online – Xu hướng tất yếu cho ngành thời trang

Với sự góp mặt của nhà thiết kế Oliver Rousting (từ Balmain), Pierpaolo Piccioli (từ Valentino) và Virgil Abloh (từ Off-White) và Louis Vuitton… Sàn diễn CR Runway của Roitfeld, đã được phát sóng trên kênh Youtube Fashion Unites thu hút lượt người xem khổng lồ trên khắp thế giới. Qua đó, thời trang đã chứng tỏ được sức mạnh kết nối trước sức ép của dịch bệnh.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

|Magazine | The Entertainment Issue

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.

Chuyện những người trẻ “vác tù và”

|Trách nhiệm xã hội

Chuyện những người trẻ “vác tù và”

Người ta hay gọi những người làm doanh nghiệp phi lợi nhuận hay người làm công tác cộng đồng là ‘vác tù và’. Nhưng nếu “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng”, có lợi cho bản thân, thì “gian khổ sẽ dành phần ai?”. Không xem việc cộng đồng là lý tưởng hay điều gì đó cao siêu, những gương mặt trẻ trong loạt bài Inspiring Stories xem đó là việc mình nên làm, cần làm và giúp cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn.

Minh Tú và hành trình trưởng thành từ những “vết xước” của quá khứ

|Magazine | The Entertainment Issue

Minh Tú và hành trình trưởng thành từ những “vết xước” của quá khứ

“Cuộc sống của chúng ta cần thật nhiều những thiếu sót và thất bại để trưởng thành. Điều quan trọng hơn là bản thân phải chiêm nghiệm được những bài học quý báu từ những thiếu sót và vấp ngã đó”, nữ người mẫu đúc kết những triết lý sống đã giúp cô vượt qua đợt khủng hoảng tâm lý trong suốt 5 tháng cách ly vừa qua tại Bali và tiếp tục thời gian cách ly khi trở về nước.