Hiệu ứng “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” lan nhanh khắp thế giới
.jpg)
Chỉ sau vài ngày MV chính thức của ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" phát hành, hơn 200 bài báo uy tín trên thế giới đã đăng tin về hiệu ứng tích cực của nó lên cộng đồng, được ví như liều thuốc bổ cho tinh thần đặc biệt quan trọng trong thời gian Việt Nam phải công bố tạm ngưng mọi hoạt động để phòng tránh lây lan dịch bệnh. Doanh nhân – nghệ sĩ Minh Beta cũng chính thức ra mắt phiên bản tiếng Anh của MV.
Tờ Business Insider của Mỹ đưa tin cảm phục tinh thần Việt Nam qua câu chuyện của doanh nhân – nhạc sĩ Minh Beta, với nội dung chính: Tác giả của ca khúc nổi tiếng "Việt Nam ơi!", đã không khuất phục trước thử thách lớn chưa từng có khi phải đóng cửa 13 rạp chiếu phim Beta Cineplex, tạm ngưng mọi hoạt động kinh doanh trong mùa dịch. Anh đã không bỏ cuộc mà kịp thời hành động ngay qua việc bắt tay vào viết lời, soạn nhạc, thực hiện MV chỉ trong vòng 2 tuần.
Trang tin tức Yahoo! News thì cho rằng việc một ca khúc cổ động có thể tạo sức hút lớn như "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!" chỉ trong vài ngày là điều vô cùng đặc biệt, rất ít ca khúc chống dịch khác có thể làm được, nhất là ca khúc ấy lại do một doanh nhân sáng tác, điều đó truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp thế giới trước những chuyển biến xấu của kinh tế thế giới vì đại dịch.
Theo cập nhật mới nhất thì "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!" liên tục đứng đầu trên bảng xếp hạng Zing MP3 trong 2 tuần qua và thu hút hàng chục triệu lượt xem và chia sẻ video chỉ sau 24 giờ phát hành MV trên Youtube và trở thành video tuyên truyền trên tài khoản TikTok của Bộ Y Tế. Hiện có hơn 150 bài báo tại Việt Nam và hơn 200 đầu báo quốc tế đã đưa tin về hiệu ứng tích cực của ca khúc này, trong đó có: Yahoo! News, Business Insider, Seeking Anpha, Market Watch, Morning Star...
Trả lời báo chí quốc tế, nhạc sĩ Minh Beta cho biết:
"Ngay đúng thời điểm dịch COVID-19 đang rất căng thẳng và cam go, tôi vừa cố gắng bảo vệ bản thân và gia đình khỏi bệnh dịch, vừa động viên anh chị em trong công ty vững tâm, đoàn kết chung tay cùng cộng đồng chống dịch. Tôi bất chợt nảy ra ý tưởng cải biên lời bài hát "Việt Nam ơi!", cũng thật may mắn lúc ấy nhận được rất nhiều lời động viên và ủng hộ từ bạn bè càng là động lực thôi thúc tôi hành động.”.
Không chỉ mang lại liều thuốc tinh thần cho Beta Corp, ca khúc này, vốn mang sẵn âm điệu hào khí mạnh mẽ từ phiên bản gốc, đã lan tỏa giá trị lạc quan tích cực đến cộng đồng rộng lớn hơn. Cùng thông điệp tuyên truyền phòng chống dịch, thì "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!", ngoài nhắc nhở mọi người bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh và tin giả trôi nổi trên mạng xã hội, lời bài hát còn nhấn mạnh vào tinh thần dân tộc mạnh mẽ đang âm ỉ cháy trong tim mỗi người Việt Nam. Nó như một chương tiếp theo của hành trình "chống giặc COVID-19" trên mặt trận tư tưởng, giúp kêu gọi sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Minh Beta kể rằng, anh làm nhạc với bản năng của một người nghệ sĩ đơn thuần, xuất phát từ cái tâm muốn đóng góp cho cộng đồng bằng chính những xúc cảm từ tận đáy lòng. Khi ý tưởng tới, anh liền bắt tay vào làm, chẳng nghĩ nhiều hay lo lắng gì cả. Âm nhạc đối với anh là chuyện gắn kết những trái tim. Và cũng kỳ diệu, âm nhạc cũng là một liều thuốc bổ về tinh thần cho chính nhân viên anh, những người dễ cảm thấy chông chênh lúc này.
Minh Beta và câu chuyện sáng tạo một bản hit chỉ 14 ngày trong thời điểm cam go nhất đã truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nghiệp trong nước. Generali Việt Nam, Biti's, Elsa, Owen, Sendo, Sunhouse là những doanh nghiệp đã ngay lập tức đồng hành bằng cách ủng hộ tinh thần và một phần kinh phí để Minh Beta thực hiện gấp rút dự án âm nhạc cộng đồng này.
Cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi đại dịch, các doanh nghiệp không ngừng sáng tạo các giải pháp cũng như tìm ra các "liều thuốc tinh thần" để giúp nhân viên vượt qua khó khăn. Ngoài các hoạt động cộng đồng như tài trợ thực hiện dự án âm nhạc tuyên truyền chống dịch "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!", mỗi doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực tìm giải pháp riêng để cùng san sẻ với cộng đồng giảm bớt những khó khăn chung. Có thể dễ dàng nhận ra các hành động thiết thực như: Generali đã thành lập quỹ hỗ trợ 100 triệu Euro ứng phó dịch COVID-19 toàn cầu và có những hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam; Sendo hỗ trợ hàng loạt các chiến dịch ưu đãi và đảm bảo thông suốt khâu vận chuyển để hỗ trợ các đơn vị bán hàng; Sunhouse nhanh chóng ủng hộ các vật phẩm phục vụ sinh hoạt cho các khu cách ly tập trung trên toàn quốc trị giá nhiều tỷ đồng; ELSA Speak miễn phí 3 tháng học phí luyện nói tiếng Anh cho mọi người dân; Biti’s với chiến dịch "Cùng vẽ lên niềm tự hào Việt Nam" trích doanh số để chung tay chống dịch Covid-19; Thời trang OWEN ra mắt mẫu khẩu trang vải kháng khuẩn vượt trội để hỗ trợ mùa dịch,…
Theo Văn Nghệ Trẻ online
Xem thêm:
- “Liều thuốc tinh thần” có thể chống lại Covid-19?
- “Đầu lạnh - tim nóng” giữa khủng hoảng Covid-19
- Công nghệ phát hiện trường hợp nghi nhiễm Coronavirus ngay lập tức
- SỞ KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ TP.HCM SẴN SÀNG CHUYỂN GIAO “VACCINE CÔNG NGHỆ” ĐỒNG LÒNG CÙNG TP. HCM CHỐNG COVID-19
- CHƯƠNG TRÌNH “TÌM KIẾM VÀ KẾT NỐI GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO ỨNG PHÓ DỊCH COVID-19 TẠI TP.HCM NĂM 2021“
- “Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc
- Nguyễn Minh Cường - Người đưa âm nhạc trở về đúng giá trị cảm xúc
- Minh Beta viết lời mới cho ca khúc hit “Việt Nam ơi!”