Hiệu ứng “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” lan nhanh khắp thế giới

Thực hiện:Lam Vy | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-04-25

Hiệu ứng “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” lan nhanh khắp thế giới
Chia sẻ:

Chỉ sau vài ngày MV chính thức của ca khúc "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid" phát hành, hơn 200 bài báo uy tín trên thế giới đã đăng tin về hiệu ứng tích cực của nó lên cộng đồng, được ví như liều thuốc bổ cho tinh thần đặc biệt quan trọng trong thời gian Việt Nam phải công bố tạm ngưng mọi hoạt động để phòng tránh lây lan dịch bệnh. Doanh nhân – nghệ sĩ Minh Beta cũng chính thức ra mắt phiên bản tiếng Anh của MV.

Tờ Business Insider của Mỹ đưa tin cảm phục tinh thần Việt Nam qua câu chuyện của doanh nhân – nhạc sĩ Minh Beta, với nội dung chính: Tác giả của ca khúc nổi tiếng "Việt Nam ơi!", đã không khuất phục trước thử thách lớn chưa từng có khi phải đóng cửa 13 rạp chiếu phim Beta Cineplex, tạm ngưng mọi hoạt động kinh doanh trong mùa dịch. Anh đã không bỏ cuộc mà kịp thời hành động ngay qua việc bắt tay vào viết lời, soạn nhạc, thực hiện MV chỉ trong vòng 2 tuần.

Trang tin tức Yahoo! News thì cho rằng việc một ca khúc cổ động có thể tạo sức hút lớn như "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!" chỉ trong vài ngày là điều vô cùng đặc biệt, rất ít ca khúc chống dịch khác có thể làm được, nhất là ca khúc ấy lại do một doanh nhân sáng tác, điều đó truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp thế giới trước những chuyển biến xấu của kinh tế thế giới vì đại dịch.

Theo cập nhật mới nhất thì "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!" liên tục đứng đầu trên bảng xếp hạng Zing MP3 trong 2 tuần qua và thu hút hàng chục triệu lượt xem và chia sẻ video chỉ sau 24 giờ phát hành MV trên Youtube và trở thành video tuyên truyền trên tài khoản TikTok của Bộ Y Tế. Hiện có hơn 150 bài báo tại Việt Nam và hơn 200 đầu báo quốc tế đã đưa tin về hiệu ứng tích cực của ca khúc này, trong đó có: Yahoo! News, Business Insider, Seeking Anpha, Market Watch, Morning Star...

Trả lời báo chí quốc tế, nhạc sĩ Minh Beta cho biết:

"Ngay đúng thời điểm dịch COVID-19 đang rất căng thẳng và cam go, tôi vừa cố gắng bảo vệ bản thân và gia đình khỏi bệnh dịch, vừa động viên anh chị em trong công ty vững tâm, đoàn kết chung tay cùng cộng đồng chống dịch. Tôi bất chợt nảy ra ý tưởng cải biên lời bài hát "Việt Nam ơi!", cũng thật may mắn lúc ấy nhận được rất nhiều lời động viên và ủng hộ từ bạn bè càng là động lực thôi thúc tôi hành động.”.

Không chỉ mang lại liều thuốc tinh thần cho Beta Corp, ca khúc này, vốn mang sẵn âm điệu hào khí mạnh mẽ từ phiên bản gốc, đã lan tỏa giá trị lạc quan tích cực đến cộng đồng rộng lớn hơn. Cùng thông điệp tuyên truyền phòng chống dịch, thì "Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!", ngoài nhắc nhở mọi người bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh và tin giả trôi nổi trên mạng xã hội, lời bài hát còn nhấn mạnh vào tinh thần dân tộc mạnh mẽ đang âm ỉ cháy trong tim mỗi người Việt Nam. Nó như một chương tiếp theo của hành trình "chống giặc COVID-19" trên mặt trận tư tưởng, giúp kêu gọi sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Minh Beta kể rằng, anh làm nhạc với bản năng của một người nghệ sĩ đơn thuần, xuất phát từ cái tâm muốn đóng góp cho cộng đồng bằng chính những xúc cảm từ tận đáy lòng. Khi ý tưởng tới, anh liền bắt tay vào làm, chẳng nghĩ nhiều hay lo lắng gì cả. Âm nhạc đối với anh là chuyện gắn kết những trái tim. Và cũng kỳ diệu, âm nhạc cũng là một liều thuốc bổ về tinh thần cho chính nhân viên anh, những người dễ cảm thấy chông chênh lúc này.

Minh Beta và câu chuyện sáng tạo một bản hit chỉ 14 ngày trong thời điểm cam go nhất đã truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nghiệp trong nước. Generali Việt Nam, Biti's, Elsa, Owen, Sendo, Sunhouse là những doanh nghiệp đã ngay lập tức đồng hành bằng cách ủng hộ tinh thần và một phần kinh phí để Minh Beta thực hiện gấp rút dự án âm nhạc cộng đồng này.

Cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi đại dịch, các doanh nghiệp không ngừng sáng tạo các giải pháp cũng như tìm ra các "liều thuốc tinh thần" để giúp nhân viên vượt qua khó khăn. Ngoài các hoạt động cộng đồng như tài trợ thực hiện dự án âm nhạc tuyên truyền chống dịch "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!", mỗi doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực tìm giải pháp riêng để cùng san sẻ với cộng đồng giảm bớt những khó khăn chung. Có thể dễ dàng nhận ra các hành động thiết thực như: Generali đã thành lập quỹ hỗ trợ 100 triệu Euro ứng phó dịch COVID-19 toàn cầu và có những hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam; Sendo hỗ trợ hàng loạt các chiến dịch ưu đãi và đảm bảo thông suốt khâu vận chuyển để hỗ trợ các đơn vị bán hàng; Sunhouse nhanh chóng ủng hộ các vật phẩm phục vụ sinh hoạt cho các khu cách ly tập trung trên toàn quốc trị giá nhiều tỷ đồng; ELSA Speak miễn phí 3 tháng học phí luyện nói tiếng Anh cho mọi người dân; Biti’s với chiến dịch "Cùng vẽ lên niềm tự hào Việt Nam" trích doanh số để chung tay chống dịch Covid-19; Thời trang OWEN ra mắt mẫu khẩu trang vải kháng khuẩn vượt trội để hỗ trợ mùa dịch,…

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

|Ẩm thực

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

Cuối tuần này, cùng vào bếp trổ tài chế biến món “Croissant cua lột” ngon như tiêu chuẩn nhà hàng hạng sang chỉ với vài ‘bí kíp’ có sẵn từ công thức của chuyên gia. Brunch tại nhà với Croissant cua lột, gồm bánh Croissant với trái bơ cắt lát, trứng khuấy, cua lột chiên giòn và sốt trứng.

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

|News

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

Sau gần 2 năm tham chiến thị trường gọi xe, thương hiệu GoViet và màu áo đồng phục đỏ của tài xế chuẩn bị biến mất, thay bằng cái tên mới là Gojek Việt Nam.

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

|Công nghệ

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

Blockchain có thể được xem là giải pháp có khả năng xử lý nhiều vấn đề bất cập về kinh tế xã hội, nhất là sau khi Covid-19 xảy đến. Và công nghệ Blockchain cũng được tiến sĩ trẻ Lợi Lưu, Giám đốc điều hành Kyber Network dự đoán sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.

Đồng sáng lập School of Gumption, Phạm Hải Yến: “Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ”

|Magazine | The Impact Issue

Đồng sáng lập School of Gumption, Phạm Hải Yến: “Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ”

"Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ", School of Gumption tin tưởng như vậy. Và niềm tin đó được gieo từ một trong những người sáng lập nên ngôi trường này – Phạm Hải Yến.