Học kỹ năng hẹn hò trực tuyến, tại sao không?

Thực hiện:Hữu Phan | Ảnh:TheFace Team | 2020-05-29

Học kỹ năng hẹn hò trực tuyến, tại sao không?
Chia sẻ:

"Tình yêu có thể chống lại cơn đại dịch." - Janis Spindel, nhà sáng lập công ty mai mối Serious, tự nhận là nhà mai mối đắt tiền và xa hoa mang tầm thế giới, cho rằng khách hàng của bà sẵn sàng dành ra 65,000 đến 1.5 triệu đô la Mỹ một năm để hẹn hò trực tuyến. Nhu cầu dịch vụ lời khuyên tình cảm ngày càng tăng cao, đến mức các ông mối, bà mối dự đoán các nhà hàng, rạp phim sẽ được lấp đầy bởi những cặp đôi ngay sau đợt cách ly xã hội.

Trước khi đại dịch COVID-19 ập đến, Cedric Dubose đến từ Houston đang trong quá trình hoàn thành khóa học online 9 tuần mang tên "Phép thuật Tình yêu". Với mục đích giúp ông hoàn thiện các kỹ năng của một mối quan hệ tình cảm, khóa học là một bước không thể thiếu trong dịch vụ mai mối của Amaria Ice, một ông mối hiện đang làm việc tại Washington.

Trong dịch vụ mai mối của mình, Ice hướng dẫn khách hàng cách viết một lý lịch hẹn họ thật hoàn hảo. "Mô tả bản thân trong lý lịch là công cụ tốt nhất để tìm thấy những đối phương chất lượng." - anh nói về dịch vụ của mình.

Ở độ tuổi U50, ông Dubose, hiện đang là nhà nghiên cứu và phát triển cho một công ty dược phẩm. Không giấu được sự mệt mỏi khi kiếm tìm tình yêu cho mình. Với ông, hẹn hò online chỉ mang đến cho ông sự thất vọng. "Thật đáng sợ khi những trang web, ứng dụng tôi tìm đến chỉ toàn đầy rẫy những lời mời gọi "tình một đêm". Tôi không phải là người có hứng thú với "tình một đêm."" - ông tâm sự. Biết đến Ice thông qua lời giới thiệu của một người bạn, ông ấn tượng khi Ice giới thiệu mình là quân sư tình yêu được trang bị với những lời khuyên thực tế.

Lisa Clampitt, nhà sáng lập và quản lý của một trung tâm mai mối tại Manhattan đưa ra lời khuyên dành cho những người độc thân sử dụng các ứng dụng hẹn hò online: "Thời điểm hiện tại chính là thời gian vàng để các bạn mở rộng địa bàn tìm kiếm nửa kia của mình."

Trong thời điểm khi hẹn hò trực tuyến đang thịnh hành và ngay sau đó là cơn đại dịch, những phương pháp mang tính xây dựng cho khách hàng đang là hướng đi cho nhiều nhà mối. Lisa Clampitt là nhà sáng lập và quản lý Học viện Mai mối tại Manhattan, nơi tổ chức những buổi hội thảo và đào tạo cho những nhà mai mối cho ngành dịch vụ này. Bà cho hay, nếu như ba mươi năm về trước, tất cả những kiến thức, kỹ năng về hẹn hò và mai mối mới được góp nhặt thì đến nay khoảng 80% những nhà mai mối đều có những khóa đào tạo kỹ năng cá nhân cho khách hàng. "Đây là một bước chuyển hướng mạnh mẽ của việc đào tạo cá nhân trong ngành này." - bà khẳng định.

Chính vì trong hoàn cảnh những người độc thân mắc kẹt ở nhà và việc hẹn hò truyền thống trong thời điểm cách ly xã hội hầu như là điều không thể, những bài học về kỹ năng hẹn hò của những ông mối bà mối nhanh chóng được chuyển sang kênh online và có giá trị hơn bao giờ hết.

"Ai cũng nhận ra bây giờ chính là thời điểm hoàn hảo cho việc trau dồi bản thân bằng những kiến thức và kỹ năng mới, vì vậy chúng tôi có thêm rất nhiều khách hàng mới những ngày gần đây." - Anh Ice cho hay. "Điều họ mong muốn là sự trợ giúp trong việc hẹn hò online và luyện tập những kỹ năng hẹn hò vì sớm muộn gì họ cũng sẽ ứng dụng những điều ấy. Virus corona chưa bao giờ khiến cho nhu cầu này giảm sút, mà thực tế còn tăng lên nữa. Chỉ có một điều, là bây giờ tất cả sẽ những phương pháp ấy, sẽ được chuyển qua nền tảng số.".

"Bản chất của việc hẹn hò đã và đang thay đổi trong khoảng thời gian đại dịch, và bây giờ là thời điểm để chúng ta đào sâu hơn trong việc tìm hiểu người khác." - bà Lisa Ronis, một người huấn luyện các kỹ năng hẹn hò tại New York và South Florida chia sẻ.

Đối với những người đã từng hẹn hò trên mạng lâu năm, việc những phương pháp hẹn hò được chuyển sang nền tảng số không hẳn là một tin mừng. Cho dù có virus hay không, "thì ngoài kia vẫn có những kẻ sử dụng lý lịch giả mạo để lừa đảo." - bà Lisa Ronis, một bà mối và nhà huấn luyện hẹn hò tại New York và South Florida nói. "Và cuối cùng những người ấy tìm đến các nhà mối để kiểm tra lý lịch của những người họ muốn hẹn hò."

Maria Avgitidis, nhà sáng lập công ty mai mối Agape tại Manhattan, đưa ra lời khuyên, khi hẹn hò bằng video, hãy ăn mặc thật lịch sự và thu hút hệt như là bạn đang đi hẹn hò ở một nhà hàng sang trọng vậy.

Maria Avigitidis, một bà mối thế hệ thứ tư tại Manhattan, cũng là người đã sắp xếp cho hơn 3500 buổi hẹn hò và chịu trách nhiệm cho hơn 200 đám cưới, đã bắt đầu tập trung cho dịch vụ huấn luyện hẹn hò trong công ty mai mối Agape của mình từ năm 2018. Những khách hàng tìm đến dịch vụ này, sẵn sàng chi 10,000 đô la Mỹ cho chương trình học mang tên "Làm mới chuyện hẹn hò". Chương trình này dài 4 tháng bao gồm việc thiết kế những lý lịch hẹn hò online, sàng lọc những người có tiềm năng, cộng thêm dịch vụ tân trang vẻ bề ngoài và một buổi chụp hình chuyên nghiệp.

Kể từ khi lệnh cách ly xã hội có hiệu lực, dịch vụ huấn luyện hẹn hò của cô Avgitidis ngày càng được hưởng ứng. "Hướng dẫn khách hàng là lúc chúng tôi được trở nên sáng tạo với những ý tưởng của mình." - cô chia sẻ. "Câu hỏi chúng tôi thường được nhận là "Làm thế nào để hẹn hò thật suôn sẻ trong thời kỳ cách ly này?", và chúng tôi lúc nào cũng sẵn sàng trả lời những câu hỏi này." Những câu hỏi này thường đến từ buổi học trên web miễn phí của công ty mang tên "Hỏi đáp trực tuyến cùng nhà mối". Avgitidis đồng thời cũng tổ chức những lớp học nhóm chủ đề hẹn hò với giá 350 đô la Mỹ cho một khóa học 5 buổi.

Bắt đầu công việc huấn luyện hẹn hò đã hơn hai thập kỷ với khách hàng chủ yếu là phụ nữ, bà Ronis cũng bắt đầu thích nghi dần với những nhu cầu mới. "Những người độc thân đang cảm thấy cô đơn hơn bao giờ hết" kể từ khi dịch bệnh hoành hành. "Họ đang háo hức mong chờ và lên kế hoạch cho những buổi hẹn hò sắp tới". Gói dịch vụ trị giá 2500 đô la Mỹ của bà bao gồm 5 buổi học bao gồm những bài học kết hợp giữa lời khuyên, lẽ thường và tình yêu với sự nghiêm khắc; sau khi cách ly xã hội được nới lỏng, bà mong mình sẽ tràn ngập tình yêu từ những khách hàng của mình.

Anh Ice, người huấn luyện tình yêu của rất nhiều người đồng tính da màu, lại thay đổi phí huấn luyện tùy thuộc vào từng người, trong đó có lớp học "Phép thuật Tình yêu" mà ông Dubose đã tham gia. Ice cho hay: "Việc này giống như việc đi khám bác sĩ với bàn chân bị thương vậy. Tôi không thể đưa ra một mức giá nhất định nếu tôi không biết vấn đề của khách hàng là gì và khách hàng cần những gì để giải quyết vấn đề đó."

Những khách hàng của Ice đang tiếp tục với những hướng dẫn cho đến khi họ cảm thấy sẵn sàng cho việc gặp mặt trực tiếp cũng như khi lệnh cách ly xã hội được nới lỏng. Còn với bà Ronis, bà đã đóng băng toàn hợp đồng từ giữa tháng ba, đến khi việc hẹn hò gặp mặt không còn bị hạn chế. Hầu hết khách hàng của bà Avgitidis cũng chọn cách đóng băng hợp đồng của mình trong thời gian dịch bệnh, mặc dù vẫn còn một số người chọn cách huấn luyện thông qua điện thoại và ứng dụng gọi video Zoom do chính bà lên lịch.

Bà mối nổi tiếng gốc Manhattan, Janis Spindel (trái) và con gái, cũng là đối tác của mình, Carly Spindel, đưa ra lời khuyên thận trọng rằng không nên dành quá nhiều thời gian cho những ứng dụng hẹn hò.

Janis Spindel, nhà sáng lập công ty mai mối Serious, tự nhận là nhà mai mối đắt tiền và xa hoa mang tầm thế giới. Lớn lên tại Manhattan, bà hiện đang sắp xếp các buổi hẹn hò thông qua Zoom và FaceTime cho các cặp đôi. "Tình yêu có thể chống lại cơn đại dịch." - bà khẳng định quan điểm của mình. Bà cũng chia sẻ về kinh nghiệm hơn 35 năm của mình với thành tích là việc mai mối cho hơn 4000 cặp vợ chồng.

Bà cho rằng, việc huấn luyện kỹ năng hẹn hò là điều không cần thiết. Khách hàng của bà hầu hết là những người đàn ông, từ những ngôi sao, vận động viên, nhà tài chính và những người đứng đầu trong các lĩnh vực. Họ sẵn sàng dành ra 65,000 đến 1.5 triệu đô la Mỹ một năm để trở thành khách hàng của bà và con gái bà, Carly Spindel. "Khách hàng của chúng tôi rất thích khi trò chuyện cùng bạn hẹn của mình thông qua Zoom, vì họ có thể nhìn hình ảnh thường ngày của người mình đang nói chuyện cũng như căn nhà của họ, từ đó có những suy đoán về tính cách của bạn hẹn mình." - Carly chia sẻ.

Baila Sebrow, sở hữu công ty với dịch vụ mai mối những người độc thân tại cộng đồng người Do Thái Orthodox, cho rằng hẹn hò trong thời điểm cách ly vẫn nên là một hoạt động đem lại niềm vui. "Hãy cùng nhau tham quan những tour du lịch ảo hay thậm chí cùng nấu ăn với nhau, trò chuyện và ăn món mình nấu."

Những vấn đề tuy nhỏ, song, có thể hủy hoại đời sống tình cảm của những khách hàng. Tìm những giải pháp cho những điều này chưa thể nào làm khó được những nhà mai mối lâu đời như bà Baila Sebrow. Bà Sebrow đã mai mối và tổ chức những buổi gặp mặt cho những người độc thân tại cộng đồng người Do Thái Orthodox hơn 30 năm nay, tại New York và nhiều nơi trên thế giới. Bà cũng tổ chức hơn 100 lễ cưới cho các cặp đôi và hầu hết những buổi giới thiệu của bà đều hoàn toàn miễn phí.

"Trong cộng đồng Orthodox, lễ cưới là điều họ mong chờ, không khác gì lễ Mitzvah cả" - bà chia sẻ thêm. Những người độc thân không những tìm thấy bà thông qua mạng xã hội mà còn qua chuyên mục của bà trên báo Five Town Jewish Times. Mai mối gần đây đã trở thành một điều tất yếu trong cộng đồng. Dù vậy, thay vì dành thời gian để hoàn thiện những kỹ năng hẹn hò của bản thân, công cụ của Sebrow dựa vào linh cảm cũng như nhận thực của mỗi người nhiều hơn.

Từ giữa tháng ba, bà Sebrow đã bắt đầu bận rộn với việc sắp xếp những cuộc hẹn thông qua điện thoại và Skype cho các cặp đôi, và tổ chức hàng loạt sự kiện dành cho những người độc thân. "Họ thể hiện sự thích thú nhiều hơn trong thời gian gần đây, đơn giản vì họ cần lấp đầy nhu cầu gặp gỡ cũng như tình cảm của bản thân, đặc biệt là trong khoảng thời gian cách ly này."

"Hầu như không có gì thay đổi trong việc hẹn hò cả ngoài cách mà chúng ta gặp gỡ nhau. Mong là cơn đại dịch sẽ qua đi và chúng ta có thể gặp gỡ nhau như bình thường."

NHỮNG MẸO HẸN HÒ ĐẾN TỪ CÁC CHUYÊN GIA

Từ Avgitidis: Hãy chọn những tấm hình của mình với mục đích nhất định.

Một lý lịch tuyệt vời trên ứng dụng hẹn hò luôn có ít nhất bốn bức hình gần đây của bạn. Đó nên là những tấm hình bạn cười, cùng với một tấm hình toàn thân và một bức hình của bạn với một hoạt động thể chất như leo núi hoặc đi dạo cùng chú cún của mình.

Và nếu bạn có một cuộc hẹn qua video, đừng quên:

  • Ăn mặc đẹp và lịch sự như thể bạn sẽ hẹn hò ở một nhà hàng sang trọng.
  • Đảm bảo có ít nhất hai nguồn sáng ngay trước mặt bạn.
  • Đặt camera cao bằng hoặc hơn tầm mặt của mình. Bạn có thể chồng những cuốn sách và đặt máy tính của mình lên trên, và nếu bạn sử dụng điện thoại hay máy tính bảng, hãy đặt một vị trí an toàn để chúng không rơi nhé.

Từ Ice: Hãy chắc chắn rằng, lý lịch của bạn được hoàn thành đầy đủ.

Mô tả bản thân trong lý lịch là công cụ tốt nhất để tìm thấy những đối phương chất lượng nhất. Đừng để trống nó. Hãy miêu tả chính xác những gì bạn đang tìm kiếm, vì nếu để trống, họ sẽ nghĩ rằng bạn không nghiêm túc trong chuyện này. Một người thực sự tìm kiếm tình yêu giỏi chắc chắn sẽ biết cách loại bỏ những người không nghiêm túc và để trống phần lý lịch là một trong những dấu hiệu ấy.

Từ Clampitt: Hãy mở rộng kết nối ra khỏi khu phố mình đang ở.

Bây giờ đang là thời điểm tốt để mở rộng phạm vi tìm kiếm. Sau tất cả, việc mở rộng sẽ dễ dàng hơn khi tất cả những kết nối bây giờ đều trên internet. Và tỷ lệ bạn tìm kiếm được người phù hợp với giá trị sống và mục tiêu cho mối quan hệ sẽ cao hơn. Nếu bạn đang ở New York, đừng ngại ngần mở rộng đến New Jersey, Connecticut hay thậm chí là cả Washington, D. C. cho ứng dụng hẹn hò của mình.

Từ Ronis: Đào sâu cuộc trò chuyện tới những câu chuyện cá nhân.

Nếu như ngày trước, một cuộc gọi ngắn trước khi hẹn hò gặp mặt là đã đủ, thì bây giờ cuộc gọi đầu tiên cũng chính là lúc nói chuyện với nhau nhiều hơn sau khi nhắn tin. Bạn có thể hỏi về những ngày giãn cách xã hội của người kia và tiếp tục với những câu hỏi cá nhân hơn.

Từ Sebrow: Đừng quên biến buổi hẹn của mình thành những khoảng thời gian vui vẻ.

Có hàng loạt những trò chơi online bạn có thể chơi cùng với bạn hẹn của mình như: đố chữ, đánh bài, tick-tack-toe, câu đố và kể cả những trò chơi trên Youtube. Cũng không thiếu những ứng dụng giúp các bạn chia sẻ màn hình với nhau. Cùng nhau tham quan những tour du lịch ảo hay thậm chí cùng nấu ăn với nhau, trò chuyện và ăn món mình nấu, có thể thắp một vài ngọn nến để không khí lãng mạn hơn chẳng hạn.

Từ Janis and Carly Spindel: Đừng chỉ nhắn tin trên những ứng dụng hẹn hò.

Sau những tin nhắn ban đầu, hãy chuyển ngay sang gọi điện, sau đó đến gặp mặt thông qua Facetime hay Zoom. Những mối quan hệ bền vững lúc này sẽ được xây dựng từ từ, và sự thu hút sẽ bắt đầu từ đây hoặc sẽ dừng lại ngay lúc này.

Nguồn: Gorce, T. L. (9th May, 2020). The New York Times;

Tác giả: Tammy La Gorce

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Sponsored Stories

Design Bold’s Founder, Hung Dinh advises enterprises to quickly take the chance of COVID-19 for digitalisation

"COVID-19 has put companies into a circumstance requiring working from home; thus, we should consider this as an opportunity to enhance operational systems with sustainable and long-term strategies, instead of only concentrating on using technology as a temporal substitute to overcome the “social distancing” period instantly,” Design Bold’s Founder claims

Solo motorbiking around the world - Stories from the road

The notoriously famous "backpacker" Tran Dang Dang Khoa with an old 100cc motorbike as his partner in crime has been wandering on his journey around the world.

Vietnamese technology startups will make big leaps?

According to the leading technology experts, Vietnam is a potential market for technology startups, with a substantial possibility of becoming a "new factory of the world".

#TFMV kêu gọi hành động thử thách bản thân với thông điệp #YouCanChallenge

|News

#TFMV kêu gọi hành động thử thách bản thân với thông điệp #YouCanChallenge

Sau thành công của chiến dịch Lan tỏa cảm hứng mùa Covid với hashtag #InspiringStories, TheFace Magazine Vietnam tiếp tục sứ mệnh truyền động lực thúc đẩy giới trẻ hành động thật quyết liệt, mạnh mẽ hơn để tạo nên những giá trị mới cho chính họ từ những bài học, hành động đáng học hỏi của những người tiên phong với hashtag dự kiến gây ‘bão mạng’ #YouCanChallenge trong thời gian tới.

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

|Doanh nhân | The Business Issue

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Phạm Thị Diệu Anh, Managing Director của AIM Academy, với gần 15 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia tầm vóc, nhưng đã chọn bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy thử thách. "Có những lúc mình nghi ngờ bản thân là kẻ thất bại, kém cỏi năng lực. Rằng liệu con đường mình chọn đã sai, có nên từ bỏ và làm điều khác hoặc đi làm thuê trở lại?" là những dấu hỏi người phụ nữ này từng đặt ra cho mình suốt 5 năm qua. Và kết quả đã như thế nào?

Founder Got It Trần Việt Hùng: Muốn có ước mơ lớn, phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình

|Trách nhiệm xã hội | The Community Issue

Founder Got It Trần Việt Hùng: Muốn có ước mơ lớn, phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình

“Nếu có ước mơ lớn hơn, muốn thay đổi thế giới, bạn nên nghĩ đến việc bước ra khỏi vùng an toàn của mình, vươn ra thị trường toàn cầu, bắt đầu bằng việc tạo cho mình những thói quen, nhận thức, cách sống văn minh của một công dân toàn cầu…” Founder của Got It, Tiến sĩ 8X Trần Việt Hùng dành lời khuyên cho giới trẻ Việt khi anh nhận thấy rất nhiều tài năng nhí ‘có thể làm nên chuyện’ từ sau hành trình Coding Bootcamp 2020 online thành công do tổ chức giáo dục phi lợi nhuận STEAM for Vietnam thực hiện.

Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

|Doanh nhân | The Business Issue

Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

Dậy sớm và tập thể dục là những thói quen cần có để rèn giũa bản thân nếu muốn thành công, Thắng Huỳnh, mentor (cố vấn) kỳ cựu trong giới khởi nghiệp, nhà sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, chia sẻ bí quyết của mình như vậy. Ngay cả khi đã ở vị trí một lãnh đạo, anh vẫn giữ cho mình những thói quen này và tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Chip Nguyễn – Chàng diễn viên trẻ mang nhiều khát vọng lớn

|Influencers | The Entertainment Issue

Chip Nguyễn – Chàng diễn viên trẻ mang nhiều khát vọng lớn

Với Chip Nguyễn, nghệ sĩ thực thụ là một người lột tả tốt con người bên trong mình và hấp dẫn khán giả theo cách chân thật nhất. Anh đã dấn thân vào điện ảnh cũng như bước vào hành trình lắng nghe con người bên trong mình. Thay vì tìm cách làm cho bản thân giống với ai đó, chàng diễn viên trẻ người Czech gốc Việt nỗ lực mỗi ngày để nuôi dưỡng sức mạnh bên trong, ấp ủ khát vọng đưa nghệ thuật Việt đến gần hơn với thế giới.

Jimmi Tuấn - Từ sở thích thủ công đến chuyên gia sáng tạo hàng đầu Việt Nam

|Magazine | The Innovation Issue

Jimmi Tuấn - Từ sở thích thủ công đến chuyên gia sáng tạo hàng đầu Việt Nam

Hạn chế số lượng đầu vào để đảm bảo chất lượng đầu ra, Jimmi Tuấn, một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo thương hiệu của Việt Nam, ở đỉnh cao sự nghiệp vẫn từ chối con đường làm giàu nhanh chóng để có thể tập trung cho đam mê sáng tạo nghệ thuật của mình. Startup này cho biết anh cũng mất một khoảng thời gian dài để 'tiến hóa'với nghề sáng tạo có tốc độ đào thải nhanh chóng.

Doan Kieu My - Chasing the dream of “Superconnector” for the startup world

|Business

Doan Kieu My - Chasing the dream of “Superconnector” for the startup world

YellowBlocks's superconnector Doan Kieu My: "Regardless of gender, we are all individuals with thoughts, ambitions, and passions. Find out what you want to do and be completely determined for it"

In light of the rising innovations in smart devices accommodating the disabled, Vietnamese startups are bracing to bring their products overseas

|Business

In light of the rising innovations in smart devices accommodating the disabled, Vietnamese startups are bracing to bring their products overseas

Developing smart devices for the disabled, a Vietnamese startup is potentially bringing its products overseas