Nhiều dự án khởi nghiệp xã hội thiết thực và nhân văn đã được tìm ra tại Hult Prize SEA 2019. Sự tác động to lớn của Hult Prize SEA được minh chứng qua những số liệu ấn tượng: 1,000,000 sinh viên Đại học và Cao đẳng quan tâm và hưởng ứng; 1,200 cố vấn và giám khảo là những chuyên gia và doanh nhân thành đạt giúp phát triển các dự án; 150 thành viên của ban tổ chức chính tại 4 quốc gia Đông Nam Á; 350,000 thành viên của cộng đồng Hult Prize toàn cầu; 1,200 ý tưởng và dự án sáng tạo được hình thành trong cuộc thi; 2,500 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tổ chức.

GIỚI TRẺ NGÀY NAY ĐANG THAY ĐỔI THẾ GIỚI RA SAO? CHÚNG TA SẼ NGẠC NHIÊN VỚI NHỮNG Ý TƯỞNG KHỞI  GHIỆP SÁNG TẠO, BỀN VỮNG HƯỚNG TỚI NHỮNG LỢI ÍCH XÃ HỘI Ý NGHĨA CỦA NHỮNG STARTUP TRẺ TOÀN CẦU VÌ MỘT THẾ GIỚI  TỐT ĐẸP HƠN.

Sidhant, Sagar, các bạn chia sẻ về dự án môi giới việc làm phổ thông bằng tin nhắn SMS trên điện thoại, mà không phụ thuộc vào Internet, điều này thật cần thiết cho số đông lao động phổ thông trên thế giới, ý tưởng của dự án bắt nguồn từ khía cạnh nào trong cuộc sống mà chính các bạn thấy nó cần được giải quyết?

Sagar: Lớn lên ở Ấn Độ, chúng tôi đã chứng kiến cả người công nhân lẫn các công ty đối mặt với 1 thách thức lớn với hệ thống tiếp cận việc làm hiện nay. Bố mẹ của Sidhant sở hữu 1 nhà máy sản xuất và đây là một vấn đề mà cả họ lẫn nhân công đối mặt mỗi tháng.

Sidhant: Chúng tôi nảy ra ý tưởng này sau khi nghiên cứu kỹ càng về vấn đề trong tuyên bố của Hult Prize và tự tìm hiểu về các thách thức và hạn chế của hệ thống hiện tại. Dựa trên những quan sát được, chúng tôi bắt đầu phát triển ý tưởng của chúng tôi.

Con số 39 người dùng ban đầu vẫn khiêm tốn so với lượng lớn lao động tiềm năng có thể tiếp cận dự án, điều này sẽ thay đổi như thế nào trong thời gian gần và cả trong tầm nhìn của 10 năm tới?

Sidhant: 39 người dùng có thể không quá nhiều, nhưng việc có họ sử dụng dịch vụ chủ yếu là để xem giải pháp của chúng tôi có kết quả hay không hơn là để mở rộng quy mô. Chúng tôi muốn chắc rằng giải pháp này khả thi trước khi đem đến với nhiều người dùng hơn. Hơn nữa, một khi chúng tôi chắc chắn rằng nguyên mẫu đủ tốt để cho một lượng lớn người sử dụng, chúng tôi sẽ chủ động mở rộng quy mô hơn. Dựa trên bản chất của sản phẩm, chúng tôi ước tính nó có thể vươn tới một lượng lớn người lao động trong thời ngắn.

Về tầm nhìn 10 năm, các bạn nhìn thấy sự khả thi thì nó dựa trên điều gì để các bạn tin tưởng như vậy?

Sidhant: Đúng vậy, với một thị trường lao động có hơn 200 triệu người chỉ tính riêng ở Ấn Độ, cộng thêm mô hình kinh doanh kiểu mẫu, chúng tôi tin rằng nó sẽ khả thi về mặt tài chính để đạt đến nơi mà chúng tôi muốn. Chúng tôi đã làm việc hết mình với các cổ đông trong từng bước của chuỗi giá trị để hiểu tỷ lệ chủ chốt của từng giá trị.

Sagar: Nếu như chúng tôi đang giải quyết một vấn đề lớn, đau đớn và thường xuyên theo 1 hướng tốt, thì chúng tôi tự tin rằng bền vững tài chính sẽ được đảm bảo. Dựa trên bài phỏng vấn này, chúng tôi biết rằng vấn đề này mang tính toàn cầu, cực kỳ thiết yếu và thường xuyên. Miễn là chúng tôi có thể thiết kế giải pháp này hoạt động tốt với người dùng, chúng tôi sẽ có thể hiện thực hóa nó!

Tác động đến xã hội hay cuộc sống ra sao nếu dự án thành công và sẽ giúp gì cho cuộc sống xung quanh bạn?

Sagar: Nếu dự án này thành công, chúng tôi sẽ thành công trong việc cung cấp 10,000 người với cơ hội tiếp cận đến những công việc đầy ý nghĩa cho lần đầu tiên trong cuộc đời của họ. Chúng tôi sẽ giúp họ xây dựng danh tính kỹ thuật số và giành cơ hội để họ tự phát triển bản thân.

Chính xác thì hiệu quả của dự án mà các bạn mong muốn hướng tới sẽ như thế nào?

Sidhant: Chúng tôi nhắm đến việc dân chủ hóa việc tiếp cận việc làm của hàng triệu người lao động trong nền kinh tế không chính quy. Chúng tôi muốn xây dựng niềm tin ngay trong hệ thống và trao quyền cho những người lao động thu nhập thấp, lương theo ngày và các công việc không chính quy.

Hạng mục nào trong dự án khiến các bạn lo lắng nhất?

Sagar: Một mối quan ngại là liệu giải pháp này có đủ toàn diện để đối đầu với những vấn đề mà chúng tôi đã xác định được hay không. Chúng tôi đang làm việc hết mình nhằm đảm bảo rằng sản phẩm của chúng tôi sẽ đáp ứng những yêu cầu này.

Những quốc gia nào mà các bạn nhắm tới để bắt đầu dự án này?

Sidhant: Chúng tôi hiện đang nhắm đến người sử dụng tại Ấn Độ. Có vẻ như ngoài chức năng môi giới việc làm, dự án của các bạn có khả năng sàng lọc và phân loại đặc tính riêng của nhóm người lao động phổ thông…

Sagar: Đúng vậy. Một khi chúng tôi có những thông tin liên quan trong kho dữ liệu thì chúng tôi có thể sắp xếp và phân loại họ tùy theo thông tin đã có.

Công cụ nào nổi trội trong dự án của các bạn có thể làm được điều đó?

Sagar: Chúng tôi sử dụng 1 vài công cụ không tốn kém trên mạng cho phần tin nhắn như DialogFlow (1 sản phẩm của Google) và kết nối nó với kho dữ liệu để xử lý thêm.

Các bạn là đội chiến thắng trong cuộc thi Hult Prize SEA 2019, điều đó truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ cũng đang hướng đến những dự án khởi nghiệp xã hội, các bạn mong muốn họ học hỏi điều gì từ câu chuyện của các bạn qua cuộc thi?

Sidhant: Một điều mà chắc chắn chúng tôi đã học là cứ tiếp tục cố gắng. Thực ra, chúng tôi còn không vượt qua vòng cơ sở vào năm ngoái, nhưng chúng tôi cứ tiếp tục làm việc và đã nhận được thành quả xứng đáng. Thêm vào đó, đừng sợ đứng tại vị trí trung tâm hay làm gì đó quá khác biệt so với giải pháp ban đầu của bạn.

Theo các bạn thì sứ mệnh mà người trẻ cần phải hướng đến trong mục tiêu khởi nghiệp bền vững là gì?

Sagar: Một điều mà chúng ta đều đồng tình là phải thực sự nói chuyện với người gần nhất với vấn đề. Nó rất dễ cho chúng ta đặt ra những giả thuyết và rồi bị cuốn theo chúng trong quá trình xây dựng sản phẩm, cho nên nói chuyện với các cổ đông cũng như liên tục xem sản phẩm có hoạt động không là hết sức cần thiết. Hơn thế nữa, việc không quên đi mô hình kinh doanh cũng cần chú trọng vì bất kỳ công ty khởi nghiệp nào cũng cần tạo ra doanh thu để có thể bền vững.

Không phải ai trong chúng ta cũng có thể làm điều vĩ đại, nhưng tất cả chúng ta đều có thể làm việc nhỏ với trái tim vĩ đại".

Các bạn hình thành ý tưởng từ khi nào và vì sao?

Chúng tôi nghĩ ra ý tưởng này vì sự gia tăng của bữa ăn có sẵn. Ngày nay, ngày càng nhiều nhân viên đặt đồ ăn qua mạng bởi tính tiện lợi và sự tin cậy. Ít người có thời gian để nấu bữa ăn cho chính họ vì lịch làm việc dày đặc, nên họ chọn lệ thuộc vào dịch vụ sẽ cung cấp bữa ăn thay cho họ.

Để có thể sản xuất và cung ứng suất ăn dinh dưỡng cho người lao động với quy mô lớn đòi hỏi quy trình nghiêm ngặt từ nhiều khâu khác nhau, các bạn chia sẻ thêm về điểm nổi bật để tạo nên thành công cho dự án này?

Dự án của chúng tôi có 2 điểm nổi bật. Thứ nhất, mục tiêu ở đây là cung cấp những bữa ăn dinh dưỡng và cân bằng đến lực lượng lao động. Một vấn đề mà
ta đang đối mặt là sự thiếu hụt bữa ăn lành mạnh và vừa túi tiền tại các siêu thị. Thứ hai là chúng tôi sẽ thuê những bà mẹ trẻ hiện không có việc làm ổn định nhưng muốn giúp đỡ chồng mình trong việc chu cấp cho gia đình. Hầu hết những bà mẹ trẻ này đều đã ngừng việc đến trường.

Ý nghĩa cộng đồng từ công việc mà các bạn sẽ mang lại cho người lao động tham gia vào quy trình cung ứng suất ăn này?

Nhóm lao động mà chúng tôi hiện hướng đến là những người mẹ trẻ không có công việc ổn định. Phần lớn những người mẹ này có công việc bán thời gian
và chỉ dành được 2 đô la/ 1 ngày. Chúng tôi muốn giúp họ chu cấp nhiều hơn cho gia đình.

Bước tiếp theo của dự án này sau cuộc thi Hult Prize SEA 2019 mà các bạn tham gia thành công lần này là gì?

Thực lòng mà nói, các thành viên đang tập trung hoàn thành các yêu cầu học vấn cá nhân vì chúng tôi đang trong giai đoạn cuối của chương trình thạc sĩ. Do
đó, dự án này hiện đang tạm dừng. Sau chương trình thạc sĩ, chúng tôi sẽ tìm xem có thêm nhà đầu tư quan tâm đến ý tưởng vì dự án này cần 1 nguồn vốn
đầu tư lớn.

Các bạn hãy nói về tính khả thi và quy mô mở rộng của dự án trong tương lai qua một vài thử nghiệm ban đầu?

Chúng tôi hiện vẫn chưa thử nghiệm dự án, nhưng dựa trên cuộc phỏng vấn ban đầu với các trung tâm nhỏ (đối tượng khách hàng ban đầu), người quản lý nhân sự rất hứng thú với cách thức chúng tôi cung cấp nguồn thức ăn lành mạnh với giá thành thấp cho nhân viên của họ. 

Nguồn cảm hứng khởi nghiệp xã hội của các bạn đến từ đâu?

Nguồn cảm hứng của chúng tôi bắt nguồn từ sự thúc đẩy của trường chúng tôi, Học viện quản lý Châu Á, hướng đến sự bền vững. Chúng tôi học được rằng kinh doanh không chỉ là về tạo lợi nhuận, mà còn phải có trách nhiệm sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên và quan tâm đến cộng đồng của bản thân. Thông qua xây dựng doanh nghiệp xã hội, chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể tạo lợi nhuận, giúp ích cho môi trường và con người cùng một lúc.

Các bạn sẽ truyền nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ khác ra sao?

Chúng tôi nghĩ chúng tôi có thể truyền cảm hứng cho người khác bằng cách ủng hộ các chương trình môi trường và xã hội. Mặc dù chúng tôi hiện không có đủ sức ảnh hưởng để tạo nên ảnh hưởng lớn, chúng tôi tin rằng thông qua nhiều việc nhỏ, chúng tôi vẫn có thể tạo ảnh hưởng. Như thánh Teresa của xứ Calcutta từng nói, "Không phải ai trong chúng ta cũng có thể làm điều vĩ đại, nhưng tất cả chúng ta đều có thể làm việc nhỏ với tr ái tim vĩ đại".

Cảm hứng xuất phát từ ngôn ngữ thì dễ quên, cảm hứng xuất phát từ hành động sẽ bền lâu hơn.

Mô hình đào tạo trực tuyến và kết nối việc làm cho sinh viên dường như đang là nhu cầu cấp thiết của xã hội, vì sao em lại xây dựng mô hình kinh doanh này?

Khi còn là 1 thực tập sinh trong Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp trường Đại học, em chứng kiến rất nhiều những cuộc gọi điện thoại của doanh nghiệp về trung tâm để tìm kiếm các ứng viên phù hợp, nhưng thực tế nguồn cung đảm bảo chất lượng thì chưa đủ để đáp ứng. Trong khi đó, lại có những bộ phận sinh viên chật vật để tìm kiếm cơ hội việc làm, thậm chí nhiều năm sau khi ra trường vì không đáp ứng được kiến thức doanh nghiệp cần. Nhận thấy được thực tế về nguồn cung nhân lực không gặp được cầu trên thị trường, và đặc biệt là mối quan hệ giữa doanh nghiệp với nhà trường và sinh viên chưa thực sự đủ để đảm bảo cho các bạn trang bị những kiến thức thực tế áp dụng tốt vào công việc sau này, dự án VSN đã ra đời từ đó.

Bạn hãy chia sẻ mục tiêu mà bạn nhắm tới là gì?

VSN – Vietnam Student Network ra đời với mong muốn tạo thành 1 cộng đồng học tập trực tuyến rộng khắp và trang bị cho sinh viên những kiến thức, kĩ  năng cần thiết đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp cho công việc tại các doanh nghiệp sau này, giải quyết vấn đề thất nghiệp nhức nhối hiện nay.

Hãy nói về những điểm nổi bật của dự án mang lại tính khả thi cho cộng đồng sinh viên mà bạn hướng tới?

Điểm nổi bật của dự án chính là sự kết nối 3 bên: nhà trường, sinh viên và doanh nghiệp. Những nội dung được xây dựng và giảng dạy ở VSN chính là  những kiến thức đã được xây dựng dựa trên nội dung nền tảng của môi trường đại học kết hợp với kiến thức thực tế đòi hỏi của doanh nghiệp, với các đặc thù ngành nghề khác nhau mà các bên ngồi lại để xây dựng.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp, hệ sinh thái Khởi nghiệp của ĐHQG, mối liên kết chặt chẽ và rộng rãi với các doanh nghiệp giúp đầu ra việc làm của các học viên bớt chật vật. Để hỗ trợ điều này 1 cách tối ưu nhất, công nghệ livestream tích hợp AI, Blockchain cho phép học viên học tương tác trực tiếp, hỗ trợ mọi lúc với giáo viên sẽ giúp học viên học ở bất kì đâu chỉ cần với chiếc laptop.

Có giới hạn đối tượng mà dự án nhắm đến không?

Đối tượng dự án nhắm đến là sinh viên từ 18 – 22 tuổi, không có thu nhập đủ để đảm bảo để chi trả cho các khóa học tốn kém ở các trung tâm bên ngoài. Ban đầu sẽ là trong khu vực ĐHQG TP. HCM và sau đó lan rộng ra TP. HCM và cả nước,…

Dự án này sẽ trở thành như thế nào trong tầm nhìn mà bạn đặt ra?

Trở thành đơn vị đào tạo trực tuyến hữu ích hàng đầu cho sinh viên, là mô hình kết nối sinh viên và doanh nghiệp một cách hữu hiệu nhất để mang lại hiệu quả nhân sự và giá trị cho cộng đồng.

Bạn có đo lường được tính khả thi của dự án và quy mô phát triển trong 10-20 năm tới?

Dự án tự tin với lợi ích kinh tế theo quy mô, mô hình dạy học trực tuyến sẽ cung cấp các khóa học chất lượng giá hợp lí hơn so với các lớp học truyền thống vốn không thể đảm bảo dung lượng nhiều khi cần thiết. Đặc biệt, với xu thế 4.0 như hiện nay, chắc chắn đào tạo trực tuyến sẽ chiếm ưu thế trong tối ưu hóa về mặt thời gian, địa lí, chi phí, nhân lực, hiệu quả cho các bạn sinh viên (vốn điều kiện kinh tế không phải là dư dả) và giải quyết đầu ra việc làm cho các bạn trẻ đang lao đao tìm chỗ đứng của mình ở các doanh nghiệp. Dự án đã làm khảo sát trên các bạn sinh viên của ĐHQG TP. HCM và hơn 60% các bạn cho rằng đang muốn học tập thêm một khóa gì đó để hỗ trợ kiến thức cho việc ra trường xin việc làm. Và đến 90% trong số đó sẵn sàng thử học bằng hình thức trực tuyến nếu được lựa chọn. Với nhu cầu của thị trường đang rộng mở, dự án mong muốn sẽ tiếp tục hoàn thiện mình hằng ngày để mang đến sản phẩm hoàn thiện cho các bạn sinh viên.

Bạn sẽ truyền cảm hứng cho giới trẻ ra sao thông qua dự án này?

Cảm hứng xuất phát từ ngôn ngữ thì dễ quên, cảm hứng xuất phát từ hành động sẽ bền lâu hơn. Dưới vị thế của những người sinh viên đang thấu hiểu nỗi đau của chính mình, các thành viên của dự án mong muốn các bạn trẻ sẽ không phải lãng phí thời gian tuổi trẻ của mình chấp nhận thất nghiệp sau những tháng ngày dài chăm chỉ trên giảng đường đại học. Và trên hết, cảm hứng của dự án đến từ tâm huyết muốn thực sự kết nối tri thức Việt, kết nối những giá trị nội lực để tạo ra những thế hệ sinh viên năng động đủ khả năng làm việc và hội nhập toàn cầu.

Chỉ khi nào xây dựng một sứ mệnh, một tầm nhìn đích thực cho mô hình, thì những câu chuyện mà chúng tôi kể cho các bạn trẻ mới có giá trị lan tỏa trong cộng đồng.

Phương Thảo, vì sao lại là Gaplink?

Ở Việt Nam, theo qua tìm hiểu, chúng tôi phát hiện ra rằng vẫn có rất nhiều bạn tham gia Gap Year. Xu hướng này cho thấy các bạn trẻ đang ngày càng muốn tìm cho mình một khoảng thời gian rảnh rỗi khỏi những vướng bận của cuộc sống đại học, để tìm hiểu thế giới ngoài kia cũng như giải toả stress, phát triển bản thân. Nói như vậy cũng có nghĩa rằng thị trường Gap Year ở Việt Nam thực sự là một thị trường màu mỡ để phát triển. “Vậy thì tại sao chúng ta không tạo ra chương trình gap-time giúp các bạn có trải nghiệm tốt hơn?” – chúng tôi tự nghĩ.

Sau khi tìm hiểu kĩ, chúng tôi thấy rằng, chưa có một tổ chức nào ở Việt Nam đứng ra giúp các bạn trẻ mong muốn hoặc có ý định bảo lưu tổ chức một chương trình thực sự có hiệu quả, tận dụng được hết khoảng thời gian rảnh đó. Từ đó là slogan: “Utilise your gaptime” của GAPLINK đã ra đời cùng với mô hình Gap-time Program với mục tiêu giúp các bạn sinh viên sẵn sàng hơn trong con đường tương lai và định hướng tốt hơn cho lựa chọn cơ hội nghề nghiệp của mình.

Thật thú vị vì điều đó mang lại ý nghĩa lớn cho giới trẻ để họ thực sự hiểu bản thân mình muốn gì, có thể làm được gì có ích sau này, những điểm nổi bật của Gaplink có thể giúp họ không?

Chúng tôi là sẽ phát triển điểm đặc biệt cho mô hình của mình dựa trên xu hướng cá nhân hóa (personalisation) và chương trình Selfactualizing Mentoring. Hiện tại, GAPLINK cung cấp cho các bạn 3 sự lựa chọn (gói dịch vụ): du lịch, tình nguyện, thực tập. Ở mỗi gói, chúng tôi lại có rất nhiều sự lựa chọn từ nơi đi, nơi thực tập, nơi tình nguyện đến khoảng thời gian linh hoạt cho các bạn chọn. Chính xu hướng cá nhân hóa này sẽ là một điểm cộng rất tuyệt vời cho mô hình của chúng tôi, vì các bạn sinh viên có thể hoàn toàn chọn cách đi như thế nào, đi những nơi đâu, trong thời gian bao lâu, làm những gì… dựa trên năng lực, sở thích, cá tính của mình.

Nói cách khác, chính các bạn là người tự vẽ nên cuộc hành trình gap-year với chúng tôi, dựa trên sự cố vấn từ GAPLINK. Và tất nhiên, quá trình mentor sẽ diễn ra xuyên suốt để đảm bảo các bạn đi đúng hướng và đạt được những kết quả nhất định sau chuyến gap-year cùng chúng tôi. Đảm bảo rằng chuyến Gap-year với GAPLINK sẽ mang lại những lợi ích và kết quả cho các bạn.

Đặc tính của đối tượng lao động mà dự án nhắm đến?

Đối tượng lao động của dự án là các bạn sinh viên vừa ra trường có background giỏi, năng động và có khả năng giao tiếp. Các bạn là nguồn lực đầu vào cho chương trình Mentoring của dự án. Để trở thành một mentor cho các bạn sinh viên trong dự án Gap-time Program, các bạn sẽ phải trải qua quá trình Training chặt chẽ của GAPLINK để đảm bảo đầu ra là những mentors chuyên nghiệp và tận tâm. Điểm đặc biệt là các bạn có thể tham gia với vai trò là mentor part-time hoặc fulltime, tức là các bạn có thể chọn làm mentor cho một số lượng cụ thể khách hàng, tuỳ theo năng lực và khả năng của các bạn.

Hãy nói về tính khả thi và quy mô mở rộng của dự án trong tương lai qua một vài thử nghiệm ban đầu?

Gaplink đã tiến hành khảo sát hơn 400 sinh viên trên toàn TP.HCM. Thông qua kết quả khảo sát về mô hình cũng cho thấy một tín hiệu rất khả quan rằng mô
hình của chúng tôi sẽ rất tiềm năng. Đồng thời, khi đem trình bày dự án với các đối tác tiềm năng của mô hình, chúng tôi đã nhận được sự đồng ý hợp tác của một số tổ chức bao gồm các công ty start-up, các travel agency và các tổ chức xã hội khác.

Chúng tôi cũng xây dựng một nền tảng để những khách hàng thử nghiệm đầu tiên có thể chọn các gói dịch vụ sao cho phù hợp với nhu cầu, sở thích cá nhân; Và phản ứng đem lại trong tập khách hàng prototype này là khá tích cực.

Bạn dự kiến dự án sẽ phát triển như thế nào trong thời gian tới?

Với kế hoạch trước mắt là mở rộng mạng lưới đối tác cung cấp dịch vụ và tính quốc tế của dự án, chúng tôi đang cố gắng liên lạc, làm việc với những tổ chức từ nước ngoài, kết nối với những loại hình công ty thực tập khác như SMEs, MNCs để cung cấp cho các bạn trẻ những trải nghiệm mới mẻ hơn, chất lượng hơn. Đồng thời trong tương lai, chúng tôi cũng mong muốn phát triển nền tảng công nghệ cho dự án bằng cách xây dựng trang web và app điện thoại. Với tất cả những dự định trong tương lai gần và xa, GAPLINK hy vọng sẽ là một trong những doanh nghiệp xã hội uy tín nhất và là người bạn đồng hành gần gũi nhất với các bạn sinh viên Việt Nam.

Các bạn truyền nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ khác ra sao?

Chúng tôi truyền cảm hứng bằng cách không ngừng truyền tải những thông điệp tích cực bằng miệng, bằng marketing online qua fanpage và trang web. Đội ngũ chúng tôi luôn cố gắng xây dựng những giá trị cốt lõi cho mô hình, với mục tiêu thay đổi cái nhìn của xã hội về việc việc nghỉ học (Gap-year) để tìm khám phá bản thân. Chúng tôi tin rằng, chỉ khi nào xây dựng một sứ mệnh, một tầm nhìn đích thực cho mô hình, thì những câu chuyện mà chúng tôi kể cho các bạn trẻ mới có giá trị lan tỏa trong cộng đồng.

 

Thực hiện: MINH THI – Ảnh: HULT PRIZE