Khách hàng đang ở đâu?

Thực hiện:MAI LAN | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-03-16

Khách hàng đang ở đâu?
Chia sẻ:

Sử dụng công cụ mạng xã hội để cá nhân hóa khách hàng tiềm năng và gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp từ tăng trưởng đơn hàng, tương tác của người dùng, thông tin khách hàng từ traffic… Các khách mời chuyên gia Digital Marketing kỳ này sẽ mang đến những giải pháp mới, những trào lưu ứng dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng một cách hữu hiệu.

JACK NGUYỄN | Regional Managing Director của Insider ở Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan

Nhu cầu sử dụng ứng dụng di động của người dùng ngày càng cao vì sự tiện lợi, nhiều tiện ích trong một ứng dụng và dễ truy cập. Trong năm 2018, khoảng 2.739 tỉ ứng dụng điện thoại tải xuống với tổng chi tiêu rơi vào khoảng 161.6 triệu đô. Nhiều ứng dụng ra đời dẫn đến sự cạnh tranh cao, người dùng dễ dàng dừng sử dụng ứng dụng hoặc bị phân tâm bởi ứng dụng của đối thủ.

Các doanh nghiệp đã bắt đầu tập trung vào app retention, tuy nhiên việc tự xây dựng các tính năng app push và xây dựng các kịch bản tự động tốn nhiều thời gian, nhân lực và không thể phân chia tập khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp không thể tối ưu hoá thông điệp ngắn gọn và sinh động, phải tự gửi bằng tay thay vì tự động, phụ thuộc quá nhiều vào IT team khiến chậm campaign và gửi cho một lượng lớn người dùng trong thời gian khá lâu. Điều đó gây lãng phí chi phí đẩy app download mà không tạo ra doanh thu vì không thể tương tác với khách hàng theo đúng như cầu của họ.

Bên cạnh đó, việc chi quá nhiều ngân sách cho quảng cáo, còn bị ảnh hưởng bởi gian lận quảng cáo mà hiệu quả không cao, cũng khiến doanh nghiệp đau đầu tìm ra những giải pháp khác tối ưu hơn với chi phí phù hợp để thu hút và giữ chân người dùng. Một marketing solutions sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều thời gian, nhân sự và ngân sách cho việc lên chiến dịch marketing, kiến trúc thương hiệu và nhận diện thương hiệu với người dùng. Đồng thời kết hợp sử dụng kênh trong nhà sở hữu (owned channels) song hành với paid (trả phí) để tạo ra giá tri vòng đời (lifetime value) giúp doanh nghiệp phát triển bền vững thay vì luôn phải tập trung tăng trưởng 100% vào khách hàng mới trong khi chi phí đơn hàng của khách hàng cũ rẻ gấp 3-4 lần, và họ cả khả năng lan toả (word-of-mouth) lên nhiều người khác (zero cost marketing).

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags:

Xem thêm:

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

4 Simple Ways to Change People's Minds

|TheFace Life

4 Simple Ways to Change People's Minds

Jason Feifer, editor-in-chief of Entrepreneur, points out four ways to get others to follow their requirements without any resistance.

Your Morning Routine Can Change Your Life Tomorrow

|Trend

Your Morning Routine Can Change Your Life Tomorrow

Create your own Miracle Morning with Dr Jeff Livingston

Những thói quen buổi sáng thay đổi cuộc đời bạn

|Chất lượng sống

Những thói quen buổi sáng thay đổi cuộc đời bạn

“Buổi sáng diệu kỳ” (“The miracle morning”) với 5 bước luyện tập cơ bản có thể thay đổi cả cuộc đời của bạn. Không tin, phải thử! Khám phá dự án #ExtraordinaryChallenge của Dr Jeff Livingston.

Sunday Brunch E3: Bánh mì trứng sữa nướng với trái cây cho cuối tuần thêm ngọt ngào

|Ẩm thực

Sunday Brunch E3: Bánh mì trứng sữa nướng với trái cây cho cuối tuần thêm ngọt ngào

Cuối tuần này, hãy vào bếp để làm một món bánh ngọt ngào nồng nàn ngon miệng mà lại bổ dưỡng. French Toast hay còn gọi là bánh mỳ trứng sữa hẳn không còn mấy xa lạ với người Việt chúng ta, bánh mỳ nhúng qua hỗn hợp gồm trứng, sữa sau đó chiên giòn hai mặt với bơ, ăn kèm với trái cây, mật ong hoặc maple syrup.

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

|Smart business

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

Hàng chục ngàn doanh nhân lấy cảm hứng từ Covid-19 để tạo ra những sáng kiến kinh doanh mới. Nhưng liệu các dự án thức thời ấy có mang lại kết quả kinh doanh lâu dài. Hãy tham khảo 4 bước chiến lược từ Phó giáo sư , đồng sáng lập HalaDoctor Dirk G. Schroeder đúc kết.

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

|News

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

Tuần qua là thời điểm công bố các chỉ số kinh tế xã hội quan trọng nửa đầu năm 2020. Theo đó, đại dịch đã khiến tình hình việc làm, thu ngân sách của Việt Nam ảnh hưởng lớn. Còn trên thế giới, Covid-19 lại tiếp tục mở ra cơ hội cho các ngành như thương mại điện tử hay giao đồ ăn.

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

|Lối sống

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

Jason Feifer tổng biên tập trang Entrepreneur chỉ ra 4 cách để sai khiến được người khác phải làm theo các yêu cầu của mình mà không gặp phản kháng lại.

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

|Magazine | The Technology Issue

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.