Sử dụng công cụ mạng xã hội để cá nhân hóa khách hàng tiềm năng và gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp từ tăng trưởng đơn hàng, tương tác của người dùng, thông tin khách hàng từ traffic… Các khách mời chuyên gia Digital Marketing kỳ này sẽ mang đến những giải pháp mới, những trào lưu ứng dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng một cách hữu hiệu.

JACK NGUYỄN | Regional Managing Director của Insider ở Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan

Insider cung cấp nền tảng phát triển tăng trưởng tổng thể (Growth Management Platform) hàng đầu khu vực, giúp doanh nghiệp cá nhân hoá, tự động hoá trải nghiệm người dùng, tạo mối quan hệ trung thành lâu dài với khách hàng qua các điểm tương tác đa kênh: Website, App, Push, Email, Facebook Messenger, Whatsapp… dựa trên nền tảng AI & Machine Learning.
 

Nhu cầu sử dụng ứng dụng di động của người dùng ngày càng cao vì sự tiện lợi, nhiều tiện ích trong một ứng dụng và dễ truy cập. Trong năm 2018, khoảng 2.739 tỉ ứng dụng điện thoại tải xuống với tổng chi tiêu rơi vào khoảng 161.6 triệu đô. Nhiều ứng dụng ra đời dẫn đến sự cạnh tranh cao, người dùng dễ dàng dừng sử dụng ứng dụng hoặc bị phân tâm bởi ứng dụng của đối thủ.

Các doanh nghiệp đã bắt đầu tập trung vào app retention, tuy nhiên việc tự xây dựng các tính năng app push và xây dựng các kịch bản tự động tốn nhiều thời gian, nhân lực và không thể phân chia tập khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp không thể tối ưu hoá thông điệp ngắn gọn và sinh động, phải tự gửi bằng tay thay vì tự động, phụ thuộc quá nhiều vào IT team khiến chậm campaign và gửi cho một lượng lớn người dùng trong thời gian khá lâu. Điều đó gây lãng phí chi phí đẩy app download mà không tạo ra doanh thu vì không thể tương tác với khách hàng theo đúng như cầu của họ.

Bên cạnh đó, việc chi quá nhiều ngân sách cho quảng cáo, còn bị ảnh hưởng bởi gian lận quảng cáo mà hiệu quả không cao, cũng khiến doanh nghiệp đau đầu tìm ra những giải pháp khác tối ưu hơn với chi phí phù hợp để thu hút và giữ chân người dùng. Một marketing solutions sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều thời gian, nhân sự và ngân sách cho việc lên chiến dịch marketing, kiến trúc thương hiệu và nhận diện thương hiệu với người dùng. Đồng thời kết hợp sử dụng kênh trong nhà sở hữu (owned channels) song hành với paid (trả phí) để tạo ra giá tri vòng đời (lifetime value) giúp doanh nghiệp phát triển bền vững thay vì luôn phải tập trung tăng trưởng 100% vào khách hàng mới trong khi chi phí đơn hàng của khách hàng cũ rẻ gấp 3-4 lần, và họ cả khả năng lan toả (word-of-mouth) lên nhiều người khác (zero cost marketing).