Kobe nối gót Meme với phiên bản #SuccessKid thứ 2

Thực hiện:An Nhiên | Ảnh:TheFace Team | 2020-05-24

Kobe nối gót Meme với phiên bản #SuccessKid thứ 2
Chia sẻ:

Meme "Success Kid" nổi tiếng thế giới cách đây 12 năm về trước nhờ 1 bức ảnh truyền cảm hứng khi mới 11 tháng tuổi nay xuất hiện thêm Kobe, một "cậu bé tí hon" mê nấu ăn thu hút sự chú ý của cư dân mạng bởi sự dễ thương, đáng yêu và tài năng khi mới 1 tuổi.

Đầu bếp tí hon "gây sốt" mạng xã hội

Kobe Wian, một tuổi, thu hút hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên Instagram và TikTok nhờ các video nấu ăn hài hước và đáng yêu. Trên Instagram, tài khoản của Kobe hiện nhận được hơn 980.000 người theo dõi, trong khi tài khoản TikTok của bé cũng có hơn 378.000 lượt theo dõi. Cả hai cũng thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mỗi video.

Trong mỗi video, Kobe xuất hiện với chiếc mũ đầu bếp màu đỏ cùng tạp dề màu đỏ hoặc đen để chế biến thức ăn, chẳng hạn lăn bột bánh pizza, ướp gà, thêm trái cây vào máy xay sinh tố... Bé đã thể hiện niềm "đam mê" nấu nướng của mình bằng các biểu cảm như một người lớn thực thụ khi tự tay nếm tất cả món ăn và gia vị trước khi nấu kèm biểu cảm hài hước.

Tuy nhiên, do bé còn nhỏ, cha mẹ của bé là chị Ashley Wian và anh Kyle Wian hỗ trợ từ phía đằng sau nhưng không xuất hiện trên khung hình. Các nguyên liệu nấu nướng cũng được cả hai, chủ yếu là Ashley chuẩn bị sẵn, nhưng bố mẹ trẻ này không can thiệp vào quá trình nấu nướng của Kobe, ngoại trừ các trường hợp nguy hiểm như cho tay vào nước nóng hay dầu đang sôi.

Nhiều người Việt làm nhái tích xanh Facebook

Trong những tuần gần đây, nhiều người dùng Facebook Việt Nam đã "tự tay" làm tích xanh và gắn vào avata (ảnh đại diện). Khi bấm vào xem tài khoản cụ thể, các "tích xanh" này sẽ lộ nguyên hình là một dấu chữ V được gắn sẵn lên ảnh.

"Tích xanh" là cách gọi phổ thông của Huy hiệu xác minh "chính chủ" trên Facebook, được thể hiện dưới dạng một dấu trắng trên nền tròn màu xanh. Tuy nhiên, việc được mạng xã hội lớn nhất thế giới xác thực tài khoản là không dễ bởi cần rất nhiều thủ tục, do đó một số người đã tự làm điều đó bằng tay.

Theo một số người đã làm tích xanh, họ có thể dùng công cụ chỉnh sửa ảnh như Photoshop để ghép phần chữ V màu xanh vào hình đại diện. Ngoài ra, một số phần mềm chỉnh ảnh trên mạng cũng hỗ trợ làm hình ảnh này. Thực chất, đây là các công cụ lồng ảnh vào khung hình, với khung có dạng hình tròn màu trắng trùng với màu nền giao diện Facebook, trên khung có sẵn một dấu tích giống với vị trí đặt dấu tick của Facebook.

Những người tự làm tích xanh để đăng Facebook cho biết, việc làm của họ chủ yếu để "cho vui". Tuy nhiên, một số cũng thừa nhận việc làm này nhằm giúp tài khoản của họ gây chú ý khi bình luận trong các hội nhóm.

Xu hướng catwalk tại gia của các siêu mẫu

Khác với mọi năm phải biểu diễn trên các sân khấu tuần lễ thời trang được trang hoàng lộng lẫy, siêu mẫu Anna Hadid đang trải qua một mùa catwalk kỳ lạ nhất sự nghiệp người mẫu của mình - trình diễn từ phòng bếp, nhưng mỗi bước chân cô được phát online.

Anna là một trong 40 người mẫu tham gia vào show diễn thời trang online trong nhà đầu tiên trên thế giới. Sự kiện được tổ chức bởi cựu Tổng Biên tập tạp chí Vogue.

Phương Tiểu Vân, người mẫu gốc Á, cũng khởi đầu 2020 một cách đáng nhớ bằng tuần lễ thời trang Thượng Hải được tổ chức online, được phát trực tuyến trên nền tảng Tmall. Không chỉ ngắm các "bộ cánh" mới, người xem vừa có thể trực tiếp đặt mua các thiết kế mới vừa có thể để lại bình luận.

Thực tế, doanh thu của việc catwalk online cũng mang lại nhiều giá trị lớn. Sau một tuần phát sóng, doanh thu của Tuần lễ thời trang Thượng Hải thu về hơn 11 triệu lượt xem, doanh thu đạt khoảng 2,8 triệu USD, lợi nhuận tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. "Chúng tôi hy vọng mô hình mới sẽ tạo ra nhiều giá trị. Có thể dài hạn hoặc ngắn hạn nhưng cuối cùng, nó cũng sẽ quay về với những giá trị nền tảng", Sheng Chao, trưởng dự án của Tuần lễ thời trang Thượng Hải Tmall Cloud Fashion Week, nói.

Các nền tảng thương mại điện tử hiện ngày càng ảnh hưởng lớn đến các thương hiệu thời trang. Nhiều chuyên gia có chung nhận định rằng, trong tương lai, điện toán đám mây sẽ đem đến cho họ cơ hội hợp tác và chia sẻ lợi nhuận tốt hơn. Thậm chí, các nhà thiết kế cũng có thể tận dụng công nghệ để xây dựng "trung tâm mua sắm thời trang" của riêng mình trên các trang mạng phát trực tuyến.

Nữ game thủ già nhất thế giới

Cụ Hamako Mori, 90 tuổi người Nhật, được kỷ lục Guinness xác nhận là YouTuber chơi game lớn tuổi nhất thế giới. "Tôi nghĩ rằng thật không công bằng nếu chỉ trẻ em và thanh niên được chơi game", cụ Mori nói. "Cuộc sống sẽ thú vị hơn biết bao nếu được chơi game mỗi ngày".

Cụ bắt đầu chơi các trò chơi điện tử từ 39 năm trước, với chiếc máy đầu tiên là "Cassette Vision". Đến nay, cụ vẫn còn giữ hầu hết tay cầm và đĩa game mình đã mua những năm qua.

Hiện cụ Mori đang dùng PlayStation 4 và chơi game hành động. Ngoài ra, game thủ 90 tuổi này còn lập một kênh YouTube riêng, hiện có 108 video với gần 200.000 lượt theo dõi. "Chơi game giúp tinh thần tôi tươi trẻ trở lại. Thật thú vị và đúng đắn khi lựa chọn game làm thú vui", cụ Mori chia sẻ.

Trung Quốc công nhận livestream bán hàng là nghề nghiệp

Trung Quốc vừa công bố danh sách 10 ngành nghề mới, trong đó có livestream. Việc công nhận livetream là nghề nghiệp được cho là điều không quá ngạc nhiên, nhất là khi việc bán hàng qua mạng đã trở nên phổ biến. Mô hình này được đánh giá là tiện lợi bởi người dùng không cần đến trực tiếp các cửa hàng mà vẫn có thể trải nghiệm hình ảnh và đặt mua trực tiếp nếu muốn.

Bên cạnh livestream, Trung Quốc cũng công nhận chuyên gia tiếp thị Internet, chuyên gia dịch vụ học tập trực tuyến là nghề. Bất chấp lệnh cấm về tiền điện tử vào năm 2017, Trung Quốc vẫn công nhận một số ngành nghề liên quan đến blockchain, gồm kỹ sư blockchain và nhà điều hành ứng dụng blockchain.

Năm ngoái, Trung Quốc cũng đã công nhận nhiều ngành nghề mới liên quan đến lĩnh vực trực tuyến như người chơi game esports, người điều khiển máy bay không người lái (drone) và kỹ sư AI. Hiện Trung Quốc hiện có gần 19.000 ngành nghề được công nhận chính thức.

1/4 số video YouTube về Covid-19 sai sự thật

Theo BMJ Global Health, nếu tính video có nội dung liên quan tới virus corona được xem nhiều nhất, cứ bốn video thì có một chứa "thông tin sai lệch hoặc không chính xác". Thống kê được thực hiện bởi Đại học Ottawa Canada, tổng hợp hàng trăm video có lượt xem nhiều nhất trên YouTube.

Cụ thể, có 27,5% số video chứa thông tin không chính xác, các video này đã được xem hơn 62 triệu lần. Đa số những thông tin sai lệch thường liên quan tới tốc độ lây lan của virus, các triệu chứng, cách phòng ngừa và các phương pháp điều trị. Một số video thậm chí cố tình đưa thông tin việc đã tìm ra vaccine, dù thực tế mọi thứ đang được nghiên cứu.

Trước đó, vấn nạn tin giả, đặc biệt là về Covid-19 khiến YouTube "đau đầu". Mạng xã hội video này tuyên bố đã đưa ra những quy định mới về các nội dung liên quan đến đại dịch, đồng thời xóa các thông tin gây hiểu nhầm hoặc hạn chế sự xuất hiện của chúng.

Trong khi đó, theo các chuyên gia của Đại học Ottawa, nội dung về Covid-19 của cơ quan chính phủ, chuyên gia y tế "có chất lượng tốt, thông tin chính xác" nhưng lại ít được xem vì thông tin khó hiểu và không hấp dẫn bằng nội dung giải trí của các "ngôi sao" trên Internet.

Hình tượng Meme "Cậu bé thành công" giờ ra sao

"Cậu bé thành công", hay còn gọi là "Success Kid" nói về một cậu bé đứng trước bãi biển với gương mặt phúng phính, đôi mắt mạnh mẽ và bàn tay nắm chặt thể hiện lòng quyết tâm. Khi xuất hiện trên Internet, Meme này từng "gây bão" và là nhân vật truyền cảm hứng cho việc quyết làm điều gì đó cho đến khi thành công.

Bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Laney Griner vào ngày 26/8/2007, nhân vật trong ảnh là Sammy Griner khi đó chỉ mới 11 tháng tuổi. Tháng 1/2008, bức ảnh của Sammy bất ngờ được nhiều người sử dụng đặt làm avata hoặc ảnh nền hồ sơ trên các MySpace rồi nhanh chóng lan truyền trên các nền tảng khác.

Hình ảnh này sau đó cũng trở thành nội dung chế trên rất nhiều diễn đàn và mạng xã hội. Tuy nhiên, nó thật sự được biết đến trên toàn cầu sau khi xuất hiện trên Reddit tháng 1/2011. Đến tháng 5/2012, Virgin Media (Anh) đã sử dụng hình ảnh của Sammy cho chiến dịch quảng cáo dịch vụ truyền hình HD, còn Nhà Trắng sử dụng trong chiến dịch cải cách luật nhập cư năm 2013.

Nhờ bức ảnh này, gia đình của Griner có thêm tiền bản quyền. Thậm chí, nó đã được gia đình dùng để gây quỹ cứu bố của cậu bé là Justin Griner. Số tiền hơn 100.000 USD sau đó được dùng để ghép thận cho Justin.

Sammy giờ đã 13 tuổi, đang học trung học tại nhà do mẹ dạy kèm, tuy nhiên mẹ cậu cũng cho biết muốn sau này cậu học tại trường nghệ thuật. Sammy cũng có ý định mở kênh YouTube nhưng khi được hỏi có muốn nổi tiếng lại không, cậu bé trả lời chắc chắn: "Chỉ một lần thôi".

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: #TheFaceVN, #Meme, #successkid, #cậubétíhon, #KobeWian, #Youtube, #Tiktok, #Facebook, #Instagram, #mạngxãhội, #cưdânmạng, #cộngđồng, #Covid-19, #coronavirus, #tingiả, #trendchange, #xuhướng, #tràolưu, #giớitrẻ, #lốisống

Xem thêm:

Sponsored Stories

Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam

Công nghệ tiên phong trong thời đại hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và rộng hơn là đời sống của con người. Nhiều công nghệ tiên phong là khoa học số, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, đa phương tiện, IoT, 5G, công nghệ điện tử cloud,... đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới và tổ chức Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

|Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

|Influencers | The Community Issue

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Những startup Việt đầy tham vọng

|Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

|Lối sống

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

|Lối sống

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

“Đôi khi xuất phát điểm thấp không phải bất lợi mà là lợi thế. Nó không cho mình sự lựa chọn nào ngoài nỗ lực nhiều hơn. Nếu như bạn đang hoang mang, mất phương hướng, thì đừng lo. Quan trọng mình biết rằng mình mất phương hướng và mình muốn tìm ra con đường”– Giám đốc điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ.tại webinar đặc biệt vừa diễn ra hôm chủ nhật vừa qua trên fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam.

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

|Doanh nhân | The Business Issue

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

Chinh phục nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp nhưng khi đại dịch đến, giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan dường như sụp đổ vì mọi thứ không còn diễn ra theo dự tính và kế hoạch nữa. Nhưng anh chọn suy nghĩ tích cực hơn, thay đổi cách làm mới để phù hợp hơn với hoàn cảnh. Nhờ đó mà anh vẫn duy trì được dự định ban đầu cho doanh nghiệp qua các giải pháp tiếp tục xử lý công việc từ xa một cách khoa học và hiệu quả đáng kinh ngạc.