Browzzin - nền tảng thương mại điện tử thời trang

Hải Trang, bạn đang giới thiệu một nền tảng thương mại điện tử - xã hội về thời trang khá mới mẻ, hãy nói thêm về ý tưởng này?

Browzzin - một công ty công nghệ thời trang đặt trụ sở tại London và Singapore, với sứ mệnh là tạo ra một nền tảng mua sắm tân tiến, được thúc đẩy bởi những người có sức ảnh hưởng trong nền công nghiệp bán lẻ thời trang ngoại tuyến và trực tuyến. Browzzin đã được trao giải Danh sách 50 công ty công nghệ hàng đầu tại Intercon 2019 và được đề cử cho giải "Đổi mới kỹ thuật số tốt nhất" trong Lễ trao giải thưởng chuyển đổi số Drapers của Anh Quốc, cạnh tranh với các tay chơi thời trang nổi tiếng thế giới như Farfetch, BESTSELLER, Zalando SE và NET-A-PORTER.

Cùng với team của mình, Trang đã phát triển công nghệ trí tuệ nhận tạo AI (công cụ tìm kiếm hình ảnh thời trang) với những thao tác cực kỳ đơn giản để liên kết hình ảnh của người dùng với những sản phẩm có thể mua được, cho phép người dùng ứng dụng khi tạo ra nội dung được nhận tiền hoa hồng cho mỗi giao dịch thành công.


Theo bạn, startup công nghệ mới sẽ gặp trở ngại gì?

Startup theo xu hướng công nghệ sẽ gặp những trở ngại chung liên quan đến chiêu mộ nhân tài, xây dựng sản phẩm, tìm kiếm đối tác,... như những doanh nghiệp khác. Bên cạnh đó, startup công nghệ cũng có những trở ngại mang tính đặc thù riêng. Ngành công nghệ đang là một ngành hứa hẹn mang lại rất nhiều thành tựu của tương lai cho loài người, cho nên ngành này đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà sáng lập, chuyên gia nghiên cứu, doanh nhân, các nhà và quỹ đầu tư. Điều này cũng mang đến sự cạnh tranh khốc liệt hơn trong thị trường, thời gian chứng minh sự thành công sẽ ngắn hơn, đồng nghĩa với việc có nhiều áp lực bủa vây start up hơn. Bên cạnh đó, việc thu hút các chuyên gia có chuyên môn trong các lĩnh vực công nghệ cao cũng là một bài toán khó. Sau cùng là một vấn đề khá phổ biến cho tất cả các startup làm việc với công nghệ và xây dựng sản phẩm trên mạng lưới internet, đó là việc cần phải đảm bảo rủi ro an ninh mạng.

Làm thế nào để phát triển bền vững, theo kịp với xu hướng của công nghệ trên thế giới? Bài học cụ thể rút ra từ quá trình start up của bạn?

Chúng ta đang ở một thời đại rất may mắn khi nhu cầu cập nhật thông tin được trả lời ngay chỉ qua một vài giây truy cập mạng internet. Cho nên, để nắm bắt xu hướng công nghệ thế giới, startup và các cá nhân trong vị trí lãnh đạo của startup cần nắm bắt các tin tức nhanh nhất về công nghệ qua các nguồn khác nhau, từ các trang internet, mạng xã hội đến cả các trang báo giấy uy tín. Ngoài ra, việc tham gia các hội thảo công nghệ trên thế giới để gặp gỡ các startup khác giới thiệu những phát minh mới nhất, tham dự các buổi diễn thuyết trực tiếp của các chuyên gia, lãnh đạo cao cấp của các công ty lớn nhất thế giới cũng sẽ mang lại rất nhiều cơ hội để lĩnh hội kiến thức và xu hướng mới trong ngành.

Quá trình thành lập và tạo dựng startup Browzzin đã cho mình rất nhiều bài học giá trị về xây dựng sản phẩm, thành lập đội ngũ, và lãnh đạo doanh nghiệp. Có 5 bài học sâu sắc mình rút ra được:

  1. Xây dựng đội ngũ trước, sau đó xây dựng sản phẩm (First you build your people, then you build your product)
  2. Sản phẩm tốt phải mang lại giá trị cho người dùng (A great product must create values for users)
  3. Xây dựng sản phẩm, tính năng để thẩm định, sau đó mới mở rộng (Build [product/ features] to validate first, then scale)
  4. Tìm kiếm nguyên nhân sâu xa để giải quyết (Find the root causes, not only the quick fixes)
  5. Luôn thử thách kết quả hiện tại (Challenge the status quo: Why? Why not? Is that really so? Is that really all?)



Để nắm bắt xu hướng công nghệ thế giới, startup và các cá nhân trong vị trí lãnh đạo của startup cần nắm bắt các tin tức nhanh nhất về công nghệ qua các nguồn khác nhau.

Latest Magazine

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Magazine | The Technology Issue

#Startup Việt vươn ra thế giới
Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Magazine | The Entertainment Issue

#TalentActive - Khi cuộc sống là không chờ đợi
Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Magazine | The Entertainment Issue

#Khi cuộc sống là không chờ đợi
Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Đồng sáng lập School of Gumption, Phạm Hải Yến: “Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ”

Magazine | The Impact Issue

#Chìa khóa thành công
Đồng sáng lập School of Gumption, Phạm Hải Yến: “Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ”

"Sự quan tâm lẫn nhau, tình yêu và trí tưởng tượng sẽ giúp ta chinh phục robot thay vì làm nô lệ cho công nghệ", School of Gumption tin tưởng như vậy. Và niềm tin đó được gieo từ một trong những người sáng lập nên ngôi trường này – Phạm Hải Yến.

MC Huyền Châu: “Thành công của chúng ta là giá trị từ sự cho đi”

Magazine | The Impact Issue

#Empowerment
MC Huyền Châu: “Thành công của chúng ta là giá trị từ sự cho đi”

MC Huyền Châu cho biết vẫn duy trì đầu tư mạnh tay cho thương hiệu thời trang riêng bất chấp Covid-19 với triết lý kinh doanh: “Thành công của chúng ta là giá trị từ sự cho đi”.

Nguyễn Hường TikTok tiết lộ những thách thức của một influencer

Magazine | The Entertainment Issue

#Làm thế nào để trở thành một KOL chuyên nghiệp?
Nguyễn Hường TikTok tiết lộ những thách thức của một influencer

Nguyễn Hường, một trong những Tiktoker đời đầu tại Việt Nam, nay sở hữu hơn 2,6 triệu lượt theo dõi và 23 triệu lượt yêu thích, đã trở thành cái tên được nhiều nhãn hàng “chọn mặt gửi vàng” ra sao? Tìm hiểu công thức thành công của một influencer chuyên nghiệp.