Hitomi Yokoyama - “Người Mẹ Đỡ Đầu” ít ai biết đến của làng thời trang đường phố Nhật Bản

Hitomi Yokoyama - một huyền thoại sống, cùng với hai người bạn thân Jun Takahashi và NIGO, là những nhân vật không thể thiếu khi nhắc đến văn hóa thời trang đường phố Nhật Bản.

Trong lịch sử non trẻ của văn hóa đường phố, Hitomi Yokoyama là một tượng đài quan trọng, nhưng lại ít được nhắc đến. Nếu như Hiroshi Fujiwara được mệnh danh là "bố già" của làng thời trang đường phố Nhật, thì chắc chắn Yokoyama chính là "mẹ đỡ đầu" của phong cách này. Khi hai người ‘cha đẻ’ của thương hiệu UNDERCOVER, Jun Takahashi và Tomoaki "NIGO" Nagao, đang ấp ủ những bước đi đầu tiên với nhãn hiệu A Bathing Ape và Human Made, Yokoyama từ lâu đã chọn cho mình hướng đi với phong cách Ura-Harajuku tại thủ đô Tokyo, và không lâu sau đó đóng góp một phần không nhỏ vào bước chuyển mình của thời trang đường phố, truyền cảm hứng cho hàng loạt những thương hiệu như WTAPS, Neighborhood, Bounty Hunter và vô số những thương hiệu nhỏ khác.

Lớn lên trong khu phố Yotsuya tại Tokyo, Nhật Bản, Yokoyama ngay từ nhỏ đã phải lòng những ban nhạc punk Anh Quốc mà bà xem trên TV và nghe trên radio hằng ngày. "Tôi đặc biệt thích nghe nhạc của The Clash, Adam & The Ants và The Sex Pistols," Yokoyama tâm sự. "Người có phong cách thời trang ảnh hưởng đến tôi đầu tiên chắc hẳn là Johnny Rotten. Tôi không thể nào quên cảm giác phấn chấn tột độ khi nhìn thấy khi ông ấy khoác trên mình những thiết kế của Malcolm McLaren và Vivienne Westwood."

Nhờ những tạp chí văn hóa đại chúng tại thời điểm đó như Takarajima, Yokoyama biết đến thương hiệu thời trang Seditionaries và cửa hàng SEX của McLaren và Westwood. Không những thế, chuyên mục "Last Orgy", "kẻ tiên đoán" xu hướng thời trang lúc bấy giờ của Hiroshi Fujiwara trên ấn phẩm của Takarajima cũng khiến bà say mê.

Không dừng lại trên những trang tạp chí thời trang, bà biến cuộc sống của mình xoay quanh những xu hướng văn hóa này bắt đầu bằng việc khám phá những quán bar ngầm ở Tokyo như Picaso hay Nabaron, nơi mà mọi thể loại nhạc được chơi, từ ska, rockabilly, reggae cho đến những bản nhạc đình đám nhất ở London lúc đó. Không lâu sau, tại những quán bar này, bà đã gặp những người tạo nên cuộc cách mạng của thời trang đường phố Nhật sau này, Hikaru Iwanaga, nhà sáng lập nên Bounty Hunter, một thành viên của nhóm nhạc "fan cuồng The Tokyo Sex Pistols". Bà cũng làm quen với NIGO, tay trống không thường trực của nhóm nhạc. Bà cực kì ấn tượng với cách họ, những biểu tượng thời trang ngày hôm nay, bận lên mình những bộ quần áo của thần tượng mình năm ấy, khi Jun Takahashi là Johnny Rotten của nhóm và Iwanaga không ai khác là Sid Vicious.

"Không chỉ là một quán bar, với tôi những nơi đó giống như một trường học về xu hướng văn hóa vậy." - bà ví von. Đó là khoảng thời gian bà bắt đầu học cách bận quần áo thật thời trang, gặp những người bạn với cùng một chí hướng, một đam mê với Vivienne Westwood và nhạc punk. "Đây chính là cách chúng tôi giao tiếp xã hội trong những ngày xưa cũ khi Internet còn hoàn toàn xa lạ."

NIGO và Takahashi quen biết nhau khi hai ông cùng học chung tại trường đại học danh giá Bunka Fashion, cũng là cái nôi của hai nhà thiết kế đình đám Yohji Yamamoto và Junya Watanabe. Trong khi đó, Yokoyama đang học việc cắt tóc tại một trường trong khu phố mang tên Ciao Bambina, nơi những người trẻ vẫn thường lui tới như một tụ điểm vui chơi. NIGO thường đến nơi này để cắt tóc và Yokoyama thú nhận rằng, bà từng lấy trộm những hộp gel vuốt tóc Rock Gel cho ông, loại gel dùng để tạo nên những kiểu tóc mô-đen của những ban nhạc punk thời ấy.

Không lâu sau, Takahashi và NIGO vượt lên trở thành một cặp bạn thân nổi tiếng trong làng thời trang đường phố. Nhận chuyên mục "Last Orgy" từ tiền bối Fujiwara, hai ông cùng đem nó đến với tạp chí Popeye dưới cái tên "Last Orgy 2". Popeye, lúc bấy giờ, đã nổi lên dù còn non trẻ, đón đầu những xu hướng mới hơn cả Takarajima. Những ý tưởng độc đáo đều đã nung nấu cộng thêm sự hỗ trợ tuyệt vời của người thầy Fujiwara, NIGO và Takahashi đã biến dự án của mình thành cửa hiệu concept tiên phong: NOWHERE.

Yokoyama gợi lại những hồi ức trước khi cửa hàng khai trương, mạng lưới thời trang đường phố trải dài ở Tokyo như những viên ngọc trong từng góc phố nhỏ. Bà thường xuyên lui tới hàng MILK của Hitona Okawa, hiệu Hysteric Glamour của Nobuhiko Kitamura hay tiệm A Store Robot. Nhưng chính cửa hàng concept NOWHERE đã bật nguồn cho cuộc cách mạng thời trang đường phố tại Nhật, biến chúng từ những cửa hiệu nhỏ sau phố Harajuku trở thành trung tâm mua sắm thời trang hàng đầu thành phố. Cửa hiệu NOWHERE ra mắt cùng với những bộ sưu tập của thương hiệu UNDERCOVER của Takahashi và A Bathing Ape của NIGO.

"Anh ấy (Takahashi) bắt đầu thiết kế những bộ đồ từ chiếc máy may nội địa và may từng phụ kiện từ đôi tay của mình. Với tôi, anh ấy là một thiên tài trẻ tuổi đáng ngưỡng mộ."- Yokoyama tâm sự. "Còn NIGO, khỏi phải nói, một bậc thầy về thời trang cổ điển, với phong cách tuyệt vời không thể lẫn với ai…"

Phong cách Ura-Harajuku cũng bắt đầu có những bước tiến lớn cùng với những thương hiệu liên quan. Từ một cộng đồng underground, Ura-Harajuku trở thành một làn sóng ảnh hưởng mang tầm quốc tế. Trong đó, một phần công không nhỏ nhờ vào Yokoyama khi bà bắt đầu chuyển đến sống tại Luân Đôn vào năm 1993.

"Thực ra lúc ấy tôi chỉ muốn học Tiếng Anh và học ở một trường nghệ thuật trang điểm thôi." - bà thú nhận. "Cho đến một ngày, tôi đang dạo phố thì gặp một anh chàng tên Barnzley. Anh ấy nhận ra tôi lúc ấy đang mặc đồ của Seditionaries và rất tò mò về những món quần áo UNDERCOVER tôi kể nữa."

Có lẽ vận số đã quyết định, khi một trong những người Yokoyama gặp đầu tiên ở Luân Đôn là một nguồn kết nối bà đến với sứ mệnh của mình sau này. Simon "Barnzley" Armitage từ lâu đã là một nhân vật không thể không bắt gặp tại những quán bar, câu lạc bộ cũng như giới underground tại thủ đô Luân Đôn. Phụ trách mua sắm quần áo cho Vivienne Westwood và Malcolm McLaren, ông không ngại tận dụng thời cơ, sử dụng chiếc máy in ở cửa hàng để trái phép tuồn ra hàng loạt áo thun Chanel trước khi chúng bị đem đi hủy bỏ. Không chỉ dừng lại ở việc phụ trách ấy, ông còn làm việc ở hàng loạt dự án trong nhiều năm trong đó có đồng thành lập nhãn hiệu A child of the Jago với Joe Corre, người con trai với dòng máu punk từ người cha McLaren và người mẹ Westwood.

Bộ quần áo Seditionaries của Yokoyama nhanh chóng lọt vào mắt xanh của ông, và cứ như thế họ cùng nhau trở thành bạn bè với những sở thích về quần áo, âm nhạc và đam mê với văn hóa punk. Tại thời điểm ấy, Yokoyama còn đang chật vật tìm chỗ ở và đúng lúc đó, Barnzley có một căn phòng cho thuê, căn phòng với chủ sở hữu cũ là một nghệ sĩ người Tây Ban Nha Luciana Martinez de la Rosa.

"Lúc đó chắc hẳn Hitomi vui lắm vì phòng mới của cô ấy có biết bao nhiêu là quần áo mô-đen, những bức họa nghệ thuật và cả những chiếc đĩa nhạc nữa." - ông kể. "Nhưng tôi đoán phần nào đó cô ấy cũng không vui lắm vì tôi dẫn cô ấy đi hết chỗ này đến chỗ khác, từ những lần chơi nhạc lớn ầm ĩ, gặp những người bạn của tôi, những ngôi sao nhạc pop và những nghệ sĩ graffiti. Tôi không chắc là cô ấy có thời gian nghỉ ngơi nữa."

Yokoyama thừa nhận những ngày tháng thiếu ngủ trầm trọng khi bà vừa mới chuyển tới, thế nhưng, với bà lúc ấy, Luân Đôn giống như một công viên Disneyland vậy. Có Barnzley như một người đưa đường dẫn lối, bà gặp gỡ và làm quen với những người mà trước giờ bà chỉ thấy trên mặt báo và TV, Joe Corre, Nellee Hooper của ban nhạc là The Wild Brunch, Paul Cook của nhóm The Sex Pistols, Bobby Gillespie từ Primal Scream và Paul Simonon của The Clash.

"Trong những đêm tiệc tùng ấy, đâu đâu cũng thấy những ngôi sao nhạc pop, những nghệ sĩ và người mẫu. Đêm nào cũng vậy, đến 4 giờ sáng thì tiệc mới bắt đầu tàn."

Không chỉ dẫn bà đến những câu lạc bộ và cửa hàng quần áo độc và lạ nhất Luân Đôn, Barnzley còn giới thiệu bà với Cuts, một hiệu cắt tóc phong cách underground, giống hệt như một nửa còn lại của hiệu tóc cũ Ciao Bambina nơi bà từng học việc ở Tokyo vậy. Cuts được sáng lập bởi em trai của nhiếp ảnh gia thời trang Mark Lebon, James Lebon, ông còn sáng tạo nên một quy trình để tạo nên một thế hệ những nhà tạo mẫu tóc mới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “tự xử” của văn hóa punk, Cuts là nơi đầu tiên có những nhà tạo mẫu tóc độc lập, với gu thẩm mỹ đa chủng tộc kết hợp hài hòa cùng phong cách Buffalo "vô thường" của Ray Petri.

"Cuts là nơi tụ họp của thời trang đường phố tại Luân Đôn, những tạp chí lớn như i-D hay The Face cũng chụp ảnh tại đây. Những thông tin về những câu lạc bộ, xu hướng thời trang và văn hóa đường phố đều có thể tìm thấy ở nơi ấy. Làm việc ở Cuts giống như làm việc ở một câu lạc bộ thời trang hơn là một hiệu làm tóc bình thường vậy. Đó cũng là trải nghiệm thời trang đầu tiên của tôi ở thủ đô của Anh Quốc." - bà chia sẻ.

Thành viên của nhóm International Stüssy Tribe: Michael Kopelman, cũng là một vị khách quen của cửa hiệu Cuts này. Năm 1989, ông thành lập công ty phân phối thời trang Gimme 5 và bắt đầu đưa những tinh hoa của làng thời trang đường phố Nhật Bản thông qua các nhãn hiệu như Neighborhood, UNDERCOVER, visvim, BAPE và GOODENOUGH của Hiroshi Fujiwara vào thị trường Anh Quốc. Không khó để bắt gặp những nhãn hiệu trên tại các cửa hiệu hàng đầu trong cuộc đua thời trang tại Luân Đôn như Hit and Run (mà sau này là The Hideout). Đến năm 1995, khi Kopelman đã hiểu rõ câu chuyện và bản thân Yokoyama, ông ngỏ lời mời bà làm việc cho công ty của mình. "Không thể tìm một Yokoyama thứ 2 ở Luân Đôn này." - ông khẳng định chắc nịch.

Không hề có một kinh nghiệm gì về thiết kế đồ họa (và cũng chưa từng làm việc với máy vi tính), Yokoyama sử dụng khả năng cảm thụ nghệ thuật của mình để quyết định những giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật của Gimme 5. Nguồn cảm hứng của bà bắt nguồn từ những thiết kế của chiếc ghế đệm Eames, những bìa đĩa nhạc than và những cuốn truyện tranh. Bà nhanh chóng mày mò và tự học cách sử dụng Illustrator, thiết kế nên logo của dòng quần áo Gimme 5 dựa trên logo bộ truyện tranh Fantastic Four của Jack Kirby. Những tác phẩm của bà gây ấn tượng mạnh với bạn bè ở quê nhà, khiến những brand như UNDERCOVER, A Bathing Ape, Real Mad Hectic, Let It Ride ở Nhật và thậm chí aNYthing ở New York, cũng bắt đầu phát triển thiết kế đồ họa.

Đến giữa thập kỷ 2000s, sự nghiệp của Yokoyama đạt đến một tầm cao mới khi bà thiết kế logo màu tím và đỏ tối của dòng giày Air Stab cho Nike. Bà lấy ý tưởng từ hình ảnh của những đàn thỏ và mèo chạy nhảy cùng với sức nhẹ của mẫu giày mới này. Tất cả những điều đó đã cho ra đời thiết kế "ba vệt" nổi loạn ở gót giày mà bà miêu tả "là những con mắt của đôi chân". Bà tiếp tục phối hợp với Nike trong dự án với Olympic Bắc Kinh vào năm 2008 và ra mắt thiết kế mẫu giày Air Max 90 màu xám huyền thoại.

Mặc cho những đóng góp đầy ấn tượng, những tác phẩm của bà dường như luôn bị lãng quên trong lịch sử của thời trang đường phố. Hoặc cũng có thể do chính bà đặt mình dưới danh xưng "HIT". Với bà, đó là một quyết định đầy khó khăn: tạo nên một bức màn che cho mình, một nghệ sĩ thiết kế người Nhật bí ẩn như SK8THING hay SKOLOCT vậy.

"Tôi bắt đầu công việc này với những nhãn hiệu do những người đàn ông sáng lập và họ thì lúc nào cũng muốn đặt tên của nhà thiết kế lên những mẫu áo." - bà kể thêm. "Lúc ấy vẫn chưa có nhiều phụ nữ trong ngành này, và tôi lo rằng nếu họ biết tôi là một người phụ nữ, họ sẽ không còn xem trọng tôi và sản phẩm của tôi nữa. Cho nên với nghệ danh HIT, tôi sẽ không còn bị phân biệt giới tính nữa, vì HIT chắc chắn không phải là một cái tên có giới tính."

Những thành tựu cá nhân mà bà đạt được không chỉ nằm trong những mẫu thiết kế mà còn là những câu chuyện liên quan đến con người. Xuất phát từ những người bạn của mình từ Tokyo cho đến Luân Đôn, bà đã kết nối nhiều mối quan hệ lâu dài, như việc giới thiệu "ông bầu" phòng thu Mo Wax James Lavelle và nghệ sĩ graffiti tại NYC Stash với người bạn thân NIGO. Bà còn là một người bạn thân với cố stylist huyền thoại Judy Blame, người truyền cảm hứng và ý tưởng cho bộ sưu tập thời trang nam Thu Đông của Dior năm 2020. Bà cũng cho biết, bà đang trong giai đoạn cuối của một dự án nhằm tưởng nhớ đến người bạn Judy Blame với tên gọi Available Nowhere. Dự án sử dụng nhiều thiết kế mà Blame chưa từng tiết lộ, gồm một loạt thiết kế áo thun, jacket, áo sơ mi và khăn.

Hitomi Yokoyama cho biết, dù bà có đang làm gì đi chăng nữa, bà sẽ luôn biết ơn khoảng thời gian đặc biệt ở Luân Đôn, nơi đã mở mang tầm mắt của một cô gái trẻ đến từ Tokyo. Bà tâm sự, nếu mọi chuyện không diễn ra như ngày hôm nay, chắc hẳn bà đã quay lại Tokyo và làm việc tại một cửa hiệu sushi Shinjuku nào đó. Và bà nghĩ, đã đến lúc bà trả ơn cuộc đời này bằng việc nối tiếp những ước mơ và ý tưởng táo bạo cho thế hệ trẻ.

"Tôi mong trong một ngày không xa, tôi có thể lắng nghe và làm việc với những nghệ sĩ, nhà thiết kế đồ họa vô danh và chưa có tên tuổi. Tôi chỉ đơn giản muốn giúp những người trẻ, những người tràn đầy năng lượng, để họ có thể học và trưởng thành với những kinh nghiệm từ những người đã đi trước."

Nguồn: https://www.highsnobiety.com/p/hitomi-yokoyama-streetwear-godmother/

Latest Magazine

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

Doanh nhân | The Business Issue

Empowerment #EP.2
Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

Chinh phục nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp nhưng khi đại dịch đến, giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan dường như sụp đổ vì mọi thứ không còn diễn ra theo dự tính và kế hoạch nữa. Nhưng anh chọn suy nghĩ tích cực hơn, thay đổi cách làm mới để phù hợp hơn với hoàn cảnh. Nhờ đó mà anh vẫn duy trì được dự định ban đầu cho doanh nghiệp qua các giải pháp tiếp tục xử lý công việc từ xa một cách khoa học và hiệu quả đáng kinh ngạc.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Influencers | The Community Issue

Inspiring Stories #EP.38
Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Nguyễn Minh Ngọc và câu chuyện về dự án emoji “Nhỏ to Việt Nam”

Văn hóa | The Social Change Issue

Inspiring Stories #EP.37
Nguyễn Minh Ngọc và câu chuyện về dự án emoji “Nhỏ to Việt Nam”

Chàng trai 27 tuổi từng rơi vào hoàn cảnh bí bách khi mất đi định hướng, những buổi sớm chiều tìm đồng lương và tâm tư hoàn toàn trống rỗng. Quyết định sang Singapore du học như một liều thuốc đánh thức bản ngã của gã trai trẻ, Nguyễn Minh Ngọc chọn cách "yêu" thiết kế đồ hoạ lại từ đầu, anh cho bản thân cơ hội để va vấp và rồi, anh tìm lại được nơi mình sẽ thuộc về qua dự án emoji "Nhỏ to Việt Nam"đang thu hút cư dân mạng .

Đoàn Kiều My: ‘Sự dũng cảm, không ngần ngại vượt qua vùng an toàn của bản thân là cách thông minh nhất để đạt được thành công’

Women of impact | The Technology Issue

Inspiring Challenges #EP.8
Đoàn Kiều My: ‘Sự dũng cảm, không ngần ngại vượt qua vùng an toàn của bản thân là cách thông minh nhất để đạt được thành công’

“Đến một ngày, chúng ta sẽ nhận thấy định nghĩa về bản thân không còn đúng và đủ. Tôi hoàn toàn sống “vô thần” tới năm 28 tuổi, sau đó gặp “Mid life crisis” (khủng hoảng tuổi trung niên). Có vẻ như mọi việc diễn ra khá sớm, nhưng nó khiến tôi phải lần tìm ý nghĩa cuộc đời của mình”, và như thế, đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào “Danh sách 10 Nữ Lãnh Đạo Có Tầm Ảnh Hưởng Nhất Trong Lĩnh Vực Công Nghệ Năm 2020” của tờ Analytics Insight , Đoàn Kiều My bắt đầu vượt ra khỏi giới hạn của bản thân, tìm kiếm những điều mới mẻ hơn.

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Văn hóa | The Impact Issue

Inspiring Challenges #EP.9
Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Đường Thu Hương – “lăn ra đời, làm việc thật”

Women of impact | The Business Issue

Inspiring Challenges #EP.7
Đường Thu Hương – “lăn ra đời, làm việc thật”

“Cứ trải nghiệm rồi tới đâu mình sửa tới đó. Lăn ra đời, làm việc thật, không làm trên “kế hoạch”. Lửa thử vàng mới biết mình yếu ở đâu, khỏe nơi nào”. Nữ CEO của Forbes Việt Nam, CEO Webtretho và Giám đốc đối ngoại và Điều hành Quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam - Đường Thu Hương - đúc kết bài học khởi nghiệp dành cho giới trẻ từ chính trải nghiệm làm thật của chị.

Wren Evans: tài năng 19 tuổi của âm nhạc đương đại Việt

Influencers | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.36
Wren Evans: tài năng 19 tuổi của âm nhạc đương đại Việt

19 tuổi, tương lai rộng mở trước mắt khi thành thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp, nhưng Wren Evans (Phan Lê) không chọn con đường thi đại học như các bạn đồng trang lứa, mà quyết định trở thành một ca sĩ kiêm producer rap chuyên nghiệp. Cái tên này đang được cộng đồng nhạc underground đánh giá cao và giới chuyên môn nhắc đến như một hiện tượng đáng chú ý của nền âm nhạc Việt Nam, vốn đang nở rộ không ít tài năng trẻ.

Ellen Nguyễn: nhà văn Việt lập nghiệp trên xứ sở Anh quốc

Văn hóa | The Social Change Issue

Inspiring Stories #EP.35
Ellen Nguyễn: nhà văn Việt lập nghiệp trên xứ sở Anh quốc

Ellen Nguyễn, cây bút 26 tuổi người Việt đang thu hút sự chú ý của quốc tế khi các bài viết của cô xuất hiện thường xuyên trên các tạp chí lớn tại Anh quốc như Huffington, Cosmopolitan, Elite Daily, Medium... Nhưng với trải nghiệm thật về nghề viết của mình trên đất Anh, Ellen cho rằng sự nghiệp viết lách là một chặng đường dài mà người chọn con đường đó cần tận dụng sự sáng tạo của mình để tạo ra những nguồn thu nhập khác nhau, đồng thời học tính kiên nhẫn để đi đến cùng.

H’Hen Niê: Không ai sống thay cuộc đời của mình. Nếu muốn thay đổi, bản thân phải tự hành động

Women of impact | The Impact Issue

Inspiring Challenges #EP.6
H’Hen Niê: Không ai sống thay cuộc đời của mình. Nếu muốn thay đổi, bản thân phải tự hành động

Thời điểm này, cả nước cùng hướng về miền Trung bão lũ, H’Hen Niê gửi đến miền Trung 50 triệu đồng. Tấm lòng của cô bị đem ra cân đo đong đếm để rồi nhiều người cho rằng con số này quá ít ỏi, khẳng định H’Hen Niê là nàng hậu keo kiệt. Dư luận đẩy sức ép lên H’Hen Niê khiến cô phải bật khóc. Không ai quan tâm 50 triệu đồng ấy là tất cả những gì cô gái Ê đê có. Nhưng dẫu trái tim có bị tổn thương như thế nào đi chăng nữa thì cô ấy vẫn đi tới với những điều tốt đẹp hơn ở phía trước.

Ths. Lương Ngọc Tiên: “Tôi biết ơn vì đã dám thử thách bản thân”

Women of impact | The Impact Issue

Inspiring Challenges #EP.5
Ths. Lương Ngọc Tiên: “Tôi biết ơn vì đã dám thử thách bản thân”

Giảng viên danh tiếng về cách thức phát huy trí tuệ cảm xúc, tỉnh thức, lãnh đạo bản thân và lãnh đạo thân tâm trí - Ths. Lương Ngọc Tiên cho rằng cuộc đời không phải là bản kế hoạch cố định, nó cần rất nhiều sự chuẩn bị, sẵn sàng từ bên trong, giúp mình đi vào cuộc sống với thái độ và năng lực toàn diện. Nhưng dù mình làm gì thì đó cũng phải là con người của mình, với những giá trị mà mình xác định sẽ sống với cuộc đời như thế.

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Doanh nhân | The Business Issue

Inspiring Challenges #EP.4
Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Phạm Thị Diệu Anh, Managing Director của AIM Academy, với gần 15 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia tầm vóc, nhưng đã chọn bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy thử thách. "Có những lúc mình nghi ngờ bản thân là kẻ thất bại, kém cỏi năng lực. Rằng liệu con đường mình chọn đã sai, có nên từ bỏ và làm điều khác hoặc đi làm thuê trở lại?" là những dấu hỏi người phụ nữ này từng đặt ra cho mình suốt 5 năm qua. Và kết quả đã như thế nào?

Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

Doanh nhân | The Business Issue

Inspiring Challenges #EP.2
Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

Dậy sớm và tập thể dục là những thói quen cần có để rèn giũa bản thân nếu muốn thành công, Thắng Huỳnh, mentor (cố vấn) kỳ cựu trong giới khởi nghiệp, nhà sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, chia sẻ bí quyết của mình như vậy. Ngay cả khi đã ở vị trí một lãnh đạo, anh vẫn giữ cho mình những thói quen này và tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.