MC Huyền Châu: “Thành công của chúng ta là giá trị từ sự cho đi”

MC Huyền Châu cho biết vẫn duy trì đầu tư mạnh tay cho thương hiệu thời trang riêng bất chấp Covid-19 với triết lý kinh doanh: "Thành công của chúng ta là cho đi".

Là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua các chương trình của VTV như "Cà phê sáng với VTV3", "Chuyện đêm muộn", "Thời trang và cuộc sống", "Bản tin thời sự", ít ai biết biên tập viên - MC Huyền Châu cũng là một doanh nhân. Cô là người sáng lập và điều hành thương hiệu thời trang HUYEN CHAU NGUYEN, nơi phụ nữ tìm thấy sự tự tin và hạnh phúc mỗi ngày.

Xuất hiện trong bối cảnh ngành công nghiệp thời trang, đặc biệt là thời trang thiết kế tại Việt Nam đang nở rộ năm 2015, HUYEN CHAU NGUYEN hướng đến tính tiện ích nhưng thẩm mỹ của thời trang. Đối tượng khách hàng chính là những phụ nữ có thu nhập cao và yêu cái đẹp.

Các nghiên cứu trong nước cho thấy ngành thời trang Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 10-20%/năm, có thể đạt quy mô 7 tỷ USD vào năm 2023. Ngoài những tên tuổi nổi tiếng quốc tế, top 10 thương hiệu thời trang chiếm thị phần cao nhất trên cả nước, theo VIRAC, có sự góp mặt của Ivy Moda, Blue Exchange, Elise, Sanding và Lime Orange. Trong khi đó, Eva de Eva, Libé, Magonn, Hnoss và nhiều cái tên mới nổi khác cũng đang không ngừng chứng tỏ tiềm năng phát triển.

Dù không được điểm mặt trong những danh sách này, HUYEN CHAU NGUYEN cũng đã xây dựng được tên tuổi riêng và có lượng khách hàng ổn định. Sau đại dịch Covid-19 với nhiều điều bình thường mới, Huyền Châu cho biết vẫn kiên định với tôn chỉ về thời trang bền vững và nỗ lực đầu tư mạnh hơn cho doanh nghiệp.

Mỗi ngày, nữ MC, doanh nhân thức dậy từ 5h30 sáng và dành 12-14 tiếng cho công việc. "Mỗi ngày bạn chỉ cần tốt hơn chính phiên bản cũ của mình một chút, nỗ lực hơn mình của ngày hôm qua một chút thì một năm chúng ta đã tốt hơn 365 lần rồi", cô tự nhủ.

Có lẽ vì vậy, nữ MC đa tài này đã và đang truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ dám nghĩ, dám làm, sống tích cực và mang đến những điều ý nghĩa cho cuộc sống.

Từ đâu mà chị nghĩ đến việc kinh doanh? Tại sao lại là HUYEN CHAU NGUYEN mà không phải là một sản phẩm, dịch vụ khác, hay một cái tên khác?

Tôi vốn sinh ra trong một gia đình tri thức, không có nền tảng về kinh doanh, bố mẹ hướng tôi đến vị trí ổn định trong một tổ chức. Tuy nhiên, sau 4 năm làm việc, tôi cảm thấy công việc mình làm khá an toàn, có vẻ chưa đốt hết năng lượng mình có. Tôi muốn có thêm nhiều thử thách, nhiệm vụ và đóng góp lớn hơn nữa cho xã hội.

Từ lĩnh vực được đào tạo là thời trang và văn hoá, khát khao xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn đã thôi thúc tôi bắt tay vào hành động. Tôi muốn dùng thời trang làm phương tiện đem đến sự tự tin, vẻ đẹp và hạnh phúc cho mọi người.

Tôi từng ấp ủ sẽ có một thương hiệu riêng khi chỉ học lớp 10. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế, tôi dành thời gian đi thực tế ở rất nhiều nơi và có nhiều trải nghiệm. Tôi lựa chọn thương hiệu mang tên mình để gửi gắm tinh thần và trách nhiệm của chính tôi trong từng sản phẩm, hy vọng mọi người cảm nhận được sự tận tâm, tình yêu, niềm vui và hạnh phúc thực sự khi có sự hiện diện của HUYEN CHAU NGUYEN bên cạnh.

“The City Journey” series mở ra một bức tranh đẹp của đích đến thành công mà ai cũng ao ước giống như anh ấy hay cô ấy. Nhưng họ phải đi cả chặng đường dài của thử thách và thử thách. Huyền Châu đã đúc kết bài học giá trị từ hành trình của riêng mình độc quyền trên TheFace TV.

Từ một biên tập viên, một MC trở thành một nhà thiết kế, một doanh nhân, chị có gặp khó khăn gì không? Hay công việc trước đó ở VTV hỗ trợ rất tốt cho việc kinh doanh của chị?

Kinh doanh luôn là bài toán hóc búa mà không phải ai cũng tìm ra lời giải. Tôi chưa từng học qua kinh tế, tài chính, hoàn toàn là tay ngang, tuy nhiên vốn kiến thức xã hội tôi nhận được qua các kênh truyền hình đã giúp tôi có cái nhìn tổng quan và sự tự tin nhất định.

Ngay từ những ngày đầu bước chân vào lĩnh vực này, tôi đã lập kế hoạch với một danh sách nhân vật cần gặp gỡ để tìm hiểu về kinh doanh, quản trị và cách làm thời trang chuyên nghiệp. Tôi nhớ mỗi ngày dành ít nhất 12 tiếng cho các cuộc gặp gỡ, trao đổi, đọc sách, xem tài liệu và nghiên cứu thị trường.

Lĩnh vực thời trang ở Việt Nam đang thu hút rất nhiều thương hiệu tham gia cạnh tranh. Thậm chí, các bạn trẻ khi khởi nghiệp cũng có xu hướng lựa chọn lĩnh vực này. Chị đánh giá như thế nào về ngành thời trang ở Việt Nam, và chị tự tin đến đâu với thương hiệu HUYEN CHAU NGUYEN?

Ngành thời trang Việt Nam, đặc biệt là thời trang thiết kế, đang rất phát triển. Các sản phẩm ngày một chất lượng, chất liệu, kiểu dáng ngày một cao cấp hơn. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, một thương hiệu thiết kế được sinh ra cần có sứ mệnh riêng. Thời trang phải mang lại giá trị tinh thần cho khách hàng, phải kể được câu chuyện của thương hiệu, và truyền tải được câu chuyện cảm hứng đó đến với người tiêu dùng.

Cho đến nay, HUYEN CHAU NGUYEN đã có được lượng khách hàng nhất định. Phản ứng của khách hàng đều từ tốt đến rất tốt, họ hài lòng với chất lượng và thiết kế của chúng tôi và vẫn tiếp tục mong chờ sự sáng tạo liên tục từ đội ngũ HUYEN CHAU NGUYEN. Minh chứng là mỗi lần ra mắt sản phẩm mới, chúng tôi đều nhận được sự mong đợi lớn từ cộng đồng của mình. Đây chính là những yếu tố để trả lời cho câu hỏi hiện tôi tự tin đến đâu với HUYEN CHAU NGUYEN.

Tuy nhiên, quan trọng hơn hết, tôi mong muốn một thương hiệu không chỉ cung cấp sản phẩm cho thị trường, mà còn có đóng góp tích cực cho xã hội, cho văn hoá và môi trường, cho một tương lai ngày càng phát triển tích cực, văn minh và cởi mở của người Việt.

Sau Covid-19, câu chuyện kinh doanh của HUYEN CHAU NGUYEN có khác đi?

Covid-19 không chỉ là thách thức cho mỗi cá nhân, mà còn là bài kiểm tra khắt khe đối với sức khoẻ doanh nghiệp, tính thích ứng và phản ứng của mỗi quốc gia. Trong thời gian giãn cách xã hội, tôi có nhiều đêm không ngủ vì trăn trở về những giải pháp vượt qua khủng hoảng của HUYEN CHAU NGUYEN.

Trong khảo sát của Ernst & Young, 1/3 người tiêu dùng cho biết sẽ trân trọng hơn những gì trước đây vốn thường xem nhẹ, như đi ăn uống bên ngoài hay du lịch, đồng thời suy ngẫm lại những gì bản thân trân trọng nhất. Đáng chú ý, ¼ số người cho hay sẽ chú ý những gì mình tiêu thụ hơn, cũng như các tác động do việc mua sắm gây ra.

Như vậy, trong thế giới hậu Covid-19, con người sẽ ngày một để tâm tới những hệ quả theo sau những lựa chọn của mình. Vậy HUYEN CHAU NGUYEN phải làm gì để dịch chuyển mình theo đúng sự thay đổi đó?

Tôn chỉ ngay từ ban đầu của chúng tôi là "lựa chọn phát triển bền vững là chiến lược". Đến nay, đặc biệt sau khủng hoảng Covid-19, tôi lại càng thấy may mắn khi mình lựa chọn một con đường hoàn toàn đúng đắn. Có thể nói chúng tôi đã tiếp cận đúng thời cơ của mình. HUYEN CHAU NGUYEN không chỉ mang đến những thiết kế bền vững, thân thiện, có giá trị trường tồn, mà quan trọng hơn hết, cộng đồng của chúng tôi là những người tiêu dùng tri thức, hiểu biết và hạnh phúc.

Chị bắt đầu công việc kinh doanh ở thời điểm "chín" về cả năng lực, mối quan hệ và khả năng tài chính. Trong khi đó, giới trẻ hiện nay gặp nhiều áp lực với việc phải sớm thành công và "làm ông chủ". Chị nghĩ sao về vấn đề này? Đâu là thời điểm thích hợp để khởi nghiệp?

Chúng ta không bao giờ có thang máy để đi đến thành công, mà luôn phải đi cầu thang bộ, phải tốn sức, thở dốc, thậm chí phải dừng lại để rồi đi tiếp. Cuộc sống cũng vậy, là sự đối mặt, giải quyết những sự việc, những vấn đề diễn ra trong cuộc sống từ đơn giản đến phức tạp và là sự phát triển đi lên từng ngày. Trải qua thời gian tôi luyện năng lực bản thân, đúc kết kinh nghiệm, con người dần trưởng thành, dần có được sự điềm tĩnh để tìm phương thức thích hợp giải quyết và vượt qua các vấn đề xảy ra và tạo nên giá trị của cuộc sống. Đó mới chính là thành công.

Thành công không phải là thứ để chúng ta đưa ra khoe với công chúng. Thành công là trong chính chúng ta có cảm thấy toại nguyện và hài lòng với chặng đường mà mình đã đi qua hay không.

“Reply 180” series là phiên bản challenge ‘gây khó’ ở cấp độ tăng dần khiến nhân vật hoàn toàn bất ngờ và ngay lập tức xử lý mọi tình huống ‘hóc búa’ nhất theo bản năng. Xem thêm cách MC Huyền Châu thử thách thay đổi hình tượng thật bất ngờ trên TheFace TV.

Vậy chị đã leo từng nấc thang đến thành công như thế nào?

Tôi từng có một câu chuyện không vui trong quá khứ, một trải nghiệm đánh dấu sự thay đổi lớn của tôi hôm nay. Đó là việc tạm dừng sự nghiệp để đi đến một lý tưởng khác, do cha mẹ giáo dục từ bé rằng ai cũng cần có một gia đình. Khi sống với lý tưởng đó, tôi không nhận thấy được sự chia sẻ và đồng cảm. Cuộc sống đầy áp lực khi mình bị đòi hỏi và quyết định bởi một ai đó không hiểu hay yêu thương mình. Thời gian dài đấu tranh đã tích lũy cho tôi một nội lực to lớn, như chiếc lò xo bị dồn nén lâu ngày chờ bật tăng trở lại.

Khi đã tìm ra hướng đi mới, tôi hiểu sâu sắc rằng hạnh phúc quan trọng như thế nào. Hạnh phúc đem đến sự sẻ chia, nhân ái, khiến ta biết yêu bản thân và yêu mọi người mà không cần bất kì sự ràng buộc hay tính toán. Hạnh phúc chính là sự tử tế nhất gắn kết tất cả mọi người lại với nhau. Từ sau lần đó, tôi chọn sống thật hạnh phúc mỗi ngày.

Giờ đây, tôi thức dậy từ 5h30 sáng mỗi ngày để tập thể dục hoặc chạy bộ 1 tiếng. Sau bữa sáng, tôi bắt đầu công việc lúc 7h. Một ngày làm việc của tôi thường kéo dài từ 12 đến 14 tiếng, với lý tưởng công việc là đảm bảo 3 yếu tố nghiên cứu, kinh doanh và có đóng góp cho xã hội.

Tôi có nguyên tắc làm việc dựa trên hiệu quả và độ nhạy bén trong xử lý tình huống. Để duy trì năng suất, tôi làm việc có kế hoạch và tập trung cao độ. Khi đã bắt tay vào công việc, tôi sẽ làm tới cùng và không cho phép mình mất tập trung, bởi điều đó chỉ làm mất thời gian và công sức của mọi người. Nhưng sau khi đã hoàn thành mục tiêu, tôi thường là một người cởi mở, hài hước và thích trêu đùa mọi người. Đó cũng là cách cân bằng cảm xúc và giúp không khí làm việc dễ chịu.

Là một người phụ nữ xinh đẹp, bản lĩnh và độc lập, chị có lời khuyên nào cho những phụ nữ Việt Nam hiện đại để vượt qua các định kiến xã hội và tạo dựng hạnh phúc cho riêng mình?

Tôi có một câu niệm chú mang tên "một chút". Mỗi ngày, bạn chỉ cần tốt hơn chính phiên bản cũ của mình một chút, nỗ lực hơn mình của ngày hôm qua một chút, thì một năm chúng ta đã tốt hơn 365 lần rồi. Và cũng đừng quên bạn chỉ sống có một lần. Hãy làm những gì khiến bạn hạnh phúc và ở bên cạnh những người luôn khiến bạn luôn mỉm cười.

Có 2 cách để thay đổi cuộc đời bạn: một là bắt đầu những hành động tích cực, hai là ngừng những hành động tiêu cực.

Bên cạnh đó, thành công của chúng ta là cho đi. Trong thời đại mới, thành tựu của chúng ta không còn chỉ gói gọn trong việc phát triển bản thân nữa, mà phải cho cả cộng đồng và thuộc về cộng đồng. Chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ, hãy không ngừng sáng tạo, thay đổi và phá vỡ những tư duy, cách làm, kỹ thuật cũ để tạo ra cái mới, giá trị mới.

Mục tiêu của chị trong năm nay là gì? Và sau cùng, giấc mơ lớn nhất trong cuộc đời chị là gì?

Thử thách tôi đặt ra cho bản thân mỗi ngày là phải có một kết quả cụ thể cho công việc và cộng sự. Trong năm nay, tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho HUYEN CHAU NGUYEN về tài chính và nhân sự. Giấc mơ lớn hơn là HUYEN CHAU NGUYEN sẽ trở thành một biểu tượng về tinh thần của người phụ nữ dám nghĩ, dám làm, là nơi trao gửi đi thật nhiều món quà hạnh phúc để thành công, nơi truyền được nhiều cảm hứng và động lực sống tích cực và ý nghĩa cho cộng đồng.

Mục tiêu lớn nhất của tôi là tập trung phát triển bản thân và đóng góp cho cộng đồng. Tôi cảm thấy mình may mắn khi sinh ra và lớn lên đều nhận được sự ủng hộ và yêu thương của tất cả mọi người. Vì vậy, tôi muốn đền đáp cho cộng đồng bằng những giá trị tốt đẹp về văn hóa và giáo dục. Hiện nay, tôi đã bắt đầu quy tụ sinh viên các ngành truyền thông, báo chí để hướng dẫn, đào tạo, và tiếp tục xây dựng mô hình HUYEN CHAU NGUYEN Designer’s House trở thành nơi tổng hòa về văn hoá và thưởng thức.

Tôi cũng đang lên kế hoạch và phát triển một số dự án đầu tư khác liên quan đến thời trang. Còn hơi sớm để tiết lộ, nhưng tôi hy vọng sẽ thành công.

Vậy sau tất cả, chị muốn được biết đến với danh xưng nào nhất: MC, BTV, nhà thiết kế, hay doanh nhân?

Tôi tự hào về mọi vị trí mà mình đã từng làm, tôi hiểu để mình có được ngày hôm nay là do tôi đang sống trong một cộng đồng tuyệt vời, luôn ủng hộ và đem lại cho tôi những động lực làm việc, để duy trì được công việc, sứ mệnh của mình. Việc gọi tôi bằng chức danh gì tôi sẽ nhường lại cho mọi người. Bạn có thể gọi tôi với bất cứ tên gọi nào mà bạn cảm thấy thân quen và yêu thương.

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/mc-huyen-chau-thanh-cong-cua-chung-ta-la-gia-tri-cua-su-cho-di-6477.html

Latest Magazine

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

Doanh nhân | The Business Issue

Empowerment #EP.2
Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

Chinh phục nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp nhưng khi đại dịch đến, giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan dường như sụp đổ vì mọi thứ không còn diễn ra theo dự tính và kế hoạch nữa. Nhưng anh chọn suy nghĩ tích cực hơn, thay đổi cách làm mới để phù hợp hơn với hoàn cảnh. Nhờ đó mà anh vẫn duy trì được dự định ban đầu cho doanh nghiệp qua các giải pháp tiếp tục xử lý công việc từ xa một cách khoa học và hiệu quả đáng kinh ngạc.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Influencers | The Community Issue

Inspiring Stories #EP.38
Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Nguyễn Minh Ngọc và câu chuyện về dự án emoji “Nhỏ to Việt Nam”

Văn hóa | The Social Change Issue

Inspiring Stories #EP.37
Nguyễn Minh Ngọc và câu chuyện về dự án emoji “Nhỏ to Việt Nam”

Chàng trai 27 tuổi từng rơi vào hoàn cảnh bí bách khi mất đi định hướng, những buổi sớm chiều tìm đồng lương và tâm tư hoàn toàn trống rỗng. Quyết định sang Singapore du học như một liều thuốc đánh thức bản ngã của gã trai trẻ, Nguyễn Minh Ngọc chọn cách "yêu" thiết kế đồ hoạ lại từ đầu, anh cho bản thân cơ hội để va vấp và rồi, anh tìm lại được nơi mình sẽ thuộc về qua dự án emoji "Nhỏ to Việt Nam"đang thu hút cư dân mạng .

Đoàn Kiều My: ‘Sự dũng cảm, không ngần ngại vượt qua vùng an toàn của bản thân là cách thông minh nhất để đạt được thành công’

Women of impact | The Technology Issue

Inspiring Challenges #EP.8
Đoàn Kiều My: ‘Sự dũng cảm, không ngần ngại vượt qua vùng an toàn của bản thân là cách thông minh nhất để đạt được thành công’

“Đến một ngày, chúng ta sẽ nhận thấy định nghĩa về bản thân không còn đúng và đủ. Tôi hoàn toàn sống “vô thần” tới năm 28 tuổi, sau đó gặp “Mid life crisis” (khủng hoảng tuổi trung niên). Có vẻ như mọi việc diễn ra khá sớm, nhưng nó khiến tôi phải lần tìm ý nghĩa cuộc đời của mình”, và như thế, đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào “Danh sách 10 Nữ Lãnh Đạo Có Tầm Ảnh Hưởng Nhất Trong Lĩnh Vực Công Nghệ Năm 2020” của tờ Analytics Insight , Đoàn Kiều My bắt đầu vượt ra khỏi giới hạn của bản thân, tìm kiếm những điều mới mẻ hơn.

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Văn hóa | The Impact Issue

Inspiring Challenges #EP.9
Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Đường Thu Hương – “lăn ra đời, làm việc thật”

Women of impact | The Business Issue

Inspiring Challenges #EP.7
Đường Thu Hương – “lăn ra đời, làm việc thật”

“Cứ trải nghiệm rồi tới đâu mình sửa tới đó. Lăn ra đời, làm việc thật, không làm trên “kế hoạch”. Lửa thử vàng mới biết mình yếu ở đâu, khỏe nơi nào”. Nữ CEO của Forbes Việt Nam, CEO Webtretho và Giám đốc đối ngoại và Điều hành Quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam - Đường Thu Hương - đúc kết bài học khởi nghiệp dành cho giới trẻ từ chính trải nghiệm làm thật của chị.

Wren Evans: tài năng 19 tuổi của âm nhạc đương đại Việt

Influencers | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.36
Wren Evans: tài năng 19 tuổi của âm nhạc đương đại Việt

19 tuổi, tương lai rộng mở trước mắt khi thành thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp, nhưng Wren Evans (Phan Lê) không chọn con đường thi đại học như các bạn đồng trang lứa, mà quyết định trở thành một ca sĩ kiêm producer rap chuyên nghiệp. Cái tên này đang được cộng đồng nhạc underground đánh giá cao và giới chuyên môn nhắc đến như một hiện tượng đáng chú ý của nền âm nhạc Việt Nam, vốn đang nở rộ không ít tài năng trẻ.

Ellen Nguyễn: nhà văn Việt lập nghiệp trên xứ sở Anh quốc

Văn hóa | The Social Change Issue

Inspiring Stories #EP.35
Ellen Nguyễn: nhà văn Việt lập nghiệp trên xứ sở Anh quốc

Ellen Nguyễn, cây bút 26 tuổi người Việt đang thu hút sự chú ý của quốc tế khi các bài viết của cô xuất hiện thường xuyên trên các tạp chí lớn tại Anh quốc như Huffington, Cosmopolitan, Elite Daily, Medium... Nhưng với trải nghiệm thật về nghề viết của mình trên đất Anh, Ellen cho rằng sự nghiệp viết lách là một chặng đường dài mà người chọn con đường đó cần tận dụng sự sáng tạo của mình để tạo ra những nguồn thu nhập khác nhau, đồng thời học tính kiên nhẫn để đi đến cùng.

H’Hen Niê: Không ai sống thay cuộc đời của mình. Nếu muốn thay đổi, bản thân phải tự hành động

Women of impact | The Impact Issue

Inspiring Challenges #EP.6
H’Hen Niê: Không ai sống thay cuộc đời của mình. Nếu muốn thay đổi, bản thân phải tự hành động

Thời điểm này, cả nước cùng hướng về miền Trung bão lũ, H’Hen Niê gửi đến miền Trung 50 triệu đồng. Tấm lòng của cô bị đem ra cân đo đong đếm để rồi nhiều người cho rằng con số này quá ít ỏi, khẳng định H’Hen Niê là nàng hậu keo kiệt. Dư luận đẩy sức ép lên H’Hen Niê khiến cô phải bật khóc. Không ai quan tâm 50 triệu đồng ấy là tất cả những gì cô gái Ê đê có. Nhưng dẫu trái tim có bị tổn thương như thế nào đi chăng nữa thì cô ấy vẫn đi tới với những điều tốt đẹp hơn ở phía trước.

Ths. Lương Ngọc Tiên: “Tôi biết ơn vì đã dám thử thách bản thân”

Women of impact | The Impact Issue

Inspiring Challenges #EP.5
Ths. Lương Ngọc Tiên: “Tôi biết ơn vì đã dám thử thách bản thân”

Giảng viên danh tiếng về cách thức phát huy trí tuệ cảm xúc, tỉnh thức, lãnh đạo bản thân và lãnh đạo thân tâm trí - Ths. Lương Ngọc Tiên cho rằng cuộc đời không phải là bản kế hoạch cố định, nó cần rất nhiều sự chuẩn bị, sẵn sàng từ bên trong, giúp mình đi vào cuộc sống với thái độ và năng lực toàn diện. Nhưng dù mình làm gì thì đó cũng phải là con người của mình, với những giá trị mà mình xác định sẽ sống với cuộc đời như thế.

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Doanh nhân | The Business Issue

Inspiring Challenges #EP.4
Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Phạm Thị Diệu Anh, Managing Director của AIM Academy, với gần 15 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia tầm vóc, nhưng đã chọn bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy thử thách. "Có những lúc mình nghi ngờ bản thân là kẻ thất bại, kém cỏi năng lực. Rằng liệu con đường mình chọn đã sai, có nên từ bỏ và làm điều khác hoặc đi làm thuê trở lại?" là những dấu hỏi người phụ nữ này từng đặt ra cho mình suốt 5 năm qua. Và kết quả đã như thế nào?

Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

Doanh nhân | The Business Issue

Inspiring Challenges #EP.2
Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

Dậy sớm và tập thể dục là những thói quen cần có để rèn giũa bản thân nếu muốn thành công, Thắng Huỳnh, mentor (cố vấn) kỳ cựu trong giới khởi nghiệp, nhà sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, chia sẻ bí quyết của mình như vậy. Ngay cả khi đã ở vị trí một lãnh đạo, anh vẫn giữ cho mình những thói quen này và tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.