Nguyễn Hường TikTok tiết lộ những thách thức của một influencer

Ra đời trong kỷ nguyên thống trị của Gen Z, TikTok là mạng xã hội đáp ứng mọi thứ giới trẻ cần, với những video ngắn mang tính cá nhân hóa và giải trí cao. Giới marketing sớm tận dụng nền tảng này trong nhiều chiến dịch quảng cáo. Và những TikToker dần trở thành influencer, dùng tầm ảnh hưởng của mình để lan tỏa thông điệp từ các thương hiệu. Nguyễn Hường, một trong những Tiktoker đời đầu tại Việt Nam, nay sở hữu hơn 2,6 triệu lượt theo dõi và 23 triệu lượt yêu thích, đã trở thành cái tên được nhiều nhãn hàng "chọn mặt gửi vàng".

Trong khảo sát mới thực hiện từ ngày 1/1-24/3/2020 của hãng nghiên cứu Kantar Worldpanel, Instagram và TikTok là 2 mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam xếp sau Facebook, đặc biệt là đối với nhóm người trẻ. Trong giai đoạn Covid-19, với các biện pháp giãn cách xã hội của Chính phủ, TikTok ghi nhận tăng trưởng 46% lượng sử dụng, trong khi Facebook và Instagram cũng lần lượt tăng trưởng 79% và 48%.

Theo Senor Tower, ứng dụng TikTok có 315 triệu lượt tải về trong 3 tháng đầu năm. Đây là kỷ lục chưa ứng dụng nào đạt được. Tính đến đầu tháng 5 vừa qua, TikTok vượt 2 tỷ lượt tải về, tăng gấp đôi so với con số cách đó 15 tháng.

Khi ranh giới giữa giải trí và quảng cáo không còn

Hậu Covid-19, TikTok trở thành công cụ không thể thiếu của nhiều thương hiệu. Bên cạnh việc trả tiền chạy quảng cáo đơn thuần, họ còn hợp tác với những người dùng có lượng theo dõi cao để quảng bá, hoặc tổ chức các cuộc thi sáng tạo nội dung với thông điệp xuyên suốt cần truyền tải. Tận dụng lượng lớn người dùng, đa số là giới trẻ với nhu cầu nắm bắt xu hướng, TikTok mang đến hiệu quả thật sự cho những người làm marketing, kể cả cơ quan truyền thông của các bộ, ngành.

Nổi bật nhất trong giai đoạn đại dịch là chiến dịch hashtag #onhavanvui của Bộ Y tế Việt Nam với sự tham gia của nhiều influencers và TikTokers, đạt tổng cộng hơn 3,7 tỷ lượt tham gia. Trong khi đó, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (thuộc Bộ Y Tế), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Lifebuoy kết hợp tổ chức cuộc thi nhảy vũ điệu 6 bước rửa tay trên nền nhạc Ghen Cô-vy 2.0 để gây quỹ xây dựng 100 trạm rửa tay dã chiến trên khắp tổ quốc Việt Nam.

Lý giải cho sự thành công của các quảng cáo trên TikTok, giới chuyên gia cho rằng đây không thực sự là quảng cáo mà là các nội dung thương hiệu. Chưa kể, những nội dung quảng cáo này được biến hóa đa dạng và mang tính cá nhân hóa cao với từng người dùng, từng influencer. Nói cách khác, với TikTok, ranh giới giữa giải trí và quảng cáo gần như không còn.

Dạo một vòng trang TikTok của Nguyễn Hường, có thể thấy rõ sự đầu tư cho từng nội dung video của 10X. Gương mặt khả ái, tư duy sáng tạo và sự đầu tư nghiêm túc giúp Nguyễn Hường thu hút từ hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt xem. Cứ vậy, từ một nữ sinh cấp 3 vốn ưa thích quay phim, chụp ảnh, tìm đến TikTok từ những ngày đầu ứng dụng có mặt tại Việt Nam, Nguyễn Hường giờ đây sở hữu hơn 2,6 triệu lượt theo dõi và 23 triệu lượt yêu thích.

Từ đó, ngày càng nhiều hợp đồng quảng cáo tìm đến cô gái sinh năm 2000 này, chủ yếu liên quan đến các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, điện thoại…

"Xu hướng marketing thông qua mạng xã hội không còn xa lạ, những ai biết nắm bắt nhanh sẽ sớm gặt hái thành công. Riêng với TikTok, các thương hiệu cần chọn ra gương mặt phù hợp với sản phẩm và hình ảnh thương hiệu, thay vì hợp tác tràn lan, không hiệu quả. Doanh nghiệp có thể nhờ đến đội ngũ TikTok Manager hỗ trợ để việc truyền tải đến người dùng đạt hiệu quả hơn", Nguyễn Hường đúc kết sau nhiều năm hoạt động.

Những thách thức của một influencer

Với cộng đồng lớn mạnh hiện nay, TikTok mang đến cơ hội cho nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, không phải hot girl nào cũng có thể thành công với "nghề" influencer.

Đối với Nguyễn Hường, mỗi lần hợp tác là một lần thử thách bản thân. Điều quan trọng đầu tiên là tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm, đặc biệt là xuất xứ và công dụng, để chắc chắn không quảng cáo cho các sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng. Bên cạnh đó, cô còn mất nhiều thời gian để tìm cách đánh giá sản phẩm một cách thu hút nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, đồng thời đảm bảo tính trung thực cho khán giả.

Đặc biệt, để sống sót được với "nghề", Hường cho rằng cần học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn, qua đó mang đến những điều mới mẻ cho khán giả. Đồng thời, khả năng cập nhật xu hướng mới và biến hóa bản thân để có thể hỗ trợ nhãn hàng cũng rất quan trọng. Hiện nay, TikTok hỗ trợ những nhà làm nội dung bằng cách gửi email báo cáo hashtag phổ biến hàng tuần.

Nhưng trên tất cả, Hường nhìn nhận sự chân thành mới là yếu tố quyết định thành bại của một influencer. "Để nói về bí quyết tạo dựng hình ảnh hay duy trì tầm ảnh hưởng thì Hường không có, nhưng với Hường, việc sống là chính mình sẽ là nguồn năng lượng tích cực nhất cho bản thân và những người xung quanh. Có lẽ đây cũng là điểm giúp Hường được mọi người yêu mến", Nguyễn Hường chia sẻ.

Hiện tại, cô là sinh viên năm 2 Đại học Công Đoàn và là KOL độc quyền của Công ty Khởi Việt Media. Bên cạnh TikTok, Hường định hướng phát triển hình ảnh trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Đến nay, 10X đã ra mắt 3 parody trên Youtube, trong đó 2 sản phẩm đầu tiên lần lượt đạt 7 triệu và 5 triệu lượt xem. Bước sang năm 2020, Nguyễn Hường cũng vừa nhận nút bạc Youtube.

___

Outfits by Nirvana Streetwear

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/nguyen-huong-tiktok-tiet-lo-nhung-thach-thuc-cua-mot-influencer-6474.html

Latest Magazine

Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

Doanh nhân | The Business Issue

Empowerment #EP.2
Giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan - Tony Hà: “Nếu muốn thăng tiến nhanh cần cất ngay điều khiển TV vào tủ, tắt màn hình điện thoại, và cầm một cuốn sách vĩ đại lên đọc”

Chinh phục nhiều cột mốc mới trong sự nghiệp nhưng khi đại dịch đến, giám đốc phát triển toàn cầu của Haravan dường như sụp đổ vì mọi thứ không còn diễn ra theo dự tính và kế hoạch nữa. Nhưng anh chọn suy nghĩ tích cực hơn, thay đổi cách làm mới để phù hợp hơn với hoàn cảnh. Nhờ đó mà anh vẫn duy trì được dự định ban đầu cho doanh nghiệp qua các giải pháp tiếp tục xử lý công việc từ xa một cách khoa học và hiệu quả đáng kinh ngạc.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Influencers | The Community Issue

Inspiring Stories #EP.38
Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Nguyễn Minh Ngọc và câu chuyện về dự án emoji “Nhỏ to Việt Nam”

Văn hóa | The Social Change Issue

Inspiring Stories #EP.37
Nguyễn Minh Ngọc và câu chuyện về dự án emoji “Nhỏ to Việt Nam”

Chàng trai 27 tuổi từng rơi vào hoàn cảnh bí bách khi mất đi định hướng, những buổi sớm chiều tìm đồng lương và tâm tư hoàn toàn trống rỗng. Quyết định sang Singapore du học như một liều thuốc đánh thức bản ngã của gã trai trẻ, Nguyễn Minh Ngọc chọn cách "yêu" thiết kế đồ hoạ lại từ đầu, anh cho bản thân cơ hội để va vấp và rồi, anh tìm lại được nơi mình sẽ thuộc về qua dự án emoji "Nhỏ to Việt Nam"đang thu hút cư dân mạng .

Đoàn Kiều My: ‘Sự dũng cảm, không ngần ngại vượt qua vùng an toàn của bản thân là cách thông minh nhất để đạt được thành công’

Women of impact | The Technology Issue

Inspiring Challenges #EP.8
Đoàn Kiều My: ‘Sự dũng cảm, không ngần ngại vượt qua vùng an toàn của bản thân là cách thông minh nhất để đạt được thành công’

“Đến một ngày, chúng ta sẽ nhận thấy định nghĩa về bản thân không còn đúng và đủ. Tôi hoàn toàn sống “vô thần” tới năm 28 tuổi, sau đó gặp “Mid life crisis” (khủng hoảng tuổi trung niên). Có vẻ như mọi việc diễn ra khá sớm, nhưng nó khiến tôi phải lần tìm ý nghĩa cuộc đời của mình”, và như thế, đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào “Danh sách 10 Nữ Lãnh Đạo Có Tầm Ảnh Hưởng Nhất Trong Lĩnh Vực Công Nghệ Năm 2020” của tờ Analytics Insight , Đoàn Kiều My bắt đầu vượt ra khỏi giới hạn của bản thân, tìm kiếm những điều mới mẻ hơn.

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Văn hóa | The Impact Issue

Inspiring Challenges #EP.9
Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Đường Thu Hương – “lăn ra đời, làm việc thật”

Women of impact | The Business Issue

Inspiring Challenges #EP.7
Đường Thu Hương – “lăn ra đời, làm việc thật”

“Cứ trải nghiệm rồi tới đâu mình sửa tới đó. Lăn ra đời, làm việc thật, không làm trên “kế hoạch”. Lửa thử vàng mới biết mình yếu ở đâu, khỏe nơi nào”. Nữ CEO của Forbes Việt Nam, CEO Webtretho và Giám đốc đối ngoại và Điều hành Quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam - Đường Thu Hương - đúc kết bài học khởi nghiệp dành cho giới trẻ từ chính trải nghiệm làm thật của chị.

Wren Evans: tài năng 19 tuổi của âm nhạc đương đại Việt

Influencers | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.36
Wren Evans: tài năng 19 tuổi của âm nhạc đương đại Việt

19 tuổi, tương lai rộng mở trước mắt khi thành thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp, nhưng Wren Evans (Phan Lê) không chọn con đường thi đại học như các bạn đồng trang lứa, mà quyết định trở thành một ca sĩ kiêm producer rap chuyên nghiệp. Cái tên này đang được cộng đồng nhạc underground đánh giá cao và giới chuyên môn nhắc đến như một hiện tượng đáng chú ý của nền âm nhạc Việt Nam, vốn đang nở rộ không ít tài năng trẻ.

Ellen Nguyễn: nhà văn Việt lập nghiệp trên xứ sở Anh quốc

Văn hóa | The Social Change Issue

Inspiring Stories #EP.35
Ellen Nguyễn: nhà văn Việt lập nghiệp trên xứ sở Anh quốc

Ellen Nguyễn, cây bút 26 tuổi người Việt đang thu hút sự chú ý của quốc tế khi các bài viết của cô xuất hiện thường xuyên trên các tạp chí lớn tại Anh quốc như Huffington, Cosmopolitan, Elite Daily, Medium... Nhưng với trải nghiệm thật về nghề viết của mình trên đất Anh, Ellen cho rằng sự nghiệp viết lách là một chặng đường dài mà người chọn con đường đó cần tận dụng sự sáng tạo của mình để tạo ra những nguồn thu nhập khác nhau, đồng thời học tính kiên nhẫn để đi đến cùng.

H’Hen Niê: Không ai sống thay cuộc đời của mình. Nếu muốn thay đổi, bản thân phải tự hành động

Women of impact | The Impact Issue

Inspiring Challenges #EP.6
H’Hen Niê: Không ai sống thay cuộc đời của mình. Nếu muốn thay đổi, bản thân phải tự hành động

Thời điểm này, cả nước cùng hướng về miền Trung bão lũ, H’Hen Niê gửi đến miền Trung 50 triệu đồng. Tấm lòng của cô bị đem ra cân đo đong đếm để rồi nhiều người cho rằng con số này quá ít ỏi, khẳng định H’Hen Niê là nàng hậu keo kiệt. Dư luận đẩy sức ép lên H’Hen Niê khiến cô phải bật khóc. Không ai quan tâm 50 triệu đồng ấy là tất cả những gì cô gái Ê đê có. Nhưng dẫu trái tim có bị tổn thương như thế nào đi chăng nữa thì cô ấy vẫn đi tới với những điều tốt đẹp hơn ở phía trước.

Ths. Lương Ngọc Tiên: “Tôi biết ơn vì đã dám thử thách bản thân”

Women of impact | The Impact Issue

Inspiring Challenges #EP.5
Ths. Lương Ngọc Tiên: “Tôi biết ơn vì đã dám thử thách bản thân”

Giảng viên danh tiếng về cách thức phát huy trí tuệ cảm xúc, tỉnh thức, lãnh đạo bản thân và lãnh đạo thân tâm trí - Ths. Lương Ngọc Tiên cho rằng cuộc đời không phải là bản kế hoạch cố định, nó cần rất nhiều sự chuẩn bị, sẵn sàng từ bên trong, giúp mình đi vào cuộc sống với thái độ và năng lực toàn diện. Nhưng dù mình làm gì thì đó cũng phải là con người của mình, với những giá trị mà mình xác định sẽ sống với cuộc đời như thế.

Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Doanh nhân | The Business Issue

Inspiring Challenges #EP.4
Phạm Thị Diệu Anh: “Người đi dây” hão huyền, kiên định với mục tiêu, nhưng sẵn lòng thay đổi

Phạm Thị Diệu Anh, Managing Director của AIM Academy, với gần 15 năm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia tầm vóc, nhưng đã chọn bắt đầu con đường khởi nghiệp đầy thử thách. "Có những lúc mình nghi ngờ bản thân là kẻ thất bại, kém cỏi năng lực. Rằng liệu con đường mình chọn đã sai, có nên từ bỏ và làm điều khác hoặc đi làm thuê trở lại?" là những dấu hỏi người phụ nữ này từng đặt ra cho mình suốt 5 năm qua. Và kết quả đã như thế nào?

Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

Doanh nhân | The Business Issue

Inspiring Challenges #EP.2
Huỳnh Công Thắng: đi tìm giá trị khởi nghiệp cho giới trẻ

Dậy sớm và tập thể dục là những thói quen cần có để rèn giũa bản thân nếu muốn thành công, Thắng Huỳnh, mentor (cố vấn) kỳ cựu trong giới khởi nghiệp, nhà sáng lập cộng đồng khởi nghiệp Lead The Change, chia sẻ bí quyết của mình như vậy. Ngay cả khi đã ở vị trí một lãnh đạo, anh vẫn giữ cho mình những thói quen này và tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.