Nguyễn Hường TikTok tiết lộ những thách thức của một influencer

Ra đời trong kỷ nguyên thống trị của Gen Z, TikTok là mạng xã hội đáp ứng mọi thứ giới trẻ cần, với những video ngắn mang tính cá nhân hóa và giải trí cao. Giới marketing sớm tận dụng nền tảng này trong nhiều chiến dịch quảng cáo. Và những TikToker dần trở thành influencer, dùng tầm ảnh hưởng của mình để lan tỏa thông điệp từ các thương hiệu. Nguyễn Hường, một trong những Tiktoker đời đầu tại Việt Nam, nay sở hữu hơn 2,6 triệu lượt theo dõi và 23 triệu lượt yêu thích, đã trở thành cái tên được nhiều nhãn hàng "chọn mặt gửi vàng".

Trong khảo sát mới thực hiện từ ngày 1/1-24/3/2020 của hãng nghiên cứu Kantar Worldpanel, Instagram và TikTok là 2 mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam xếp sau Facebook, đặc biệt là đối với nhóm người trẻ. Trong giai đoạn Covid-19, với các biện pháp giãn cách xã hội của Chính phủ, TikTok ghi nhận tăng trưởng 46% lượng sử dụng, trong khi Facebook và Instagram cũng lần lượt tăng trưởng 79% và 48%.

Theo Senor Tower, ứng dụng TikTok có 315 triệu lượt tải về trong 3 tháng đầu năm. Đây là kỷ lục chưa ứng dụng nào đạt được. Tính đến đầu tháng 5 vừa qua, TikTok vượt 2 tỷ lượt tải về, tăng gấp đôi so với con số cách đó 15 tháng.

Khi ranh giới giữa giải trí và quảng cáo không còn

Hậu Covid-19, TikTok trở thành công cụ không thể thiếu của nhiều thương hiệu. Bên cạnh việc trả tiền chạy quảng cáo đơn thuần, họ còn hợp tác với những người dùng có lượng theo dõi cao để quảng bá, hoặc tổ chức các cuộc thi sáng tạo nội dung với thông điệp xuyên suốt cần truyền tải. Tận dụng lượng lớn người dùng, đa số là giới trẻ với nhu cầu nắm bắt xu hướng, TikTok mang đến hiệu quả thật sự cho những người làm marketing, kể cả cơ quan truyền thông của các bộ, ngành.

Nổi bật nhất trong giai đoạn đại dịch là chiến dịch hashtag #onhavanvui của Bộ Y tế Việt Nam với sự tham gia của nhiều influencers và TikTokers, đạt tổng cộng hơn 3,7 tỷ lượt tham gia. Trong khi đó, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (thuộc Bộ Y Tế), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Lifebuoy kết hợp tổ chức cuộc thi nhảy vũ điệu 6 bước rửa tay trên nền nhạc Ghen Cô-vy 2.0 để gây quỹ xây dựng 100 trạm rửa tay dã chiến trên khắp tổ quốc Việt Nam.

Lý giải cho sự thành công của các quảng cáo trên TikTok, giới chuyên gia cho rằng đây không thực sự là quảng cáo mà là các nội dung thương hiệu. Chưa kể, những nội dung quảng cáo này được biến hóa đa dạng và mang tính cá nhân hóa cao với từng người dùng, từng influencer. Nói cách khác, với TikTok, ranh giới giữa giải trí và quảng cáo gần như không còn.

Dạo một vòng trang TikTok của Nguyễn Hường, có thể thấy rõ sự đầu tư cho từng nội dung video của 10X. Gương mặt khả ái, tư duy sáng tạo và sự đầu tư nghiêm túc giúp Nguyễn Hường thu hút từ hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt xem. Cứ vậy, từ một nữ sinh cấp 3 vốn ưa thích quay phim, chụp ảnh, tìm đến TikTok từ những ngày đầu ứng dụng có mặt tại Việt Nam, Nguyễn Hường giờ đây sở hữu hơn 2,6 triệu lượt theo dõi và 23 triệu lượt yêu thích.

Từ đó, ngày càng nhiều hợp đồng quảng cáo tìm đến cô gái sinh năm 2000 này, chủ yếu liên quan đến các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, điện thoại…

"Xu hướng marketing thông qua mạng xã hội không còn xa lạ, những ai biết nắm bắt nhanh sẽ sớm gặt hái thành công. Riêng với TikTok, các thương hiệu cần chọn ra gương mặt phù hợp với sản phẩm và hình ảnh thương hiệu, thay vì hợp tác tràn lan, không hiệu quả. Doanh nghiệp có thể nhờ đến đội ngũ TikTok Manager hỗ trợ để việc truyền tải đến người dùng đạt hiệu quả hơn", Nguyễn Hường đúc kết sau nhiều năm hoạt động.

Những thách thức của một influencer

Với cộng đồng lớn mạnh hiện nay, TikTok mang đến cơ hội cho nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, không phải hot girl nào cũng có thể thành công với "nghề" influencer.

Đối với Nguyễn Hường, mỗi lần hợp tác là một lần thử thách bản thân. Điều quan trọng đầu tiên là tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm, đặc biệt là xuất xứ và công dụng, để chắc chắn không quảng cáo cho các sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng. Bên cạnh đó, cô còn mất nhiều thời gian để tìm cách đánh giá sản phẩm một cách thu hút nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, đồng thời đảm bảo tính trung thực cho khán giả.

Đặc biệt, để sống sót được với "nghề", Hường cho rằng cần học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn, qua đó mang đến những điều mới mẻ cho khán giả. Đồng thời, khả năng cập nhật xu hướng mới và biến hóa bản thân để có thể hỗ trợ nhãn hàng cũng rất quan trọng. Hiện nay, TikTok hỗ trợ những nhà làm nội dung bằng cách gửi email báo cáo hashtag phổ biến hàng tuần.

Nhưng trên tất cả, Hường nhìn nhận sự chân thành mới là yếu tố quyết định thành bại của một influencer. "Để nói về bí quyết tạo dựng hình ảnh hay duy trì tầm ảnh hưởng thì Hường không có, nhưng với Hường, việc sống là chính mình sẽ là nguồn năng lượng tích cực nhất cho bản thân và những người xung quanh. Có lẽ đây cũng là điểm giúp Hường được mọi người yêu mến", Nguyễn Hường chia sẻ.

Hiện tại, cô là sinh viên năm 2 Đại học Công Đoàn và là KOL độc quyền của Công ty Khởi Việt Media. Bên cạnh TikTok, Hường định hướng phát triển hình ảnh trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Đến nay, 10X đã ra mắt 3 parody trên Youtube, trong đó 2 sản phẩm đầu tiên lần lượt đạt 7 triệu và 5 triệu lượt xem. Bước sang năm 2020, Nguyễn Hường cũng vừa nhận nút bạc Youtube.

___

Outfits by Nirvana Streetwear

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/nguyen-huong-tiktok-tiet-lo-nhung-thach-thuc-cua-mot-influencer-6474.html

Latest Magazine

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Magazine | The Impact Issue

Inspiring Challege #EP.1
Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Magazine | The Impact Issue

Inspiring Stories #EP.18
Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Magazine | The Business Issue

Inspiring Stories #EP.28
Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.29
Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.

Minh Tú và hành trình trưởng thành từ những “vết xước” của quá khứ

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.25
Minh Tú và hành trình trưởng thành từ những “vết xước” của quá khứ

“Cuộc sống của chúng ta cần thật nhiều những thiếu sót và thất bại để trưởng thành. Điều quan trọng hơn là bản thân phải chiêm nghiệm được những bài học quý báu từ những thiếu sót và vấp ngã đó”, nữ người mẫu đúc kết những triết lý sống đã giúp cô vượt qua đợt khủng hoảng tâm lý trong suốt 5 tháng cách ly vừa qua tại Bali và tiếp tục thời gian cách ly khi trở về nước.

Lộc Kom – Nhiếp ảnh gia tình yêu

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.26
Lộc Kom – Nhiếp ảnh gia tình yêu

Giữa hàng triệu những bức ảnh ngày ngày vẫn ra đời trên các trang web và mạng xã hội thì ảnh của Lộc Kom vẫn không lẫn vào đâu được. Mỗi cú bấm máy của anh đều ghi lại những khoảnh khắc tình yêu theo một cách thật đặc biệt.

Nguyễn Minh Cường - Người đưa âm nhạc trở về đúng giá trị cảm xúc

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.23
Nguyễn Minh Cường - Người đưa âm nhạc trở về đúng giá trị cảm xúc

Không có nhiều những bản demo viết sẵn, không có những ca khúc có thể gửi cho ca sĩ bất kỳ. Nguyễn Minh Cường viết nhạc theo giọng hát của ca sĩ, tìm lấy những giọng ca “cảm” với màu nhạc của mình để sáng tác dành riêng. Và đó cũng là con đường đưa tên tuổi anh gắn liền với hàng loạt ca khúc hit trong làng nhạc Việt hiện nay.

Trần Duy Khang – Người “vẽ màu” âm nhạc cho Chillies

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.22
Trần Duy Khang – Người “vẽ màu” âm nhạc cho Chillies

Không phải cứ đam mê và tài năng là có thể thành công. Con đường âm nhạc của Chillies, hay chính Duy Khang, cũng có những ngày đầu chẳng mấy suôn sẻ, tựa nhưng những bài hát “trắc trở” của nhóm. Những "chông chênh" ngày đầu giờ được bù đắp bằng một vài thành quả đáng khích lệ với "Và thế là hết" hay "Những con đường song song"... Đó là kết quả đầy khích lệ cho hành trình chinh phục đam mê.

“Ròm” – Bước ngoặt cho điện ảnh Việt Nam trước tuổi 30 của đạo diễn Trần Thanh Huy

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Srories #EP.14
“Ròm” – Bước ngoặt cho điện ảnh Việt Nam trước tuổi 30 của đạo diễn Trần Thanh Huy

Giành chiến thắng quan trọng tại một LHP quốc tế uy tín, góp mặt trong danh sách 30 người trẻ có ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam năm 2018 do tạp chí Forbes bình chọn, Trần Thanh Huy có được những thành tựu “đáng nể” ấy khi chỉ mới chạm ngưỡng tuổi 30. "Ròm", bộ phim điện ảnh đầu tay đoạt giải thưởng danh giá nhất tại LHP Busan 2019, đã được Trần Thanh Huy 'thai nghén' trong suốt 8 năm.

Ca sĩ Đức gốc Việt Tuimi: Luyện gieo vần 30 phút/ngày để học viết nhạc Việt

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.22
Ca sĩ Đức gốc Việt Tuimi: Luyện gieo vần 30 phút/ngày để học viết nhạc Việt

Giữa “cơn bão” King of Rap những tuần qua, Tuimi nổi lên như một đứa con lai của hai nền âm nhạc châu Âu và Việt Nam. Ở cô có một tư duy âm nhạc văn minh và sự cá tính, quyết tâm của cô gái trẻ dám từ bỏ những thành công ban đầu ở Đức để về Việt Nam gây dựng sự nghiệp.

Khang Huỳnh với câu chuyện ranh giới giữa Makeup Artist và “người thợ”

Magazine | The Social Change Issue

Inspiring Stories #EP.21
Khang Huỳnh với câu chuyện ranh giới giữa Makeup Artist và “người thợ”

Một thân một mình từ quê nghèo lên chốn Sài Gòn phồn hoa lập nghiệp chỉ vì muốn tìm kiếm sự tôn trọng của khách hàng, bản thân Khang Huỳnh cũng không ngờ rằng chưa đầy hai năm sau, anh đã trở thành một trong những chuyên gia trang điểm có tiếng tại Việt Nam. Tìm hiểu bí quyết vận dụng "cái tôi" linh hoạt của Khang Huỳnh để chạm đến thành công trong nghề.

Dũng Phạm – Liều lĩnh ngược dòng để theo đuổi sứ mệnh giáo dục

Magazine | The Social Change Issue

Inspiring Stories #EP.18
Dũng Phạm – Liều lĩnh ngược dòng để theo đuổi sứ mệnh giáo dục

Trong hằng hà sa số những nghề nghiệp cho tương lai, vẫn có câu “Chuột chạy cùng sào mới vào sư phạm”. Nghề giáo xưa và nay vẫn xếp ở vị trí sau trong những ưu tiên lựa chọn của người trẻ vì thu nhập, vì cơ hội nghề nghiệp, đặc thù nghề nghiệp. Thế nhưng, đối với Dũng Phạm, đó là lựa chọn hài lòng mà anh đã đi một quãng đường khá xa và dài, để tìm thấy chính mình và được làm điều mình muốn.