Vẻ đẹp Tây Bắc dưới góc nhìn của Tân “Hoa Ban Food”

Một phần Tây Bắc không chỉ đẹp bởi sự hùng vĩ, kỳ bí của núi rừng, sông nước mà qua ống kính của Phạm Tân, chủ sở hữu kênh Hoa Ban Food đạt nút vàng Youtube với lượng subscribe (theo dõi kênh) trên 2,5 triệu người, đã tái hiện chân thật và sinh động cuộc sinh tồn đầy thử thách mà vô cùng mãnh liệt của con người trước thiên nhiên khắc nghiệt nơi đây.

Tại sao nhiều người lại dành sự quan tâm đặc biệt cho kênh Hoa Ban Food đến vậy? Lướt kênh Hoa Ban Food là hơn 500 video với lượng tương tác cao nói về Tây Bắc ở mọi khía cạnh khác nhau: từ giới thiệu sản vật Tây Bắc, các phóng sự ghi nhận lại những nét văn hóa, sinh hoạt rất đỗi đời thường của bà con đồng bào các dân tộc sinh sống dọc sông Đà hay những ký sự khám phá thiên nhiên hoang dã theo từng bước chân của Phạm Tân… Thoạt nhìn không có gì đặc biệt bởi bản chất đó cũng chỉ là dạng video review mà Phạm Tân mang đến cho khán giả nhưng tác động cộng đồng tích cực từ đó tạo nên nhiều giá trị vô hình.

Các Youtuber chuyên nghiệp khẳng định để tạo một kênh riêng thu hút được cả cộng đồng lớn thường xuyên theo dõi và tương tác đều đặn như cách mà Hoa Ban Food đang tạo ra trong những năm qua là điều không dễ dàng. Chưa kể Phạm Tân cứ giữ "chất" quê của mình cùng đội ngũ anh em dân bản hồn hậu chất phác, bên những người con của núi rừng… xuất hiện thật bình dị vậy thôi, không có sự đặt để hay tô vẽ gì thêm nhưng vẫn khiến cho hàng triệu con tim phải dõi theo, phải mến thương và dành tình cảm đặc biệt cho họ. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Phạm Tân giải đáp câu hỏi lớn ấy bằng một cách nghĩ của người làm kinh doanh thuần túy: sản xuất video để phục vụ cho việc kinh doanh đặc sản, ẩm thực chế biến của Tây Bắc, không phải mục đích phát triển kênh. Anh cho biết xuất phát điểm chỉ muốn ghi lại hình ảnh thật nhất tại nơi thu mua, chế biến sản phẩm để khách hàng an tâm hơn về chất lượng, an toàn thực phẩm khi biết rõ xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm. Điều đó là cần thiết khi mà vào thời điểm những năm 2012 - 2013, Internet vẫn chưa phát triển mạnh nên việc chuyển tải các thông tin sản phẩm từ vùng núi đến với bà con miền xuôi càng khó thuyết phục hơn. Chỉ có giải pháp tạo các video review sản phẩm mà anh học từ các kênh ẩm thực nổi tiếng thế giới lúc bấy giờ như "Food, Inc." đã hình thành nên một hệ sinh thái phong phú cho Hoa Ban Food sau 8 năm hoạt động.

Dần dà, Hoa Ban Food không còn đơn thuần chỉ kinh doanh các sản vật Tây Bắc mà qua đó đã tạo nên những giá trị gắn kết cộng đồng qua cách giới thiệu văn hóa, ẩm thực và cuộc sống đơn giản của bà con đồng bào Tây Bắc, một cuộc sống thật giàu tình cảm từ các bản làng xa xôi rất cận cảnh, rất thực tế qua góc máy "độc quyền" của Tân "Hoa Ban Food".

Được biết anh là người con Tây Bắc, rời bản lên thành phố đi học, đi làm rồi lại quay về đúng nơi đây để phát triển sự nghiệp kinh doanh, anh cảm nhận điều gì khi trở về?

Ồ, cảm giác thì vô cùng sung sướng, tuyệt vời rồi! (cười vui) Tôi có dịp được tận hưởng không khí trong lành, tránh xa chốn phố xá thành thị ồn ào, náo nhiệt. Cảnh đẹp núi rừng Tây Bắc thì vô cùng quyến rũ những tay mê chụp ảnh như tôi. Mỗi chuyến trở về Tây Bắc cho tôi được tìm lại tuổi thơ của mình, cùng vô tư cười đùa, tắm suối, câu cá, leo trèo hái quả rừng với đám trẻ con trên bản mà quý vị có thể xem rất nhiều video trên kênh của tôi.

Khi tiếp xúc với bà con để phục vụ công việc kinh doanh, tôi cảm nhận được thứ tình cảm ấm áp quá đỗi thân quen, chân thành, mộc mạc của bà con nơi đây. Càng ở những vùng càng xa xôi, hẻo lánh nhất thì lại là những nơi nhiều tình thương nhất. Tôi có dịp được đi cùng anh em, ăn cùng một nồi, ngồi cùng một tấm vải bạt, băng rừng tìm mật ong, làm những hành trình nhiều ngày vượt sông, lội suối giăng chài lưới đánh bắt cá, câu cá vô cùng thú vị… Họ thực sự là những người anh em chí cốt mà không có họ thì chắc chắn sẽ không có Hoa Ban Food như ngày hôm nay được.

Nếu vậy có lẽ anh sẽ có góc nhìn cận cảnh nhất về đời sống của bà con sinh sống nơi đây?

Đối với bà con đồng bào Tây Bắc thì tuy họ có đời sống đơn giản và giàu tình yêu thương nhưng bởi lối sống bám trụ vào thiên nhiên, tự cung tự cấp dựa vào nguồn tài nguyên thiên nhiên sẵn có đã từ bao đời nay nên vẫn còn hạn chế về cơ hội thoát nghèo, cơ hội thay đổi cuộc sống khi mà nguồn tài nguyên thiên nhiên không còn phong phú như trước nữa.

Nếu quý vị nào có theo dõi các video vào rừng thu hoạch mật ong mà anh em chúng tôi thực hiện trong tập "Ký sự rừng già" thời gian đầu cho đến giai đoạn gần đây thì sản lượng đã không còn đáng kể nữa. Đó chỉ là một trong rất nhiều ví dụ cụ thể về nguồn tài nguyên thiên nhiên đang dần cạn kiệt. Con người không thể chỉ sống bám vào sản vật từ thiên nhiên mãi được mà phải biết tự nuôi trồng để có được cuộc sống bền vững hơn, sung túc hơn.

"Ký sự rừng già" trên kênh Hoa Ban Food cuốn hút người xem bởi những chuyến khai thác mật ong rừng cận cảnh vô cùng gian nan và ẩn chứa nhiều nguy hiểm của người dân vùng núi Tây Bắc

Theo anh thì có giải pháp nào để giúp bà con có thể thay đổi cuộc sống?

Chỉ có một cách duy nhất là lao động và lao động mà thôi. Đừng ai đổ lỗi cho hoàn cảnh hay số phận mà phải tự tìm ra giải pháp cho mình để mưu sinh. Theo tôi, trong bất kỳ hoàn cảnh nào nếu chịu khó lao động một cách khôn ngoan thì không bao giờ phải chết đói cả. Bản chất bà con đồng bào Tây Bắc họ chăm chỉ, chịu thương chịu khó, nhưng vẫn chưa có tư duy làm việc khoa học hơn. Phần lớn họ tư duy làm đủ ăn, không có nhu cầu gì quá nhiều nên cũng không cần thiết phải lao động quá nhiều. Cứ sẵn có con gà, con vịt và vườn rau quanh nhà là đã thành ra bữa cơm no. Nhưng mãi như vậy thì nếu cuộc sống cứ êm đềm thì không có gì phải bàn nhưng khi trở trời, bệnh hoạn thì lúc đó không có tiền để chạy chữa, không thể chạy vạy được ở đâu được… Cái nghèo đói vì vậy mà cứ quanh quẩn bám lấy họ.

Tôi luôn khuyên bà con còn sức còn làm, phải xoắn tay vào mà làm chứ. Tới mùa măng thì tập trung khai thác măng để hết mùa thì lại xoay sang làm thứ khác. Phải biết tiêt kiệm trong mọi hoàn cảnh. Thường thì bà con nào cũng vậy, hễ hôm nay nhà có 4 con cá là đem nấu canh hay kho ăn cho hết trong khi chưa có thức ăn tích trữ cho ngày hôm sau. Tôi vẫn thường nói với một số bà con trong một số video về việc bà con phải học cách tiết kiệm từ những việc đơn giản hàng ngày. Nếu có 4 con cá thì có thể dung 2 con thôi rồi 2 con đem nướng lên hay kho mặn để vào tủ ăn dần…

---

Chị em phụ nữ nơi những bản làng Tây Bắc, thương con, chiều chồng, mến khách và cực kì chịu khó.

Hoa Ban Food có giải pháp gì riêng để đảm bảo nguồn cung cho thị trường khi mà sản vật đang ngày một ít đi?

Trong tất cả các video của tôi đều thể hiện quan điểm rất rõ ngay từ khi bắt đầu dự án kinh doanh sản vật của vùng Tây Bắc cũng hướng đến tính bền vững, không chạy theo lợi nhuận, theo thị trường, không khai thác triệt để nguồn tài nguyên quý giá này được. Có những sản vật như cá sông Đà thuộc hàng quý hiếm vài ba triệu một cân nhưng lâu lâu mới có thì chúng tôi vẫn chỉ để dành ăn thôi, không đem bán khi không có nguồn cung bền vững cho nó. Có những sản vật không thể tự trồng được thì không nói làm gì nhưng nếu thứ gì có thể chủ động được như: nuôi trâu, bò để chế biến thành món ăn "gác bếp" truyền thống của Hoa Ban Food hay trồng củ mì để làm tinh bột mì… tôi đều khuyên bà con cố gắng nghĩ cách để phát triển nó, không thể chỉ trông chờ vào vài ba con bò được.

Trong suốt những chuyến đi thu mua tận nơi, chúng tôi đều nói vui với bà con là có thể bao tiêu thịt trâu, bò nên bà con cứ nuôi mạnh vào. Nhưng bà con chưa thể nào ngay lập tức hiểu được mà cần phải có người định hướng sản xuất theo quy trình chăn nuôi khoa học thì mới mong phát triển sản lượng sản vật nuôi trồng của vùng đất này. Chúng tôi chỉ thuần túy là doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm và lo khâu chế biến lại để bán ra thị trường, chúng tôi không phải là những nhà hoạch định chính sách, những người chuyên về sản xuất… nên thực sự cũng còn nhiều hạn chế.

Quay được cận cảnh về những góc khuất thật cảm xúc về những mảnh đời khốn khó nhất của bà con đồng bào Tây Bắc núp dưới những tán rừng bạt ngàn, anh muốn gửi gắm điều gì?

Thật sự khi chúng tôi thực hiện những chuyến tặng quà cho bà con thì tôi nhận thấy càng ở những vùng xa xôi hẻo lánh nhất thì càng thấy cuộc sống bà con tuy gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng ở những nơi đó lại nhiều tình thương nhất. Như trong ký sự "Người rừng" tôi có bắt gặp câu chuyện trong một căn chòi tạm bợ chỉ có 4 đứa trẻ con ở nhà, đứa lớn nhất chỉ học lớp 6 hay lớp 7 gì đấy, đứa bé nhất chỉ tầm 2 tuổi thôi nhưng bố mẹ chúng đi làm, chúng phải tự cơm nước lo cho nhau. Có những câu chuyện mình không thể hình dung ra cuộc sống bà con còn nhiều khốn khó đến thế để có thể nào chúng ta nhìn lại mình, biết trân trọng hơn cuộc sống hiện tại, sống tốt hơn…

Để đặt chân đến vùng núi Tây Bắc vô cùng hiểm trở, hoang sơ và đầy rẫy nguy hiểm là những trải nghiệm mà không phải ai cũng có thể làm được, kinh nghiệm thực tế từ các chuyến đi của anh?

Kinh nghiệm của tôi là không bao giờ được đi một mình. Trong một số video tôi cũng đã có nhiều cảnh báo cụ thể về những điều nên và không nên làm khi đi du lịch đến vùng núi Tây Bắc, nhất là không được đi một mình vào rừng, chèo thuyền trên sông Đà nếu không có người bản địa thông thuộc địa hình dẫn đường.

Tôi cũng có thực hiện một vài video về khám phá Tây Bắc dành cho những chuyến dã ngoại phù hợp cho các gia đình mà tôi sẽ định hướng phát triển thành một kênh riêng "Hoa Ban Camp" hướng tới một dịch vụ tổ chức tour phượt ngắn ngày tại Tây Bắc cùng với những anh em dân bản am hiểu sông suối, rừng núi như lòng bàn tay, khỏe mạnh, tháo vát, nhiệt tình và trung thực là những người mà tôi mạn phép gọi là "Thợ săn – Hunters". Chúng tôi hướng dẫn mọi kỹ năng sinh tồn cơ bản nhất khi đi rừng, ngủ qua đêm bên suối… hay cách cắm trại đơn giản với một vài thiết bị du lịch hiện đại cho những chuyến dã ngoại như thế này. Hoa Ban Camp đến nay đã có hơn 400 ngàn lượt theo dõi.

Có sự sắp đặt nào để diễn đạt các ý tưởng trong các video của anh không?

Không thể nào sắp đặt được trừ một vài video giới thiệu món ăn thì cần bày biện một chút. Còn lại tất cả các video ký sự, trải nghiệm đều là những video review hành trình thực tế. Đó là những khoảnh khắc, là diễn biến trong suốt hành trình mà tôi quay lại thôi, không thể nào bắt thằng Toản leo lên cây rồi quay mà chỉ canh đúng lúc nó leo lên cây thì mình bắt góc để quay được thôi. Trong các ký sự rừng già, cảnh vượt thác mà quý vị xem đều phải quay ngay lúc xuồng băng thác, không thể nào bắt anh em quay xuồng lại để mình quay được… vô cùng nguy hiểm.

---

Những anh em dân bản khỏe mạnh – tháo vát – nhiệt tình và trung thực.

Kinh doanh sản vật và ẩm thực Tây Bắc, lại có rất nhiều video giới thiệu văn hóa ẩm thực khác nhau của các dân tộc miền núi thì anh ấn tượng điều gì về ẩm thực Tây Bắc?

(Suy tư một lúc) Với ẩm thực của bà con đồng bào Tây Bắc cũng đơn giản hơn ở miền xuôi bởi nguyên liệu chế biến ít phong phú mà chỉ quanh quẩn chỉ có heo, gà, rau rừng, cá suối… trong khi ở miền xuôi thì có đủ loại nguyên liệu để chế biến món ăn theo nhiều hương vị khác nhau. Do vậy mà nhìn chung thì ẩm thực Tây Bắc ít hương vị hơn món ăn miền xuôi. Chỉ duy nhất tôi cảm nhận được nét gần gũi trong ẩm thực của bà con nơi đây chính là tình yêu thương họ đặt hết vào món ăn và hễ nấu món gì thì đều dành ưu tiên cho trẻ con và người già. Có món nào thì cho con một phần, cho cháu một ít, cho ông bà nữa… Nói cho cùng thì đây là nét văn hóa đẹp trong mỗi gia đình mà tôi gặp cho dù họ thuộc dân tộc nào.

---

Tôi cảm nhận được nét gần gũi trong ẩm thực của bà con nơi đây chính là tình yêu thương họ đặt hết vào món ăn và hễ nấu món gì thì đều dành ưu tiên cho trẻ con và người già.

Làm thế nào để ẩm thực Tây Bắc vẫn luôn sống động trong các video tiếp theo mà mọi người sẽ được tiếp tục xem trên Hoa Ban Food?

Như tôi đã nói ngay từ đầu là mục tiêu Hoa Ban Food sinh ra để làm thương mại, không phải chủ đích sản xuất video để kiếm tiền trên đó. Chúng tôi sẽ cố gắng sản xuất các video sát thực với đời sống bà con, dĩ nhiên là sẽ đầu tư ngày càng tốt hơn cho những video sau này để quý vị được giải trí khi xem trên các khung hình đẹp hơn, nét hơn, ít rung hơn trước… Nhưng tôi chú trọng vào chất lượng hơn số lượng video để mỗi video khi quý vị đã xem qua một lần vẫn có thể xem lại hay chí ít cũng sẽ nhớ về nó. Chúng tôi tạo ra những thước phim kỷ niệm bởi đấy là những khoảnh khắc mà cho dù 20,30 năm sau có muốn quay lại cũng khó tìm lại được.

Đương nhiên, xem hoài những cảnh quay giống nhau, những con người giống nhau thì lâu rồi sẽ nhàm chán thôi, tôi cũng vậy. Do vậy mà tôi cũng đã dự tính đến một lúc nào đó khi tôi đã hoàn thành mục tiêu đầy đủ thông tin cần thiết cho mọi người thì tôi sẽ dừng việc sản xuất video, tập trung phát triển thương mại. Đấy mới là sự nghiệp lâu dài mà chúng tôi hướng đến. Những cửa hàng nhỏ thôi nhưng chất lượng, là nơi mà quý vị an tâm khi muốn thưởng thức những sản vật của Tây Bắc.

---

Bạn yêu thích Tây Bắc, muốn hiểu hơn về Tây Bắc, hoặc đơn giản là ngắm nhìn những cảnh đời thường nhất của Tây Bắc, hãy truy cập kênh Youtube hoặc Fanpage: Hoa Ban Food

Latest Magazine

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Magazine | The Impact Issue

Inspiring Stories #EP.18
Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.29
Đạo diễn Bảo Nguyễn cùng hành trình 5 năm tái hiện cuộc đời Lý Tiểu Long và giấc mơ Oscar cho điện ảnh Việt Nam

Trò chuyện cùng đạo diễn "Be Water" Bảo Nguyễn để hiểu hơn về cách anh mang đến 'chất liệu mới' cho một đề tài quá kinh điển về cuộc đời cũng như di sản của Lý Tiểu Long vốn đã được chuyển tải qua nhiều bộ phim tài liệu trước đây. Để tạo tiếng vang lớn cho tác phẩm phim tài liệu này, anh đã dành trọn 5 năm trăn trở và sống cùng những tư liệu để đời của Lý Tiểu Long.

Minh Tú và hành trình trưởng thành từ những “vết xước” của quá khứ

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.25
Minh Tú và hành trình trưởng thành từ những “vết xước” của quá khứ

“Cuộc sống của chúng ta cần thật nhiều những thiếu sót và thất bại để trưởng thành. Điều quan trọng hơn là bản thân phải chiêm nghiệm được những bài học quý báu từ những thiếu sót và vấp ngã đó”, nữ người mẫu đúc kết những triết lý sống đã giúp cô vượt qua đợt khủng hoảng tâm lý trong suốt 5 tháng cách ly vừa qua tại Bali và tiếp tục thời gian cách ly khi trở về nước.

Lộc Kom – Nhiếp ảnh gia tình yêu

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.26
Lộc Kom – Nhiếp ảnh gia tình yêu

Giữa hàng triệu những bức ảnh ngày ngày vẫn ra đời trên các trang web và mạng xã hội thì ảnh của Lộc Kom vẫn không lẫn vào đâu được. Mỗi cú bấm máy của anh đều ghi lại những khoảnh khắc tình yêu theo một cách thật đặc biệt.

Nguyễn Minh Cường - Người đưa âm nhạc trở về đúng giá trị cảm xúc

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.23
Nguyễn Minh Cường - Người đưa âm nhạc trở về đúng giá trị cảm xúc

Không có nhiều những bản demo viết sẵn, không có những ca khúc có thể gửi cho ca sĩ bất kỳ. Nguyễn Minh Cường viết nhạc theo giọng hát của ca sĩ, tìm lấy những giọng ca “cảm” với màu nhạc của mình để sáng tác dành riêng. Và đó cũng là con đường đưa tên tuổi anh gắn liền với hàng loạt ca khúc hit trong làng nhạc Việt hiện nay.

Trần Duy Khang – Người “vẽ màu” âm nhạc cho Chillies

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.22
Trần Duy Khang – Người “vẽ màu” âm nhạc cho Chillies

Không phải cứ đam mê và tài năng là có thể thành công. Con đường âm nhạc của Chillies, hay chính Duy Khang, cũng có những ngày đầu chẳng mấy suôn sẻ, tựa nhưng những bài hát “trắc trở” của nhóm. Những "chông chênh" ngày đầu giờ được bù đắp bằng một vài thành quả đáng khích lệ với "Và thế là hết" hay "Những con đường song song"... Đó là kết quả đầy khích lệ cho hành trình chinh phục đam mê.

“Ròm” – Bước ngoặt cho điện ảnh Việt Nam trước tuổi 30 của đạo diễn Trần Thanh Huy

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Srories #EP.14
“Ròm” – Bước ngoặt cho điện ảnh Việt Nam trước tuổi 30 của đạo diễn Trần Thanh Huy

Giành chiến thắng quan trọng tại một LHP quốc tế uy tín, góp mặt trong danh sách 30 người trẻ có ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam năm 2018 do tạp chí Forbes bình chọn, Trần Thanh Huy có được những thành tựu “đáng nể” ấy khi chỉ mới chạm ngưỡng tuổi 30. "Ròm", bộ phim điện ảnh đầu tay đoạt giải thưởng danh giá nhất tại LHP Busan 2019, đã được Trần Thanh Huy 'thai nghén' trong suốt 8 năm.

Ca sĩ Đức gốc Việt Tuimi: Luyện gieo vần 30 phút/ngày để học viết nhạc Việt

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.22
Ca sĩ Đức gốc Việt Tuimi: Luyện gieo vần 30 phút/ngày để học viết nhạc Việt

Giữa “cơn bão” King of Rap những tuần qua, Tuimi nổi lên như một đứa con lai của hai nền âm nhạc châu Âu và Việt Nam. Ở cô có một tư duy âm nhạc văn minh và sự cá tính, quyết tâm của cô gái trẻ dám từ bỏ những thành công ban đầu ở Đức để về Việt Nam gây dựng sự nghiệp.

Khang Huỳnh với câu chuyện ranh giới giữa Makeup Artist và “người thợ”

Magazine | The Social Change Issue

Inspiring Stories #EP.21
Khang Huỳnh với câu chuyện ranh giới giữa Makeup Artist và “người thợ”

Một thân một mình từ quê nghèo lên chốn Sài Gòn phồn hoa lập nghiệp chỉ vì muốn tìm kiếm sự tôn trọng của khách hàng, bản thân Khang Huỳnh cũng không ngờ rằng chưa đầy hai năm sau, anh đã trở thành một trong những chuyên gia trang điểm có tiếng tại Việt Nam. Tìm hiểu bí quyết vận dụng "cái tôi" linh hoạt của Khang Huỳnh để chạm đến thành công trong nghề.

Dũng Phạm – Liều lĩnh ngược dòng để theo đuổi sứ mệnh giáo dục

Magazine | The Social Change Issue

Inspiring Stories #EP.18
Dũng Phạm – Liều lĩnh ngược dòng để theo đuổi sứ mệnh giáo dục

Trong hằng hà sa số những nghề nghiệp cho tương lai, vẫn có câu “Chuột chạy cùng sào mới vào sư phạm”. Nghề giáo xưa và nay vẫn xếp ở vị trí sau trong những ưu tiên lựa chọn của người trẻ vì thu nhập, vì cơ hội nghề nghiệp, đặc thù nghề nghiệp. Thế nhưng, đối với Dũng Phạm, đó là lựa chọn hài lòng mà anh đã đi một quãng đường khá xa và dài, để tìm thấy chính mình và được làm điều mình muốn.

Huỳnh Minh Thống – Người dệt sợi từ niềm băn khoăn về di sản Việt

Magazine | The Impact Issue

Inspiring Stories #EP.17
Huỳnh Minh Thống – Người dệt sợi từ niềm băn khoăn về di sản Việt

Quen mà lạ, cổ kính mang phong vị thời gian nhưng biến tấu bằng sắc màu tươi mới, dịu mắt và hài hòa. Triển lãm “Sợi Mắc, Sợi Mành” của Huỳnh Minh Thống hay còn gọi là Todd Huỳnh giống như một bữa tiệc buffet mà người xem tự bước đến để có thể dạo nhẹ, thưởng thức hồn Việt theo cách riêng, dư vị ngấm vào lòng.

Đạo diễn Vũ Phương - “Nhân Tố X” sáng tạo không giới hạn với Antianti Art

Magazine | The Entertainment Issue

Inspiring Stories #EP.16
Đạo diễn Vũ Phương - “Nhân Tố X” sáng tạo không giới hạn với Antianti Art

Có những người trẻ sở hữu quãng thanh xuân trải nghiệm hết mình, trong công việc lẫn cuộc sống. Họ là những người tái tạo và phát triển bản thân bằng những trạng thái, kinh nghiệm và tư duy dường như đối lập. Khi xem những video Vũ Phương làm, người ta không khó để nhận ra một bóng dáng như thế.