Mạng xã hội không chỉ dành riêng cho giới trẻ

Thực hiện:Tường Nguyên | Ảnh:TheFace Team | 2020-06-28

Mạng xã hội không chỉ dành riêng cho giới trẻ
Chia sẻ:

Giờ đây, những nội dung hút cư dân mạng không nhất thiết là những sáng tạo của những Streamer trẻ tuổi. Cụ bà 80 tuổi tại Thiểm Tây, Trung Quốc vẫn livestream bán hàng "mê hoặc" cư dân mạng là một minh chứng.

Học cách tạo trào lưu mới trên mạng xã hội như status "Đi tìm mèo" của Kate Hinds

Ngày 7/6, Kate Hinds, biên tập viên phòng tin tức tại đài phát thanh công cộng WNYC của New York đăng bức hình chụp kệ để TV. Đi kèm với đó là trạng thái (và cũng là câu hỏi) ngắn gọn: Hôm nay đi tìm mèo!

Dù chủ nhân bức ảnh chỉ gợi ý, lập tức một cuộc tìm kiếm quy mô lớn nổ ra trên mạng xã hội. Bức ảnh nhận hàng chục nghìn bình luận, nhưng hầu như không ai phát hiện được chú mèo.

Tiếp đó, dân mạng đã "nhờ" những người khác bằng cách chia sẻ bức ảnh trên Twitter cũng như các nền tảng khác như Instagram hay Facebook. Tuy vậy, gần như mọi người đều "bó tay" vì có vẻ như chú mèo trốn khá kỹ.

Thậm chí, do không thể tìm ra, nhiều người còn chế ảnh, ghép ảnh chú mèo khác vào nhằm "gian lận" đáp án. Nhiều người khác cũng chia sẻ hình ảnh thú cưng của mình và tạo thành một trào lưu tìm kiếm những con mèo đang trốn trên mạng xã hội.

Cuối cùng, chính chủ nhân chú mèo tiết lộ: Nó nằm ở ngay sau chiếc TV, hai bàn chân của nó đang với ra phía trước. Hinds cho biết chú mèo tên Norah, được nhận nuôi từ hơn 10 năm trước từ một nhóm cứu hộ địa phương. "Vào mùa đông, Norah thích ngủ trong những chiếc mũ hoặc khăn choàng, nhưng vào hè, nó hay trốn sau TV", Hinds tiết lộ.

Chú mèo nổi tiếng vì biết "vẫy tay"

Michael Collins, 33 tuổi ở Halifax, West Yorkshire, Anh và chú mèo 8 tuổi tên Sox luôn giữ thói quen tạm biệt nhau mỗi khi anh đi làm. "Sox thường ngồi sẵn ở đó chờ tôi đi làm mỗi sáng", Collins nói. Một lần, khi rời khỏi nhà, anh vẫy tay chào, bất ngờ khi con mèo đáp lại.

Con mèo thậm chí còn vẫy tay chào những người khác trong gia đình và những người qua lại trên phố. Nếu thấy một chú mèo khác, Sox sẽ gõ vào cửa sổ.

Ngày 8/6 vừa qua, Collins đã ghi lại đoạn video về chú mèo vẫy tay và đăng lên mạng Internet. Bất ngờ khi đoạn clip này đã thu hút hơn 120.000 người xem với hơn 2.000 lượt chia sẻ và gần 9.000 lượt "thích".

Dưới phần bình luận, hầu hết cho biết rất thích thú về chú mèo. Đa phần khen ngợi chú thông minh và đáng yêu, trong khi số khác ví chú mèo là "siêu sao" và rất muốn được sở hữu nó.

80 tuổi vẫn livestream bán hàng

Việc livestream bán hàng đang trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết, nhất là khi Covid-19 xảy ra khiến mọi người chọn mua hàng trực tuyến làm hình thức chính. Tại Trung Quốc, bên cạnh người mẫu, ca sĩ, thậm chí CEO của những hãng công nghệ lớn tham dự bán hàng trực tuyến, việc livestream còn thu hút người cao tuổi, trong đó có cụ Cui Shuxia.

Cụ Shuxia năm nay 80 tuổi, sống tại tỉnh Thiểm Tây. Theo lời kể, cụ không bán hàng, nhưng một lần thấy đứa cháu lớ ngớ không nói rõ ràng được câu hỏi của khách nên bà xông vào trả lời.

Không ngờ phong cách của bà khiến khách hàng rất thích, đơn hàng về dồn dập. Cụ Shuxia chính thức đảm nhận nhiệm vụ bán hàng qua việc phát livestream trực tiếp từ ngày 24/5 vừa qua.

Hiện nay, cụ vẫn thường xuyên "lên sóng". Với phong cách nói chuyện dí dỏm, hài hước nhưng mộc mạc, cụ luôn nhận được cảm tình từ mọi người, kể cả những người không mua hàng vẫn bị cụ "mê hoặc". Theo SCMP, kể từ khi bán, cụ Shuxia giúp số đơn đặt hàng tăng gấp 5 lần số mà cháu của bà bán năm ngoái.

Robot thay học sinh nhận bằng trong lễ tốt nghiệp

Do ảnh hưởng của Covid-19, một trường tiểu học ở Philippines quyết định tổ chức lễ tốt nghiệp online với sự hỗ trợ của công nghệ, bằng cách sử dụng một robot hình người.

Con robot này được khoác lên bộ áo quần cử nhân màu trắng, phía dưới được trang bị bánh xe có thể di chuyển. Phần đầu là chiếc máy tính bảng dùng để hiển thị ảnh chân dung những học sinh tốt nghiệp.

Khi đọc đến tên người nào, robot sẽ tự động đổi ảnh chân dung và tiến tới người trao bằng. Các bài phát biểu và lời nhắn chúc mừng được gửi tới học sinh và phụ huynh thông qua video được truyền trực tiếp.

Ông Leonardo Ebona, Hiệu trưởng Trường tiểu học Daanghari, nơi dùng robot để nhận bằng chia sẻ: "Nhiều người nghĩ rằng, chúng tôi sẽ không thể tổ chức buổi lễ tốt nghiệp năm nay. Nhưng nhờ công nghệ mà mọi chuyện diễn ra suôn sẻ", hiệu trưởng trường tiểu học vui vẻ chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên robot được ứng dụng để học sinh, sinh viên nhận bằng tốt nghiệp. Ngày 28/3, trường ĐH The Business Breakthrough (BBT) tại Nhật Bản đã tổ chức lễ tốt nghiệp bằng cách robot "Newme" nhận bằng thay và sinh viên tham dự lễ qua mạng.

Việc nhận bằng tốt nghiệp, nhận kết quả thi cử cũng như dạy và học trực tuyến qua livestream được dự đoán sẽ phổ biến hơn, thậm chí trở thành xu hướng sau đại dịch Covid-19 bởi sự tiên lợi của nó. Thay vì gặp mặt trực tiếp, thầy và trò có thể trao đổi với nhau qua video. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và tăng sự linh hoạt, tất nhiên là trừ những trường hợp phải cần thiết gặp trực tiếp.

Dân mạng chia sẻ thủ thuật chặn quảng cáo trên YouTube không cần phần mềm

Theo người dùng YouTube, việc quảng cáo trên nền tảng video này là điều chấp nhận. Khi nội dung được cung cấp là miễn phí, việc quảng cáo sẽ giúp Google – công ty đứng sau YouTube – tạo ra doanh thu.

Tuy nhiên, việc quảng cáo quá nhiều trong một video ngắn khiến việc trải nghiệm trở nên phiền phức. Người dùng có thể trả tiền thông qua YouTube Premium, nhưng không phải ai cũng biết cách thanh toán. Một số đã tìm đến các ứng dụng chặn quảng cáo YouTube, tuy nhiên chúng bị đánh giá là khó cài đặt, cũng như nguy cơ bị theo dõi, virus…

Mới đây, dân mạng truyền tai nhau cách "qua mặt" quảng cáo trên YouTube. Đó là thêm một dấu "." vào phía sau phần mở rộng ".com" trên đường link của video đang xem. Tuy nhiên, cách thức này chỉ có thể áp dụng khi xem Youtube trên trình duyệt web của máy tính.

Cụ thể, nếu video trên YouTube bạn đang xem có đường link https://www.youtube.com/watch?v=IDvideo thì bạn cần sửa đường link này trên trình duyệt web thành https://www.youtube.com./watch?v=IDvideo (thêm dấu "." vào phía sau phần "com") rồi nhấn nút Enter. Bây giờ, đoạn video sẽ được phát mà không hề có sự xuất hiện của bất kỳ nội dung quảng cáo nào.

Đặc biệt, sau khi đã sửa lại đường link của video trên YouTube thành dạng https://www.youtube.com./, nếu tiếp tục chuyển sang xem các video khác trên YouTube, định dạng đường link vẫn được giữ nguyên như vậy, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không còn bị quảng cáo làm phiền. Tuy nhiên, khi sử dụng, các video sẽ không tự động chuyển tiếp.

Như vậy, đây là một thủ thuật nhỏ để bỏ qua quảng cáo. Tuy vậy, việc quảng cáo là nhằm duy trì các nội dung trên YouTube. Do đó, người dùng nên cân nhắc sử dụng thủ thuật này.

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/mang-xa-hoi-khong-chi-danh-rieng-cho-gioi-tre-6476.html

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: #TheFaceVN, #trendchange, #livestream, #mạngxãhội, #streamer, #Facebook, #Instagram, #TikTok, #Youtube, #côngnghệ, #robot, #Twitter, #muasắmtrựctuyến, #muasắmonline, #thươngmạiđiệntử, #họctrựctuyến, #hộinghịtrựctuyến, #Google

Xem thêm:

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

|Magazine | The Entertainment Issue

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

Việc Trương Thế Vinh công khai chính thức về việc ra mắt ban nhạc “Voi Biển” và đánh dấu cho sự trở lại bằng cột mốc tung MV Happy đầu tiên vào ngày 23/9, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là khán giả mến mộ chàng ‘Voi biển’ đa tài, đáng yêu, luôn truyền nguồn năng lượng vui vẻ, hứng khởi trong các vai trò gần đây mà anh tham gia.

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

|News

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Nền tảng video ngắn có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, TikTok, xác nhận đã đàm phán thỏa thuận với hai công ty Mỹ, trong đó Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ còn Walmart là đối tác thương mại. Giá trị và thông tin chi tiết của thương vụ vẫn chưa được công bố.

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."