Martech Trend 2020

Thực hiện:Phương Nguyễn | Ảnh:MT | 2020-03-15

Martech Trend 2020
Chia sẻ:

Quảng cáo như thế nào để dẫn dắt khách hàng cùng tham gia vào các trải nghiệm mà không phải bị xem là gây phiền hà, khó chịu như trước? Martech Trend 2020 sẽ giải quyết bài toán đó ra sao?

"Chúng ta đang sống và làm việc trong thời đại thông tin, điều này giúp cho các doanh nghiệp phát triển nhanh hơn thông qua các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao hơn, chính xác hơn. Với công nghệ tiếp thị, các doanh nghiệp và nhà tiếp thị có thể phát triển các chiến lược phục vụ đối tượng của họ và gần như đảm bảo kết quả tích cực.

Sự bùng nổ của MarTech đã hợp lý hóa ngành công nghiệp tiếp thị theo nhiều cách khác nhau. Nó khiến cho các nhà tiếp thị làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn và có thể giúp các doanh nghiệp mở rộng các nỗ lực tiếp thị một cách liền mạch.

Cho đến nay, xét trên bối cảnh sử dụng công nghệ của đa phần các doanh nghiệp trên thế giới thì chúng ta có thể thấy, các nền tảng công nghệ tập trung vào các nhóm:

– Quảng cáo và khuyến mại
– Nội dung và trải nghiệm khách hàng
– Truyền thông xã hội và Phát triển các mối quan hệ với khách hàng
– Thương mại và bán hàng
– Quản lý dữ liệu

Nhưng nếu xét ở góc độ chi tiết hơn thì các doanh nghiệp hiện nay và dự đoán năm 2020, doanh nghiệp sẽ chủ yếu sử dụng các công nghệ tiếp thị nằm trong các nhóm phục vụ các chức năng như: Tự động hóa các sáng kiến tiếp thị (Marketing Automation), Tối ưu hóa quản lý dự án và quy trình làm việc, Quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Phát triển mối quan hệ với truyền thông xã hội, Thu hút lưu lượng truy cập và Quảng cáo trả tiền và Thu thập dữ liệu có ý nghĩa với doanh nghiệp."

ĐỂ THÀNH CÔNG VỚI VIỆC SỬ DỤNG MARTECH, CÁC NHÀ QUẢN TRỊ VÀ NHÀ TIẾP THỊ CẦN PHẢI BIẾT MỘT SỐ NGUYÊN TẮC TIẾP THỊ CƠ BẢN NHƯ:

– Đừng để MarTech làm chúng ta mù mắt với khách hàng của mình. Hãy nhớ: Tiếp thị là một cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng lấy khách hàng là trung tâm.
– Đừng để MarTech trở thành mánh khóe cho các chiến dịch quảng cáo. Thay vào đó luôn nỗ lực phấn đấu cung cấp giá trị đích thực cho người dùng.
– Đừng quên đảm bảo sự phù hợp với câu chuyện thương hiệu
– Đừng quên dữ liệu người dùng là một đặc quyền – xây dựng nó nhưng đừng lạm dụng lòng tin của người dùng.
– Đừng quá tin tưởng vào tự động hóa. Bất cẩn có thể dẫn đến kết quả thảm hại. Máy làm việc dựa trên một quy tắc định sẵn, bất kể chất lượng đầu ra. Nếu có sử dụng thì phải luôn đảm bảo rằng kết quả thực hiện tự động hóa là có thể dự đoán được và nhất quán với chiến dịch hay thương hiệu, đặc biệt là khi nó nằm trong mắt của công chúng.

MarTech không chỉ là công cụ, nó còn là một chuyên gia tiếp thị. Vì vậy, nên sử dụng MarTech một cách thận trọng và cẩn thận. Khi công nghệ tiến bộ, các công cụ mới dự đoán sẽ được phát triển để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị. Các nhà quản trị, nhà tiếp thị sẽ được cung cấp thêm nhiều sức mạnh hơn nhưng cũng sẽ đi kèm với các thách thức riêng.

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags:

Xem thêm:

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

|Smart business

Giải pháp kinh doanh mùa Covid-19 liệu có khả thi về lâu dài?

Hàng chục ngàn doanh nhân lấy cảm hứng từ Covid-19 để tạo ra những sáng kiến kinh doanh mới. Nhưng liệu các dự án thức thời ấy có mang lại kết quả kinh doanh lâu dài. Hãy tham khảo 4 bước chiến lược từ Phó giáo sư , đồng sáng lập HalaDoctor Dirk G. Schroeder đúc kết.

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

|News

Mảng thương mại điện tử cốt lõi vẫn là con gà đẻ trứng vàng mùa Covid

Tuần qua là thời điểm công bố các chỉ số kinh tế xã hội quan trọng nửa đầu năm 2020. Theo đó, đại dịch đã khiến tình hình việc làm, thu ngân sách của Việt Nam ảnh hưởng lớn. Còn trên thế giới, Covid-19 lại tiếp tục mở ra cơ hội cho các ngành như thương mại điện tử hay giao đồ ăn.

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

|Lối sống

Muốn người khác làm theo ý mình? Phải biết cách...

Jason Feifer tổng biên tập trang Entrepreneur chỉ ra 4 cách để sai khiến được người khác phải làm theo các yêu cầu của mình mà không gặp phản kháng lại.

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

|Magazine | The Technology Issue

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.