Martech Trend 2020

Thực hiện:Phương Nguyễn | Ảnh:MT | 2020-03-15

Martech Trend 2020
Chia sẻ:

Quảng cáo như thế nào để dẫn dắt khách hàng cùng tham gia vào các trải nghiệm mà không phải bị xem là gây phiền hà, khó chịu như trước? Martech Trend 2020 sẽ giải quyết bài toán đó ra sao?

"Chúng ta đang sống và làm việc trong thời đại thông tin, điều này giúp cho các doanh nghiệp phát triển nhanh hơn thông qua các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao hơn, chính xác hơn. Với công nghệ tiếp thị, các doanh nghiệp và nhà tiếp thị có thể phát triển các chiến lược phục vụ đối tượng của họ và gần như đảm bảo kết quả tích cực.

Sự bùng nổ của MarTech đã hợp lý hóa ngành công nghiệp tiếp thị theo nhiều cách khác nhau. Nó khiến cho các nhà tiếp thị làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn và có thể giúp các doanh nghiệp mở rộng các nỗ lực tiếp thị một cách liền mạch.

Cho đến nay, xét trên bối cảnh sử dụng công nghệ của đa phần các doanh nghiệp trên thế giới thì chúng ta có thể thấy, các nền tảng công nghệ tập trung vào các nhóm:

– Quảng cáo và khuyến mại
– Nội dung và trải nghiệm khách hàng
– Truyền thông xã hội và Phát triển các mối quan hệ với khách hàng
– Thương mại và bán hàng
– Quản lý dữ liệu

Nhưng nếu xét ở góc độ chi tiết hơn thì các doanh nghiệp hiện nay và dự đoán năm 2020, doanh nghiệp sẽ chủ yếu sử dụng các công nghệ tiếp thị nằm trong các nhóm phục vụ các chức năng như: Tự động hóa các sáng kiến tiếp thị (Marketing Automation), Tối ưu hóa quản lý dự án và quy trình làm việc, Quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Phát triển mối quan hệ với truyền thông xã hội, Thu hút lưu lượng truy cập và Quảng cáo trả tiền và Thu thập dữ liệu có ý nghĩa với doanh nghiệp."

ĐỂ THÀNH CÔNG VỚI VIỆC SỬ DỤNG MARTECH, CÁC NHÀ QUẢN TRỊ VÀ NHÀ TIẾP THỊ CẦN PHẢI BIẾT MỘT SỐ NGUYÊN TẮC TIẾP THỊ CƠ BẢN NHƯ:

– Đừng để MarTech làm chúng ta mù mắt với khách hàng của mình. Hãy nhớ: Tiếp thị là một cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng lấy khách hàng là trung tâm.
– Đừng để MarTech trở thành mánh khóe cho các chiến dịch quảng cáo. Thay vào đó luôn nỗ lực phấn đấu cung cấp giá trị đích thực cho người dùng.
– Đừng quên đảm bảo sự phù hợp với câu chuyện thương hiệu
– Đừng quên dữ liệu người dùng là một đặc quyền – xây dựng nó nhưng đừng lạm dụng lòng tin của người dùng.
– Đừng quá tin tưởng vào tự động hóa. Bất cẩn có thể dẫn đến kết quả thảm hại. Máy làm việc dựa trên một quy tắc định sẵn, bất kể chất lượng đầu ra. Nếu có sử dụng thì phải luôn đảm bảo rằng kết quả thực hiện tự động hóa là có thể dự đoán được và nhất quán với chiến dịch hay thương hiệu, đặc biệt là khi nó nằm trong mắt của công chúng.

MarTech không chỉ là công cụ, nó còn là một chuyên gia tiếp thị. Vì vậy, nên sử dụng MarTech một cách thận trọng và cẩn thận. Khi công nghệ tiến bộ, các công cụ mới dự đoán sẽ được phát triển để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị. Các nhà quản trị, nhà tiếp thị sẽ được cung cấp thêm nhiều sức mạnh hơn nhưng cũng sẽ đi kèm với các thách thức riêng.

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags:

Xem thêm:

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

|Magazine | The Entertainment Issue

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

Việc Trương Thế Vinh công khai chính thức về việc ra mắt ban nhạc “Voi Biển” và đánh dấu cho sự trở lại bằng cột mốc tung MV Happy đầu tiên vào ngày 23/9, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là khán giả mến mộ chàng ‘Voi biển’ đa tài, đáng yêu, luôn truyền nguồn năng lượng vui vẻ, hứng khởi trong các vai trò gần đây mà anh tham gia.

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

|News

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Nền tảng video ngắn có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, TikTok, xác nhận đã đàm phán thỏa thuận với hai công ty Mỹ, trong đó Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ còn Walmart là đối tác thương mại. Giá trị và thông tin chi tiết của thương vụ vẫn chưa được công bố.

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."