Martech Trend 2020

Thực hiện:Phương Nguyễn | Ảnh:MT | 13.03.2020

Martech Trend 2020

Quảng cáo như thế nào để dẫn dắt khách hàng cùng tham gia vào các trải nghiệm mà không phải bị xem là gây phiền hà, khó chịu như trước? Martech Trend 2020 sẽ giải quyết bài toán đó ra sao?

Chúng ta đang sống và làm việc trong thời đại thông tin, điều này giúp cho các doanh nghiệp phát triển nhanh hơn thông qua các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao hơn, chính xác hơn. Với công nghệ tiếp thị, các doanh nghiệp và nhà tiếp thị có thể phát triển các chiến lược phục vụ đối tượng của họ và gần như đảm bảo kết quả tích cực.

Sự bùng nổ của MarTech đã hợp lý hóa ngành công nghiệp tiếp thị theo nhiều cách khác nhau. Nó khiến cho các nhà tiếp thị làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn và có thể giúp các doanh nghiệp mở rộng các nỗ lực tiếp thị một cách liền mạch.

Cho đến nay, xét trên bối cảnh sử dụng công nghệ của đa phần các doanh nghiệp trên thế giới thì chúng ta có thể thấy, các nền tảng công nghệ tập trung vào các nhóm:

– Quảng cáo và khuyến mại
– Nội dung và trải nghiệm khách hàng
– Truyền thông xã hội và Phát triển các mối quan hệ với khách hàng
– Thương mại và bán hàng
– Quản lý dữ liệu

Nhưng nếu xét ở góc độ chi tiết hơn thì các doanh nghiệp hiện nay và dự đoán năm 2020, doanh nghiệp sẽ chủ yếu sử dụng các công nghệ tiếp thị nằm trong các nhóm phục vụ các chức năng như: Tự động hóa các sáng kiến tiếp thị (Marketing Automation), Tối ưu hóa quản lý dự án và quy trình làm việc, Quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Phát triển mối quan hệ với truyền thông xã hội, Thu hút lưu lượng truy cập và Quảng cáo trả tiền và Thu thập dữ liệu có ý nghĩa với doanh nghiệp.”

ĐỂ THÀNH CÔNG VỚI VIỆC SỬ DỤNG MARTECH, CÁC NHÀ QUẢN TRỊ VÀ NHÀ TIẾP THỊ CẦN PHẢI BIẾT MỘT SỐ NGUYÊN TẮC TIẾP THỊ CƠ BẢN NHƯ:

– Đừng để MarTech làm chúng ta mù mắt với khách hàng của mình. Hãy nhớ: Tiếp thị là một cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng lấy khách hàng là trung tâm.
– Đừng để MarTech trở thành mánh khóe cho các chiến dịch quảng cáo. Thay vào đó luôn nỗ lực phấn đấu cung cấp giá trị đích thực cho người dùng.
– Đừng quên đảm bảo sự phù hợp với câu chuyện thương hiệu
– Đừng quên dữ liệu người dùng là một đặc quyền – xây dựng nó nhưng đừng lạm dụng lòng tin của người dùng.
– Đừng quá tin tưởng vào tự động hóa. Bất cẩn có thể dẫn đến kết quả thảm hại. Máy làm việc dựa trên một quy tắc định sẵn, bất kể chất lượng đầu ra.Nếu có sử dụng thì phải luôn đảm bảo rằng kết quả thực hiện tự động hóa là có thể dự đoán được và nhất quán với chiến dịch hay thương hiệu, đặc biệt là khi nó nằm trong mắt của công chúng.

MarTech không chỉ là công cụ, nó còn là một chuyên gia tiếp thị. Vì vậy, nên sử dụng MarTech một cách thận trọng và cẩn thận. Khi công nghệ tiến bộ, các công cụ mới dự đoán sẽ được phát triển để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị. Các nhà quản trị, nhà tiếp thị sẽ được cung cấp thêm nhiều sức mạnh hơn nhưng cũng sẽ đi kèm với các thách thức riêng.

 

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags:

Xem thêm:

Sponsored Stories

Bill Reichert cho rằng để gọi vốn đầu tư thành công chỉ nên trình bày dự án trong 20 giây

Biểu tượng về khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon, Bill Reichert cho rằng việc đơn giản hóa các tiếp cận về vấn đề cần quan tâm là điều nên làm thay vì phức tạp hóa chúng

Chìa khóa cho các nhà tiếp thị là sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan

Giám đốc Hiệp hội Tiếp thị Di động Châu Á Thái Bình Dương cho rằng việc sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan là chìa khóa thu phục lòng trung thành của khách hàng.

Tony Wheeler lý giải vì sao startup Việt vẫn chưa tạo nên đột phá lớn

Chuyên gia Tony Wheeler cho rằng startup Việt dường như chỉ mạnh về ý tưởng và sự nhiệt huyết mà chưa sẵn sàng tham gia vào chuỗi phát triển của một startup thực thụ

Đô thị thông minh sẽ ‘xóa sổ’ nhiều thành phố nhỏ trong tương lai

|Công nghệ

Đô thị thông minh sẽ ‘xóa sổ’ nhiều thành phố nhỏ trong tương lai

Công nghệ và trí tuệ nhân tạo có thể giúp con người tạo ra một thành phố thông minh và hiện đại, nơi các trải nghiệm sinh hoạt được xây dựng đồng bộ, tiện lợi và hoàn toàn tự động.

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo

|Công nghệ

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo giảm thiểu khả năng thất bại của chiến dịch tiếp thị. Những 'gã khổng lồ' về công nghệ đã khai phóng tiềm năng của nó ra sao?

Bill Reichert cho rằng để gọi vốn đầu tư thành công chỉ nên trình bày dự án trong 20 giây

|Trách nhiệm xã hội

Bill Reichert cho rằng để gọi vốn đầu tư thành công chỉ nên trình bày dự án trong 20 giây

Biểu tượng về khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon, Bill Reichert cho rằng việc đơn giản hóa các tiếp cận về vấn đề cần quan tâm là điều nên làm thay vì phức tạp hóa chúng

Cùng nhìn lại: “Sống khác trong hai tuần” để đối phó dịch bệnh và startup có giải pháp chống Covid-19 sẽ được hỗ trợ

|News

Cùng nhìn lại: “Sống khác trong hai tuần” để đối phó dịch bệnh và startup có giải pháp chống Covid-19 sẽ được hỗ trợ

Để đối phó với dịch bệnh, người dân được kêu gọi “sống khác trong hai tuần” còn thế giới thì tung hàng nghìn tỷ USD để giải cứu; Trong lúc này, những startup có giải pháp chống Covid-19 sẽ được hỗ trợ phát triển.

Interview: The ‘power’ of data in a new marketing age

|Business

Interview: The ‘power’ of data in a new marketing age

Mr Rohit Dadwal, Managing Director, Asia Pacific, Mobile Marketing Association: “The key for marketers is to use data analytics and emerging technologies wisely.”

Chìa khóa cho các nhà tiếp thị là sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan

|Marketing

Chìa khóa cho các nhà tiếp thị là sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan

Giám đốc Hiệp hội Tiếp thị Di động Châu Á Thái Bình Dương cho rằng việc sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan là chìa khóa thu phục lòng trung thành của khách hàng.

Khát vọng giúp người Việt nói tiếng Anh lưu loát của nữ sáng lập ELSA

|Doanh nhân

Khát vọng giúp người Việt nói tiếng Anh lưu loát của nữ sáng lập ELSA

“Bạn không nhận ra phát âm quan trọng đến nhường nào đâu, cho đến khi sống và làm việc ở nước ngoài”, startup founder Văn Đinh Hồng Vũ của ứng dụng học phát âm chuẩn bản xứ ELSA Speak chia sẻ.

Mua sắm trải nghiệm - Chuyện của thế hệ millenial trong thập kỷ 2020

|Chất lượng sống

Mua sắm trải nghiệm - Chuyện của thế hệ millenial trong thập kỷ 2020

Tìm hiểu trend mua sắm trực tuyến mà rất nhiều người trẻ thuộc thế hệ millenial (từ 19 đến 37 tuổi) đang được trải nghiệm nhờ sự phát triển của những nền tảng ngày càng tương tác với người dùng.