Quảng cáo như thế nào để dẫn dắt khách hàng cùng tham gia vào các trải nghiệm mà không phải bị xem là gây phiền hà, khó chịu như trước? Martech Trend 2020 sẽ giải quyết bài toán đó ra sao?

Chúng ta đang sống và làm việc trong thời đại thông tin, điều này giúp cho các doanh nghiệp phát triển nhanh hơn thông qua các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao hơn, chính xác hơn. Với công nghệ tiếp thị, các doanh nghiệp và nhà tiếp thị có thể phát triển các chiến lược phục vụ đối tượng của họ và gần như đảm bảo kết quả tích cực.

Sự bùng nổ của MarTech đã hợp lý hóa ngành công nghiệp tiếp thị theo nhiều cách khác nhau. Nó khiến cho các nhà tiếp thị làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn và có thể giúp các doanh nghiệp mở rộng các nỗ lực tiếp thị một cách liền mạch.

Cho đến nay, xét trên bối cảnh sử dụng công nghệ của đa phần các doanh nghiệp trên thế giới thì chúng ta có thể thấy, các nền tảng công nghệ tập trung vào các nhóm:

– Quảng cáo và khuyến mại
– Nội dung và trải nghiệm khách hàng
– Truyền thông xã hội và Phát triển các mối quan hệ với khách hàng
– Thương mại và bán hàng
– Quản lý dữ liệu

Nhưng nếu xét ở góc độ chi tiết hơn thì các doanh nghiệp hiện nay và dự đoán năm 2020, doanh nghiệp sẽ chủ yếu sử dụng các công nghệ tiếp thị nằm trong các nhóm phục vụ các chức năng như: Tự động hóa các sáng kiến tiếp thị (Marketing Automation), Tối ưu hóa quản lý dự án và quy trình làm việc, Quản lý quan hệ khách hàng (CRM), Phát triển mối quan hệ với truyền thông xã hội, Thu hút lưu lượng truy cập và Quảng cáo trả tiền và Thu thập dữ liệu có ý nghĩa với doanh nghiệp.”

ĐỂ THÀNH CÔNG VỚI VIỆC SỬ DỤNG MARTECH, CÁC NHÀ QUẢN TRỊ VÀ NHÀ TIẾP THỊ CẦN PHẢI BIẾT MỘT SỐ NGUYÊN TẮC TIẾP THỊ CƠ BẢN NHƯ:

– Đừng để MarTech làm chúng ta mù mắt với khách hàng của mình. Hãy nhớ: Tiếp thị là một cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng lấy khách hàng là trung tâm.
– Đừng để MarTech trở thành mánh khóe cho các chiến dịch quảng cáo. Thay vào đó luôn nỗ lực phấn đấu cung cấp giá trị đích thực cho người dùng.
– Đừng quên đảm bảo sự phù hợp với câu chuyện thương hiệu
– Đừng quên dữ liệu người dùng là một đặc quyền – xây dựng nó nhưng đừng lạm dụng lòng tin của người dùng.
– Đừng quá tin tưởng vào tự động hóa. Bất cẩn có thể dẫn đến kết quả thảm hại. Máy làm việc dựa trên một quy tắc định sẵn, bất kể chất lượng đầu ra.Nếu có sử dụng thì phải luôn đảm bảo rằng kết quả thực hiện tự động hóa là có thể dự đoán được và nhất quán với chiến dịch hay thương hiệu, đặc biệt là khi nó nằm trong mắt của công chúng.

MarTech không chỉ là công cụ, nó còn là một chuyên gia tiếp thị. Vì vậy, nên sử dụng MarTech một cách thận trọng và cẩn thận. Khi công nghệ tiến bộ, các công cụ mới dự đoán sẽ được phát triển để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị. Các nhà quản trị, nhà tiếp thị sẽ được cung cấp thêm nhiều sức mạnh hơn nhưng cũng sẽ đi kèm với các thách thức riêng.

 

Thực hiện: PHƯƠNG NGUYỄN – Ảnh: MT