Meme hài hước “thắng đậm”

Thực hiện:Tường Nguyên | Ảnh:TheFace Team | 2020-07-02

Meme hài hước “thắng đậm”
Chia sẻ:

Gần đây, ứng dụng hoán đổi giới tính khuôn mặt mới nhất trên FaceApp một lần nữa "gây bão" vì đánh đúng tâm lý khôi hài của mọi người khi nhìn thấy phiên bản của mình sau khi "chuyển giới"… bên cạnh các sáng tạo nội dung khác trên mạng xã hội cũng sử dụng loạt ảnh chế hài hước cho các video nhằm câu view…

Ứng dụng "chuyển giới" FaceApp rộ trở lại

Trong tuần qua, những hình ảnh "chuyển đổi giới tính" xuất hiện ngày càng nhiều trên các mạng xã hội ở Việt Nam. Thông qua ứng dụng FaceApp, ứng dụng hoán đổi khuôn mặt từng gây sốt vào năm 2019, người dùng dễ dàng tạo những tấm ảnh từ nữ chuyển sang nam hoặc ngược lại.

Trên mạng xã hội, không ít người tỏ ra thích thú với tính năng mới của FaceApp. Thậm chí, dù có nhiều cảnh báo bảo mật về ứng dụng này, người dùng còn "tặc lưỡi" bỏ qua vì quan niệm rằng đã chơi mạng xã hội là đã chấp nhận bị thu thập dữ liệu.

Thực tế, FaceApp đã bị cảnh báo bảo mật từ năm 2019. Khi đó, với tính năng chuyển trẻ thành già, ứng dụng này "gây bão" trên mạng xã hội thời gian dài, nhưng cũng bị lo ngại vì điều khoản: "FaceApp có quyền sở hữu gần như hoàn toàn đối với hình ảnh khuôn mặt được người dùng cung cấp, cho phép công ty sử dụng, thay đổi và bán chúng theo ý muốn mà không phải bồi thường".

Theo Forbes, người đứng sau FaceApp có tên Yaroslav Goncharov, 40 tuổi, người Nga, từng làm việc cho Microsoft. FaceApp được điều hành bởi Wireless Lab OOO, trụ sở tại St. Petersburg (Nga). Trong khi đó, theo hồ sơ LinkedIn, Goncharov là CEO của FaceApp từ năm 2014, nhưng hình ảnh và thông tin về người này trên Internet rất ít.

Vợ chồng anh nông dân "phát minh" điệu nhảy cảm hứng

Vợ chồng chị Peng Xiaoying, 45 tuổi và Fan Deduo, 49 tuổi ở Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc là nông dân thuần túy. Anh chị trồng ngô trên cánh đồng rộng nửa hécta ở thị trấn thuộc Thụy An, Ôn Châu.

Anh Fan bị trầm cảm kinh niên sau một tai nạn giao thông ở Vân Nam cách đây 18 năm. Để giúp chồng chữa chứng trầm cảm, chị Peng - vốn là người yêu cuồng nhiệt các điệu nhảy – đã nghĩ ra điệu nhảy riêng và rủ chồng tập luyện cùng mình.

Ngay khi bắt đầu trải nghiệm, anh Fan cảm thấy điệu nhảy như một ma thuật xoa dịu những cơn đau trong anh. Sau đó, họ thường xuyên nhảy với nhau, từ trên các cánh đồng đến quảng trường công cộng.

Sau đó, vợ chồng anh tiếp tục sáng tạo nhiều điệu nhảy khác nhau, chúng đều gần gũi với cuộc sống hàng ngày và mang hơi thở nông thôn. Cứ sau giờ làm việc ngoài đồng, họ lại cùng nhau nhảy. "Chúng tôi yêu cuộc sống nông thôn. Đây thật sự là cuộc sống trong mơ", anh Fan nói.

Dịch Covid-19 thời gian qua khiến cả hai ở nhà nhiều hơn. Hai vợ chồng sau đó nghĩ đến việc tải clip họ nhảy lên mạng xã hội. Nụ cười hồn nhiên và những bước nhảy độc đáo đã thu hút 1,6 triệu người dùng mạng xã hội đăng ký kênh của họ. Nhiều người bị bệnh hoặc gặp trầm cảm cho biết những điệu nhảy đã tạo cảm hứng để họ cải thiện những vấn đề của mình.

Ông bố Nhật biến món ăn thành "tác phẩm nghệ thuật"

Tài khoản Instagram có tên Mikyoui00 mới đây đã đem đến cho sashimi một định nghĩa khác, bằng việc tạo ra những bức tranh 3D sống động. Từ những lát cá, mực, bạch tuộc... Mikyoui00 đã tạo nên tất cả các nhân vật hoạt hình, truyện tranh và mang vào những chiếc đĩa nhỏ. Bằng sự kết hợp khéo léo, tỉ mỉ giữa màu sắc, chất liệu của các loại hải sản, rau, trái cây, màu sắc và hình dáng của sản phẩm được đánh giá là "y như thật".

Chủ nhân tài khoản Mikyoui00 cho biết anh không phải là đầu bếp chuyên nghiệp. Động lực của anh là muốn dạy con cách chế biến sashimi và để dạy con yêu thích các món ăn.

Mikyoui00 cho biết anh xem trên Youtube của các đầu bếp chuyên nghiệp, sau đó bắt đầu tự thực hành tại nhà. Mỗi món ăn trình bày mất khoảng từ 10-30 phút, với công cụ chủ yếu là dao, đũa mảnh.

Các món ăn của anh thu hút hàng chục nghìn người dùng theo dõi và dành những lời khen trên mạng xã hội. Hiện tại, Instagram của anh có tới 69.000 người theo dõi, phần lớn đều bị mê hoặc bởi những tác phẩm nghệ thuật ẩm thực của anh.

Người mẹ chạy 10 km mỗi ngày để hiến gan cứu con

Bà Trần Ngọc Dung, ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc được mạng xã hội và truyền thông ví là "Người mẹ chạy bộ" vì đã kiên trì luyện tập môn thể thao này trong nhiều năm để cứu con.

Năm 2008, con trai bà Trần, anh Diệp Hải Vũ bị vôi hóa gan và phải ghép gan mới. Biết được bệnh tình diễn tiến xấu, bà Trần quyết định cắt một phần lá gan để cứu con trai. Tuy nhiên bác sĩ kiểm tra nói rằng gan bà bị nhiễm mỡ nặng và không thể hiến tặng.

Theo lời khuyên bác sĩ, bà Trần sau đó quyết tâm loại bỏ bệnh gan nhiễm mỡ của mình bằng cách ăn kiêng và chạy bộ. Con đường mà bà Trần chọn để chạy bộ là bờ kênh gần nhà, chạy 5 km mỗi ngày. Sau một tháng, quãng đường nâng lên 10km.

Những ngày đầu thực hiện, người phụ nữ ngoài 50 tuổi khi đó cảm thấy cơ thể bị suy kiệt. Tuy nhiên, bà không từ bỏ. Sau 7 tháng, tỷ lệ nhiễm mỡ gan của bà Trần chỉ còn 1% thay vì 60% như thời gian trước. Ca hiến tạng cho con trai được tiến hành sau đó không lâu.

Trong 2019, bà được truyền thông ca ngợi. Gần đây, tên tuổi của bà tiếp tục rộ lên ở các mạng xã hội như tấm gương sáng về thể thao và tình cảm gia đình. Một bộ phim truyền hình dựa trên cảm hứng của bà Trần cũng được chiếu gần đây.

Tìm được "vợ thời mẫu giáo" sau 16 năm nhờ dân mạng

Năm 2004, Jack Callow (sinh năm 2000) và Rena Jutla (sinh năm 1999) quen nhau. Cả hai học cùng trường mầm non tại Buckinghamshire, Anh. Một lần, Jack chủ động ngỏ "lời cầu hôn" Rena trước sự chứng kiến của bạn bè và thầy cô. Cả hai khi đó mới 4 và 5 tuổi, được bạn bè tổ chức đám cưới giả.

16 năm sau, Callow về thăm ông nội và vô tình thấy lại các bức ảnh "đám cưới" chụp với Jutla. Anh sau đó đăng lên mạng xã hội và lập tức trở thành chủ đề được bàn tán. Trạng thái hút hơn 350.000 lượt thích và 40.000 lượt chia sẻ, theo Bored Panda.

Và bất ngờ hơn, Jutla hiện vẫn sống tại Buckinghamshire. Thông qua bạn bè trên mạng xã hội, cô rất ngạc nhiên khi phát hiện mình là nhân vật chính của câu chuyện được chia sẻ rộng rãi.

Tuy nhiên, dân mạng vẫn tò mò, chưa rõ Callow liên hệ trở lại với Jutla hay chưa. Họ cũng mong có một cái kết "happy ending" thật sự dành cho cả hai.

Nổi tiếng vì làm video "hướng dẫn kiếm triệu view" YouTube trong 3 ngày

Giữa tháng 6, người dùng Reddit có tên HazzanCisse chia sẻ ảnh chụp màn hình video có tựa đề "Cách đạt được 1 triệu view trên Youtube trong 3 ngày". Điều đáng nói là, trước đây video chỉ có 7 lượt xem trong 2 năm.

Ngay lập tức, nó trở thành đề tài cho hàng loạt ảnh chế, meme hài hước. Video gốc và danh tính chàng trai xuất hiện ngay lập tức được người dùng Internet tò mò tìm kiếm. Tuy vậy, chủ nhân của video, kênh Low Budget Creation, sau đó cũng lên tiếng xác nhận đây chỉ là một ảnh chế (meme) mà anh tạo ra để mang lại niềm vui cho mọi người.

Thực tế, từ hình ảnh trên, kênh Youtube Low Budget Creation sau đó tăng trưởng nhanh. Đoạn video của anh cũng nhanh chóng đạt hơn 40.000 lượt xem sau vài ngày đăng tải.

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: #TheFaceVN, #meme, #Youtube, #Tiktok, #Facebook, #Instagram, #mạngxãhội, #cưdânmạng, #cộngđồng, #Covid-19, #coronavirus, #trendchange, #xuhướng, #tràolưu, #giớitrẻ, #lốisống, #ảnhchế, #FaceApp

Xem thêm:

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

|Magazine | The Technology Issue

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

|Ẩm thực

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

Cuối tuần này, cùng vào bếp trổ tài chế biến món “Croissant cua lột” ngon như tiêu chuẩn nhà hàng hạng sang chỉ với vài ‘bí kíp’ có sẵn từ công thức của chuyên gia. Brunch tại nhà với Croissant cua lột, gồm bánh Croissant với trái bơ cắt lát, trứng khuấy, cua lột chiên giòn và sốt trứng.

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

|News

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

Sau gần 2 năm tham chiến thị trường gọi xe, thương hiệu GoViet và màu áo đồng phục đỏ của tài xế chuẩn bị biến mất, thay bằng cái tên mới là Gojek Việt Nam.

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

|Công nghệ

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

Blockchain có thể được xem là giải pháp có khả năng xử lý nhiều vấn đề bất cập về kinh tế xã hội, nhất là sau khi Covid-19 xảy đến. Và công nghệ Blockchain cũng được tiến sĩ trẻ Lợi Lưu, Giám đốc điều hành Kyber Network dự đoán sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.