Meme hài hước “thắng đậm”

Thực hiện:Tường Nguyên | Ảnh:TheFace Team | 2020-07-02

Meme hài hước “thắng đậm”
Chia sẻ:

Gần đây, ứng dụng hoán đổi giới tính khuôn mặt mới nhất trên FaceApp một lần nữa "gây bão" vì đánh đúng tâm lý khôi hài của mọi người khi nhìn thấy phiên bản của mình sau khi "chuyển giới"… bên cạnh các sáng tạo nội dung khác trên mạng xã hội cũng sử dụng loạt ảnh chế hài hước cho các video nhằm câu view…

Ứng dụng "chuyển giới" FaceApp rộ trở lại

Trong tuần qua, những hình ảnh "chuyển đổi giới tính" xuất hiện ngày càng nhiều trên các mạng xã hội ở Việt Nam. Thông qua ứng dụng FaceApp, ứng dụng hoán đổi khuôn mặt từng gây sốt vào năm 2019, người dùng dễ dàng tạo những tấm ảnh từ nữ chuyển sang nam hoặc ngược lại.

Trên mạng xã hội, không ít người tỏ ra thích thú với tính năng mới của FaceApp. Thậm chí, dù có nhiều cảnh báo bảo mật về ứng dụng này, người dùng còn "tặc lưỡi" bỏ qua vì quan niệm rằng đã chơi mạng xã hội là đã chấp nhận bị thu thập dữ liệu.

Thực tế, FaceApp đã bị cảnh báo bảo mật từ năm 2019. Khi đó, với tính năng chuyển trẻ thành già, ứng dụng này "gây bão" trên mạng xã hội thời gian dài, nhưng cũng bị lo ngại vì điều khoản: "FaceApp có quyền sở hữu gần như hoàn toàn đối với hình ảnh khuôn mặt được người dùng cung cấp, cho phép công ty sử dụng, thay đổi và bán chúng theo ý muốn mà không phải bồi thường".

Theo Forbes, người đứng sau FaceApp có tên Yaroslav Goncharov, 40 tuổi, người Nga, từng làm việc cho Microsoft. FaceApp được điều hành bởi Wireless Lab OOO, trụ sở tại St. Petersburg (Nga). Trong khi đó, theo hồ sơ LinkedIn, Goncharov là CEO của FaceApp từ năm 2014, nhưng hình ảnh và thông tin về người này trên Internet rất ít.

Vợ chồng anh nông dân "phát minh" điệu nhảy cảm hứng

Vợ chồng chị Peng Xiaoying, 45 tuổi và Fan Deduo, 49 tuổi ở Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc là nông dân thuần túy. Anh chị trồng ngô trên cánh đồng rộng nửa hécta ở thị trấn thuộc Thụy An, Ôn Châu.

Anh Fan bị trầm cảm kinh niên sau một tai nạn giao thông ở Vân Nam cách đây 18 năm. Để giúp chồng chữa chứng trầm cảm, chị Peng - vốn là người yêu cuồng nhiệt các điệu nhảy – đã nghĩ ra điệu nhảy riêng và rủ chồng tập luyện cùng mình.

Ngay khi bắt đầu trải nghiệm, anh Fan cảm thấy điệu nhảy như một ma thuật xoa dịu những cơn đau trong anh. Sau đó, họ thường xuyên nhảy với nhau, từ trên các cánh đồng đến quảng trường công cộng.

Sau đó, vợ chồng anh tiếp tục sáng tạo nhiều điệu nhảy khác nhau, chúng đều gần gũi với cuộc sống hàng ngày và mang hơi thở nông thôn. Cứ sau giờ làm việc ngoài đồng, họ lại cùng nhau nhảy. "Chúng tôi yêu cuộc sống nông thôn. Đây thật sự là cuộc sống trong mơ", anh Fan nói.

Dịch Covid-19 thời gian qua khiến cả hai ở nhà nhiều hơn. Hai vợ chồng sau đó nghĩ đến việc tải clip họ nhảy lên mạng xã hội. Nụ cười hồn nhiên và những bước nhảy độc đáo đã thu hút 1,6 triệu người dùng mạng xã hội đăng ký kênh của họ. Nhiều người bị bệnh hoặc gặp trầm cảm cho biết những điệu nhảy đã tạo cảm hứng để họ cải thiện những vấn đề của mình.

Ông bố Nhật biến món ăn thành "tác phẩm nghệ thuật"

Tài khoản Instagram có tên Mikyoui00 mới đây đã đem đến cho sashimi một định nghĩa khác, bằng việc tạo ra những bức tranh 3D sống động. Từ những lát cá, mực, bạch tuộc... Mikyoui00 đã tạo nên tất cả các nhân vật hoạt hình, truyện tranh và mang vào những chiếc đĩa nhỏ. Bằng sự kết hợp khéo léo, tỉ mỉ giữa màu sắc, chất liệu của các loại hải sản, rau, trái cây, màu sắc và hình dáng của sản phẩm được đánh giá là "y như thật".

Chủ nhân tài khoản Mikyoui00 cho biết anh không phải là đầu bếp chuyên nghiệp. Động lực của anh là muốn dạy con cách chế biến sashimi và để dạy con yêu thích các món ăn.

Mikyoui00 cho biết anh xem trên Youtube của các đầu bếp chuyên nghiệp, sau đó bắt đầu tự thực hành tại nhà. Mỗi món ăn trình bày mất khoảng từ 10-30 phút, với công cụ chủ yếu là dao, đũa mảnh.

Các món ăn của anh thu hút hàng chục nghìn người dùng theo dõi và dành những lời khen trên mạng xã hội. Hiện tại, Instagram của anh có tới 69.000 người theo dõi, phần lớn đều bị mê hoặc bởi những tác phẩm nghệ thuật ẩm thực của anh.

Người mẹ chạy 10 km mỗi ngày để hiến gan cứu con

Bà Trần Ngọc Dung, ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc được mạng xã hội và truyền thông ví là "Người mẹ chạy bộ" vì đã kiên trì luyện tập môn thể thao này trong nhiều năm để cứu con.

Năm 2008, con trai bà Trần, anh Diệp Hải Vũ bị vôi hóa gan và phải ghép gan mới. Biết được bệnh tình diễn tiến xấu, bà Trần quyết định cắt một phần lá gan để cứu con trai. Tuy nhiên bác sĩ kiểm tra nói rằng gan bà bị nhiễm mỡ nặng và không thể hiến tặng.

Theo lời khuyên bác sĩ, bà Trần sau đó quyết tâm loại bỏ bệnh gan nhiễm mỡ của mình bằng cách ăn kiêng và chạy bộ. Con đường mà bà Trần chọn để chạy bộ là bờ kênh gần nhà, chạy 5 km mỗi ngày. Sau một tháng, quãng đường nâng lên 10km.

Những ngày đầu thực hiện, người phụ nữ ngoài 50 tuổi khi đó cảm thấy cơ thể bị suy kiệt. Tuy nhiên, bà không từ bỏ. Sau 7 tháng, tỷ lệ nhiễm mỡ gan của bà Trần chỉ còn 1% thay vì 60% như thời gian trước. Ca hiến tạng cho con trai được tiến hành sau đó không lâu.

Trong 2019, bà được truyền thông ca ngợi. Gần đây, tên tuổi của bà tiếp tục rộ lên ở các mạng xã hội như tấm gương sáng về thể thao và tình cảm gia đình. Một bộ phim truyền hình dựa trên cảm hứng của bà Trần cũng được chiếu gần đây.

Tìm được "vợ thời mẫu giáo" sau 16 năm nhờ dân mạng

Năm 2004, Jack Callow (sinh năm 2000) và Rena Jutla (sinh năm 1999) quen nhau. Cả hai học cùng trường mầm non tại Buckinghamshire, Anh. Một lần, Jack chủ động ngỏ "lời cầu hôn" Rena trước sự chứng kiến của bạn bè và thầy cô. Cả hai khi đó mới 4 và 5 tuổi, được bạn bè tổ chức đám cưới giả.

16 năm sau, Callow về thăm ông nội và vô tình thấy lại các bức ảnh "đám cưới" chụp với Jutla. Anh sau đó đăng lên mạng xã hội và lập tức trở thành chủ đề được bàn tán. Trạng thái hút hơn 350.000 lượt thích và 40.000 lượt chia sẻ, theo Bored Panda.

Và bất ngờ hơn, Jutla hiện vẫn sống tại Buckinghamshire. Thông qua bạn bè trên mạng xã hội, cô rất ngạc nhiên khi phát hiện mình là nhân vật chính của câu chuyện được chia sẻ rộng rãi.

Tuy nhiên, dân mạng vẫn tò mò, chưa rõ Callow liên hệ trở lại với Jutla hay chưa. Họ cũng mong có một cái kết "happy ending" thật sự dành cho cả hai.

Nổi tiếng vì làm video "hướng dẫn kiếm triệu view" YouTube trong 3 ngày

Giữa tháng 6, người dùng Reddit có tên HazzanCisse chia sẻ ảnh chụp màn hình video có tựa đề "Cách đạt được 1 triệu view trên Youtube trong 3 ngày". Điều đáng nói là, trước đây video chỉ có 7 lượt xem trong 2 năm.

Ngay lập tức, nó trở thành đề tài cho hàng loạt ảnh chế, meme hài hước. Video gốc và danh tính chàng trai xuất hiện ngay lập tức được người dùng Internet tò mò tìm kiếm. Tuy vậy, chủ nhân của video, kênh Low Budget Creation, sau đó cũng lên tiếng xác nhận đây chỉ là một ảnh chế (meme) mà anh tạo ra để mang lại niềm vui cho mọi người.

Thực tế, từ hình ảnh trên, kênh Youtube Low Budget Creation sau đó tăng trưởng nhanh. Đoạn video của anh cũng nhanh chóng đạt hơn 40.000 lượt xem sau vài ngày đăng tải.

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/meme-hai-huoc-thang-dam-6481.html

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: #TheFaceVN, #meme, #Youtube, #Tiktok, #Facebook, #Instagram, #mạngxãhội, #cưdânmạng, #cộngđồng, #Covid-19, #coronavirus, #trendchange, #xuhướng, #tràolưu, #giớitrẻ, #lốisống, #ảnhchế, #FaceApp

Xem thêm:

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Trần Tuấn Việt: “Ảnh hay” hay hơn “ảnh đẹp”

|Magazine | The Impact Issue

Trần Tuấn Việt: “Ảnh hay” hay hơn “ảnh đẹp”

Khoảnh khắc “Làm hương” được đăng tải trong tạp chí National Geographic là bước ngoặt lớn nhất và làm thay đổi cuộc đời của Trần Tuấn Việt. Kể từ đó, “Làm hương” đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn bè trong và ngoài nước đến với những làng nghề làm hương để sáng tác ảnh, đồng thời khiến “cha đẻ” của nó trở thành một trong số những gương mặt nổi bật, tiên phong trong hoạt động giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

|Magazine | The Entertainment Issue

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

Việc Trương Thế Vinh công khai chính thức về việc ra mắt ban nhạc “Voi Biển” và đánh dấu cho sự trở lại bằng cột mốc tung MV Happy đầu tiên vào ngày 23/9, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là khán giả mến mộ chàng ‘Voi biển’ đa tài, đáng yêu, luôn truyền nguồn năng lượng vui vẻ, hứng khởi trong các vai trò gần đây mà anh tham gia.

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

|News

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Nền tảng video ngắn có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, TikTok, xác nhận đã đàm phán thỏa thuận với hai công ty Mỹ, trong đó Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ còn Walmart là đối tác thương mại. Giá trị và thông tin chi tiết của thương vụ vẫn chưa được công bố.

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet