Meme hài hước “thắng đậm”

Thực hiện:Tường Nguyên | Ảnh:TheFace Team | 2020-07-02

Meme hài hước “thắng đậm”
Chia sẻ:

Gần đây, ứng dụng hoán đổi giới tính khuôn mặt mới nhất trên FaceApp một lần nữa "gây bão" vì đánh đúng tâm lý khôi hài của mọi người khi nhìn thấy phiên bản của mình sau khi "chuyển giới"… bên cạnh các sáng tạo nội dung khác trên mạng xã hội cũng sử dụng loạt ảnh chế hài hước cho các video nhằm câu view…

Ứng dụng "chuyển giới" FaceApp rộ trở lại

Trong tuần qua, những hình ảnh "chuyển đổi giới tính" xuất hiện ngày càng nhiều trên các mạng xã hội ở Việt Nam. Thông qua ứng dụng FaceApp, ứng dụng hoán đổi khuôn mặt từng gây sốt vào năm 2019, người dùng dễ dàng tạo những tấm ảnh từ nữ chuyển sang nam hoặc ngược lại.

Trên mạng xã hội, không ít người tỏ ra thích thú với tính năng mới của FaceApp. Thậm chí, dù có nhiều cảnh báo bảo mật về ứng dụng này, người dùng còn "tặc lưỡi" bỏ qua vì quan niệm rằng đã chơi mạng xã hội là đã chấp nhận bị thu thập dữ liệu.

Thực tế, FaceApp đã bị cảnh báo bảo mật từ năm 2019. Khi đó, với tính năng chuyển trẻ thành già, ứng dụng này "gây bão" trên mạng xã hội thời gian dài, nhưng cũng bị lo ngại vì điều khoản: "FaceApp có quyền sở hữu gần như hoàn toàn đối với hình ảnh khuôn mặt được người dùng cung cấp, cho phép công ty sử dụng, thay đổi và bán chúng theo ý muốn mà không phải bồi thường".

Theo Forbes, người đứng sau FaceApp có tên Yaroslav Goncharov, 40 tuổi, người Nga, từng làm việc cho Microsoft. FaceApp được điều hành bởi Wireless Lab OOO, trụ sở tại St. Petersburg (Nga). Trong khi đó, theo hồ sơ LinkedIn, Goncharov là CEO của FaceApp từ năm 2014, nhưng hình ảnh và thông tin về người này trên Internet rất ít.

Vợ chồng anh nông dân "phát minh" điệu nhảy cảm hứng

Vợ chồng chị Peng Xiaoying, 45 tuổi và Fan Deduo, 49 tuổi ở Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc là nông dân thuần túy. Anh chị trồng ngô trên cánh đồng rộng nửa hécta ở thị trấn thuộc Thụy An, Ôn Châu.

Anh Fan bị trầm cảm kinh niên sau một tai nạn giao thông ở Vân Nam cách đây 18 năm. Để giúp chồng chữa chứng trầm cảm, chị Peng - vốn là người yêu cuồng nhiệt các điệu nhảy – đã nghĩ ra điệu nhảy riêng và rủ chồng tập luyện cùng mình.

Ngay khi bắt đầu trải nghiệm, anh Fan cảm thấy điệu nhảy như một ma thuật xoa dịu những cơn đau trong anh. Sau đó, họ thường xuyên nhảy với nhau, từ trên các cánh đồng đến quảng trường công cộng.

Sau đó, vợ chồng anh tiếp tục sáng tạo nhiều điệu nhảy khác nhau, chúng đều gần gũi với cuộc sống hàng ngày và mang hơi thở nông thôn. Cứ sau giờ làm việc ngoài đồng, họ lại cùng nhau nhảy. "Chúng tôi yêu cuộc sống nông thôn. Đây thật sự là cuộc sống trong mơ", anh Fan nói.

Dịch Covid-19 thời gian qua khiến cả hai ở nhà nhiều hơn. Hai vợ chồng sau đó nghĩ đến việc tải clip họ nhảy lên mạng xã hội. Nụ cười hồn nhiên và những bước nhảy độc đáo đã thu hút 1,6 triệu người dùng mạng xã hội đăng ký kênh của họ. Nhiều người bị bệnh hoặc gặp trầm cảm cho biết những điệu nhảy đã tạo cảm hứng để họ cải thiện những vấn đề của mình.

Ông bố Nhật biến món ăn thành "tác phẩm nghệ thuật"

Tài khoản Instagram có tên Mikyoui00 mới đây đã đem đến cho sashimi một định nghĩa khác, bằng việc tạo ra những bức tranh 3D sống động. Từ những lát cá, mực, bạch tuộc... Mikyoui00 đã tạo nên tất cả các nhân vật hoạt hình, truyện tranh và mang vào những chiếc đĩa nhỏ. Bằng sự kết hợp khéo léo, tỉ mỉ giữa màu sắc, chất liệu của các loại hải sản, rau, trái cây, màu sắc và hình dáng của sản phẩm được đánh giá là "y như thật".

Chủ nhân tài khoản Mikyoui00 cho biết anh không phải là đầu bếp chuyên nghiệp. Động lực của anh là muốn dạy con cách chế biến sashimi và để dạy con yêu thích các món ăn.

Mikyoui00 cho biết anh xem trên Youtube của các đầu bếp chuyên nghiệp, sau đó bắt đầu tự thực hành tại nhà. Mỗi món ăn trình bày mất khoảng từ 10-30 phút, với công cụ chủ yếu là dao, đũa mảnh.

Các món ăn của anh thu hút hàng chục nghìn người dùng theo dõi và dành những lời khen trên mạng xã hội. Hiện tại, Instagram của anh có tới 69.000 người theo dõi, phần lớn đều bị mê hoặc bởi những tác phẩm nghệ thuật ẩm thực của anh.

Người mẹ chạy 10 km mỗi ngày để hiến gan cứu con

Bà Trần Ngọc Dung, ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc được mạng xã hội và truyền thông ví là "Người mẹ chạy bộ" vì đã kiên trì luyện tập môn thể thao này trong nhiều năm để cứu con.

Năm 2008, con trai bà Trần, anh Diệp Hải Vũ bị vôi hóa gan và phải ghép gan mới. Biết được bệnh tình diễn tiến xấu, bà Trần quyết định cắt một phần lá gan để cứu con trai. Tuy nhiên bác sĩ kiểm tra nói rằng gan bà bị nhiễm mỡ nặng và không thể hiến tặng.

Theo lời khuyên bác sĩ, bà Trần sau đó quyết tâm loại bỏ bệnh gan nhiễm mỡ của mình bằng cách ăn kiêng và chạy bộ. Con đường mà bà Trần chọn để chạy bộ là bờ kênh gần nhà, chạy 5 km mỗi ngày. Sau một tháng, quãng đường nâng lên 10km.

Những ngày đầu thực hiện, người phụ nữ ngoài 50 tuổi khi đó cảm thấy cơ thể bị suy kiệt. Tuy nhiên, bà không từ bỏ. Sau 7 tháng, tỷ lệ nhiễm mỡ gan của bà Trần chỉ còn 1% thay vì 60% như thời gian trước. Ca hiến tạng cho con trai được tiến hành sau đó không lâu.

Trong 2019, bà được truyền thông ca ngợi. Gần đây, tên tuổi của bà tiếp tục rộ lên ở các mạng xã hội như tấm gương sáng về thể thao và tình cảm gia đình. Một bộ phim truyền hình dựa trên cảm hứng của bà Trần cũng được chiếu gần đây.

Tìm được "vợ thời mẫu giáo" sau 16 năm nhờ dân mạng

Năm 2004, Jack Callow (sinh năm 2000) và Rena Jutla (sinh năm 1999) quen nhau. Cả hai học cùng trường mầm non tại Buckinghamshire, Anh. Một lần, Jack chủ động ngỏ "lời cầu hôn" Rena trước sự chứng kiến của bạn bè và thầy cô. Cả hai khi đó mới 4 và 5 tuổi, được bạn bè tổ chức đám cưới giả.

16 năm sau, Callow về thăm ông nội và vô tình thấy lại các bức ảnh "đám cưới" chụp với Jutla. Anh sau đó đăng lên mạng xã hội và lập tức trở thành chủ đề được bàn tán. Trạng thái hút hơn 350.000 lượt thích và 40.000 lượt chia sẻ, theo Bored Panda.

Và bất ngờ hơn, Jutla hiện vẫn sống tại Buckinghamshire. Thông qua bạn bè trên mạng xã hội, cô rất ngạc nhiên khi phát hiện mình là nhân vật chính của câu chuyện được chia sẻ rộng rãi.

Tuy nhiên, dân mạng vẫn tò mò, chưa rõ Callow liên hệ trở lại với Jutla hay chưa. Họ cũng mong có một cái kết "happy ending" thật sự dành cho cả hai.

Nổi tiếng vì làm video "hướng dẫn kiếm triệu view" YouTube trong 3 ngày

Giữa tháng 6, người dùng Reddit có tên HazzanCisse chia sẻ ảnh chụp màn hình video có tựa đề "Cách đạt được 1 triệu view trên Youtube trong 3 ngày". Điều đáng nói là, trước đây video chỉ có 7 lượt xem trong 2 năm.

Ngay lập tức, nó trở thành đề tài cho hàng loạt ảnh chế, meme hài hước. Video gốc và danh tính chàng trai xuất hiện ngay lập tức được người dùng Internet tò mò tìm kiếm. Tuy vậy, chủ nhân của video, kênh Low Budget Creation, sau đó cũng lên tiếng xác nhận đây chỉ là một ảnh chế (meme) mà anh tạo ra để mang lại niềm vui cho mọi người.

Thực tế, từ hình ảnh trên, kênh Youtube Low Budget Creation sau đó tăng trưởng nhanh. Đoạn video của anh cũng nhanh chóng đạt hơn 40.000 lượt xem sau vài ngày đăng tải.

Nguồn: http://vannghetre.com.vn/meme-hai-huoc-thang-dam-6481.html

---

Điều gì đang diễn ra? #TrendChange là nơi khám phá những điều thú vị trong cuộc sống được dẫn dắt bởi sự nhạy bén và năng động của thế hệ Millennials (hay còn gọi là Gen Y) ngày nay.

Chia sẻ:

Theo Văn Nghệ Trẻ online

Tags: #TheFaceVN, #meme, #Youtube, #Tiktok, #Facebook, #Instagram, #mạngxãhội, #cưdânmạng, #cộngđồng, #Covid-19, #coronavirus, #trendchange, #xuhướng, #tràolưu, #giớitrẻ, #lốisống, #ảnhchế, #FaceApp

Xem thêm:

Sponsored Stories

Công nghệ tiên phong – ‘Thời vận’ mới của Việt Nam

Công nghệ tiên phong trong thời đại hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức, doanh nghiệp và rộng hơn là đời sống của con người. Nhiều công nghệ tiên phong là khoa học số, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, đa phương tiện, IoT, 5G, công nghệ điện tử cloud,... đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới và tổ chức Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

“Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” – Báo cáo giá trị từ Google

Google chỉ ra các xu hướng tìm kiếm và khám phá cách người Việt đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của họ. Nội dung trên Advertising Vietnam.

[Infographic] 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại #5

Series 18 cuộc chiến thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại tổng hợp những màn đấu trí kinh điển, những cuộc rượt đuổi sát sao, thậm chí là tìm cách dìm hàng đối thủ để thu hút sự chú ý của khách hàng và chiếm lĩnh thị trường. Tập 5: có sự xuất hiện của hai cặp đối thủ nặng ký: GoJek & Grab, HSBC & Standard-Charted

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

|Văn hóa

Tết truyền thống đậm chất Châu Âu theo phong cách người Nga

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2021 ra sao sau một năm 2020 đầy thử thách và đáng nhớ? Nước Nga vẫn giữ truyền thống rượu vang và bánh kẹo để xua tan cái lạnh giá trong những ngày Tết đến.

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

|Văn hóa | The Impact Issue

Ngô Trần Hải An: “Mỗi người cần phải thử tất cả những gì mà mình thích vì khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều cơ hội để sửa sai.”

Sở hữu một “gia tài” đồ sộ với hành trình khám phá hơn 40 quốc gia, gặp mặt tổng thống Nga, Mỹ, Canada, Đức giáo hoàng… và nhiều người nổi tiếng trên thế giới, travel blogger 'Quỷ Cốc Tử' cho rằng anh vẫn đang trong hành trình không ngừng chiến đấu với chính mình và không ngại 'thử' những điều vượt sức để luôn làm mới mình mỗi ngày.

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

|Influencers | The Community Issue

Châu Bùi và hành trình làm rạng danh nghề Fashionista ở Việt Nam

Sau 5 năm luôn phấn đấu trong lĩnh vực bản thân theo đuổi, Châu Bùi không chỉ được biết đến với vai trò một fashionista mà còn là một Influencer đa năng và truyền cảm hứng tới các bạn trẻ. Hành trình dài nỗ lực được đền đáp xứng đáng bằng loạt thành công và sự công nhận từ phía công chúng. Cô gái nhỏ nhắn 23 tuổi đã khiến không ít người ngưỡng mộ và xem như một tấm gương để học tập và theo đuổi định hướng của bản thân.

Những startup Việt đầy tham vọng

|Smart business

Những startup Việt đầy tham vọng

Cuộc thi Startup Wheel 2020 đã chọn ra 10 startup tiêu biểu nhất, những người trẻ có ý tưởng đột phá và đầy bản lĩnh. Họ là những startup trẻ không ngần ngại dấn thân để tìm đến thành công với mục đích mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng, khách hàng trong thời đại mới.

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

|Doanh nhân

Bạn có thể không phải người xuất sắc nhất nhưng phải là người hạnh phúc!

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng rằng chỉ cần được ai đó công nhận, nghĩa là bản thân đã thành công mà quên mất rằng, tự công nhận chính bản thân mình và hạnh phúc với điều đó mới là thành công vẻ vang. Như Giám đốc điều hành Buzzmetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ rằng, anh không phải người xuất sắc nhất nhưng là người hạnh phúc nhất trong công việc.

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa  để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

|Chất lượng sống

#ExtraordinaryChallenge cùng Vương Anh Tú trong cuộc đấu tranh giảm 30kg mỡ thừa để tự tin debut với vai trò làm ca sĩ

Bất kỳ ai cũng sẽ bất ngờ khi gặp Vương Anh Tú của hôm nay sau ‘cuộc chiến’ với mỡ thừa mà anh đã trở thành người chiến thắng. 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ kiêng khem cùng lối sống kỷ luật chưa từng có mà anh áp dụng cho mình.

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

|Lối sống

Làm thế nào để là một công dân mạng tử tế?

Trong thời đại công nghệ số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dù là cá nhân hay tổ chức nào đi chăng nữa, chúng ta cần chuẩn bị tâm lý thật kỹ cho những sức ép có thể xảy ra bất kỳ lúc nào từ “đám đông trên mạng”. Vậy trở thành công dân mạng văn minh cần những gì? Hãy tuân thủ “4 nguyên tắc vàng” sau đây.

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

|Lối sống

Thật tuyệt khi bạn có thể là chính mình, #YouCanChallenge!!!

“Đôi khi xuất phát điểm thấp không phải bất lợi mà là lợi thế. Nó không cho mình sự lựa chọn nào ngoài nỗ lực nhiều hơn. Nếu như bạn đang hoang mang, mất phương hướng, thì đừng lo. Quan trọng mình biết rằng mình mất phương hướng và mình muốn tìm ra con đường”– Giám đốc điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam chia sẻ.tại webinar đặc biệt vừa diễn ra hôm chủ nhật vừa qua trên fanpage chính thức của TheFace Magazine Vietnam.