Mở rộng tâm hồn qua những trải nghiệm du lịch đáng nhớ

Thực hiện:Diệp Anh | Ảnh:Sưu Tầm | 2020-03-08

Mở rộng tâm hồn qua những trải nghiệm du lịch đáng nhớ
Chia sẻ:
HỢP TÁC CÙNG

Nổi tiếng qua các video du lịch với những thước phim phong cảnh tuyệt đẹp ghi lại các địa điểm từng đi qua, Nhị Đặng trở thành một Travel Videographer được yêu thích với hơn 42,000 follows trên trang facebook cá nhân và các video Nhị Đặng thường xuyên lọt vào Top các video ấn tượng trên Vimeo.com.

Khám phá thế giới xung quanh qua những đoạn video, hình ảnh du lịch các nước được Nhị Đặng cập nhật thường xuyên ở trang Stop Look Go và trên Vimeo.com.

"Mày có muốn đến nhà tao chơi không!", Masoud chủ động bắt chuyện với 3 đứa chúng tôi trên con đường sầm uất của Urmia Bazzar. Ban đầu cả 3 ngần ngại từ chối khéo rằng phải loanh hoanh bazaar tìm kiếm thảm. Sau đó Masoud đề nghị.

"Tao sẽ dẫn tụi bây tham quan khu chợ này, nếu tụi bây cảm thấy thoải mái".

Cứ thế, anh ấy dẫn tụi này đi khắp chợ giới thiệu từ gia vị, thông dịch mua thảm, trả giá, Masoud giới thiệu chúng tôi đến một điểm camping đẹp trên núi cao… và chúng tôi quyết định đi đến nhà Masoud chơi trước khi đến chỗ camping…

Về tới nhà, điều đầu tiên là mẹ Masoud chạy ra cửa và chào đón chúng tôi như những người thân trở về, bà pha trà bánh, mang đồ truyền thống người Kurd cho tôi mặc thử, dắt tôi lên lầu tắm và còn mang lược ra chải đầu cho tôi nữa… nó làm tôi thật sự bối rối vì tôi vẫn còn cảm giác mình là một người lạ trong nhà, bởi sự thết đãi quá nồng hậu ấy. Lần thứ 2 vào buổi trưa chúng tôi quay về nhà Masoud, Mama (mẹ Masoud) bảo "Đừng đi, hãy ở lại", Mama nấu cho chúng tôi một bữa ăn với món gà và khoai tây, kèm nước sốt như kiểu món gà ragu ở Việt Nam. Nó làm tôi nhớ đến mẹ, ngay cả khi bà choàng người ôm hôn tạm biệt tôi.

Ở Iran, khi đi trên đường vẫn có thể gặp người lạ chào hỏi và bắt chuyện, hay mời về nhà chơi, giống như ông chủ tiệm bán thảm ở Kashan, người thầy giáo chúng tôi quen trên tàu, nhóm các cô giáo về hưu… hay những người địa phương chúng tôi gặp trên đường… Họ lịch sự, hiếu khách, nhiệt tình và hầu như 3 đứa chúng tôi chưa va chạm bất kỳ một sự lừa lọc nào.

11h đêm, xe chúng tôi lạc đường khi tìm ngôi làng Masoule, con đường tối mịt có vẻ không chút hy vọng, loay hoay, ngôi nhà bật đèn điện sáng choang giữa đèo làm chúng tôi dừng lại, hỏi thăm ra mới biết đây là một tea house và chỗ nghỉ đêm khá nổi tiếng trong vùng, ông chủ mời chúng tôi uống trà. Và dù chỉ biết nửa câu tiếng Anh, ông vẫn tìm mọi cách chỉ đường cho chúng tôi, cả gia đình ông thân thiện. Tự hào khoe với bọn tôi những cuốn lưu bút ghi lại cảm nhận của hơn trăm ngàn vị khách tới đây. Khi ra về ông còn tặng ba đứa tôi ba nhánh lông chim công trong vườn, ông nói muốn xây một khu vườn như một sở thú thì nuôi những loài chim đẹp.

Tôi thậm chí chẳng còn để tâm bởi câu hỏi ban đầu "Điều gì làm cho họ thân thiện?"… Cho đến khi ở Iran đủ lâu để nhận ra mình vẫn thường được hỏi "Where are you from?", "Welcome to Iran" là bạn đang được chào mừng tại nhà của những người Ba Tư rồi đấy.

Với tôi, lòng tốt của người lạ là một thử thách dành cho chính bản thân để tin tưởng con người hơn. Bài học ấy đến từ chuyến du lịch này và còn nhiều giá trị khác mà tôi học được khi đến những vùng đất khác nhau trên thế giới.

Tôi nhớ đã đi và đến khoảng 10 quốc gia khác nhau (tôi không đếm số lượng những nơi tôi đã đi mà chỉ đơn giản là đi và đến mà thôi) với mục tiêu tìm kiếm sự trải nghiệm, thu thập hình ảnh và video tại những nơi ấy. Và thế giới như mở ra trong mắt tôi với những sắc màu vô cùng mới lạ và đẹp đẽ.

Tôi nhớ mình gặp thử thách như thế nào khi bắt đầu bước vào hành trình trở thành một Travel Blogger tự do, tự lập như hôm nay. Với một cô gái trẻ vừa đi xa nhà nhiều ngày, vừa chụp hình, vừa quay phim… không hề dễ dàng.

Sự thật thì, Travel Blogger có thể là một nghề nhiều người đáng mơ ước, nhưng không phải dành cho những người yếu tim. Như mọi người đã biết hiện tại tôi đang kiếm sống bằng nghề chụp ảnh, làm video về du lịch và viết lách trên blog, facebook, bên cạnh freelancer tự do về thiết kế video… Tại sao gọi đó là nghề, vì để là nghề thì ít khi nào miễn phí. Mỗi người có cách du lịch khác nhau và cần một số tiền nhất định nào đó, du lịch không bao giờ là miễn phí. Giá rẻ thì có, nhưng không bao giờ là miễn phí!

Nếu như trước đây, khi còn là một nhân viên fulltime, khi dự định mục tiêu đi đâu đấy, tôi sẽ tiết kiệm tiền bạc, từ bỏ một số thói quen để tập trung hoàn toàn vào chuyến đi. Thì bây giờ, sau tất cả những gì gặt hái được qua những chuyến đi tự túc đó, mình có thể nhận được những chuyến du lịch được tài trợ chi phí từ 50 – 100% hay những chuyến công tác xa hưởng lương. Và như mình nói, những chuyến đi không bao giờ là miễn phí cả. Nếu bạn đi với tâm thế tay không, vác balo nhẹ tênh thì tôi lúc này đang tay xách nách mang hàng đống thiết bị lỉnh kỉnh, lâu lâu lại bị ám ảnh bởi trách nhiệm làm sao có những hình ảnh và video chất lượng, thậm chí khi vừa phải chụp ảnh và quay video, tìm hiểu thông tin để viết bài… làm sao có thể làm hai, ba công việc đó cùng một lúc cho thuận lợi. Vừa phải có album hình hoàn chỉnh và video hoàn mỹ nên khi ngồi trên ghế vừa chỉnh sửa ảnh vừa hậu kỳ cắt ghép video nào là lightroom, photoshop, premiere, after effect…

Đau đầu nhỉ, nó có thể lấy của tôi sức khoẻ, thời gian, tiền bạc nhưng có một thứ không ai có thể lấy đi khỏi tôi: Đó là những trải nghiệm khi đi du lịch quanh thế giới. Đó là những khoảnh khắc khiến cuộc sống mình trở nên đẹp đẽ. Nó mở rộng tâm hồn để đón nhận những thứ mới mẻ. Bạn có thể tưởng tượng bạn sẽ học nhiều điều từ những nền văn hoá khác nhau. Bạn sẽ biết ơn cuộc sống và nhận ra mình may mắn đến thế nào. Tin tôi đi, chưa có ai hối hận khi trót nghiện đi du lịch cả.

Tôi đã sống gắn bó với cái máy ảnh được 6 năm. Nó đã theo tôi trên các chặng đường Myanmar, Indonesia, India, Nepal, Thailand và Việt Nam… Khi đến một vùng đất mới và mê đắm trước cảnh đẹp cũng như những bài học về con người, văn hoá, tôi bị cuốn hút và cảm thấy cả thế giới là đây. Nó mang lại cho tôi niềm vui hạnh phúc và những trải nghiệm đủ đầy.

Hãy chia sẻ cùng chúng tôi những điều thú vị tiếp theo mà bạn sẽ kể lại qua những chuyến đi đong đầy kỷ niệm, những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời. Năng lượng tích cực sau những lần gặp gỡ, những cái nhìn thân thiện, những lưu luyến lúc chia tay… sẽ là chất xúc tác cho bạn tiếp tục sứ mệnh mới trong cuộc đời. Và đừng quên cho phép trái tim được rộng mở cùng thế giới bao la rộng lớn với vô vàn điều kỳ thú đang chờ bạn khám phá. Hãy vác ba lô và lên đường thôi!!!

Mr Thai’s Tour hợp tác cùng The Face thực hiện loạt chuyên đề "Travel – Happy, Healthy and Family" hàng kỳ.
Fanpage và Youtube: Mr Thai’s Tours - Liên hệ: Mr Thomas Thai – 0932 679 676
www: http://mrthaitour.vn/

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags: #Travelblogger,#dulịch,#NhịĐặng

Xem thêm:

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

|Magazine | The Technology Issue

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

|Ẩm thực

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

Cuối tuần này, cùng vào bếp trổ tài chế biến món “Croissant cua lột” ngon như tiêu chuẩn nhà hàng hạng sang chỉ với vài ‘bí kíp’ có sẵn từ công thức của chuyên gia. Brunch tại nhà với Croissant cua lột, gồm bánh Croissant với trái bơ cắt lát, trứng khuấy, cua lột chiên giòn và sốt trứng.

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

|News

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

Sau gần 2 năm tham chiến thị trường gọi xe, thương hiệu GoViet và màu áo đồng phục đỏ của tài xế chuẩn bị biến mất, thay bằng cái tên mới là Gojek Việt Nam.

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

|Công nghệ

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

Blockchain có thể được xem là giải pháp có khả năng xử lý nhiều vấn đề bất cập về kinh tế xã hội, nhất là sau khi Covid-19 xảy đến. Và công nghệ Blockchain cũng được tiến sĩ trẻ Lợi Lưu, Giám đốc điều hành Kyber Network dự đoán sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.