Nghệ thuật pha chế rượu

Thực hiện:Diệp Anh | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-03-14

Nghệ thuật pha chế rượu
Chia sẻ:

Bartender là hình ảnh người pha chế rượu đứng trong quầy bar, tạo ra một ly cocktail thơm ngon, giúp giải toả cảm xúc và trở thành một người bạn của khách hàng. Ở Việt Nam, dù mới được du nhập khoảng 10 năm trở lại đây nhưng không ít bartender trẻ đang thử thách mình để vượt qua những giới hạn trong khuôn viên của quầy bar truyền thống, biến công việc pha chế rượu trở nên thật sáng tạo, ấn tượng với kỹ thuật pha chế và biểu diễn được nâng tầm. Đinh Thép và Kat, những gương mặt bartender mới nhất vừa giành những giải cao trong các cuộc thi bartender quốc tế, đã có những chia sẻ thú vị về những câu chuyện xung quanh một ly cocktail thượng hạng.

Đinh Thép tiếp tục có mặt tại Hàn Quốc vào tháng 11 tới để tham gia cuộc thi World Signature Cocktail cùng đại diện 6 quốc gia khác.

Có chút thất vọng sau khi chậm trễ visa nên Đinh Thép không kịp tham gia chung kết cuộc thi World Class Global 2019 đã diễn ra tại thành phố Glasgow, Scotland. Đinh Thép cho biết anh vô cùng buồn bã sau nỗ lực vượt qua với nhiều vòng thi đấu trước các đối thủ bartender nặng ký trong nước hiện nay để trở thành gương mặt đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia cuộc tranh tài cùng các đại diện của 54 quốc gia khác để giành danh hiệu bartender giỏi nhất thế giới. Nhưng dù sao thì danh hiện quán quân World Class Vietnam 2019 cũng đã thuộc về chàng trai 9X Đinh Thép.

"Thép có niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ nên cũng chọn theo học những ngành nghề có thể đứng trên sân khấu biểu diễn. Thời còn đi học, lúc nào Thép cũng tham gia biểu diễn văn nghệ ở trường, phải nói là tiên phong trong các hoạt động này luôn. Sau đó đến năm cấp 2, Thép đi học nhảy hip-hop và đi biểu diễn cũng nhiều.

Vào năm 2012, Thép bắt đầu biết đến nghề pha chế qua một lần nhìn thấy các anh flair bartender (showmanship) tập luyện. Sau đó, Thép bắt đầu đăng ký tham gia vào lớp học bartender 3 tháng và tập luyện flair. Sau 2 năm tập luyện, Thép chuyển hướng sang Mixologist (pha chế rượu).

Vài năm trước, Thép đứng giữa hai ngã đường: một là chấp nhận học bổng du học tại Nhật, hai là theo đuổi nghề bartender. Gia đình mình dĩ nhiên không ủng hộ vì muốn con học hành tử tế. Khi đó mình vừa phải tranh đấu với bản thân vừa phải giải thích cho gia đình hiểu. Cuối cùng, mình vẫn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp bartender.

Nghề bartender đối với mình cũng giống như làm công việc của một nghệ sĩ, chỉ cần được đứng trên sân khấu đã là mãn nguyện rồi. Đó chính là lý do mình tham dự cuộc thi World Class. Và chiến thắng cuộc thi là động lực để mình quyết tâm đi đến tới cùng với đam mê trong nghề nay.

Theo mình thì pha chế thức uống cũng là một nghệ thuật. Để hoàn thành một tác phẩm nghệ thuật thì cần phải có nhiều yếu tố, công đoạn khác nhau để kết hợp chúng lại theo lối sáng tạo riêng của mình. Và sản phẩm nghệ thuật ấy phụ thuộc vào người nghệ sĩ. Mình biết mình thích gì và mình muốn làm gì…

Công việc này đòi hỏi phải có tâm với nghề. Quan trọng bạn cần có đam mê, nhiệt huyết với tinh thần cầu tiến, thì mới trở nên nổi bật và đạt được thành công lớn. Ngoài ra, bạn phải biết chấp nhận thất bại. Thật sự khi tham gia vào một cuộc thi nào đó, điều Thép nghĩ đầu tiên, đó là việc mình sẽ chấp nhận thất bại như thế nào, thái độ mình ra làm sao, có nên buồn không, hay phải vui để lấy động lực cố gắng hơn, và phải kiên nhẫn chờ đợi cơ hội được làm lại vào những cuộc thi sau."

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags:

Xem thêm:

Sponsored Stories

Data Station #11 – Tương lai tài chính số Đông Nam Á

Không chỉ đơn thuần chia sẻ những báo cáo hữu ích, Data Station là loạt bài phỏng vấn đào sâu vào các kết quả nghiên cứu, dưới góc nhìn của người trong cuộc, nhằm đưa ra những quan điểm sâu sắc và đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch marketing sắp tới của bạn.

Giải mã Gen Z – Người bản địa số

Gen Z thực sự là "True Gen – Thế hệ đích thực" với các đặc tính: theo đuổi lý tưởng của mình, thích đối đầu hơn và ít mở lòng, chấp nhận nhiều quan điểm khác nhau. Cùng tìm hiểu quan điểm của Gen Z tác động đến các thế hệ khác trong tiêu dùng nói chung.

Mobile không còn là kênh tiếp thị ưu tiên mà bắt buộc để “sống còn”

Covid-19 khiến Nike đã đóng cửa hơn 5.000 trong số khoảng 7.000 cửa hàng tại Trung Quốc nhưng Nike vẫn tăng trưởng hơn 30% doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc lớn hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

|Magazine | The Technology Issue

Lợi Lưu và niềm tin vào Blockchain với Kyber Network

Điều gì giúp Kyber Network trở thành một trong những thương vụ gọi vốn ICO lớn nhất trong lịch sử startup tại Việt Nam và ngang hàng với 10 công ty khởi nghiệp hàng đầu thế giới về số tiền được huy động năm 2017? Cùng tìm hiểu câu chuyện khởi nghiệp của nhà sáng lập trẻ danh tiếng Lợi Lưu.

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

|News

“Cơn sốt” livestream có thể bán được mọi thứ đến Og Mandino cũng không ngờ

Og Mandino, tác giả cuốn sách nổi tiếng "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" cũng không ngờ rằng "nữ hoàng livestream" Huang Wei có thể chốt deal gói phóng tên lửa trị giá 5,6 triệu USD chỉ vài phút… nhờ livestream.

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Chuyện của Quang Đăng – Từ trường kinh doanh đến chàng vũ công “gây sốt”

Quang Đăng, chàng vũ công thu hút truyền thông thế giới mùa Covid với sáng tác "Vũ điệu rửa tay" "gây sốt" đang từng bước viết nên câu chuyện cuộc đời mình qua những thành công ấn tượng trong lĩnh vực nghệ thuật nhảy múa hiện đại.

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

|Magazine | The Entertainment Issue

Nữ nhiếp ảnh gia 8X và ước mơ “được chụp ảnh càng lâu càng tốt”

Khi nhìn vào những bức ảnh chân dung được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dy Duyên, chúng ta như đang cảm nhận nội tâm của nhân vật qua lăng kính nội tâm của chính ta. Đây có phải là đỉnh cao của nghệ thuật phơi sáng: làm cho người xem cảm nhận mình đang sống trong từng khung hình?

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

|Doanh nhân

Điều gì khiến anh nông dân này vẫn bán được sầu riêng với giá 200.000 VNĐ/kg xuyên suốt mùa dịch?

Covid-19 khiến các cửa hàng sầu riêng chín tự nhiên 9 Phẻ đang trên đà phát triển phải khựng lại và bị thu hẹp dần. Nhưng sức sống của một thương hiệu Nông sản Việt từ tầm nhìn của CEO Hà Duy Trung vẫn mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

|Ẩm thực

Sunday Brunch E2: “Croissant cua lột” giòn tan béo ngậy cho ngày cuối tuần rộn rã

Cuối tuần này, cùng vào bếp trổ tài chế biến món “Croissant cua lột” ngon như tiêu chuẩn nhà hàng hạng sang chỉ với vài ‘bí kíp’ có sẵn từ công thức của chuyên gia. Brunch tại nhà với Croissant cua lột, gồm bánh Croissant với trái bơ cắt lát, trứng khuấy, cua lột chiên giòn và sốt trứng.

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

|News

Sắp chia tay thương hiệu GoViet

Sau gần 2 năm tham chiến thị trường gọi xe, thương hiệu GoViet và màu áo đồng phục đỏ của tài xế chuẩn bị biến mất, thay bằng cái tên mới là Gojek Việt Nam.

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

|Công nghệ

CEO Kyber Network Lợi Lưu: “Blockchain là cơ hội bứt phá về công nghệ cho người Việt”

Blockchain có thể được xem là giải pháp có khả năng xử lý nhiều vấn đề bất cập về kinh tế xã hội, nhất là sau khi Covid-19 xảy đến. Và công nghệ Blockchain cũng được tiến sĩ trẻ Lợi Lưu, Giám đốc điều hành Kyber Network dự đoán sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.