Nghệ thuật pha chế rượu

Thực hiện:Diệp Anh | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 2020-03-14

Nghệ thuật pha chế rượu
Chia sẻ:

Bartender là hình ảnh người pha chế rượu đứng trong quầy bar, tạo ra một ly cocktail thơm ngon, giúp giải toả cảm xúc và trở thành một người bạn của khách hàng. Ở Việt Nam, dù mới được du nhập khoảng 10 năm trở lại đây nhưng không ít bartender trẻ đang thử thách mình để vượt qua những giới hạn trong khuôn viên của quầy bar truyền thống, biến công việc pha chế rượu trở nên thật sáng tạo, ấn tượng với kỹ thuật pha chế và biểu diễn được nâng tầm. Đinh Thép và Kat, những gương mặt bartender mới nhất vừa giành những giải cao trong các cuộc thi bartender quốc tế, đã có những chia sẻ thú vị về những câu chuyện xung quanh một ly cocktail thượng hạng.

Đinh Thép tiếp tục có mặt tại Hàn Quốc vào tháng 11 tới để tham gia cuộc thi World Signature Cocktail cùng đại diện 6 quốc gia khác.

Có chút thất vọng sau khi chậm trễ visa nên Đinh Thép không kịp tham gia chung kết cuộc thi World Class Global 2019 đã diễn ra tại thành phố Glasgow, Scotland. Đinh Thép cho biết anh vô cùng buồn bã sau nỗ lực vượt qua với nhiều vòng thi đấu trước các đối thủ bartender nặng ký trong nước hiện nay để trở thành gương mặt đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia cuộc tranh tài cùng các đại diện của 54 quốc gia khác để giành danh hiệu bartender giỏi nhất thế giới. Nhưng dù sao thì danh hiện quán quân World Class Vietnam 2019 cũng đã thuộc về chàng trai 9X Đinh Thép.

"Thép có niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ nên cũng chọn theo học những ngành nghề có thể đứng trên sân khấu biểu diễn. Thời còn đi học, lúc nào Thép cũng tham gia biểu diễn văn nghệ ở trường, phải nói là tiên phong trong các hoạt động này luôn. Sau đó đến năm cấp 2, Thép đi học nhảy hip-hop và đi biểu diễn cũng nhiều.

Vào năm 2012, Thép bắt đầu biết đến nghề pha chế qua một lần nhìn thấy các anh flair bartender (showmanship) tập luyện. Sau đó, Thép bắt đầu đăng ký tham gia vào lớp học bartender 3 tháng và tập luyện flair. Sau 2 năm tập luyện, Thép chuyển hướng sang Mixologist (pha chế rượu).

Vài năm trước, Thép đứng giữa hai ngã đường: một là chấp nhận học bổng du học tại Nhật, hai là theo đuổi nghề bartender. Gia đình mình dĩ nhiên không ủng hộ vì muốn con học hành tử tế. Khi đó mình vừa phải tranh đấu với bản thân vừa phải giải thích cho gia đình hiểu. Cuối cùng, mình vẫn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp bartender.

Nghề bartender đối với mình cũng giống như làm công việc của một nghệ sĩ, chỉ cần được đứng trên sân khấu đã là mãn nguyện rồi. Đó chính là lý do mình tham dự cuộc thi World Class. Và chiến thắng cuộc thi là động lực để mình quyết tâm đi đến tới cùng với đam mê trong nghề nay.

Theo mình thì pha chế thức uống cũng là một nghệ thuật. Để hoàn thành một tác phẩm nghệ thuật thì cần phải có nhiều yếu tố, công đoạn khác nhau để kết hợp chúng lại theo lối sáng tạo riêng của mình. Và sản phẩm nghệ thuật ấy phụ thuộc vào người nghệ sĩ. Mình biết mình thích gì và mình muốn làm gì…

Công việc này đòi hỏi phải có tâm với nghề. Quan trọng bạn cần có đam mê, nhiệt huyết với tinh thần cầu tiến, thì mới trở nên nổi bật và đạt được thành công lớn. Ngoài ra, bạn phải biết chấp nhận thất bại. Thật sự khi tham gia vào một cuộc thi nào đó, điều Thép nghĩ đầu tiên, đó là việc mình sẽ chấp nhận thất bại như thế nào, thái độ mình ra làm sao, có nên buồn không, hay phải vui để lấy động lực cố gắng hơn, và phải kiên nhẫn chờ đợi cơ hội được làm lại vào những cuộc thi sau."

Chia sẻ:

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags:

Xem thêm:

Sponsored Stories

Adtima: Ai ‘đọc vị’ được khách hàng sẽ chiến thắng trong mùa Tết hậu COVID-19

Giai đoạn hậu COVID-19, sự thay đổi trong suy nghĩ và thói quen mua sắm là cơ hội để doanh nghiệp chứng tỏ khả năng thấu hiểu, từ đó chinh phục khách hàng. Cuộc chiến này chưa bao giờ dễ dàng, và đường đua chiến dịch Tết như màn trình diễn đầy màu sắc, giàu cảm xúc của các nhãn hàng thấu hiểu khách hàng của họ.

Chiến dịch “Bán chai rỗng giá 10 triệu” – Luồng gió mới cho ngành hàng đậm chất kỹ thuật

Chưa từng có tiền lệ, câu chuyện về chai nước rỗng được rao bán với giá 10 triệu của Karofi đã làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng và giới kinh doanh ngành lọc nước.

Chuyên gia Đoàn Kiều My: Startup DeepTech Việt Nam chưa thể tự tiếp thị về mình với nhà đầu tư

Xã hội có nhiều vấn đề để giải quyết, có nhiều giải pháp nhưng cái nào là cái tối ưu nhất cho từng thị trường. Sau bước hiểu về bản chất, các startup giờ đây có thể kết hợp nền tảng công nghệ mới, từ đó sẽ hình thành nên những thế hệ Deep Tech ngày càng tối ưu hóa thị trường hơn, có thể ứng dụng ngày càng nhiều các dự án nền tảng Deep Tech vào đời sống. Để thành công, cần chiến lược thu hút nhà đầu tư ra sao?

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

|Magazine | The Entertainment Issue

Trương Thế Vinh - ‘Voi biển’ đa tài và kiên nhẫn

Việc Trương Thế Vinh công khai chính thức về việc ra mắt ban nhạc “Voi Biển” và đánh dấu cho sự trở lại bằng cột mốc tung MV Happy đầu tiên vào ngày 23/9, đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là khán giả mến mộ chàng ‘Voi biển’ đa tài, đáng yêu, luôn truyền nguồn năng lượng vui vẻ, hứng khởi trong các vai trò gần đây mà anh tham gia.

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

|News

Oracle và Walmart đạt được thỏa thuận mua lại TikTok

Nền tảng video ngắn có khoảng 100 triệu người dùng ở Mỹ, TikTok, xác nhận đã đàm phán thỏa thuận với hai công ty Mỹ, trong đó Oracle sẽ trở thành nhà cung cấp nền tảng công nghệ còn Walmart là đối tác thương mại. Giá trị và thông tin chi tiết của thương vụ vẫn chưa được công bố.

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Phi Vân: Sống không mục tiêu giống đi đường mà không biết đích đến

Nữ tác giả quyển sách cộng tác giữa người và AI đầu tiên tại Việt Nam "NYM - Tôi của tương lai", Nguyễn Phi Vân, nói về thành tựu đạt được trong 5 năm qua nhờ vào việc đặt mục tiêu và bám sát theo mục tiêu đó với quyết tâm lớn và không từ bỏ cho dù phải đánh đổi, phải trả giá, phải đương đầu với thử thách lớn đến như thế nào... thay vì suốt ngày than vãn, đổ thừa lý do hay bấu víu vào những bí quyết thành công từ người khác.

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

|Magazine | The Business Issue

Quang Đại - Kẻ mộng mơ luôn hành động

Hầu hết mọi người biết đến Quang Đại với tư cách là một người mẫu. Nhưng anh luôn trong tâm thế tìm hiểu nhiều thứ mới, dù đó có thể phải bước qua những ngày chông chênh để hiểu bản thân thực sự muốn gì, có ý tưởng ra sao. Giờ đây, vừa hoạt động nghệ thuật, Quang Đại vừa điều hành 3 dự án kinh doanh lần lượt là: Mơ, Thinker&Dreamer và Nấp vô cùng ấn tượng.

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

|Magazine | The Impact Issue

Nguyễn Ngọc Vũ tạo “luật chơi” riêng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình

Đổi trường, đổi ngành đến 4 lần, từng có lúc bỏ dở việc học chỉ để suy ngẫm xem mình thích gì, Nguyễn Ngọc Vũ cuối cùng cũng đã tìm được một con đường riêng. Con đường không đến từ giảng đường đại học, nhưng lại mở ra một mảnh đất màu mỡ để anh ghi dấu ấn của mình qua những triển lãm nghệ thuật quảng bá văn hóa Việt thu hút sự chú ý của giới chuyên môn quốc tế.

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

|News

“Voi biển” Trương Thế Vinh sẵn sàng trở lại với “đường đua” âm nhạc

"Voi biển" Trương Thế Vinh hé lộ về việc anh sẽ trở lại với âm nhạc trên trang cá nhân và loạt tin tức thông báo chuẩn bị tung MV mới vào ngày 23/09 tới khiến fan yêu mến thần tượng này 'hóng' đến ngày ra mắt chính thức. Cơn sốt chờ đón sự trở lại của giọng ca "Tình yêu hoa gió" từng chiếm trái tim thế hệ 8X, 9X nay sẽ trở lại trong hình tượng 'Voi biển' Band ra sao?

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

|Community

The images of slaughtered animals will evoke humanity and compassion deep inside each person

Wildlife conservationist Nguyen Ngoc Nhu Thao and her journey to save the planet

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

|Trách nhiệm xã hội

“Việc nhỏ” nhưng “ý nghĩa to” trong mùa Covid-19

"Tất cả chúng ta đều chịu tác động, không nhiều thì ít, không vật chất thì tinh thần. Nhưng đáng mừng là, trong lúc hầu như ai cũng đang “tổn thương”, nhưng bằng các hành động nhỏ nhất, những “con người tổn thương” vẫn có thể nương nhau, nhằm tạo ra sức mạnh to lớn, và đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Ý thức ấy, đang hiển hiện trong không ít doanh nghiệp, lẫn tư duy của từng người trẻ."