Nghệ thuật pha chế rượu

Thực hiện:Diệp Anh | Ảnh:Nhân vật cung cấp | 12.03.2020

Nghệ thuật pha chế rượu

Bartender là hình ảnh người pha chế rượu đứng trong quầy bar, tạo ra một ly cocktail thơm ngon, giúp giải toả cảm xúc và trở thành một người bạn của khách hàng. Ở Việt Nam, dù mới được du nhập khoảng 10 năm trở lại đây nhưng không ít bartender trẻ đang thử thách mình để vượt qua những giới hạn trong khuôn viên của quầy bar truyền thống, biến công việc pha chế rượu trở nên thật sáng tạo, ấn tượng với kỹ thuật pha chế và biểu diễn được nâng tầm. Đinh Thép và Kat, những gương mặt bartender mới nhất vừa giành những giải cao trong các cuộc thi bartender quốc tế, đã có những chia sẻ thú vị về những câu chuyện xung quanh một ly cocktail thượng hạng.

Đinh Thép tiếp tục có mặt tại Hàn Quốc vào tháng 11 tới để tham gia cuộc thi World Signature Cocktail cùng đại diện 6 quốc gia khác.

Có chút thất vọng sau khi chậm trễ visa nên Đinh Thép không kịp tham gia chung kết cuộc thi World Class Global 2019 đã diễn ra tại thành phố Glasgow, Scotland. Đinh Thép cho biết anh vô cùng buồn bã sau nỗ lực vượt qua với nhiều vòng thi đấu trước các đối thủ bartender nặng ký trong nước hiện nay để trở thành gương mặt đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia cuộc tranh tài cùng các đại diện của 54 quốc gia khác để giành danh hiệu bartender giỏi nhất thế giới. Nhưng dù sao thì danh hiện quán quân World Class Vietnam 2019 cũng đã thuộc về chàng trai 9X Đinh Thép.

“Thép có niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ nên cũng chọn theo học những ngành nghề có thể đứng trên sân khấu biểu diễn. Thời còn đi học, lúc nào Thép cũng tham gia biểu diễn văn nghệ ở trường, phải nói là tiên phong trong các hoạt động này luôn. Sau đó đến năm cấp 2, Thép đi học nhảy hip-hop và đi biểu diễn cũng nhiều.

Vào năm 2012, Thép bắt đầu biết đến nghề pha chế qua một lần nhìn thấy các anh flair bartender (showmanship) tập luyện. Sau đó, Thép bắt đầu đăng ký tham gia vào lớp học bartender 3 tháng và tập luyện flair. Sau 2 năm tập luyện, Thép chuyển hướng sang Mixologist (pha chế rượu).

Vài năm trước, Thép đứng giữa hai ngã đường: một là chấp nhận học bổng du học tại Nhật, hai là theo đuổi nghề bartender. Gia đình mình dĩ nhiên không ủng hộ vì muốn con học hành tử tế. Khi đó mình vừa phải tranh đấu với bản thân vừa phải giải thích cho gia đình hiểu. Cuối cùng, mình vẫn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp bartender.

Nghề bartender đối với mình cũng giống như làm công việc của một nghệ sĩ, chỉ cần được đứng trên sân khấu đã là mãn nguyện rồi. Đó chính là lý do mình tham dự cuộc thi World Class. Và chiến thắng cuộc thi là động lực để mình quyết tâm đi đến tới cùng với đam mê trong nghề nay.

Theo mình thì pha chế thức uống cũng là một nghệ thuật. Để hoàn thành một tác phẩm nghệ thuật thì cần phải có nhiều yếu tố, công đoạn khác nhau để kết hợp chúng lại theo lối sáng tạo riêng của mình. Và sản phẩm nghệ thuật ấy phụ thuộc vào người nghệ sĩ. Mình biết mình thích gì và mình muốn làm gì…

Công việc này đòi hỏi phải có tâm với nghề. Quan trọng bạn cần có đam mê, nhiệt huyết với tinh thần cầu tiến, thì mới trở nên nổi bật và đạt được thành công lớn. Ngoài ra, bạn phải biết chấp nhận thất bại. Thật sự khi tham gia vào một cuộc thi nào đó, điều Thép nghĩ đầu tiên, đó là việc mình sẽ chấp nhận thất bại như thế nào, thái độ mình ra làm sao, có nên buồn không, hay phải vui để lấy động lực cố gắng hơn, và phải kiên nhẫn chờ đợi cơ hội được làm lại vào những cuộc thi sau.

 

Bản quyền thuộc ấn phẩm THEFACE

Tags:

Xem thêm:

Sponsored Stories

Bill Reichert cho rằng để gọi vốn đầu tư thành công chỉ nên trình bày dự án trong 20 giây

Biểu tượng về khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon, Bill Reichert cho rằng việc đơn giản hóa các tiếp cận về vấn đề cần quan tâm là điều nên làm thay vì phức tạp hóa chúng

Chìa khóa cho các nhà tiếp thị là sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan

Giám đốc Hiệp hội Tiếp thị Di động Châu Á Thái Bình Dương cho rằng việc sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan là chìa khóa thu phục lòng trung thành của khách hàng.

Tony Wheeler lý giải vì sao startup Việt vẫn chưa tạo nên đột phá lớn

Chuyên gia Tony Wheeler cho rằng startup Việt dường như chỉ mạnh về ý tưởng và sự nhiệt huyết mà chưa sẵn sàng tham gia vào chuỗi phát triển của một startup thực thụ

Đô thị thông minh sẽ ‘xóa sổ’ nhiều thành phố nhỏ trong tương lai

|Công nghệ

Đô thị thông minh sẽ ‘xóa sổ’ nhiều thành phố nhỏ trong tương lai

Công nghệ và trí tuệ nhân tạo có thể giúp con người tạo ra một thành phố thông minh và hiện đại, nơi các trải nghiệm sinh hoạt được xây dựng đồng bộ, tiện lợi và hoàn toàn tự động.

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo

|Công nghệ

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo

Ứng dụng Blockchain trong thương mại và quảng cáo giảm thiểu khả năng thất bại của chiến dịch tiếp thị. Những 'gã khổng lồ' về công nghệ đã khai phóng tiềm năng của nó ra sao?

Bill Reichert cho rằng để gọi vốn đầu tư thành công chỉ nên trình bày dự án trong 20 giây

|Trách nhiệm xã hội

Bill Reichert cho rằng để gọi vốn đầu tư thành công chỉ nên trình bày dự án trong 20 giây

Biểu tượng về khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon, Bill Reichert cho rằng việc đơn giản hóa các tiếp cận về vấn đề cần quan tâm là điều nên làm thay vì phức tạp hóa chúng

Cùng nhìn lại: “Sống khác trong hai tuần” để đối phó dịch bệnh và startup có giải pháp chống Covid-19 sẽ được hỗ trợ

|News

Cùng nhìn lại: “Sống khác trong hai tuần” để đối phó dịch bệnh và startup có giải pháp chống Covid-19 sẽ được hỗ trợ

Để đối phó với dịch bệnh, người dân được kêu gọi “sống khác trong hai tuần” còn thế giới thì tung hàng nghìn tỷ USD để giải cứu; Trong lúc này, những startup có giải pháp chống Covid-19 sẽ được hỗ trợ phát triển.

Interview: The ‘power’ of data in a new marketing age

|Business

Interview: The ‘power’ of data in a new marketing age

Mr Rohit Dadwal, Managing Director, Asia Pacific, Mobile Marketing Association: “The key for marketers is to use data analytics and emerging technologies wisely.”

Chìa khóa cho các nhà tiếp thị là sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan

|Marketing

Chìa khóa cho các nhà tiếp thị là sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan

Giám đốc Hiệp hội Tiếp thị Di động Châu Á Thái Bình Dương cho rằng việc sử dụng phân tích dữ liệu và các công nghệ mới nổi một cách khôn ngoan là chìa khóa thu phục lòng trung thành của khách hàng.

Khát vọng giúp người Việt nói tiếng Anh lưu loát của nữ sáng lập ELSA

|Doanh nhân

Khát vọng giúp người Việt nói tiếng Anh lưu loát của nữ sáng lập ELSA

“Bạn không nhận ra phát âm quan trọng đến nhường nào đâu, cho đến khi sống và làm việc ở nước ngoài”, startup founder Văn Đinh Hồng Vũ của ứng dụng học phát âm chuẩn bản xứ ELSA Speak chia sẻ.

Mua sắm trải nghiệm - Chuyện của thế hệ millenial trong thập kỷ 2020

|Chất lượng sống

Mua sắm trải nghiệm - Chuyện của thế hệ millenial trong thập kỷ 2020

Tìm hiểu trend mua sắm trực tuyến mà rất nhiều người trẻ thuộc thế hệ millenial (từ 19 đến 37 tuổi) đang được trải nghiệm nhờ sự phát triển của những nền tảng ngày càng tương tác với người dùng.